A A A
Đồng Hồ Longines Thứ năm, ngày 26/03/2020

CỖ MÁY LẶN LONGINES LENGEND DIVER - ĐỨA CON TINH THẦN CỦA BIỂN CẢ

Ngày nay, Longines được coi là một thương hiệu xa xỉ “entry-level”, tập trung đặc biệt vào thị trường châu Á và đặc biệt là Trung Quốc. Longines có một danh mục hoành tráng về đồng hồ từ quá khứ mà gần đây đã tận dụng lại theo định kỳ. Cụ thể, dòng đồng hồ lặn Longines Lengend Diver đã trở thành đồng hồ hot nhất không chỉ vào thập niên 60 mà cho tới tận giờ, chúng vẫn là sự lựa chọn của nhiều người chơi đồng hồ cao cấp.  

1. ĐỒNG HỒ LẶN LONGINES TRỞ THÀNH CÚ HÍT LỚN TRONG THẬP NIÊN 60

Longines là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đã tồn tại hơn 100 năm. Nó được thành lập vào năm 1832 tại Saint-Imier. Kể từ khi thành lập, Longines đã bán đồng hồ bỏ túi trên toàn thế giới và đặc biệt là thị trường sinh lời ở Hoa Kỳ. Đồng hồ Longines bắt đầu sản xuất vào năm 1867 và tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên vào năm 1913.

Đồng hồ thợ lặn mà Longines phát hành lại dưới dạng Legend Diver được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu những năm 60 trong thời gian đồng hồ lặn được giới thiệu lần đầu tiên sau khi phát minh ra SCUBA với nhiều nỗ lực chinh phục độ sâu của đại dương.

Jeff Gharakhanian đã thực hiện đánh giá chi tiết với lịch sử của mô hình được phát hành lại đầu tiên trên GMT Minus Five. Louis Hampalen, ký giả của báo điện tử chuyên về đồng hồ Hodinkee đã viết một tuần trên bài báo về cỗ máy ông có dịp đeo nó trên cổ tay mình.

Khi Longines phát hành lại Legend Diver, chiếc đồng hồ lặn Longines là một cú hit ngay lập tức với các nhà sưu tập, họ nhanh chóng lấy tất cả các mẫu từ phiên bản không giới hạn ngày. Phải mất vài năm để Longines đưa ra một mô hình hấp dẫn khác cũng gây được tiếng vang lớn với các nhà sưu tập.

Cơ sở của các mô hình đồng hồ mới không thay đổi nhiều. Thay vào đó Longines đang cung cấp một loạt các mẫu đa dạng mới và sản xuất những đồng hồ dành cho nữ.

Hình CỖ MÁY LẶN LONGINES LENGEND DIVER - ĐỨA CON TINH THẦN CỦA BIỂN CẢ

2. ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ LẶN LONGINES GÂY VANG DỘI MỘT THỜI HOÀNG KIM

Tổng quan về đồng hồ Longines Lengend Diver

Giống như nhiều đồng hồ cùng thời với nó, Longines tham gia cuộc thi đồng hồ lặn với lời đề nghị hấp dẫn và xem xét cách tiếp cận khác để đo thời gian. Sau đó, hãng đã lựa chọn sử dụng một trường hợp dựa trên máy nén bao gồm mép trong khung bezel để giúp thợ lặn đánh dấu thời gian ngâm trong nước của họ.

Đồng hồ lặn Longines Lengend Diversử dụng hai núm xoay đối xứng được đặt ở phía bên phải hướng 2 và 4 giờ. Núm xoay trên cùng được sử dụng để xoay khung bezel  một chiều bên trong, trong khi cái còn lại (cũng được vặn xuống) được sử dụng để cài đặt thời gian và với cả hai để cải tiến ngày.

Nhưng điều làm cho chiếc đồng hồ này hấp dẫn là tỷ lệ và có mặt số cân bằng tốt. Với đường kính chỉ hơn 42 mm, đây là kích thước khá to nhưng lại phù hợp với tiêu chuẩn ngày nay, chiều dày khá mỏng là 13,5 mm. Đồng hồ lặn Longines Legend Diver thực sự đeo giống như đồng hồ hiện trường hơn là một chiếc đồng hồ lặn.

Hình CỖ MÁY LẶN LONGINES LENGEND DIVER - ĐỨA CON TINH THẦN CỦA BIỂN CẢ

Phiên bản đồng hồ thép lưới

Mẫu đồng hồ này sử dụng thép không gỉ và được đánh bóng sáng tốt từ cạnh vát, đường mép cho đến dây đeo lưới. Dây đeo lưới của đồng hồ là điểm nổi bật nhất với những cuộn dây kim loại nhỏ bện vào nhau thanh tao, lớp đánh bóng nền nã bên ngoài mang lại sự sang trọng và nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mặt số màu đen phối hợp hài hòa với các vạch giờ cổ điển màu nâu. Hãng đã mang lại cho chiếc đồng hồ lặn Longines này trở nên chất lượng hơn với mặt kính được phủ tinh thể sapphire chống lóa dưới dạng mái vòm có độ dày khoảng 5mm. Các chữ số ở mốc 12, 6 và 9 được thể hiện dưới dạng những con số kiểu trong khi ở 3 giờ được thay thế với ô lịch ngày nền đen, con số nhỏ màu nâu ẩn vừa vặn trong khung chữ nhật nhỏ.

Phần tốt nhất của chiếc đồng hồ này là vòng xoay trong khớp với phần còn lại của mặt số sao cho đồng hồ là một chỉnh thể hợp nhất. 

Bộ máy đồng hồ

Những dòngđồng hồ Legend Diver của những năm 60 sử dụng bộ máy in-house 290, tuy nhiên sau khi Longines sát nhập vào tập đoàn Swatch thì hãng đã thay thế bằng bộ máy ETA. Bộ máy hiện tại mà Longines sử dụng cho mô hình này là L633 được cải tiến từ máy ETA 2824-2, bộ máy này cho phép đồng hồ có khả năng chống nước lên đến 300m, con số phù hợp với những mẫu đồng hồ lặn.

Hình CỖ MÁY LẶN LONGINES LENGEND DIVER - ĐỨA CON TINH THẦN CỦA BIỂN CẢ

Những ai có thể đeo? Dùng trong các hoạt động nào?

Mặc dù ban đầu được thiết kế để lặn, nhưng đồng hồ lặn Longines này lại phù hợp để đeo như một chiếc đồng hồ hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể lao xuống hồ bơi, lặn với ống thở hoặc thậm chí một vài lần lặn nông,Longines Legend Diver đều đáp ứng tốt. 

Khó có thể cản lại sức hút từ đồng hồ lặn Longines Legend Diver hay nhiều những mẫu được cải tiến lại nằm trong bộ sưu tập độc quyền Heritage bởi vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã và cổ điển.

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call