TIN TIÊP THEO

Thứ hai, ngày 12/10/2020
A A A
Kinh Nghiệm Thứ hai, ngày 12/10/2020

CÁCH CHĂM SÓC CÁC LOẠI DÂY ĐỒNG HỒ

Bài viết dưới đây cung cấp những kinh nghiệm cần thiết để giữ cho đồng hồ của bạn sạch nhất có thể với một vài bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng rằng bây giờ, bạn đã có cơ hội để làm sạch đồng hồ của mình và bất kỳ dây đeo nào mà bạn thích sử dụng.

1. Dây da

Bí quyết để tận dụng tối đa chất liệu da là đảm bảo chất liệu đó luôn mềm mại và sạch sẽ. Nói chung, bạn chỉ cần dùng  một ít nước là được, nhưng bạn muốn tránh ngâm dây đeo (đặc biệt nếu nó có lớp lót). Một số loại da có khả năng chống thấm nước tốt hơn những loại da khác, vì vậy trong khi dây đeo bằng da có vỏ khá dễ giữ sạch và có điều kiện, thì dây da lộn sẽ cần được chăm sóc cụ thể hơn.

Hình CÁCH CHĂM SÓC CÁC LOẠI DÂY ĐỒNG HỒ

Đầu tiên, tháo dây đeo khỏi đồng hồ của bạn, sau đó lau bằng vải hoặc thậm chí là bàn chải rất mềm (nếu da lộn hoặc da lộn, bàn chải da lộn hoặc tẩy da lộn là một lựa chọn tốt, nếu cần). Đối với dây đai có hạt trơn (không phải da lộn hoặc nubuck), hãy sử dụng một lượng nước tối thiểu và một ít xà phòng nhẹ nhàng. Để khô hoàn toàn trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Đừng làm điều này cho da lộn hoặc tương tự.

Sau khi khô, xử lý bằng chất dưỡng da để giữ cho da mềm và được bảo vệ - giống như cách bạn làm với một đôi giày tử tế. Hãy nhớ rằng một số chất dưỡng da hoặc dầu bổ sung có thể làm tối màu da. Tôi thích sử dụng Kem dưỡng da Allen Edmonds và tôi có xu hướng tránh các liệu pháp nặng hơn như dầu chồn (nó rất tốt cho một số mục đích sử dụng, nhưng sẽ làm đen da). Mục đích ở đây là giữ ẩm và giữ cho vật liệu mềm mại và dẻo dai nhất có thể.


Mẹo chuyên nghiệp: Thay đổi dây đeo (và / hoặc đồng hồ) thường xuyên vì việc sử dụng hàng ngày của một dây da duy nhất dẫn đến hao mòn đáng kể. 

Hình CÁCH CHĂM SÓC CÁC LOẠI DÂY ĐỒNG HỒ

2. Dây vải NATO và dây đai nylon

NATO là những dây đai tuyệt vời mang lại sự thoải mái và linh hoạt tuyệt vời và có thể dễ dàng chống chọi với nước, ánh nắng mặt trời và nhiều thứ khác thường gặp đối với lối sống năng động (chúng cũng rất tốt cho kem chống nắng và xịt chống côn trùng). Nhưng tất cả mồ hôi, nước và các hóa chất bảo vệ khác nhau sẽ ngấm vào vật liệu dệt của dây đeo, vì vậy, làm sạch là chìa khóa để tránh dây NATO (hoặc dây đeo nylon khác) bốc mùi và ố vàng. 

Tháo dây đeo khỏi đồng hồ của bạn. Chuẩn bị dây đeo bằng khăn sạch hoặc bàn chải mềm, đảm bảo không để lại vết vụn trên bề mặt dây đeo. Trong một chiếc đĩa có kích thước phù hợp, trộn một xà phòng mềm (tôi thường dùng xà phòng rửa bát) với nước ấm và ngâm dây đeo của bạn trong vài phút. Không sử dụng nước nóng; nhiệt độ cao có thể (và sẽ) ảnh hưởng đến nylon (đây cũng là lý do tại sao tôi không khuyên bạn nên sử dụng máy rửa bát của bạn, vì tôi đã thấy các NATO tan chảy vì nhiệt).
Sau khi ngâm, xoa dây đeo giữa các ngón tay để xà phòng thấm vào vải. Xả kỹ dưới vòi nước. Cuộn dây đeo trong khăn tay và nén để loại bỏ càng nhiều nước càng tốt.Treo dây đeo cho khô ráo (tốt nhất là không để dưới ánh nắng trực tiếp).
Nếu sau khi làm sạch và lau khô, bạn tìm thấy bất kỳ mảnh nylon bị sờn nào, hãy sử dụng nhiệt (không phải ngọn lửa trực tiếp) từ bật lửa để làm nóng chảy nhẹ phần sờn và hàn kín mép dây đeo.

Hình CÁCH CHĂM SÓC CÁC LOẠI DÂY ĐỒNG HỒ


Mẹo chuyên nghiệp: Đặt dây đai nylon của bạn vào một túi giặt (hoặc thậm chí là một chiếc tất dự phòng) và ném chúng vào cùng với phần còn lại của đồ giặt nước lạnh. Một lần nữa, dây đai này với nhiệt là kẻ thù, đừng đặt dây đai nylon của bạn vào máy sấy. Sau khi lấy ra khỏi quá trình rửa, hãy làm theo các bước 6 và 7 ở trên. Bạn cũng có thể kết hợp cả hai tùy chọn và ngâm NATO bẩn trong nước đá có chất tẩy rửa mạnh, sau đó chuyển sang rửa và sấy khô.

3. Dây đai cao su

Đối với dây đai, cao su là loại dễ làm sạch và bảo dưỡng nhất. Tôi yêu thích dây đai cao su vì chúng thoải mái, tuyệt vời vào mùa hè và chịu được nhiều tác dụng (ánh nắng, muối, kem chống nắng, xịt côn trùng, v.v.). Nói như vậy, hãy nhớ rằng "cao su" là một thuật ngữ nhỏ và thường được sử dụng để mô tả một loạt các dây đai hơn là những dây đai được làm hoàn toàn từ cao su thật (ví dụ như nhiều loại là silicone). Nếu không chắc chắn, bạn luôn có thể tham khảo ý kiến ​​nhà sản xuất dây đeo cao su của mình để xem có nhu cầu vệ sinh chuyên dụng nào không. Nếu không, hãy thực hiện thủ thuật sau:Tháo dây đeo khỏi đồng hồ (trừ khi bạn hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chống nước của đồng hồ nói trên). Rửa sạch dây đeo dưới vòi nước ấm. Bôi xà phòng mềm (xà phòng rửa bát cũng được). Xả sạch xà phòng thừa và để dây đeo khô. Tránh ánh nắng trực tiếp vì tia UV có thể tác động mạnh lên vật liệu cao su.

Hình CÁCH CHĂM SÓC CÁC LOẠI DÂY ĐỒNG HỒ

Chúc bạn thành công với những hướng dẫn bảo quản và làm sạch dây đồng hồ để luôn có một chiếc đồng đẹp như lúc mới mua.

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call