A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 30/03/2020

ĐỒNG HỒ MONTBLANC THUỘC TẬP ĐOÀN LỚN NÀO? ĐỒNG HỒ MONTBLANC CÓ GÌ NỔI BẬT?

Cả thế giới nể phục chứng kiến chuyên môn chế tạo đồng hồ của Montblanc vươn lên hàng đầu, thương hiệu đã tìm cách duy trì giá trị của nó: Montblanc được xây dựng từ sự khéo léo và chất lượng cao. Mỗi năm trôi qua, đồng hồ Montblanc vẫn vững chắc hoàn thiện nghệ thuật thể hiện các giá trị truyền thống của chế tạo đồng hồ đồng thời tiếp tục nâng cấp kỹ thuật, đa dạng hóa sản xuất phụ kiện khác nhau. Trong đó, thể hiện chuyên môn duy trì tính thẩm mỹ trong tiêu chuẩn đặc biệt chế tác đồng hồ là sự thành công đáng nể của đồng hồ cao cấp Montblanc.

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU MONTBLANC

Đầu những năm 1900, Montblanc đã rất tự hào về việc sản xuất những chiếc bút máy cao cấp bằng vàng. Công ty đã làm việc một thời gian ngắn dưới cái tên Simplo Filter Pen Co cho đến năm 1910, một trong những thành viên gia đình của công ty đã nhận thấy sự tương đồng  giữa thành công của công ty có thể ví von với đỉnh núi cao nhất và hùng vĩ ở dãy Alps - Montblanc. Do đó, Simplo Filter Pen Co. đã đăng ký tên Montblanc cho tất cả các sản phẩm trong tương lai.

Trong cùng năm đó, Montblanc mới được đổi tên thương hiệu đã sản xuất những cây bút máy tốt nhất, được cải tiến về mặt kỹ thuật. Năm 1913, biểu tượng ngôi sao chính thức trở thành logo thương hiệu đánh dấu lời hứa thương hiệu về hiệu suất cao nhất, phong cách tinh tế và chất lượng cao.

Hình ĐỒNG HỒ MONTBLANC THUỘC TẬP ĐOÀN LỚN NÀO? ĐỒNG HỒ MONTBLANC CÓ GÌ NỔI BẬT?

Năm 1926, Montblanc đã điều chỉnh các chiến lược quảng cáo mới và sáng tạo. Cái tên Montblanc bắt đầu xuất hiện nhiều hơn trên các máy bay và ô tô cùng với một cây bút máy lớn. Từ đó những nỗ lực đã được đền đáp khi hơn 60 quốc gia đã biết về thương hiệu. Tiếp nối thành công với cái tên Montblanc, tên công ty tên chính thức là Montblanc Simplo.

Năm 1997, Montblanc tham gia Salon International de Haute Horlogerie, một hội chợ đồng hồ ở Geneva. Sự khéo léo và thiết kế tinh tế đã thu hút sự chú ý đáng kể từ các thợ kim hoàn quốc tế từ các quốc gia khác nhau. Kết quả là, Montblanc đã trình bày chiếc đồng hồ thủ công đầu tiên của mình, Meisterstück.

Chính thức đánh dấu sự khởi đầu của nền di sản chế tác đồng hồ Montblanc, thương hiệu đã thành lập Montblanc Montre SA tại Le Locle trong cùng năm. Montblanc đã lên kế hoạch chiến lược này để giới thiệu với khách hàng của mình về cam kết thương hiệu để duy trì chất lượng cao và tay nghề thủ công tuy còn mới nhưng lại vô cùng lành nghề. Sự thành công của đồng hồ Montblanc lan tỏa nhanh chóng và thu hút sự chú ý đông đảo khi cho ra mắt bst đồng hồ Meisterstück Sports, với 7 chiếc đồng hồ mạnh mẽ đạt tính thẩm mỹ cao.

Hiện nay, Montblanc là một trong những thương hiệu chủ lực của tập đoàn cao cấp Richemon bao gồm cùng những thương hiêu xa xỉ khác như Cartier, IWC, Vacheron Constantin,...

2. THỜI KỲ PHỤC HƯNG VÀ PHÁT TRIỂN  ĐỈNH CAO TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ MONTBLANC

Vào năm 2008, Montblanc đã ra mắt sản phẩm MB R100 được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn chỉnh đầu tiên tại Salon International de la Haute Horlogerie ở Geneva. Tiếp theo đó, Montblanc đã tích hợp bộ chuyển động đầu tiên vào chiếc đồng hồ Chronograph Nicolas Rieussec Monopizer Chronograph, chỉ với hai giây quay và bộ đếm phút để phản ánh quá khứ, chiếc đồng hồ gợi nhớ lại thiết kế của Inking-Chronogograph từ năm 1821. Bộ sưu tập dành sự tôn vinh cho nhà phát minh đồng hồ bấm giờ - ông Nicolas Rieussec - nổi tiếng vì đã làm đồng hồ cho Vua Louis XVIII.

