A A A
TẠO TÁC ẤN TƯỢNG Thứ năm, ngày 17/09/2020

HAMILTON VENTURA - BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ SÀNH ĐIỆU

Với thiết kế đột phá, Hamilton Ventura đã trở thành một biểu tượng vượt thời gian về phong cách sành điệu và trở thành một hiện tượng trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Quay ngược thời gian trở về những năm 1950s, thương hiệu đồng hồ Hamilton đã cho ra mắt một kiệt tác với nguồn cảm hứng từ không gian và các cuộc du hành viễn tưởng, Hamilton Ventura.

Ventura được ra mắt vào tháng 1 năm 1957. Đồng hồ không đối xứng đã luôn phải vật lộn để tìm đường lọt vào sự đón nhận của tập thể những người yêu thích đồng hồ. Tuy nhiên, Ventura đã trở thành một trong những thiết kế đồng hồ biểu tượng và bền bỉ nhất của kỷ nguyên hiện đại. Ventura là chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin, là sản phẩm của Hamilton trong hơn mười năm nghiên cứu và phát triển. 

Hamilton Ventura Một trong những phiên bản Hamilton đầu tiên có đính kim cương

Thiết kế táo bạo lấy cảm hứng từ ô tô

Nhìn vào chiếc đồng hồ Ventura, điều đầu tiên gây chú ý chính là thiết kế vô cùng độc đáo. Hình dáng bất đối xứng của Ventura chưa từng được nhìn thấy trong ngành đồng hồ. Ventura đã trở thành một trong những thiết kế đồng hồ biểu tượng và bền bỉ nhất của kỷ nguyên hiện đại. Ventura là chiếc đồng hồ điện tử đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin, là sản phẩm của Hamilton trong hơn mười năm nghiên cứu và phát triể.

Space age times and lines – The Hamilton VenturaHamilton Ventura được lấy cảm hứng từ xe hơi "space-age"

Tác giả của những thiết kế thời gian đột phá đầu tiên của đồng hồ Hamilton Ventura Richard Arbib, nhà thiết kế của General Motor và là cố vấn của Hamilton. Điều ông muốn chính là mang lại cho những chiếc đồng hồ chứa bộ máy mang tính cách mạng kĩ thuật một vẻ ngoài đặc biệt xứng tầm. Những chiếc đồng hồ Hamilton Ventura chính hiệu thể hiện rất rõ tính ảnh hưởng từ những concept xe hơi “space-age” mà Richard đã phát triển vào những năm 1950.

Richard Arbib và bạn gái người mẫu Bettie PageRichard Arbib và bạn gái người mẫu Bettie Page
Future Thinking Ý tưởng tương lai của Richard Arbid

Hình HAMILTON VENTURA - BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ SÀNH ĐIỆU

Vintage Hamilton Catalogue – featuring the designs of Richard ArbibVintage Hamilton Catalogue – những thiết kế của Richard Arbib

Ở thời đại này, những cuộc chinh phục không gian và các bộ phim viễn tưởng là nguồn cảm hứng bất tận cho Richard Arbid trên lĩnh vực xe hơi, và dễ dàng nhận thấy là cả trong những chiếc đồng hồ. Những chiếc Ventura được ông thiết kế dựa trên cảm hứng từ nắp che tản nhiệt hình chữ V của chiếc AMC Hudson với ý đồ biến sự bất đối xứng trở thành dấu hiệu nhận biết riêng biệt và ấn tượng của thương hiệu.

Mẫu đồng hồ Hamilton đầu tiên trên thế giới có vỏ làm từ vàng 14K, mặt số bạc hoặc đen với dây da phối mạ vàng 24K có giá 200 USD. Phiên bản này chỉ được sản xuất trong 4 tháng, và hiện nay đang là mục tiêu săn lùng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Sau đó xuất hiện lẻ tẻ một vài mẫu bằng vàng và vàng trắng. Phiên bản xuất khẩu được làm từ vàng 18K để phù hợp với tiêu chuẩn thế giới về tỉ lệ vàng tinh khiết.

Mặt đồng hồ Hamilton thường có màu trắng, bạc hoặc đen. Vài phiên bản rất hiếm có với các điểm đánh dấu giờ được nạm kim cương. Một trong những điểm nhận diện những thiết kế đời đầu là một đường đồ thị hình sóng vắt ngang mặt đồng hồ biểu thị cho năng lượng điện.

