A A A
VACHERON CONSTANTIN Thứ tư, ngày 08/04/2020

VACHERON CONSTANTIN CỦA NƯỚC NÀO? XẾP HẠNG THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI CỦA THỤY SỸ

Vacheron Constantin là một trong những nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ nổi tiếng nhất Thụy Sĩ trên thế giới. Thương hiệu này đặc biệt nổi tiếng với những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp được tạo ra với nhiều kỹ thuật trang trí tinh xảo gồm tráng men, khắc, guilloché (kim loại gia công phức tạp) và thiết lập đá quý. Những kỹ thuật như vậy là những yếu tố thiết yếu của di sản chế tác đồng hồ độc đáo của Vacheron Constantin tạo nên sự khác biệt ấn tượng là công ty sản xuất đồng hồ hoạt động bền vững lâu đời nhất với nguồn gốc bắt nguồn từ giữa thế kỷ 16.

1. ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN CỦA NƯỚC NÀO? CÓ GIÁ TRỊ LÂU ĐỜI KHÔNG?

1755: Thợ làm đồng hồ 24 tuổi Jean-Marc Vacheron ký hợp đồng với người học việc đầu tiên của mình là Jean Francois Hetier. Vào thời điểm đó, Vacheron đã liên kết chặt chẽ với các nhân vật hàng đầu trong hội Khai sáng Pháp sử dụng ý tưởng tự do và khoa học của họ để truyền cảm hứng cho công việc của mình trong chế tạo đồng hồ cơ. Hợp đồng lao động giữa anh và Hetier được xem là  giấy khai sinh của Vacheron Constantin, củng cố thương hiệu trở thành thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất, hoạt động bền vững trên thế giới.

1824: Vacheron Constantin phát triển và thiết kế đồng hồ bỏ túi cực kỳ sáng tạo trong giai đoạn này, nó được trang bị màn hình hiển thị nhảy giờ. Chiếc đồng hồ được bọc trong vàng đỏ và hoạt động với bộ máy 20: một chuyển động không bình thường được thực hiện với sự cân bằng monometallic và thoát xy lanh. Pocketwatch nhảy giờ là một trong những chiếc đầu tiên được thực hiện ở châu Âu trong thế kỷ 19 có tính năng xem lịch ngày.

1938: Vacheron bắt đầu sản xuất mẫu Ref. 4072: một đồng hồ bấm giờ cực kỳ tinh tế sẽ tiếp tục trở thành biểu tượng mới cho các nhà sưu tập. Trong quá trình sản xuất cho đến đầu những năm 1970, cỗ máy thiết kế 4072 bao gồm các kim 60 giây và 30 phút, kim chronograph xanh, mặt số sunburst.

Hình VACHERON CONSTANTIN CỦA NƯỚC NÀO?  XẾP HẠNG THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI CỦA THỤY SỸ

Thương hiệu này đặc biệt nổi tiếng với những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp được tạo ra với nhiều kỹ thuật trang trí tinh xảo gồm tráng men, khắc, guilloché (kim loại gia công phức tạp) và thiết lập đá quý.

1955: Được sản xuất trong một khoảng thời gian tương đối ngắn giữa năm 1955 và giữa những năm 1960, Ref. 6087 (được gọi là ‘Cornes de Vache’) mang đặc điểm là đồng hồ bấm giờ chống nước duy nhất chống từ trường của Vacheron trong thời đại này. Tên gọi ‘Cornes de Vache’ xuất phát từ các vấu lấy cảm hứng từ hình con bò - Vacheron luôn nổi tiếng với các thiết kế lug đẹp, cấu hình mặt số phát triển được thiết kế hạn chế, dễ đọc và cực kỳ đẹp. Trong năm 2017, Vacheron hồi sinh mẫu đồng hồ cốt lõi Ref. 6087 là một phần của bộ sưu tập lịch sử.

Trải qua hơn 250 năm trên chặng đường xây dựng thương hiệu. Hiện nay thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin hiện có mặt tại 80 quốc gia trên thế giới, phân phối thông qua hơn 30 nhà nhập khẩu độc quyền và một mạng lưới gần 340 nhà bán lẻ toàn cầu.

2. ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN LÂU ĐỜI

Nằm trong top 5 đồng hồ xa xỉ nhất trên thế giới, đồng hồ Vacheron Constantin luôn tạo nên đẳng cấp cho người sử dụng chúng thông qua nguyên lý bất điết của thương hiệu trong việc hướng tới sản xuất những cỗ máy tinh anh hoàn mỹ nhất tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi: làm chủ về kỹ thuật, hài hòa về thẩm mỹ và hoàn hảo về chế tác thủ công. 

Ba yếu tố then chốt trên chính là kim chỉ nam quý giá để hãng thực hiện chế tác những cỗ máy đắt giá, cao cấp nhất trên thế giới mà giá trị của nó không chỉ thể hiện qua giá cả mà còn ở tính chất thẩm mỹ, cơ chế tính năng ưu việt và phức tạp nhất mà không nhiều thương hiệu đồng hồ cơ nào có thể vượt mặt. Nói không sai khi Vacheron Constantin chính là “con cưng” của nền công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Hình VACHERON CONSTANTIN CỦA NƯỚC NÀO?  XẾP HẠNG THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI CỦA THỤY SỸ

Vacheron Constantin Fiftysix với đa dạng mẫu mã, màu sắc thanh lịch.

Thành tựu đáng nể: Vacheron Constantin được thành lập vào năm 1755 và cho đến ngày nay, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời nhất đã liên tục hoạt động. Thương hiệu đã khởi đầu 84 năm trước Patek Philippe, trải qua 265 năm tuổi kinh nghiệm, đủ thấy tay nghề bậc thầy uyên bác mà Vacheron Constantin đã tôi rèn trong mấy trăm năm sản xuất đồng hồ. Gần đây, thương hiệu đã đạt danh hiệu cho việc tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp nhất trên thế giới.

Thương hiệu uy tín: Vacheron Constantin là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được công nhận và có giá trị thứ 15 trên toàn thế giới. Mặc dù thương hiệu không được xếp hạng cao trong danh sách như Patek Philippe hay Rolex nhưng chúng vẫn là một thương hiệu rất được công nhận với uy tín thương hiệu rất lớn. 

Hãng ít được nhận ra đối với nhiều người chưa tìm hiểu đến những thương hiệu cao cấp nhưng đồng hồ Vacheron Constantin lại khá nổi tiếng trong giới thượng lưu, những người hay sưu tầm đồng hồ xa xỉ. Giá trị thương hiệu của Vacheron Constantin được ước tính vào năm 2016 là 809.000.000 CHF (khoảng 1/2 so với Patek Philippe) theo Interbrand (một cơ quan đánh giá các thương hiệu Thụy Sĩ để xác định top 50).

Hình VACHERON CONSTANTIN CỦA NƯỚC NÀO?  XẾP HẠNG THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI CỦA THỤY SỸ

Tất cả mẫu đồng hồ Vacheron Constantin có sẵn đang sale giá tốt chỉ có tại Likewatch.

Giá trị bán lại: Một chiếc đồng hồ Vacheron Constantin giữ giá trị của nó rất tốt so với hầu hết các thương hiệu. Giá trị bán lại của đồng hồ không chỉ dựa vào giá trị, độ nổi tiếng của thương hiệu mà còn sẽ phụ thuộc vào chính chiếc đồng hồ với tình trạng hiện tại, đồng hồ vẫn được bảo hành hay không, còn có tất cả các tài liệu gốc không.

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call