TIN TRƯỚC

Thứ năm, ngày 13/08/2020
A A A
PHONG CÁCH THƯỢNG LƯU Thứ năm, ngày 13/08/2020

GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ

Có thể bạn chưa biết- nhưng trượt ván đang là một bộ môn thể thao đường phố phát triển cực thịnh trong những năm gần đây. Trượt ván là một trong năm môn thể thao mới được bổ sung vào Thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo. Phong cách tự do, cá tính của nó là một trong những yếu tố lớn nhất biến hoạt động từ một sở thích nhỏ thành một bộ môn thể thao chính thức được công nhận trên thế giới. Trong bối cảnh văn hóa trượt ván dần trở nên gần gũi và những nhóm khách hàng sang trọng bắt đầu chú ý, Alessandro Michele của Gucci đã tiếp cận chủ đề này theo cách mà chỉ có thể được mô tả là hoàn toàn của riêng ông. Thay vì vay mượn các yếu tố phong cách, làm một cái bảng biểu đơn sơ thì nhà thiết kế người Ý đã nghiên cứu sâu sắc hơn về văn hóa này, tìm ra các vật liệu dành cho ván trượt để cách tân cho đồng hồ cũng như mang nó trở thành một biểu tượng hoàn toàn khác biệt để đề cao tinh thần dám nghĩ dám làm, bản lĩnh của giới đam mê trượt ván.

 

Hình GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ

Lần đầu tiên được ra mắt tại hội nghị đồng hồ lớn nhất thế giới, Baselworld 2019, Gucci Grip thể hiện tinh thần triệt để của môn trượt ván bằng cách lấy cảm hứng từ chính tấm ván, đặc biệt là lớp băng chắc chắn bao phủ phần đầu của chiếc ván mà từ đó Gucci đã mượn tên của nó đặt cho dòng đồng hồ kinh điển này. Đây cũng là thiết kế đồng hồ đầu tiên Michele ra mắt tại Gucci, nằm trong kế hoạch mở rộng mới về đồng hồ và đồ trang sức trong năm qua. Chiếc đồng hồ này mang phong cách tương lai kết hợp hoài cổ dựa trên hình dạng khung của những năm 1970, gồm có các phiên bản vàng và bạc với nhiều loại dây kim loại và dây da.

Hình GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ

Điều làm cho nó trở nên sáng tạo là thời gian được hiển thị theo cách tương tự như một thang đo - cho bạn biết chính xác ngày giờ mà không gặp khó khăn khi phải truy tìm đâu là kim lớn và đâu là kim nhỏ. Thay vì mặt trước bằng kính tròn, lớn, chiếc đồng hồ mang một mặt bằng kim loại phẳng, giống như những tấm bảng cổ điển, đây cũng là một mẫu đồng hồ mô phỏng lại hình dáng đồng hồ những năm 1920 ở khoảng thời gian trước khi kính trong suốt được phát triển để sử dụng làm vật liệu cho đồng hồ.

Hình GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ

“Nó giống như một thứ mà bạn đã từng thấy trước đây, bởi vì nó trông khá cổ điển nhưng thực sự không phải vậy”, Kieron Livingstone mô tả về nó, một nghệ sĩ, nhà thiết kế và giám đốc nghệ thuật người Anh đã làm việc với Gucci. Là một phần của dự án Art Wall đang diễn ra của họ, Livingstone đã tưởng tượng ra một sắc màu đồ họa dành riêng cho chiếc đồng hồ mới được khắc họa sừng sững trên những bức tường của tòa nhà nằm dưới Brick Lane ở Shoreditch. Đầy màu sắc, kỳ ảo và hoàn toàn phù hợp với triết lý trực quan của chính thương hiệu, hình ảnh của Gucci Grip hiện lên như một biểu tượng cho giới trượt ván đường phố. Livingstone nói thêm “Phép thuật và sự biến đổi được coi là nguồn cảm hứng".

Hình GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ

Ông được biết đến nhiều nhất với công việc của mình trong những năm phiêu bạt cùng với Zoltar the Magnificent, một thương hiệu đình đám, và là một trong những người đầu tiên kết hợp nghệ thuật, thời trang và các bộ môn thể thao đường phố. Ngay cả Livingstone, người từng là giám đốc nghệ thuật của tập đoàn đa phương tiện có trụ sở tại London kể từ khi thành lập, cũng đồng ý: “Thương hiệu Gucci gợi nhớ cho tôi một chút về những thứ mà Zoltar theo đuổi bởi vì có một số ý tưởng khá điên rồ lẫn độc đáo đang diễn ra ở đó và đại loại là những gì chúng tôi đã làm nên (sự hợp tác) dường như khá tự nhiên. ”

Hình GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ


Ngoài Bức tường nghệ thuật (Art Wall), Gucci cũng tạo ra một chiến dịch toàn cầu kỷ niệm ngày ra mắt. Diễn ra tại bảy trung tâm văn hóa toàn cầu - Thành phố New York, Seoul, Paris, Tokyo, Rome, Thượng Hải và London - thương hiệu tập trung vào bảy cộng đồng những người trượt ván khác nhau, mỗi cộng đồng được chụp bởi một nhà sản xuất hình ảnh khác nhau. Gucci Grip là một sản phẩm trước giờ như mọi người vẫn nghĩ, dành cho giới tính nam và để kỷ niệm điều đó, nhiếp ảnh gia Dasom Han đã chụp được một nhóm nữ vận động viên trượt ván ở thủ đô của Hàn Quốc. Ở Paris, Dora Diamant và Marilou Chabert đã hướng đến Unity, một cộng đồng trượt ván đồng tính đang rất được ủng hộ (và ngày càng mở rộng), trong một lần trượt ván định kì hàng tháng của họ. Sự chú ý đối với cộng đồng thay vì chỉ là một hoạt động đơn lẻ như nhảy xuống công viên trượt ván khiến dự án này trở nên độc đáo và khác biệt so với việc chỉ là một thương hiệu sang trọng giới thiệu các sản phẩm may mặc dành cho thời trang dạo phố của họ.

Hình GUCCI GRIP - TẶNG PHẨM TINH THẦN CỦA VĂN HÓA TRƯỢT VÁN ĐƯỜNG PHỐ

Thực tế là - Gucci Grip là chiếc đồng hồ dành cho tất cả mọi người và không chỉ những người trượt ván, bất chấp cảm hứng của nó. Chiến dịch tại thành phố London có lẽ đã thể hiện tốt nhất các khía cạnh chuyển đổi thế hệ của sản phẩm. Được thực hiện bởi tài năng mới nổi Clémentine Schneidermann, băng nhóm trượt ván tuyệt vời nhất của London được các bà nội trợ tham gia. Một trong những nhân vật chính trong câu chuyện đó là Dan Fischer Eustance, người đã tham gia nhờ một lời mời từ Gucci. Gucci Grip có thiết kế lạ, và bền vì nhờ lớp kim loại cứng cáp, do đó những va đập khi trải nghiệm bộ môn thể thao đường phố này dường như không làm khó được chiếc đồng hồ có giá hơn 1000$.

>>>KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ GUCCI TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối thương hiệu này theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt. Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call