A A A
Kinh Nghiệm Thứ hai, ngày 02/11/2020

5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

Rolex đã cho ra mắt bộ sưu tập năm 2020 mới của mình vào tuần trước, và nó đã gây ra một sự chấn động. Chúng tôi có bộ sưu tập Submariner hoàn toàn mới trong một chiếc vỏ mới lớn hơn, chúng tôi nhận được các cải tiến lớn cho dòng Oyster Perpetual bao gồm kích thước 41mm mới và mặt số đầy màu sắc.

# 1 - Ngừng lo lắng về các con số

Mang chiếc Submariner 40mm gần đây nhất và chiếc Submariner 41mm mới cạnh nhau, thật khó tin rằng chiếc sau lớn hơn chiếc trước. Yếu tố hình thức và cấu hình tổng thể tạo ra sự khác biệt lớn hơn nhiều so với chính đường kính. Kết quả là một chiếc đồng hồ thoải mái và dễ đeo hơn tôi mong đợi. Tôi sẽ không tin vào quan điểm này, nhưng nếu bạn có khả năng thử một chiếc đồng hồ thay vì dựa vào các con số trên phần giới thiệu, thì nó luôn là một ý tưởng tốt hơn.

Hình 5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

# 2 - Rolex đang chú ý nhiều hơn chúng ta nghĩ

Rolex thường bị cộng đồng sưu tập khó tính chỉ trích vì không quan tâm đầy đủ đến những người đam mê cổ điển và không tích cực dựa vào di sản của nó theo cách mà các thương hiệu như Tudor, TAG Heuer và Omega làm. Rolex không thực sự trả tiền dịch vụ cho cộng đồng cổ điển theo những cách hoàn toàn, công khai. Đó không phải là những gì họ làm.

Tôi sẽ đi sâu hơn nhiều vào vấn đề này, tin tôi đi, nhưng những mặt số đầy màu sắc này có nguồn gốc vững chắc từ mặt số Stella tráng men được sản xuất vào những năm 1970 cho Day-Dates. Màu sắc thậm chí không giống nhau, chúng gần như hoàn toàn giống nhau - hãy nhìn vào mặt số màu vàng mới cạnh đồng hồ Stella màu vàng, nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào. Hầu hết khách hàng sẽ biết gì về điều này? Không đời nào. Nhưng đó là một cái nháy mắt và một cái gật đầu với những người làm, và đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng Rolex biết chúng tôi ở đây và muốn chúng tôi biết họ cũng nhìn thấy chúng tôi.

Hình 5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

# 3 - Đồng hồ Rolex size 39mm (Gần như đã biến mất khỏi thị trường)

Mặc dù tôi luôn vui mừng vì những bản phát hành Rolex mới, nhưng có một tin buồn về Rolex vào tuần trước: Oyster Perpetual 39 không còn nữa. Sau 5 năm hoạt động, nó đã bị loại bỏ dần khỏi bộ sưu tập, với 41mm Oyster Perpetual thay thế nó. Tôi hiểu rồi, có nhiều OP 28mm, 31mm, 34mm, 36mm, 39mm và 41mm. Nhưng tại sao bạn phải làm tôi như thế này, Rolex? OP 39 là chiếc đồng hồ yêu thích của cá nhân tôi trong bộ sưu tập Rolex hiện đại và tôi biết rất nhiều nhà sưu tập cũng cảm thấy như vậy. 

Nhưng, điều thú vị nhất ở đây là điều này chỉ còn lại một chiếc đồng hồ thể thao 39mm trong toàn bộ bộ sưu tập Rolex: The Explorer. Air-King có vỏ tương tự như Explorer nhưng ở kích thước 40mm và vỏ OP ở 41 cũng không có gì khác biệt. Explorer sẽ ở lại lâu dài 39mm hay cuối cùng sẽ tăng kích thước với phần còn lại của bộ sưu tập? 

Hình 5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

# 4 - Các chuyển động quan trọng, ngay cả khi hầu hết khách hàng không nhận ra nó

Một cách lặng lẽ, tin tức lớn nhất từ ​​Rolex vào tuần trước là hầu hết mọi mô hình trong bộ sưu tập đều có bộ chuyển động thế hệ hiện tại với bộ thoát Chronergy. Thật kỳ lạ khi Submariner đến bữa tiệc muộn như thế nào, nhưng giờ đây mọi thứ từ Sub và GMT đến Day-Date và Oyster Perpetual đều có bộ máy hiệu suất cao với khả năng dự trữ năng lượng lâu hơn và bộ thoát độc quyền của Rolex bên trong.

Đối với hầu hết những người mua một trong số khoảng một triệu chiếc đồng hồ Rolex sản xuất mỗi năm, đoạn văn bạn vừa đọc sẽ thực sự chẳng có ý nghĩa gì. Nó thuần túy vô nghĩa. Nhưng điều đó không quan trọng. Rolex đã tạo nên tên tuổi của mình khi tạo ra những chiếc đồng hồ chất lượng cực cao, hoạt động tốt và trong nhiều trường hợp, hoạt động tốt hơn những chiếc đồng hồ đắt gấp hai hoặc ba lần (nếu không muốn nói là hơn). Có một lý do tại sao bạn có thể phát hiện ra những chiếc đồng hồ Rolex hiện đại trên cổ tay của cả những người nổi tiếng hạng A và những người như Roger Smith.

Hình 5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

# 5 - Mọi người vẫn thích tranh luận về Rolex trên Internet

Đây có thể là sự thật chính xác 100% duy nhất về đồng hồ ngày nay: Nếu có một chiếc đồng hồ Rolex mới và năm người đang trò chuyện, bạn sẽ nhận được ít nhất một tá ý kiến ​​khác nhau được đưa ra bàn luận. Mặc dù một số người có thể thấy điều này là ngớ ngẩn - bạn có thể đặt cược rằng 99% người bình luận vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ chiếc đồng hồ nào trong số những chiếc đồng hồ này bằng kim loại và nhiều nhận xét đã được đưa ra trước khi có những bức ảnh trực tiếp về bất kỳ loại đồng hồ nào trên mạng.  Chúng ta đang ở giữa một đại dịch toàn cầu, các trật tự xã hội và chính trị của chúng ta đang bị nghi ngờ, nhưng chúng ta đang tìm cách tương tác với nhau bằng những chiếc đồng hồ cơ nhỏ mà chúng ta đeo trên cổ tay. 

Đây âm thầm là một trong những điểm mạnh lớn nhất của Rolex: Những người yêu thích đồng hồ coi mọi thứ mà công ty làm theo cách cá nhân, mặc dù thực tế là công ty đã cố gắng hết sức để không làm cho bất cứ điều gì cảm thấy quá cá nhân. 

Hình 5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call