TIN TIÊP THEO

A A A
Thứ năm, ngày 11/06/2020

VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CƠ DÙ CHO GIÁ RẤT ĐẮT

Nhiều người vẫn cho rằng, vì sao phải mua một chiếc đồng hồ cơ (automatic) khi chúng vừa đắt đỏ, vừa thiếu chính xác hơn đồng hồ pin (quartz). Hãy cùng Likewatch tìm hiểu lý do vì sao dù có giá rất đắt nhưng đồng hồ cơ vẫn là một trong những cỗ máy thời gian đáng sở hữu nhất nhé.

 

Đồng hồ cơ ngày nay luôn là một trong những món phụ kiện được săn đón ráo riết. Bởi lẽ cái sự độc đáo, sang trọng và hoàn hảo khiến cho những ai sở hữu chúng luôn cảm thấy cực kỳ hài lòng. Những bộ máy cơ vẫn được các nhà sản xuất mỗi ngày tìm cách cải tiến và cải thiện liên tục cả về mẫu mã và chất lượng của mình.

Dù cho công nghệ và khoa học kỹ thuật phát triển đến đâu, những chiếc đồng hồ cơ “lên dây cót” cổ điển cũng sẽ không bao giờ biến mất, bởi nó đã trở thành một nghệ thuật, nghệ thuật của những chế tác thời gian thu nhỏ nơi cổ tay con người. 

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CƠ DÙ CHO GIÁ RẤT ĐẮT

 

Sự phức tạp trong sản xuất

Việc phác thảo nên cơ chế hoạt động của một chiếc đồng hồ cơ luôn đòi hỏi sự chính xác và tập trung cao độ. Đồng hồ chính là một trong những phát minh phức tạp nhất của loài người, vì thế, những người thợ cơ khí, nhà thiết kế luôn phải cố gắng hoàn thiện tác phẩm của mình để mang lại sự chính xác nhất về thời gian và cách vận hành của chúng.

Mỗi chiếc đồng hồ cơ xa xỉ, đều yêu cầu những kỹ thuật cao từ đội ngũ kỹ thuật. Việc này có thể mất từ vài ngày đến vài tháng để hoàn thành. Đối với một số cỗ máy đặc biệt, chúng còn được lắp ráp hoàn toàn bằng tay. Vì thế, giá trị của một chiếc đồng hồ cơ dần trở nên cao hơn rất nhiều, dựa trên phần công sức mà đội ngũ phải bỏ ra.

>> Tham khảo ngay Bộ sưu tập đồng hồ cơ dành cho tiệc rượu <<

 

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CƠ DÙ CHO GIÁ RẤT ĐẮT

 

Mỗi chuyển động đều vô cùng đắt giá

Tất cả những linh kiện của một chiếc đồng hồ cơ đều vô cùng đắt đỏ. Vì thế, không hề khó để nhận ra, với mỗi chiếc đồng hồ càng có kết cấu phức tạp và tinh xảo, mức giá mà bạn bỏ ra để sở hữu chúng cũng không hề rẻ một chút nào. Chỉ cần một chi tiết trong bộ máy bị lắp ráp sai, có thể, cả bộ máy dang dở ấy đều sẽ vứt hết, và chuyện xảy ra sai sót trong thi công đồng hồ cơ là điều vô cùng đáng tiếc. Bộ máy của đồng hồ cơ hoạt động vô cùng mượt mà ở kim giây, tạo nên một cảm giác bình yên nơi cổ tay mà không phải chiếc đồng hồ nào cũng làm được. Đó cũng chính là lý do vì sao đồng hồ cơ dù đắt nhưng vẫn được giới nhà giàu vô cùng săn đón.

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CƠ DÙ CHO GIÁ RẤT ĐẮT

 

Một “tác phẩm nghệ thuật” của nhân loại

Những chiếc đồng hồ cơ còn là một tác phẩm nghệ thuật của cả nhân loại, khi họ có thể tự do sáng tạo ra những thiết kế vô cùng linh hoạt, độc đáo và sáng tạo hơn qua mỗi ngày. Những chiếc đồng hồ cơ Thuỵ Sỹ với đường nét vô cùng tinh tế vì hầu hết được chế tác bằng tay bởi những nét đặc trưng riêng trong mỗi sản phẩm, chúng cùng trở nên sang trọng và được giới thượng lưu yêu thích hơn chính vì nét độc đáo của chúng. 

>> Xem ngay Bộ sưu tập đồng hồ cơ mặt xanh <<

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CƠ DÙ CHO GIÁ RẤT ĐẮT

Nét đẹp cổ điển trường tồn với thời gian

Cuối cùng, mỗi thương hiệu thành công được trong ngành chế tác đồng hồ cơ hầu hết đều phải nỗ lực và tồn tại cả năm thế kỷ. Họ luôn phải trau dồi và cố gắng, đối diện với khó khăn mỗi ngày để có thể gây dựng thương hiệu mạnh mẽ đến như thế trong ngày hôm nay. Những món trang sức cổ điển, đến từ một thương hiệu cổ điển, chắc hẳn sẽ khiến bạn trở nên vô cùng am hiểu và sang trọng. Hơn thế nữa, đi cùng giá trị thương hiệu chính là thời gian sử dụng của một chiếc đồng hồ cơ. Có thể nói, thời gian trên cổ tay ấy là vô hạn. Đồng hồ cơ chính là một tác phẩm nghệ thuật không tuổi thọ, và việc giữ chúng bền lâu qua trăm năm cũng chính là một nghệ thuật sử dụng và trân trọng của chúng ta.

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CƠ DÙ CHO GIÁ RẤT ĐẮT

 

>> Xem ngay Bộ sưu tập đồng hồ cơ dây da cho nữ <<

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call