A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 04/12/2020

SO SÁNH ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT VÀ ARMAND NICOLET

Tuy chỉ mới về thị trường Việt Nam, nhưng cái tên Armand Nicolet đã dần dần chiếm được tình cảm của giới yêu đồng hồ. Điều này không có gì phải bàn cãi bởi lẽ vị thế của Armand Nicolet trên bản đồ quốc tế cũng không hề kém cạnh các thương hiệu Thụy Sỹ thường thấy khác. Đặt cả hai chiếc đồng hồ FC và Armand Nicolet lên bàn cân - "kẻ tám lạng người nửa cân" chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích khi có ý định sở hữu hai mẫu đồng hồ này trong tương lai gần.

1. Đánh giá đồng hồ FC YACHT TIMER.

Thương hiệu Frederique Constant là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến và gần gũi nhất với số đông người chơi đồng hồ hiệu, chất lượng và uy tín của thương hiệu thuộc hàng TOP của thế giới. Được thành lập từ năm 1988 bởi cặp vợ chồng doanh nhân người Hà Lan có tên là Perert Stas (là Giám đốc điều hành hiện nay của Frederique Constant) và vợ là Aletta, trụ sở tại Plan –les-Ouates, Geneva, Thuỵ Sỹ, Frederique Constant luôn là một lựa chọn tốt cho những ai muốn sở hữu đồng hồ cao cấp phân khúc từ khoảng 2000$ trở lên. Dòng đồng hồ Yacht Timer GMT cũng là một trong số ít dòng đồng hồ thể thao của FC được công nhận và ra mắt ấn tượng vào năm 1997.

1.1 Mặt số

Dòng Yacht Timer GMT của Frederique Constant được lấy cảm hứng từ những cuộc đua thuyền. Mặt số sang trọng với ánh bạc được trang trí đồng điệu qua thiết kế bộ kim giờ, phút và các vạch số Index có cùng tông màu với vành vỏ chế tác từ thép không gỉ mạ vàng hồng. Cọc chỉ giờ mô phỏng chân thực bộ đo đếm giờ của một thiết bị hàng hải chuyên nghiệp. Tính năng GMT được thể hiện qua đĩa tròn nhỏ có phân biệt ngày đêm với các chữ số Ả Rập ở trung tâm đồng hồ và được nhận biết qua kim chỉ báo có đầu mũi tên màu đỏ phủ dạ quang phát sáng trong bóng tối. 

SO SÁNH ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT VÀ ARMAND NICOLET

1.2 Hộp đựng và phụ kiện đi kèm

Chiếc Frederique Constant này được đặt trong một chiếc hộp đựng sang trọng có khắc tên thương hiệu kèm theo một dấu hiệu nhận biết  là một chiếc du thuyền khắc bên phải gối đệm đồng hồ tạo nên nét đặc trưng riêng cho dòng Yacht Timer. Ngoài ra, mẫu đồng hồ này còn được tặng kèm một chiếc vít nhỏ mạ vàng hồng dễ dàng cho chủ nhân có thể tự tay chỉnh sửa các phần ốc vít mình mong muốn trực tiếp trên đồng hồ.

SO SÁNH ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT VÀ ARMAND NICOLET

1.3 Cấu tạo

Frederique Constant Yatch Timer là một tác phẩm nghệ thuật với bộ vỏ tròn trĩnh khoác trên mình chiếc áo sáng bóng từ thép không gỉ mạ vàng hồng có đường kính 42 mm đặc trưng của các dòng đồng hồ nam. Mặt kính bằng sapphire chất lượng cao góp phần mang lại khả năng chống nước tối ưu lên đến 10 ATM vượt qua mọi rào cản trong những công việc thường nhật như rửa tay, tắm gội hoặc khi tham gia các hoạt động trên mặt nước như lướt sóng, bơi lội, v.v… Dây đeo nâu đậm được chế tác từ da cá sấu mềm mại và tương đối thoải mái khi đeo, không tạo cảm giác khó chịu hay nặng nề mà còn góp phần tôn lên vẻ đẹp thanh lịch của nam nhân.

SO SÁNH ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT VÀ ARMAND NICOLET

1.4 Bộ chuyển động

Frederique Constant Yatch Timer sở hữu bộ chuyển động tự động C-350 chuẩn Swiss Made với tần số dao động 28,800 alt/h và có thời gian trữ năng lượng đến 38 giờ mang lại những trải nghiệm thiết thực về ngày, giờ, phút, và giây trong đời sống thường nhật.  

