A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 10/09/2020

LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

Chopard là thương hiệu đồng hồ cao cấp ở phân khúc thượng lưu, những chiếc đồng hồ đắt đỏ này đều là cực phẩm danh giá đến từ đất nước Thụy Sỹ. Khác với nhiều thương hiệu đồng hồ lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mạnh mẽ, bản lĩnh của nam giới để phát triển thương hiệu. Chopard lại đi theo 1 hướng khác khi ngay khi ra mắt đã là 1 thương hiệu gắn liền với vẻ quyến rũ, tinh tế của nữ giới. 

Vào năm 1860 tại Sonvilier, Louis Ulysse Chopard đã thành lập nên công ty L.U.C, chuyên cung cấp những chiếc đồng hồ bỏ túi chất lượng cao và cung cấp đồng hồ cho Ngành Đường sắt tại Thụy Sĩ. Ông nhận ra rằng việc làm ra một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn việc chỉ chế tạo bộ máy. Với nhiều nhà máy của mình, công ty tạo ra cả những chiếc đồng hồ của riêng mình và những bộ chuyển động ébauche cho các nhà sản xuất đồng hồ khác.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

Xuất thân cũng là một công ty kim hoàn, công ty có chuyên môn trong lĩnh vực chế tác đá quý và đúc vàng, do đó mà kim cương luôn xuất hiện trong các mẫu đồng hồ Chopard. Cơ sở sản xuất ở Geneva của công ty có thể tự làm mọi khâu từ nấu chảy đến đúc vàng.

Chopard tự hào về sản xuất tích hợp theo chiều dọc của mình, tức là khả năng tạo ra hầu hết các bộ phận đồng hồ in-house. Điều này cho phép thương hiệu duy trì các tiêu chuẩn như nguồn cung ứng vàng và kim cương một cách có chuẩn mực và kiểm định nghiêm ngặt. 

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

Louis-Ulysse Chopard thành lập công ty của mình vào năm 1860 tại quê hương Sonvilier, Thụy Sĩ. Trong thời kỳ này, doanh nghiệp chủ yếu sản xuất đồng hồ cho ngành đường sắt, tạo ra cả bộ chuyển động và đồng hồ hoàn chỉnh. Do quy mô của công ty ngày càng lớn, sau khi Louis-Ulysse qua đời, các hoạt động của gia đình sẽ chuyển nhiều lần sang các thành phố lớn hơn. Con trai của Louis-Ulysse là Paul-Louis chuyển nhà máy đầu tiên đến La Chaux-de-Fonds và sau đó là Geneva. Do đó, thương hiệu sau đó đã có thể tạo ra những chiếc đồng hồ Geneva Seal.

Năm 1963, công ty đã tồn tại trong một gia đình được ba thế hệ, nhưng Paul-André, cháu trai của Louis-Ulysse, không có con. Vì vậy, ông đã tìm kiếm một người mua cho công ty và tìm thấy một người mua ở Karl Scheufele. Kể từ đó, gia đình Scheufele đã điều hành thương hiệu đồng hồ sang trọng.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

Kỷ nguyên mới: Chopard và The Scheufeles
Vì gia đình Scheufele cũng có nền tảng về đồ trang sức cao cấp nên công ty đã bắt đầu tạo ra đồ trang sức ngoài đồng hồ. Tuy nhiên, hai mục tiêu này thường trùng lặp, như trong loạt phim Happy Diamonds mang tính biểu tượng của năm 1976.

Mặc dù khi bắt đầu, nó là đồng hồ của nam giới và hiện nay là bộ sưu tập của phụ nữ, khái niệm Happy Diamonds vẫn giữ nguyên. Trong thập kỷ tiếp theo, dòng đồng hồ thể thao theo chủ đề ô tô bền bỉ của thương hiệu đã chính thức được đưa vào sản xuất. Dòng Mille Miglia là tên gọi của cuộc biểu tình và có liên quan đến những chiếc xe cổ từ trước năm 1957.

Năm 1996, cột mốc tiếp theo là L.U.C. sê-ri, tên của nó để tỏ lòng kính trọng đối với người sáng lập công ty.  L.U.C. tự hào với bộ máy nội bộ cao cấp, nâng cao năng lực chế tác đồng hồ truyền thống của thương hiệu. Mặc dù nó khác nhau giữa các mô hình, nhiều mẫu đồng hồ L.U.C. đồng hồ vẫn được nhận bằng cấp uy tín bao gồm chứng nhận danh giá COSC, Con dấu Geneva và chứng nhận Chất lượng Fleurier.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

Các liên doanh khác: Tập đoàn Chopard.
Là một nhà sản xuất đồng hồ độc lập, các sản phẩm của Chopard đại diện cho nhiều thị trường; do đó, nhiều cơ sở và bộ phận tạo ra những bộ sưu tập đa dạng này. Chopard là bộ phận chính, và do đó quy trình sản xuất hầu hết đồng hồ và đồ trang sức đã hoàn thiện. 

Tiêu chuẩn và trách nhiệm trong chế tác vàng.

Năm 2010, Chopard tham gia Hội đồng Trang sức có trách nhiệm, và từ đó đã thực hiện nhiều hoạt động khác nhau để hướng tới nguồn cung ứng vật liệu xa xỉ có trách nhiệm và chuẩn mực.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

Vàng là một vật liệu phổ biến trong các sản phẩm xa xỉ của công ty, nhưng người chế tạo đồng hồ không phải lúc nào cũng có thể tự phân biệt bằng chất liệu vàng mà họ sử dụng. Thương hiệu Chopard đã tham gia và ủng hộ các sáng kiến ​​về trách nhiệm của sản xuất vật liệu vàng trên toàn thế giới, chẳng hạn như Fairmined. Những sáng kiến ​​này vẫn ở quy mô tương đối nhỏ và do đó, không đáp ứng được tất cả nhu cầu của công ty. Do đó, Chopard làm việc với các mỏ được Fairmined chứng nhận và sử dụng vàng với quy trình giám sát  chặt chẽ, có thể xác định được nguồn gốc.

Vào tháng 7 năm 2018, công ty đã thông báo rằng 100% vàng trong các sản phẩm hiện tại của họ có nguồn gốc rõ ràng và được xác minh một cách chắc chắn. Mặc dù các tiêu chuẩn hiện hành về đạo luật vàng này nhận được nhiều lời chỉ trích, Chopard vẫn cố gắng tuân theo các tiêu chuẩn vàng nghiêm ngặt nhất hiện có.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ CHOPARD

KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ CHOPARD TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call