 

Đồng hồ Hamilton Ventura chính hãng: Biểu tượng điện ảnh

Hãng đồng hồ Hamilton có mối liên hệ bền chắc với nền công nghiệp điện ảnh từ đầu những năm 1950. Rất nhiều mẫu đồng hồ của hãng đã xuất hiện trong các bộ phim holywood. Đồng hồ Hamilton Ventura đạt được vinh quang này vào năm 1961 khi xuất hiện trên cổ tay Elvis Presley, diễn viên chính trong phim “Blue Hawaii”.

Elvis PresleyElvis Presley

Sự thành công của bộ phim đã nâng tầm chiếc đồng hồ Ventura lên thành một biểu tượng điện ảnh với cái tên: “Đồng hồ của Elvis”. Chiếc Ventura mà ông vua của dòng Rock’n Roll đeo trong phim đã được chính thương hiệu đồng hồ Hamilton mua lại trong một cuộc đấu giá vào năm 1999 và hiện đang được trưng bày tại bảo tàng của hãng.

Hình HAMILTON VENTURA - BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ SÀNH ĐIỆUHai chiếc đồng hồ Hamilton Ventura xuất hiện trong hai phần Men In Black

Thiết kế hướng về tương lai và ngoại hình độc đáo của dòng Ventura rất được các nhà làm phim và sản xuất truyền hình yêu thích. Người dẫn truyện của The Twilight Zone, một trong số những series đình đám nhất những năm 1960, đã đeo đồng hồ Ventura trên cổ tay trong mỗi tập của chương trình. Sự nghiệp điện ảnh của những chiếc đồng hồ Hamilton Ventura chính hãng được hồi sinh vào năm 1997 trong bộ phim Men In Black của Barry Sonnenfeld. Trong phim, Tommy Lee Jones và Will Smith đều đeo đồng hồ Ventura.

Đồng hồ Hamilton lên poster phim Man in Black trên tay Tommy Lee Jones và Will SmithĐồng hồ Hamilton lên poster phim Man in Black trên tay Tommy Lee Jones và Will Smith 

 

Dòng Ventura hiện đại

Năm 1988, sau 25 năm bị ngừng sản xuất, Ventura đã được Hamilton “tái sinh” thành công. Những chiếc đồng hồ mới thuộc dòng Ventura của hãng Hamilton được trang bị máy quartz chất lượng Swiss Made thay cho những bộ máy cơ-điện thuở xưa. Mười năm sau, nhờ sự thành công của Men In Black, Hamilton đã cho ra mắt bộ sưu tập mới của dòng Ventura. Thiết kế độc đáo của chúng một lần nữa được ưa chuộng và trở thành một trong những sản phẩm đắt hàng nhất của hãng.

Hamilton VenturaVentura được bổ sung nhiều phiên bản đa dạng cho cả nam và nữ

Hàng loại phiên bản khác nhau đã được sản xuất theo sau đó như: máy cơ và máy quartz, cho nam giới và nữ giới, thậm chí còn có những chiếc có tính năng chronograph nguyên bản. Một vài chiếc đồng hồ đặc biệt mang tính kỷ niệm cũng được sản xuất giới hạn như Ventura 50 chiếc năm 2007, nhân dịp 50 năm kể từ ngày công bố chiếc đồng hồ điện đầu tiên, hay chiếc Ventura Elvis Anniversary Edition ra mắt năm 2010 chúc mừng sinh nhật lần thứ 75 của Alvis Presley. Năm 2015, chiếc Ventura 80 cũng được tạo ra để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 cho Elvis.

Hamilton Ventura Elvis80Hamilton Ventura Elvis80 

Ngày nay, tinh thần tiên phong và tính cách mạng trong kĩ thuật cũng như thiết kế độc đáo của Ventura không ngừng chinh phục những người yêu đồng hồ sành sỏi.  Sở hữu một chiếc đồng hồ Hamilton Ventura chính hãng trong bộ sưu tập nghĩa là bạn đã nắm trong tay một phần lịch sử quan trọng của cả ngành công nghiệp đồng hồ.

XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ HAMILTON VENTURA TẠI ĐÂY

Hình HAMILTON VENTURA - BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ SÀNH ĐIỆU Đồng hồ đôi Hamilton Ventura trở thành lựa chọn của những cặp đôi sành điệu

 

LIKEWATCH.COM

mess
zalo
call