TIN TRƯỚC

Thứ sáu, ngày 22/05/2020
A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 27/05/2020

GIẢI NGHĨA KÍ HIỆU 3ATM LÀ GÌ? ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC NÀO TỐT NHẤT?

Đồng hồ chống nước 3ATM là gì?  Mức độ chống nước ra sao? Liệu khi sử dụng, nước mưa, rửa tay, hay đem đi bơi có sao không,..? Hãy cùng thử tìm hiểu xem, thực sự thì độ chống nước của những chiếc đồng hồ này là thế nào nhé.

Kí hiệu 3ATM là gì ?

Hình GIẢI NGHĨA KÍ HIỆU 3ATM LÀ GÌ? ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC NÀO TỐT NHẤT?

Đây là đơn vị đo chỉ số chống nước của đồng hồ. Và thường được in trên mặt số, hoặc khắc ở mặt sau của đồng hồ. Tùy theo quốc gia, thương hiệu sản xuất sẽ có ký hiệu Water Resist khác nhau. Những ký hiệu chỉ độ chống nước trên đồng hồ chúng ta thường gặp là Bar, ATM (chỉ áp suất nước mà đồng hồ có thể chịu đựng được) Hoặc M (mét: chỉ số độ sâu dưới nước).

Dưới đây là bảng các mức chịu nước và hướng dẫn chi tiết về mức độ chịu nước của đồng hồ:

Hình GIẢI NGHĨA KÍ HIỆU 3ATM LÀ GÌ? ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC NÀO TỐT NHẤT?

  • Water Resistant: Thông số áp dụng cho mức độ chịu nước thấp nhất. Với ký hiệu này, đồng hồ có thể chịu nước khi rửa tay hoặc chịu được nước mưa ở mức độ nhẹ. Thông số này chủ yếu xuất hiện trên những mẫu đồng hồ thời trang hoặc đồng hồ có chất lượng không cao với thiết kế mỏng, nhẹ đi kèm dây da.
  • 30m/3 ATM/3 Bar: Đây là loại thông số phổ biến nhất, áp dụng cho đa số các mẫu đồng hồ có mức giá phải chăng hoặc các loại đồng hồ thời trang. Những chiếc đồng hồ có thông số kỹ thuật này thích hợp với việc rửa tay, đi mưa. Tuy nhiên người dùng nên tránh việc đeo đồng hồ khi đi tắm và bơi lặn.
  • 50m/5 ATM/5 Bar: Những mẫu đồng hồ sở hữu thông số này có khả năng chống chịu nước ở mức rửa tay, đi mưa. Theo tiêu chuẩn chung thì đồng hồ với thông số này có thể đi tắm trong điều kiện nước sinh hoạt gia đình, tuy nhiên tại Galle Watch, chúng tôi không khuyến khích việc này.
  • 100m/10 ATM/10 Bar: Là thông số cho phép bạn đeo đồng hồ khi rửa tay, đi mưa, tắm. Nhờ thông số này, chiếc đồng hồ có thể sử dụng cho việc bơi lội với bể bơi trong nhà. Bạn nên tránh bơi vào vùng nước sâu vì khi tiếp xúc quá lâu với áp suất lớn, các gioăng cao su của đồng hồ có khả năng bị ảnh hưởng dẫn tới việc thấm nước vào bên trong.  

ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC CHÍNH HÃNG NỔI BẬT

Những chiếc đồng hồ chính hãng khi xuất xưởng đều được kiểm tra rất nghiêm ngặt để đưa ra các mức độ chịu nước khác nhau. Mức chịu nước của đồng hồ được in rõ nét dưới đáy hoặc mặt số giúp người sử dụng dễ dàng nắm được thông tin cần thiết về sản phẩm. Những chỉ số được đặt ra ở điều kiện tiêu chuẩn và được thử nghiệm dưới nước trong môi trường tĩnh nên sẽ có sai lệch khi sử dụng trong điều kiện thực tế.

Hình GIẢI NGHĨA KÍ HIỆU 3ATM LÀ GÌ? ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC NÀO TỐT NHẤT?

Độ chống nước của đồng hồ thường được thể hiện bằng những ký hiệu: Water Resistant, 30m/3 ATM/3 Bar (Frederique Constant Classic Classics Delight), 50m/5 ATM/5 Bar ( Horological Smart Watch Black Dial Men's Watch ), 100m/10 ATM/10 Bar (Frederique Constant Vintage Rally) , 200m/20 ATM/20 Bar... Với một số sản phẩm đồng hồ chuyên dụng cho việc phiêu lưu dưới đáy biển, mức chịu nước có thể lên tới 770m/77 ATM/77 Bar hoặc cao hơn.

Hình GIẢI NGHĨA KÍ HIỆU 3ATM LÀ GÌ? ĐỒNG HỒ CHỐNG NƯỚC NÀO TỐT NHẤT?

>>> XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT TẠI ĐÂY <<<

Các bạn có thể tìm mua các thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích tại hệ thống showroom Likewatch - nhà phân phối đồng hồ cao cấp chính hãng với chế độ bảo hành ưu việt trọn đời.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call