TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 12/10/2020

GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Đồng hồ của phi công là một trong những báu vật luôn gợi lên hình ảnh lịch sử của một thời đại đã qua. Thời đại của những chú ruồi, phi công chiến đấu, và áo khoác máy bay ném bom; mùi da, tiếng kêu lục cục của bánh răng, vẻ ngoài hầm hố của bảng điều khiển và tiếng gầm rú của động cơ piston. Đó là những gì có ở một chiếc Longines Spirit Automatic, một chiếc đồng hồ đơn giản, dễ đọc và có kích thước tốt với một vài sắc thái nhỏ được đánh giá cao nhất bằng kim loại.

 

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Chiếc đồng hồ này đã được công bố vào đầu năm nay, nó trông đủ đơn giản - chữ số Ả Rập lớn, mặt số đen, vỏ thép, dây da. Điều đầu tiên tôi nhận thấy khi nhìn thấy tác phẩm này là mặt số và các khía cạnh đa diện tạo nên thiết kế. Lúc đầu, đây là một mặt số màu đen tiêu chuẩn. Dưới một vài kiểu ánh sáng, nó có hiệu ứng bóng. Trong thực tế, mặt số thực sự khá mờ và dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp, hiệu ứng mặt số mờ được làm nổi bật, xuất hiện gần như màu xám từ một số góc độ. Hiệu ứng phẳng của mặt số mờ là một điểm thu hút lớn đối với chiếc đồng hồ này, ít nhất là đối với tôi. Nó làm tăng thêm thiết kế mang hơi hướng cổ điển và thành thật mà nói chỉ thú vị hơn khi nhìn vào một mặt số màu đen tiêu chuẩn. Đồng hồ này cũng có các chữ số Ả Rập trắng lớn, đậm, được áp dụng, trong một kiểu chữ làm liên tưởng đến thiết kế mặt số của đồng hồ Dirty Dozen. 

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Kiểu chữ số trên mặt đồng hồ củng cố hiệu ứng cổ điển tổng thể của đồng hồ. Hơn nữa, chữ số trên nền đen phù hợp cho phép mặt số - ít nhất theo một cách nào đó - duy trì mức độ đối xứng. Tất nhiên, nó không đối xứng vì số ba bị thiếu, nhưng tôi tha thứ cho điều này bởi vì tôi thực sự nghĩ rằng một chiếc đồng hồ như thế này hoạt động tốt hơn. 

Nói chung, trong bối cảnh hiện đại, đồng hồ dành cho phi công có kích thước lớn hơn - tức là 42mm trở lên. Trong những năm gần đây, và đối với nhiều thương hiệu, cách tiếp cận đó đã dịu đi một chút. Trên thực tế, tôi nghĩ cụ thể đến IWC Mark XVIII, hoặc thậm chí là Spitfire Automatic mới hơn, cả hai đều nằm trong phạm vi 39-40mm. Khi tôi ngắm nhìn chiếc đồng hồ này, tôi cảm thấy rằng nó có rất nhiều điểm tương đồng với những chiếc đồng hồ đó. Chúng dường như được cắt từ cùng một tấm vải. Longines Spirit cũng mang lại một chút rung cảm hiện đại hơn so với những chiếc đồng hồ khác, và tôi nghĩ rằng điều đó liên quan đến các chữ số được áp dụng. Trong khi mặt số mờ là một nét thẩm mỹ cổ điển, thì các chữ số được áp dụng gần như ngược lại.

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Mặt số được chia thành hai phần hiệu quả, được ngăn cách bởi một vòng kim loại. Bên trong chiếc nhẫn đó là nơi chúng ta tìm thấy các chữ số Ả Rập, logo Longines, thiết bị cầm tay và cửa sổ ngày. Phủ trên chiếc nhẫn kim loại là những điểm đánh dấu hình kim cương màu trắng, được căn chỉnh với các chữ Ả Rập. 

Vỏ có kiểu dáng đồng hồ công cụ cổ điển và độ cong đẹp mắt, khá phù hợp với thiết kế mặt số. Kim giờ và kim phút là những mũi tên dài và hẹp được hoàn thiện bằng cách phun cát. Kim giây thực sự là một trong những khía cạnh quyến rũ nhất của thiết kế đồng hồ này. Đầu bên ngoài của kim giây được sơn màu đỏ tươi, có vẻ ngoài gần như sơn mài. Kim này nằm ở phần ngoài cùng của vạch phút, nhưng nó là viên kim cương ở cuối kim giây mà tôi muốn đề cập. 

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Thiết kế đáy lưng có khắc hình quả địa cầu với biểu tượng của thương hiệu, cũng như dấu từ bên dưới. Ngoài ra còn có một bộ sáu vít có mặt xung quanh tấm ốp lưng để giữ nó được gắn chặt vào đồng hồ. Một trong những tính năng giá trị lớn nhất của chiếc đồng hồ nằm sau mặt sau - đánh bại bên trong Longines Spirit là bộ máy Longines caliber L888.4, một thiết kế dựa trên ETA (ETA A31.L11, dựa trên 2892-A2) có 64 giờ dự trữ năng lượng và một lò xo cân bằng silicon. Nhưng điều khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn là thực tế là bộ chuyển động đã được chứng nhận COSC.

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Khả năng phát quang trên chiếc đồng hồ này khá tốt, và tất nhiên, điều đó được hỗ trợ bởi các chữ số màu trắng dày dặn (được tô bằng Super-LumiNova). Ở đây, mọi chữ số, mọi điểm đánh dấu và mọi kim đều được xử lý bằng lume, vì vậy bạn có thể tận hưởng cảm giác như nhau trên mặt số trong cả môi trường sáng hoặc thiếu sáng.

Tôi thực sự thích kích thước 40mm của chiếc đồng hồ này trên cổ tay. Các vấu khá dài, vì vậy nó che phủ toàn bộ diện tích bề mặt của cổ tay, nhưng không phải theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa khiến đồng hồ không thể sử dụng được. Đồng hồ quản lý để tạo ra lực hấp dẫn của đồng hồ phi công lớn hơn trong khi vẫn duy trì kích thước vỏ cổ điển nổi bật. Độ dày của vỏ cũng không phải là một vấn đề, và tôi nghĩ chiếc đồng hồ này có thể được đeo trong nhiều trường hợp. 

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Longines Spirit 40mm là một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển được thực hiện một cách thông minh mà không phải là sự tôn kính đối với bất kỳ mẫu cũ nào nói riêng. Như vậy, nó không bị ràng buộc với bất kỳ thiết kế hiện có nào. Kết quả cuối cùng là một chiếc đồng hồ có thể toát lên vẻ tinh tế hiện đại trong khi không làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc áo khoác bay hay nét quyến rũ của trường học cũ. Mặc dù những ngày đầu tiên của chuyến bay đang ở phía sau chúng ta - những khía cạnh lãng mạn, bâng khuâng và khuấy động cảm giác của thời gian đó nhưng là một ký ức - những mảnh như thế này có thể đóng vai trò như những chiếc đồng hồ thời gian trôi qua, và đó chính xác là những gì đồng hồ nên làm.

Hình GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call