A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 22/05/2020

LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

Trong những năm 1970 và 1980, có hai sự biến đổi công nghiệp có ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ giữa thời trang và chế tạo đồng hồ - đó là sự ra đời của đồng hồ máy Quarzt và một sự thay đổi khác rất sâu sắc trong ngành thời trang.

Năm 1921, Guccio Gucci mở một công ty đồ da và một cửa hàng nhỏ bán các loại vali, túi xách bằng da tại quê hương mình, Florence. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại khách sạn Savoy ở London, ông say mê những sản phẩm tinh xảo, thẩm mỹ cao của những người quý tộc Anh và đã giới thiệu sự tinh tế này tại Italy, thông qua những sản phẩm bằng da có một không hai, được thiết kế và sản xuất nhờ bàn tay lành nghề và sự khéo léo của những người thợ thủ công vùng Tuscan.

Chỉ trong vòng vài năm, nhãn hiệu sản phẩm của Gucci đã có những thành công lớn, được nhiều khách hàng khó tính để ý. Các sản phẩm của Gucci tung ra thị trường gồm có túi, vali, găng tay, giầy và thắt lưng và dần trở thành những biểu tượng trong ngành thời trang, được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và sự sáng tạo.

Sự xuất hiện của đồng hồ máy Quarzt - một công nghệ dễ tiếp cận đóng một vai trò quan trọng trong sự chuyển đổi công nghiệp kép này. Và việc thương mại hóa đồng hồ Swatch vào năm 1983 cũng vậy. Cuối cùng, ngành công nghiệp thời trang đã trải qua một quá trình chuyển đổi đáng kể sang một mô hình kinh doanh mới ủng hộ việc mở rộng nhóm khách hàng, do đó làm tăng lợi nhuận từ việc dấn thân sang ngành đồng hồ xa xỉ.

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

Đồng hồ Gucci.

Doanh nhân gốc Bỉ Severin Wunderman tham gia vào công ty sản xuất mặt hàng thời trang mang tên Gucci. Sinh năm 1938, anh di cư sang Hoa Kỳ sau Thế chiến thứ hai. Vào cuối những năm 1950, ông đã gặp các thợ kim hoàn người Ý Gori và Zucci, những người chuyên sản xuất đồ trang sức như dây chuyền vàng. Wunderman bắt đầu hoạt động tương tự như họ, nhưng anh ta đã tạo ra vận may của mình. Vào những năm 1960, ông đã ký một hợp đồng kinh doanh với Alexis Barthelay, một nhà sản xuất đồng hồ nhỏ.

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

Năm 1972, Wunderman đã gặp một trong những người con trai của người sáng lập công ty Gucci, Aldo Gucci, người cũng đã định cư ở Hoa Kỳ và có được giấy phép sản xuất đồng hồ Gucci. Và vì vậy, ông đã thành lập Severin Montres tại Irvine (California), một công ty đã mua đồng hồ thành phẩm từ một nhà sản xuất ở Bienne (Thụy Sĩ). Đồng hồ Gucci đã đạt được thành công ngay lập tức - có vẻ như doanh thu của họ đã tăng từ khoảng 3 triệu đô la trong năm đầu tiên lên 70 triệu đô la ba năm sau đó và 115 triệu đô la vào năm 1988. Và vì vậy, đối với Gucci, chế tạo đồng hồ đã trở thành một nguồn lợi nhuận quan trọng (khoảng 18% trong 1988).

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

Năm 1987, Wunderman tổ chức lại sản xuất của mình. Ông đổi tên công ty của mình và chuyển trụ sở hoạt động sang Lengnau, Thụy Sĩ. Công ty ở Mỹ đã thay đổi hoạt động và chuyên phân phối đồng hồ Gucci tại Mỹ. Thay đổi tổ chức cho phép Wunderman kiểm soát nguồn cung đồng hồ của mình trực tiếp. Công ty đã trải qua sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong mười năm trước khi Gucci mua lại nó vào năm 1997.  

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

 Vai trò mới của Hồng Kông.
Tuy nhiên, đến lúc đó, đồng hồ thời trang không còn là đặc quyền của các nhà sản xuất Thụy Sĩ. Sự xuất hiện của đồng hồ máy Quarzt cho phép các nhà sản xuất đồng hồ từ Hồng Kông, người chuyên về các bộ phận bên ngoài (vỏ, dây đeo và mặt số) từ những năm 1960, bắt đầu tự sản xuất đồng hồ. Họ tham gia tại BaselWorld lần đầu vào năm 1987.

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

Vào thời điểm đó, mục tiêu của các nhà sản xuất đồng hồ Hồng Kông đã chuyển từ sản xuất đồng hồ của riêng họ sang tìm kiếm thị trường mới.  Thuộc địa cũ của Anh đã trở thành một trung gian không thể thiếu giữa các trung tâm sản xuất đã được chuyển đến Trung Quốc (chủ yếu ở Thâm Quyến và Đông Quan) vào những năm 1990, và các thương hiệu thời trang từ khắp nơi trên thế giới muốn mở chi nhánh sản xuất đồng hồ.

Do đó, các nhóm chế tạo đồng hồ quốc tế hàng đầu đã thành lập các công ty con tại Hồng Kông để sản xuất đồng hồ nhãn hiệu riêng được cấp phép. Ví dụ, Seiko thành lập Time Module vào năm 1987 và sản xuất, cùng với những người khác, đồng hồ Georges Rech Paris và Luciano Valentino Italy. Gần đây hơn, vào năm 2006, Richemont đã mua 10% vốn của Egana-Goldpfeil, nhà sản xuất đồng hồ Pierre Cardin và Esprit.

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

 Năm 1998, Gucci là "Công ty thành công nhất châu Âu" do Liên đoàn Báo chí Kinh doanh châu Âu bầu chọn, vì những thành công trong kinh doanh, về tầm nhìn chiến lược và hệ thống quản lý, điều hành hiệu quả. Năm 1999, Gucci "kết duyên" với Pinault-Printemps-Redoute và chuyển đổi từ công ty một nhãn hiệu, trở thành Tập đoàn sở hữu với nhiều nhãn hiệu.

After De Sole và Ford rời khỏi vị trí năm 2004, Mark Lee được chỉ định làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Gucci năm 2005. Ngày nay, Giám đốc sáng tạo của Tập đoàn do Frida Giannini đảm nhiệm. Gucci tiếp tục khai thác hướng tận dụng những nét truyền thống. Gucci luôn được nhắc đến là thương hiệu và sản phẩm cao cấp hàng đầu trong lĩnh vực thời trang.

Hình LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU GUCCI

KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ GUCCI TẠI ĐÂY

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call