A A A
Kinh Nghiệm Thứ năm, ngày 15/10/2020

CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT THẬT VÀ GIẢ ?!

Frederique Constant là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Thụy Sỹ. Tuy có chất lượng tốt hãng vẫn bị quay lưng vì giá thành cao. Thay vào đó là sự lên ngôi của những chiếc đồng hồ Frederique Constant fake. Là một người yêu đồng hồ và yêu sự tinh tế, chắc hẳn bạn không còn xa lạ với thương hiệu Frederique Constant. Mỗi cỗ máy của hãng đều chứa đựng tinh hoa thiết kế vượt bậc theo đúng phương châm “Live Your Passion”. Tuy nhiên, đồng hồ Frederique Constant fake hiện đang được bán trà trộn rất nhiều trên thị trường. Bạn đã biết cách nhận biết chưa?

 

Việc nhận biết một chiếc đồng hồ là hàng thật hay giả, bạn cần phải có kinh nghiệm tương đối về thiết bị này. Khi đi mua đồng hồ, hãy tìm hiểu kỹ các cách đơn giản sau để tránh mua phải đồng hồ frederique constant fake kém chất lượng:

1. Kiểm Tra Các Bộ Phận Bên Ngoài

Bằng mắt thường, chúng ta có thể nhận biết được một số đặc điểm liên quan đến hàng đồng hồ thật hay giả.

Hình CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT THẬT VÀ GIẢ ?!

2. Kiểm tra các chi tiết đi kèm

Trước khi kiểm tra đồng hồ, bạn cần để ý đến phần hộp và các phụ kiện khác đi kèm. Những mẫu hàng chính hãng sẽ có phần hộp sang trọng, tinh xảo. Khi mở hộp, bạn hãy kiểm tra sản phẩm có đầy đủ phụ kiện và giấy bảo hành hãng bên cạnh chiếc máy đồng hồ không. Nếu không có đủ, có thể đó là hàng fake hoặc hàng đã qua sử dụng.

Hình CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT THẬT VÀ GIẢ ?!

3. Kiểm tra kim giây của đồng hồ

Phần kim giây là bộ phận dễ dàng giúp bạn nhìn ra chân tướng của chiếc đồng hồ. Một sản phẩm fake sẽ không có chuyển động mượt mà, thường sẽ trôi chậm và có cảm giác nặng nề. Về mặt kỹ thuật, một chiếc đồng hồ chính hãng Frederique Constant có chỉ số tần số dao động của kim giây là 28800 vph (kim nhích 8 lần/giây). Ngược lại, những dòng máy giả, kém chất lượng thì chỉ có tần số 21600 vph (tức kim nhích 6 lần/giây).

Hình CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT THẬT VÀ GIẢ ?!

4. Kiểm tra cọc số

Cọc số cần phải đúng chính tả, cùng font chữ, cùng kích thước, độ tinh xảo cao. Nếu có lỗi thì chứng tỏ chiếc đồng hồ Frederique Constant mà bạn đang kiểm tra là hàng giả.

5. Kiểm tra mặt kính

Chất liệu của mặt kính đồng hồ chính hãng là tinh thể sapphire nguyên khối nên có tính sáng, bóng, và chống trầy tốt. Bạn thử nhỏ một giọt nước và để ý sự ngưng tụ trên mặt kính. Nếu nước tụ lại thì đó là kính tốt, nếu loang ra thì rất có thể đó chỉ là kính chất lượng thông thường mà thôi.

Hình CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT THẬT VÀ GIẢ ?!

6. Kiểm tra nắp đáy

Phần nắp đáy của hàng thật có thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo nên không thể có hiện tượng cấn, xước hay loang lổ màu. Bạn hãy kiểm tra phần thông tin dập khắc từ số seri, thương hiệu, số hiệu sản phẩm, logo, chỉ số chịu nước xem có được dập khắc rõ ràng hay không. Nếu đồng hồ là bạn giới hạn, nó sẽ có thêm số thứ tự duy nhất của mẫu.

>> ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ FC HIGHLIFE PERPETUAL LỊCH TUẦN TRĂNG ẤN TƯỢNG <<

Hình CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT THẬT VÀ GIẢ ?!

7.  Kiểm Tra Chức Năng Bên Trong

Bạn sẽ cần kiểm tra chức năng bên trong của đồng hồ nếu muốn chắc chắn hàng mình muốn mua có thật hay không. Với đồng hồ có nhiều kim, nút bấm thì hãy thử điều chỉnh hay sử dụng chức năng để kiểm tra. Hãy để ý phần kim/số có chạy tốt hay không. Đồng thời, cần để ý kim, số có bị đặt lệch, sai chính tả, tên chức năng có bị đặt sai hay không nữa nhé. 

Núm chỉnh: tính năng lên dây thủ công, tính năng dừng kim giây

Với phương pháp thử bằng núm chỉnh, bạn chỉ có thể áp dụng với những dòng đồng hồ Frederique máy tự động có kim giây. Chúng ta sẽ kiểm tra hai tính năng: lên giây thủ công và dừng kim giây. Nếu không có hai tính năng được kể trên, tỷ lệ chiếc đồng hồ bạn đang kiểm tra là hàng giả rất cao.

8. Kiểm tra tính năng lên dây thủ công

Bạn sẽ thực hiện việc kiểm tra tính năng này khi đồng hồ hết cót hoàn toàn (lúc này đồng hồ không hoạt động). Bạn sử dụng tay vặn núm chỉnh của thiết bị khi nó đang ở vị trí đóng chặt (không kéo ra nấc nào) theo chiều kim đồng hồ ít nhất là 20 vòng.

Hãy cảm nhận mức độ chuyển động của núm xem nó có chạy êm hay không. Nếu thao tác xong, đồng hồ chạy trở lại, khi vặn thấy chuyển động mềm mại, êm nhẹ, không có tiếng lạ thì là hàng thật.

9. Kiểm tra tính năng dừng kim giây

Ngược lại với cách trên, bạn sẽ kiểm tra tính năng dừng kim giây khi đồng hồ còn đang hoạt động. Bạn chỉ cần rút núm chỉnh ra một nấc (nếu là đồng hồ 1 lịch)/ hai nấc (với đồng hồ 2 lịch). Nếu khi rút núm ra, kim giây ngừng hoạt động thì có thể là hàng thật.

 

>> Xem thêm: GIỮA TISSOT VÀ FREDERIQUE CONSTANT ĐỒNG HỒ NÀO ĐÁNG MUA HƠN ??

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call