A A A
Đồng Hồ Seiko Thứ ba, ngày 24/03/2020

ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN GRAND SEIKO CÓ CHẤT LƯỢNG HƠN ĐỒNG HỒ THỤY SỸ?

Có rất nhiều người chơi đồng hồ lâu năm trở nên yêu thích thương hiệu đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko sau khi tìm hiểu về chúng. Thậm chí Grand Seiko còn được một số người đánh giá tốt hơn Rolex và có giá trị thật đáng kinh ngạc so với vẻ bề ngoài của một cỗ máy Nhật Bản. Có rất nhiều lý do được đưa ra tại sao nên mua Grand Seiko, hãy cũng Likewatch tìm hiểu xem điều gì khiến chiếc đồng hồ xa xôi này chạm đến hàng ngàn trái tim của những người yêu thích đồng hồ nhé.  

1. CÂU CHUYỆN HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU SỐ 1 NHẬT BẢN

Thời kỳ Meji của Nhật Bản, 1868-1912 là một sự thay đổi kiến tạo trong văn hóa Nhật Bản. Các quận thay thế các lãnh địa phong kiến, đường sắt cắt xuyên qua núi và hệ thống lịch và thời gian theo mùa truyền thống đã bị bỏ cho lịch Tây Gregorian. Đồng hồ truyền thống trong 300 năm qua trở nên vô dụng vì vậy Nhật Bản bắt đầu nhập khẩu đồng hồ phương Tây. 

Năm 1881, Kintaro Hattori bắt đầu công ty K. Hattori & Co. tại Toyko, chuyên về sửa chữa và bán đồng hồ nhập khẩu. Sau 9 năm, Hattori đã mở nhà máy Seikosha để ông có thể làm đồng hồ treo tường . Trong Chiến tranh Nga-Nhật, nhà máy Seikosha được yêu cầu chế tạo đạn cho chiến tranh. Kinh nghiệm này đã dạy cho Yorori về lắp ráp máy và sản xuất hàng loạt mà ông đã đưa vào sản xuất đồng hồ sau chiến tranh.

Chiếc Grand Seiko đầu tiên được sản xuất là kết quả của việc Seiko không thể thâm nhập thị trường đồng hồ xa xỉ thời bấy giờ. Suwa được giao nhiệm vụ sản xuất chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất mà họ có thể. Thương hiệu Grand Seiko ra đời với 3 mẫu đeo tay cổ điển được phổ biến rộng rãi.

Đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko đã tiếp tục cải thiện chất lượng thương hiệu của mình bằng cách luôn theo kịp tốc độ của các thương hiệu cao cấp khác trong thị trường đồng hồ xa xỉ. Năm 1964, Seiko chính thức bước vào cuộc thử nghiệm đồng hồ bấm giờ tại Neuchatel quốc tế.

Đài quan sát này đánh giá sự chuyển động của một chiếc đồng hồ đeo tay so với các đồng hồ khác. Đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko đã hoàn thành rất tốt trong các thử nghiệm đầu tiên, họ đã lọt vào top 10 trước khi cuộc thi đồng hồ bấm giờ bị cắt giảm.

2. ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN GRAND SEIKO KHÔNG PHẢI CỦA THỤY SỸ?

Thụy Sĩ là trung tâm toàn cầu chế tác đồng hồ cao cấp tốt nhất. Tất cả ba thương hiệu lớn: Patek Philippe, Audemars Piguet và Vacheron Constantin đều đến từ Thụy Sĩ. 

Nhưng cuộc cách mạng công nghiệp và sự tiến bộ của công nghệ, cùng với sự ngoan cố của những người thợ làm đồng hồ đã từ chối chấp nhận những cách thức sản xuất mới đã khiến toàn bộ ngành công nghiệp phải lo lắng. Nông dân ở Thụy Sĩ vào mùa đông mà không có gì khác để làm thì họ đã chuyển sang sản xuất các bộ phận đồng hồ để có thu nhập tốt hơn, được lắp ráp bằng kỹ thuật công nghiệp hiện đại, và do đó, chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ đã ra đời.

Tuy nhiên, nguồn gốc của đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko xuất phát nguồn gốc của nó xa hơn rất nhiều, từ vương quốc phía đông của Nhật Bản. Đây là một đất nước nổi tiếng về độ chính xác, chắc chắn, nhưng được áp dụng tiết kiệm, đáng tin cậy và có giá cả phải chăng. 

Hình ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN GRAND SEIKO CÓ CHẤT LƯỢNG HƠN ĐỒNG HỒ THỤY SỸ?