Một lần nữa vào năm 2011, Montblanc đã đẩy ranh giới của sự đổi mới, sáng tạo hơn nữa với việc ra mắt đồng hồ calibre Tourbillon Bi-xi lanh MB 65.63. Lần đầu tiên trong lịch sử chế tạo đồng hồ, hãng đã thiết kế và sản xuất chiếc đồng hồ này với tourbillon và hai lò xo cân bằng hình trụ. Các tính năng ban đầu này đã được thấy vị trí của nó trong các đồng hồ bấm giờ biển trong thế kỷ 18. Tuy nhiên, Montblanc đã phát minh lại để phù hợp với đồng hồ, nhờ đó đồng hồ Montblanc một lẫn nữa đứng trên đỉnh vinh quang.

Hình ĐỒNG HỒ MONTBLANC THUỘC TẬP ĐOÀN LỚN NÀO? ĐỒNG HỒ MONTBLANC CÓ GÌ NỔI BẬT?

Thể hiện chuyên môn duy trì tính thẩm mỹ trong tiêu chuẩn đặc biệt chế tác đồng hồ là sự thành công đáng nể của đồng hồ cao cấp Montblanc.

Montblanc đặt chân vào ngành chế tạo đồng hồ sau khi nhiều nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ thành công. Tuy nhiên, tầm nhìn và triết lý lâu đời của thương hiệu đã giúp họ tiến bộ nhanh chóng với tư cách là nhà sản xuất đồng hồ. Sự khéo léo và tinh tế là những nỗ lực thành công của Montblanc.

3. NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ MONTBLANC ẤN TƯỢNG 

TimeWalker

Năm 2015, cả thế giới chứng kiến sự ra mắt của bộ sưu tập TimeWalker. Những mẫu đồng hồ Montblanc của bộ sưu tập này sở hữu dây đeo điện tử cung cấp hoạt động theo dõi, thông báo thông minh và có thể điều khiển từ xa. Bộ sưu tập này là một ví dụ điển hình về cách Montblanc tiếp cận với công nghệ hiện đại đồng thời giữ cho các giá trị truyền thống chế tạo đồng hồ tồn tại. Thêm vào đó, bộ sưu tập TimeWalker là sự kết hợp sự tôn vinh lịch sử nổi bật của Minervaát và đồng hồ tốc độ ô tô cổ điển. Giá bán lẻ trung bình cho một chiếc đồng hồ TimeWalker có giá từ hơn 60 triệu cho đến 200 triệu.

Hình ĐỒNG HỒ MONTBLANC THUỘC TẬP ĐOÀN LỚN NÀO? ĐỒNG HỒ MONTBLANC CÓ GÌ NỔI BẬT?

Đa số những mẫu đồng hồ thuộc TimeWalker đều có mặt số chronograph ấn tượng thể hiện nét đẹp thể thao năng động.

Montblanc 1858

Để thể hiện sự tôn kính đối với lịch sử và nguồn kiến thức về chế tạo đồng hồ chính xác, bộ sưu tập Montblanc 1858 đã cảm nhận và truyền tải những tinh hoa thẩm mỹ của thế giới. Với một loạt các đồng hồ, bộ sưu tập năm 1858 thể hiện lại phong cách cổ điển hoài cổ của nhưng từng đường nét lại thể hiện nét đẹp hiện đại. Thiết kế tinh tế và dành sự chú ý đến từng chi tiết phức tạp tạo nên bản chất của bộ sưu tập này; cũng giống như đó là bản chất của Minerva.

Có ba loại đồng hồ chính cho bộ sưu tập này. Đầu tiên, đồng hồ phiên bản giới hạn của Monopizer có giá bán lẻ ở mức giá trung bình 600.000 - 700.000 VNĐ. Tiếp đến là dòng đồng hồ bỏ túi năm 1858 có bán lẻ ở mức giá trung bình 1.2 - 1.4 tỷ VNĐ. Cuối cùng đến loạt các mẫu đồng hồ Automatic Chronograph,  đối với những người muốn sở hữu một bộ sưu tập 1858 có giá rẻ và tốt hơn thì Automatic là những mẫu phù hợp nhất của bạn có mức giá dao động từ 70 triệu.

Hình ĐỒNG HỒ MONTBLANC THUỘC TẬP ĐOÀN LỚN NÀO? ĐỒNG HỒ MONTBLANC CÓ GÌ NỔI BẬT?

Star Legacy

BST Star Legacy đánh dấu 20 năm ra mắt Montblanc Star. Star Legacy là một cú hích cho thiết kế đồng hồ chính xác khi pha trộn các nét cổ điển của dòng Star và các yếu tố nổi trội từ đồng hồ bỏ túi Minerva, phiên bản có thiết kế tinh xảo dành cho những cá thể say mê sự phối lợp mới mẻ này. 

Trong bst này, hãng đã thiết kế riêng những mẫu đồng hồ moonphase với mặt số trắng sử dụng số Ả Rập đen là điểm nổi trội thu hút cân bằng giữa nguyên lý đơn giản và phức tạp để thể hiện sự hài hòa, cân đối. Montblanc cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm Small Second với nét nữ tính trong thiết kế chế tạo đồng hồ tốt nhất. Những mẫu dành cho phái nữ này có thiết kế tinh giản hơn, nhỏ gọn và bắt mắt với mức giá trung bình từ 70 triệu.

Hình ĐỒNG HỒ MONTBLANC THUỘC TẬP ĐOÀN LỚN NÀO? ĐỒNG HỒ MONTBLANC CÓ GÌ NỔI BẬT?

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call