TIN TIÊP THEO

Thứ năm, ngày 21/05/2020
A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 21/05/2020

TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE | NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE

Đồng hồ Eco-drive là gì và tại sao lại trở nên thịnh hành những năm gần đây đến vậy ? Cùng Likewatch giải đáp những thắc mắc về dòng đồng hồ đặc biệt này nhé!

Đồng hồ Eco-drive là dòng đồng hồ hoạt động bằng năng lượng của bất kì nguồn ánh sáng nào nhờ vào pin mặt trời được gắn ở phần vỏ đồng hồ. Hầu hết các loại đồng hồ Eco-Drive đều được trang bị pin thứ cấptitanion đặc biệt được sạc bởi một tế bào silicon vô định hình nằm phía sau mặt số.  Đồng hồ sử dụng các Panel cực nhạy trên mặt số hấp thụ năng lượng ánh sáng chuyển hóa thành điện năng và một thiết bị sạc pin.

Xem thêm nhiều mẫu đồng hồ Eco-drive tại đây

Lịch sử hình thành

Vào khoảng năm 1970, đồng hồ chạy pin thống lĩnh trên thị trường đồng hồ Nhật Bản và trở thành dòng đồng hồ phổ biến nhất vào thời điểm đó . Tuy nhiên, sau khi cuộc khủng hoảng năng lượng bắt đầu, Citizen bắt đầu tìm kiếm một nguồn năng lượng thay thế cho đồng hồ tiết kiệm hơn so với lúc trước.  Ngoài ba mẫu Eco-Drive đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995, Citizen đã bán ra thị trường nhiều mẫu Eco-Drive khác trong những năm 1990, bao gồm Eco-Drive Slim dày 6.0mm.

Xem thêm nhiều mẫu đồng hồ Citizen tại đây.

Hình TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE | NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE

Vào năm 1980, các kỹ sư đồng hồ Citizen đã phát triển thành công phiên bản đồng hồ chạy bằng năng lượng ánh sáng có thể tích trữ năng lượng lên đến 200 giờ. Khi Pin được sạc đủ, các tế bào quang điện có thể sử dụng ánh sáng được tích trữ để phát ra điện năng sử dụng.

Đầu những năm 2000, trong khi doanh số đồng hồ đeo tay giảm với sự ra đời của điện thoại di động, nhu cầu về đồng hồ Citizen ở Bắc Mỹ vẫn mạnh mẽ. Các mô hình Eco-Drive đã được đón nhận, tạo ra một phần ba doanh thu Bắc Mỹ của Citizen vào năm 2000. Năm 2002, công nghệ VITRO (Eco-Drive VITRO) đã xuất hiện trên thị trường, doanh số đồng hồ đeo tay đã được cải thiện cho Citizen nhờ phát triển hơn nữa dòng Eco-Drive và tích hợp điều khiển bằng radio với dòng Eco-Drive 2002.

Hình TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE | NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE

Sự độc đáo đến từ những chiếc đồng hồ Eco-drive

Đồng hồ Eco-drive được chạy bằng năng lượng ánh sáng nên việc chiếc đồng hồ của bạn hết năng lượng hoạt động là điều không thể xảy ra, đây còn là một điểm cộng cho nếu như bạn là một người có ý thức bảo vệ môi trường vì chiếc đồng hồ này hoàn toàn sử dụng năng lượng sạch đến từ thiên nhiên.

Hình TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE | NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE

 

Khi đồng hồ Eco-Drive được sạc đầy (đồng hồ có thể sạc với bất kỳ nguồn sáng nào), thì đồng hồ có thể hoạt động được từ 6 tháng thậm chí 5 năm (một số mẫu) nếu không được tiếp xúc với ánh sáng. Bộ máy đồng hồ Eco-Drive mỏng nhẹ với độ dày chỉ 4,2mm - đây chính là nền tảng cho sự thiết kế thanh lịch và tinh tế.

Hình TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE | NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE

Hình TÌM HIỂU VỀ ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE | NHỮNG TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ ECO-DRIVE

Ngoài ra, điều khiến cho các dòng đồng hồ Eco-drive được ưa chuộng là sự thịnh hành - không bao giờ trở nên lỗi mốt dù là bất cứ thời đại nào. Các bạn có thể xem thêm các mẫu đồng hồ Eco-drive thời trang với mức giá phù hợp nhất tại đây. Mong rằng bạn sẽ sớm tìm được chiếc đồng hồ phù hợp với sở thích và đăng cấp của mình !

Các bạn có thể tìm mua các thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích tại hệ thống showroom Likewatch - nhà phân phối đồng hồ cao cấp chính hãng với chế độ bảo hành ưu việt trọn đời.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call