A A A
Đồng Hồ Tissot Thứ ba, ngày 24/03/2020

MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

Luôn dẫn đầu về chất lượng vượt trội cũng như thiết kế nam tính và khỏe khoắn, Oris và Tissot là 2 thương hiệu số một trong đồng hồ nam chính hãng, được nhiều nam nhân yêu thích và sử dụng với nhiều mẫu khác nhau cho các hoạt động hằng ngày. Tuy nhiên, chính vì sự giống nhau trong các dòng đồng hồ nên Tissot và Oris là lựa chọn khó khăn khi cả hai hãng đều tốt và chất lượng như nhau. Vậy hãy cùng Likewatch xem qua đồng hồ Tissot và đồng hồ Oris có khác nhau và giống nhau về những yếu tố nào nhé!    

1. SƠ LƯỢC VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ORIS 

Oris là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ chỉ sản xuất và phát triển các dòng đồng hồ cơ bởi hãng nhận thấy rằng nhiều người đeo đồng hồ hiện nay yêu thích đồng hồ cơ không chỉ vẻ đẹp đẳng cấp mà còn thích những thiết kế phức tạp, rắc rối của chúng. Những mẫu đồng hồ này tuân theo các nguyên tắc thiết kế có từ thế hệ trước, di sản của sự thanh lịch và đẳng cấp từ hiện tại đến tương lai.

Truyền thống thiết kế của quá khứ được ghi nhớ ngay cả khi họ đang phát triển các công nghệ và thiết kế mới. Đó là lý do tại sao bạn có thể yên tâm rằng một chiếc đồng hồ Oris sẽ không chỉ tồn tại lâu dài mà còn bền vững đứng trước thử thách của thời gian. 

Đồng hồ Oris luôn tự hào về thương hiệu Swiss Made của mình vì nó bị ràng buộc bởi luật pháp như một sự đảm bảo về chất lượng mà hãng phải tuân thủ cũng như yếu tố để các đồng hồ Thụy Sỹ đều nổi bật bởi những luật pháp này. Tất cả đồng hồ đều có sự đảm bảo trải qua quá trình kiểm tra chất lượng tỉ mỉ trước khi tung ra thị trường. 

Biểu tượng đặc trưng lớn nhất là Red Rotor là một biểu tượng của phương pháp tiếp cận cơ học cao cấp của thương hiệu để tạo ra những chiếc đồng hồ Oris cao cấp với chất lượng vượt trội về nền tảng công năng của đồng hồ.

2. ĐIỂM NỔI TRỘI VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ TISSOT

Hiện nay, đồng hồ Tissot cũng là một thương hiệu lớn đến từ Thụy Sỹ. Vào năm 1853, hai cha con Charles-Felicien and Charles-Emile Tissot đã cùng nhau thành lập nên công ty tại Le Locle trực thuộc thành phố Thụy Sỹ.

Vào năm 1903, Tissot sát nhập cùng với Omega khiến những nhà sưu tập khao khát tìm kiếm những đồng hồ Tissot - Omega cổ điển vào thời điểm này. Năm 1983, Tissot trở thành công ty con của tập đoàn Swatch và cả Omega cũng vậy.

Sở hữu lịch sử dày dặn kinh nghiệm và những thành quả tốt được kiểm chứng, đồng hồ Tissot trở thành một trong số thương hiệu được “đo ni đóng giày” cho các sự kiện thể thao lớn trên toàn thế giới. Tissot trở thành đại diện thương hiệu đồng hồ chính thức cho nhiều cuộc đua thể thao và các thế vận hội Olympic.

3. SO SÁNH ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ ORIS

Oris Aquis Date Automatic vs Tissot Seastar 1000 Automatic (Dòng đồng hồ lặn)

Bộ sưu tập Aquis từ Oris là một trong những dòng phổ biến nhất của thương hiệu. Những chiếc đồng hồ thợ lặn này cung cấp chức năng hoàn hảo cho những người tìm kiếm một cái gì đó vượt ra ngoài một chiếc đồng hồ thông thường. Thêm vào đó, chúng có packaging tiên tiến, thiết kế cẩn thận và các bộ phận hiệu suất cao không chỉ trông đẹp mà còn hoạt động tốt như những gì hãng đã quảng cáo.

Dây đeo tay và vỏ được làm bằng thép không gỉ. Khung thép xoay một chiều và có vòng trên được làm bằng gốm màu đen. Các kim chỉ báo thời gian màu bạc và các vạch đánh dấu giờ được phủ lớp luminous. Oris Aquis Date Automatic có mặt số màu đen và các điểm đánh dấu phút được thiết kế ở vành ngoài đồng hồ để người đeo có thể dễ dàng tận dụng tối ưu các chức năng chính của đồng hồ. 

