A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 09/10/2020

REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Để kỷ niệm 175 năm sản xuất đồng hồ Glashütte, NOMOS đã công bố bộ sưu tập Lambda mới, bằng thép không gỉ. Tổng cộng có ba phiên bản màu sắc bao gồm mặt số màu trắng, mặt số màu đen và mặt số màu xanh lam - mỗi loại được giới hạn 175 chiếc, con số tương tự với với số năm kỷ niệm.

NOMOS là một thương hiệu được xây dựng dựa trên lý tưởng thiết kế Bauhaus, và dòng Lambda là một trong những minh chứng rõ nét của khái niệm đó. Các phiên bản khoảng 40mm này chỉ là sự lặp lại của Lambda 42mm ban đầu (cũng có mẫu 39mm) và ngoài sự thay đổi về chất liệu vỏ, các mặt số đều giống nhau - nếu không muốn nói là giống hệt nhau.

Hình REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Về mặt định vị sản phẩm, NOMOS cho rằng những chiếc đồng hồ này hướng đến phong cách đồng hồ cao cấp hơn. Rất nhiều điều liên quan đến bộ máy, nhưng nó cũng liên quan đến tính thẩm mỹ tổng thể của những chiếc đồng hồ này và vật liệu được sử dụng để làm ra chúng. Mỗi mặt số được làm bằng men, có độ bóng cao.

Thiết kế này đã và đang hoàn toàn dựa vào mô típ thiết kế Bauhaus trong khi các mẫu NOMOS khác chỉ đơn thuần gợi lên cái nhìn đó. Với các mẫu Lambda bằng thép không gỉ này, thương hiệu đang cung cấp một dòng đồng hồ có thể được gọi là "chất lượng cao cấp" hơn với mức giá thấp hơn. Gangreserve 84 Stunden ở phía bên phải của mặt số trông giống như văn bản có thể được lấy ra trực tiếp từ một áp phích thiết kế Bauhaus cổ điển. Sự đơn giản của mặt số giây phụ, ẩn mình trong bóng tối của mặt số phụ dự trữ năng lượng, ấn tượng và nổi bật, tạo thêm sự tương phản tuyệt vời cho thiết kế tổng thể - và đã trở thành một đặc điểm chính của bộ sưu tập Lambda nói chung.

Hình REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Ngày nay, một chiếc đồng hồ đẹp có thể mang nhiều ý nghĩa. Một chiếc đồng hồ đẹp có thể là đồng hồ lặn, đồng hồ của phi công hoặc đồng hồ bấm giờ đua. Tuy nhiên, Lambda có nhiều nét hấp dẫn hơn về một chiếc đồng hồ đẹp cổ điển. Chức năng của nó là để cho biết thời gian, nhưng để làm điều đó mượt mà hơn so với đồng hồ của những anh chàng khác. Đó là sản phẩm phụ của cách tiếp cận tối giản đó đối với mặt số. Thiết kế đó cũng cho phép Lambda trở nên linh hoạt về khả năng đeo. 

Hình REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Ba phiên bản mặt số đều khá tỉ mỉ và tinh tế, đặc biệt khi bạn cho rằng đây là năm mà chúng ta đã thấy một loạt các đồng hồ có màu sắc tươi sáng - điển hình là Cool Hunting x NOMOS LEs gần đây. Tôi thấy mẫu đồng hồ màu trắng là dễ đọc nhất trong toàn bộ sưu tập. Văn bản màu đen trên mặt số màu trắng dễ nhìn hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng. Độ bóng cao của các biến thể mặt số màu xanh lam và màu đen dẫn đến khả năng phản chiếu rất nhiều và khi bạn ghép nối nó với thiết kế mỏng của kim, mặt số phụ và văn bản quay số, nó chỉ làm nổi bật những gì khiến mặt số màu trắng trở nên dễ đọc. Tuy nhiên, về điểm đó, mặt số màu trắng sẽ lớn hơn màu xanh lam và đen - một hiệu ứng mà mặt số màu trắng thường có.

Hình REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Điểm đặc sắc bên trong của những chiếc đồng hồ này đó là DUW 1001, một bộ máy lên dây cót bằng tay, được chế tạo theo tiêu chuẩn chronometer. Bộ máy này tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 84 giờ, đối với một chiếc đồng hồ lên dây bằng tay, là rất tốt. Nhưng hãy nhớ rằng, đây là một chuyển động haute horology mà chúng ta đang nói đến ở đây. Nó có bộ phận điều chỉnh tinh tế ở cổ thiên nga, tấm ba phần tư mạ rhodium được đánh bóng bằng ánh nắng mặt trời, các cạnh được mài vát và đánh bóng bằng tay, sáu núm điều chỉnh bằng vàng, một chiếc cân bằng vít và một vòi cân bằng được khắc bằng tay có dòng chữ “mit Liebe in Glashütte gefertigt,” có nghĩa là "được sản xuất một cách đáng yêu ở Glashütte."

Hình REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Theo NOMOS, bản phát hành này được đưa ra khi Giám đốc điều hành của thương hiệu được hỏi rằng ông muốn kỷ niệm 175 năm sản xuất đồng hồ ở Glashütte như thế nào và ông đã chọn - thay cho một bữa tiệc - để tạo ra ba chiếc đồng hồ này. Điều đó rất tuyệt, vì tôi nghĩ đây là một thiết kế thực sự hiệu quả với vỏ thép này, mặc dù tôi rất thích vàng. Nếu bạn đã từng quan tâm đến NOMOS Lambda trước đây, thì những chiếc phiên bản giới hạn này mang lại cho bạn giá trị tương tự về mặt thiết kế và cấu trúc chuyển động. Như đã đề cập, những mẫu NOMOS Lambda mới này được sản xuất giới hạn 175 chiếc mỗi chiếc và tôi tưởng tượng rằng chúng sẽ không còn tồn tại lâu nữa.

Hình REVIEW ĐỒNG HỒ NOMOS LAMBDA

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call