TIN TRƯỚC

Thứ hai, ngày 10/08/2020

TIN TIÊP THEO

A A A
Thứ sáu, ngày 14/08/2020

DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI VÀ NHỮNG NHẦM TƯỞNG

  Bởi sự bền bỉ theo thời gian, dây đồng hồ kim loại luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ đồng hồ. Nhưng cũng chính vì thế, dây kim loại vướng phải nhiều sự hiểu nhầm từ người dùng. Hãy cùng Likewatch điểm qua 3 nhầm tưởng lớn nhất đối với những chiếc dây đeo kim loại nhé.

 

  1. Đồng hồ dây kim loại đều làm bằng thép không gỉ

Không ít người khi nghe đến dây kim loại, đều cho rằng tất cả trong số chúng đều được làm từ thép không gỉ. Đó quả là một nhầm tưởng lớn. Dây kim loại ngoài chất liệu thép không gỉ, chúng còn được làm từ hợp kim sắt, hợp kim đồng,... 

Dây thép không gỉ thường được dùng cho các đồng hồ cao cấp, có giá trị lớn và thời gian sử dụng lâu bền bởi khả năng chống va đập, trầy xước cực kỳ tốt. Dây thép không gỉ còn chống ăn mòn tốt, khó bị gỉ sét khi sử dụng. Vì thế, nếu gặp phải một chiếc đồng hồ giá rẻ nhưng được cam kết là dây thép không gỉ, bạn hoàn toàn phải cân nhắc vì đó cũng có thể là hợp kim. Hợp kim có độ bền kém, giá thành rất rẻ, sau một thời gian sử dụng sẽ bị xỉ, phai màu, chịu va đập kém và dễ bị biến dạng sau thời gian sử dụng.

Hình DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI VÀ NHỮNG NHẦM TƯỞNG

XEM NGAY BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ DÂY KIM LOẠI CHO NỮ

  1. Đồng hồ dây kim loại là không bao giờ gỉ

Đối với những dây kim loại từ hợp kim, điều này tất nhiên là không phải bởi những lý do nêu trên. Còn đối với thép không gỉ, không bao giờ gỉ cũng chỉ là phép tương đối, trong điều kiện môi trường bình thường, sinh hoạt cuộc sống hằng ngày mà thôi. 

Đối với những môi trường mang tính chất đặc biệt như chất ăn mòn, tẩy rửa mạnh, hay tắm biển, nếu sau một thời gian tiếp xúc mà người dùng không vệ sinh đúng cách thì thép không gỉ cùng sẽ bị gỉ đôi chút theo thời gian. Vì thế, việc vệ sinh thường xuyên đồng hồ, nhất là khi tiếp xúc với các môi trường, dung dịch lạ luôn là cách giúp đồng hồ bền bỉ hơn với thời gian.

XEM NGAY BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ DÂY KIM LOẠI CHO NAM

Hình DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI VÀ NHỮNG NHẦM TƯỞNG

  1. Dây đồng hồ kim loại có thể tháo bất cứ mắt dây nào

Đây quả là một lầm tưởng lớn khi người dùng đều nghĩ tất cả các mắt dây kim loại đều có thể tháo rời. Có một số giới hạn cho các dây kim loại tùy theo nhà sản xuất, thường dao động từ 6 - 8 mắt dây, phần còn lại vô cùng khó tháo. 

Những mắt tháo được thường có ký hiệu mũi tên phía sau, đánh dấu rằng bạn có thể thay chúng để điều chỉnh kích cỡ dây đeo. Đối với những mắc không có mũi tên, chúng không được thiết kế để dễ dàng tháo lắp, vì thế hoàn toàn có thể tháo được nhưng quá trình khá khó khăn.

Hình DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI VÀ NHỮNG NHẦM TƯỞNG

Dù vậy, dây kim loại vẫn luôn là loại dây bền bỉ nhất theo thời gian sử dụng và được nhiều người yêu thích. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn đúng hơn về cái tên dây đồng hồ kim loại.

XEM NGAY BỘ SƯU TẬP MOVADO DÂY KIM LOẠI TẠI ĐÂY

Hình DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI VÀ NHỮNG NHẦM TƯỞNG

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call