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ FC YACHT TIMER GMT

2. Đánh giá đồng hồ Armand Nicolet M02-4 

Người sáng lập thương hiệu Armand Nicolet vốn đam mê nghề nghiệp của cha mình và bắt đầu gây dựng đế chế riêng vào năm 1875 tại miền quê Tramelan, một thị trấn nhỏ ở Bernese Jura, Thụy Sỹ. Gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế tinh xảo, đẹp mắt cùng những chất liệu cao cấp nhất, ARMAND NICOLET chinh phục thị trường Việt Nam bằng những sản phẩm chất lượng vượt ngoài sự mong đợi. Khá kín tiếng trong giới đồng hồ nhiều lời quảng bá hào nhoáng nhưng Armand Nicolet vẫn có một vị thế đặc biệt trong lòng các nhà sưu tầm sành sỏi, những người hiểu được giá trị đích thực của đồng hồ đeo tay Thuỵ Sĩ. Armand Nicolet cũng đã giới thiệu bộ sưu tập M02-4 GMT mới vào năm 2019 và đây là một chiếc đồng hồ đeo tay rất đáng để đầu tư. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

1.1 Mặt số 

Với kích thước mặt số 42mm và độ dày 12mm, Armand Nicolet M02-4 GMT đã chọn một thiết kế mặt số khá sâu, có một vòng mặt bích nghiêng xung quanh được in tỉ mỉ với vạch chỉ phút. Điều này góp phần giải phóng mặt số, vốn khá nhiều chi tiết bởi thang đo 24 giờ bên trong được nâng lên một chút và có bảng màu hai tông màu để biểu thị giờ ban ngày và ban đêm. Một kim GMT màu xanh lam xoay quanh mặt số chính 24 giờ dọc theo thang đo. Sự sáng tạo độc đáo của mặt số được tô điểm nhờ hoa văn kiểu guilloché lượn sóng cực kỳ cổ điển và sang trọng ở phần trung tâm của mặt số đồng hồ, đây cũng là điểm vượt trội hơn mặt số của FC nhưng cũng là một điểm đáng cân nhắc vì những đường nét trên mặt số Armand Nicolet M0-24 có vẻ mềm mại, ít cứng cáp hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

1.2 Hộp đựng và phụ kiện đi kèm

Tuy hộp đựng có diện tích khá khiêm tốn, song nhìn chung nét sang trọng nhờ vào gam màu bạc hoàng gia và thiết kế bọc da cao cấp đã giúp cho chiếc Armand Nicolet M0-24 phần nào toát lên được súc hút của riêng mình khi ngự trên gối đệm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

1.3 Cấu tạo 

Mặt kính được chế tác từ tinh thể sapphire chống trầy, chống lóa cũng như bao mẫu đồng hồ khác, không có gì quá khác biệt. Tuy nhiên, ở Armand Nicolet M0-24  thì mặt sau của đồng hồ mới chính là điểm đặc biệt, đó là một hệ thống lộ máy một nửa rất tinh xảo, đầy thú vị để có thể quan sát rõ từ bên ngoài, thông qua một cửa sổ mặt sau cũng bằng tinh thể sapphire vô cùng đẳng cấp. Dây đeo bằng da cá sấu nhám với đường chỉ khâu hoàn thiện nét đẹp cổ điển và giữ được thoải mái khi đeo trên tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

1.4 Bộ chuyển động

Bên trong đồng hồ M02-4 GMT là bộ máy GMT tự động Sellita SW-330 của Thụy Sĩ. Về cơ bản, bộ máy này giống với ETA 2893 và tương tự như vậy hoạt động ở tần số 4Hz (28.800 bph) với khoảng hai ngày dự trữ năng lượng. Trong đồng hồ GMT này, bạn có thể đặt lại thời gian khi bạn di chuyển đến một thành phố mới và sau đó kim GMT sẽ được đặt theo múi giờ chính. Điều này không giống như một số chuyển động GMT hiện đại khác mà bạn có thể đặt kim giờ một cách độc lập. 

KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET M02-4

3. Kết luận

Nhìn chung, cả hai mẫu đồng hồ không có quá nhiều khác biệt về thiết kế và ngoại diện, cả hai đều có kích thước và bộ chuyển động tự động như nhau. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích các hoạt động liên quan đến biển, có thể chọn Frederique Constant Yacht Timer GMT, bởi lẽ đây là chiếc đồng hồ được sản xuất với triết lý " Nó không chỉ là một chiếc đồng hồ đẹp ở bên ngoài, mà còn được thiết kế để đồng hành như một người bạn trong thế giới thực, ở trên mọi chặng đường thám hiểm và khám phá của chủ nhân ". Suy cho cùng, đây là một chiếc đồng hồ thể thao rất đáng để sở hữu. Riêng với Armand Nicolet M0-24, mẫu đồng hồ này phù hợp với khuôn mẫu của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cổ điển nhưng có nét tinh tế đương đại để tạo sự cuốn hút và trang nhã. Nó ít mang vẻ đẹp thể thao mà ngược lại, nó mang một nét đẹp trầm lắng, vượt thời gian cùng với sự uyển chuyển trong thiết kế, đây chính là chọn lựa tuyệt vời của quý ông thanh lịch.

 

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call