Hình MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

Oris Aquis Date, 36.5mm đang giảm 12% tại Likewatch.

Mẫu đồng hồ này sử dụng bộ máy calibre 733 với khả năng dự trữ năng lượng 38 giờ và chuyển động tự động cơ sở SW 200-1. Đồng hồ bấm giờ này có khả năng chống nước lên đến 300 mét (1000 feet) và 100% được sản xuất từ Thụy Sỹ.

Trong khi đó, khi nhắc đến dòng đồng hồ lặn của Tissot thì Tissot Seastar 1000 Automatic là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục này. Các mẫu đều có nhiều màu nam tính khác nhau và nổi bật nhất ở phong cách và chức năng của đồng hồ. Để lặn dưới độ sâu tốt, Tissot đã mang đến khả năng chống nước 300m cho chiếc Seastar 1000 này, hoặc nếu không sử dụng để lặn, mẫu vẫn hoàn thành tốt với cương vị là một chiếc đồng hồ toát lên sự sang trọng và tinh anh của cỗ máy Thụy Sỹ.

Hình MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

Dây đeo và vỏ được làm bằng thép không gỉ. Khung thép có một vòng quay một chiều và phối hợp với vòng trên cùng màu xanh. Tissot Seastar 1000 Automatic được cung cấp năng lượng bởi bộ máy Tissot calibre 80, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong 80 giờ và chuyển động tự động. Các chức năng của nó bao gồm xem ngày, giờ, phút và giây. 

Oris Big Crown ProPilot vs Tissot Chrono XL (dòng đồng hồ hàng không)

Oris đã tạo ra rất nhiều đồng hồ hàng không kể từ những năm 1930 với núm xoay lớn là một trong những hình thức tốt nhất lấy cảm hứng từ bầu trời đồng hành với những phi công hay thương gia phải di chuyển nhiều bằng hàng không. Ban đầu nó được phát triển để đáp ứng nhu cầu của phi công chiến đấu cơ ở Normandy,  kể từ đó, bộ sưu tập đã cải tiến khá nhiều nhưng vẫn là một chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng cho người dùng trên không.

Hình MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

Oris Big Crown ProPilot sử dụng thép không gỉ cho dây đeo, vỏ và khung. Mặt số có màu xanh lam  được làm nổi bật với kim đồng hồ màu bạc sáng và vạch chỉ giờ, sử dụng lịch ngày ở vị trí 3 giờ.  Oris sử dụng bộ máy 752 với khả năng dự trữ năng lượng 38 giờ và chuyển động tự động cơ sở SW 220-1. Ốp lưng trong suốt với mặt kính sapphire chống trầy xước, cho phép người xem dễ dàng các chi tiết hiển thị, tuy là đồng hồ hàng không nhưng hnag4 cung cấp cho Oris Big Crown ProPillot khả năng chịu nước đến 100 mét (330 feet).

Đối với Tissot Chrono XL vừa mang thiết kế thể thao vừa thể hiện sự thanh lịch qua mặt số tròn cổ điển có các điểm đánh dấu phút xung quanh vành bên ngoài. Được cung cấp năng lượng bởi bộ máy  ETA G10.212 và sử dụng bộ máy thạch anh giúp đồng hồ có hiệu suất và độ chính xác cao cho cả ngày. Nó có khả năng chịu nước đến 100 mét (330 feet) có các chức năng bấm giờ, ngày, giờ, phút và giây trong chiếc đồng hồ thể thao này.

Hình MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

4. NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ ORIS HAY TISSOT?

Cả hai thương hiệu đều cho thấy đầu tư xứng đáng bởi cả hai đều là thương hiệu Swiss Made cung cấp chất lượng chính hãng và thiết kế sáng tạo. Sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc nhiều theo sở thích cá nhân, thẩm mỹ và các yêu cầu cụ thể khác. Chẳng hạn, cả Aquis và Seastar 1000 đều có chung thông số kỹ thuật những nếu bạn yêu cầu dự trữ năng lượng lâu hơn thì mô hình Tissot vượt trội hơn nhiều (80 so với 38).

Cả hai đồng hồ có cùng vật liệu và cả hai có thể dùng ở độ sâu tới 300 mét dưới nước trong khi vẫn duy trì áp lực. Tuy nhiên, nhiều người đam mê đồng hồ thể thao thích khung gốm màu xanh đậm của Oris Aquis và giá trị bán lại khá tốt của chúng.

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call