Năng động, khỏe khoắn và cá tính là 3 từ miêu tả dòng Grand Seiko Sport nổi tiếng với những mẫu đồng hồ thu hút trên thị trường hiện nay.

Nghe có vẻ quen? Một thị trường mới nổi sử dụng lao động giá rẻ hơn và tiến bộ công nghệ để sản xuất một sản phẩm giá cả phải chăng để chiếm lĩnh thị trường? Điều tương tự cũng xảy ra với người Thụy Sĩ vào những năm 1970 khi họ cũng bắt đầu sản xuất đồng hồ thạch anh Nhật Bản. Tuy nhiên, giá trị của đồng hồ không chỉ nhìn vào nơi chúng sản xuất mà còn phải trải nghiệm giá trị bên trong và bên ngoài của Grand Seiko thì mới thực sự đánh giá cỗ máy siêu việt này.

3. CUỘC XÂM LĂNG CỦA GRAND SEIKO CHẾ NGỰ NGÀNH SẢN XUẤT ĐỒNG HỒ THỤY SỸ.

Nói về đồng hồ thạch anh (quartz), đó là món quà Giáng sinh cho người Thụy Sĩ từ Seiko vào năm 1969  trở thành đòn giáng mạnh nhất đối với ngành chế tạo đồng hồ cơ mà ngành công nghiệp từng thấy. Một chiếc đồng hồ nhỏ bằng vàng có tên Astron, chạy bằng lò xo nhưng bằng pin đã tuyên bố bắt đầu sự kích động của Nhật Bản đối với đồng hồ thạch anh giá rẻ và sự chấm dứt của sự thống trị của đồng hồ Thụy Sĩ. Đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko gần như xóa sổ toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ.

Hình ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN GRAND SEIKO CÓ CHẤT LƯỢNG HƠN ĐỒNG HỒ THỤY SỸ?

Grand Seiko Elegance với thiết kế thiên về vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế.

Seiko chỉ được biết đến ở Nhật Bản vào thời điểm này, một thương hiệu nội địa chưa được các doanh nghiệp Thụy Sĩ biết đến kể từ khi thành lập vào năm 1881, chỉ sáu năm sau Audemars Piguet và hai mươi bốn năm trước Rolex và cho đến năm 1960, đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko đầu tiên được sản xuất . Mục đích của Grand Seiko được sản xuất rất cụ thể: đánh bại người Thụy Sĩ trong trò chơi của riêng họ bằng cách giành chiến thắng trong các cuộc thi thử nghiệm chính xác của đài thiên văn Thụy Sĩ.

4. BỘ MÁY CHUYỂN ĐỘNG ĐỈNH CAO CỦA GRAND SEIKO    

Đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko là thương hiệu lớn thứ 2 tại Nhật Bản chỉ sau Credor. Grand Seiko có đa dạng các dòng sản phẩm từ các bộ máy đồng hồ cho đến những hình dáng thiết kế thanh lịch khác nhau. 

Đúng với tiêu chí trở thành chiếc đồng hồ vượt bậc về độ chính xác cao, Grnad Seiko được trang bị những bộ máy ưu việt trong đó máy cơ lai Spring Drive sử dụng tri-synchro và HI-BEAT 36000 công nghệ cao, cung cấp cho đồng hồ sự tối ưu về độ chính xác của thời gian.

Hình ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN GRAND SEIKO CÓ CHẤT LƯỢNG HƠN ĐỒNG HỒ THỤY SỸ?

BST Grand Seiko Heritage ấn tượng với những mặt số màu thanh lịch, thích hợp trên cổ tay nam nhân với trang phục hằng ngày.

Các chuyển động cơ học của Grand Seiko không chỉ đơn giản, chính xác và đáng tin cậy mà còn thể hiện sự đột phá ở cả 3 bộ máy cơ, thạch anh và máy lai. tốt nhất trên thị trường. Các bộ máy đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko được gọi là 9F, tức là siêu chính xác sử dụng vào năm 1993.

Độ sai số thông thường của những máy quartz thường sai số 10s/ năm và máy tốt nhất là 5s/năm. Còn đối với những máy lai (Spring Drive) thì độ lệch chỉ -1/+1s mỗi ngày và với máy cơ thông thường thì sẽ sai từ -3s đến +5s mỗi ngày.

Đồng hồ Nhật Bản Grand Seiko sử dụng tất cả các vật liệu truyền thống cho những chiếc đồng hồ đeo tay của hãng và sử dụng những công nghệ tân tiến nhất để cải thiện đồng hồ tốt nhất, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người đeo.

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call