A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 02/12/2020

CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET VÀ SỨ MỆNH MANG LẠI VINH QUANG CHO ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ

Armand Nicolet là thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ được khai sinh ở Tramelan. Với bề dày kinh nghiệm được đúc kết hơn một thế kỷ thành lập, thương hiệu đang thực hiện sứ mệnh mang lại vinh quang cho đồng hồ. Và như một làn gió tươi mới xuất hiện trong thị trường đồng hồ Việt Nam già cõi, đồng hồ Armand Nicolet Tramelan đang dần trở thành một xu hướng thịnh hành và thật sự thu hút sự quan tâm của những người yêu đồng hồ Thuỵ Sĩ về câu chuyện thương hiệu với sứ mệnh mang lại vinh quang cho đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Câu chuyện của thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet Tramelan

Khởi nguồn từ đam mê về đồng hồ

Câu chuyện của hãng đồng hồ Armand Nicolet bắt đầu vào năm 1875 tại miền quê Tramelan, một thị trấn nhỏ ở Bernese Jura, Thụy Sĩ. Tại thời điểm đó, Tramelan chủ yếu là vùng đất nông nghiệp nhưng Armand Nicolet đã đam mê nghề nghiệp của cha mình, một thợ sửa đồng hồ và sau khi hoàn thành xuất sắc quá trình học việc ông đã thành lập “Atelier d’Horlogerie” cho riêng mình.

Armand Nicoet - câu chuyện thương hiệu vùng Tramelan Armand Nicolet xây dựng cơ sở sản xuất đồng hồ bằng chính đam mê về cơ khí

Vào năm 1902, ông đã khẳng định sự trưởng thành về mặt kỹ thuật khi sản xuất chiếc đồng hồ bỏ túi với bộ vỏ bằng vàng có hoạ tiết guilloche, mặt số tráng men, có chức năng bấm giờ chronograph, hiển thị lịch và điểm chuông ¼ giờ và phút. Những năm tiếp theo, Armand Nicolet tiếp tục trau dồi kỹ năng kỹ thuật cơ khí bằng cách thực hiện các nghiên cứu quan trọng về thiết kế, chất lượng và độ chính xác mà có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của những chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ của ông sau này.

chiếc đồng hồ vàng của Armand Nicolet Chiếc đồng hồ bỏ túi bằng vàng với nhiều tính năng phức tạp của Armand Nicolet

Giờ đây, đồng hồ Armand Nicolet được xem là một trong những kiệt tác của ngành đồng hồ về độ tinh xảo và chất lượng vượt trội đang được trưng bày tại bảo tàng Nicolet SA và không ngừng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu toàn cầu.

>>LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ARMAND NICOLET

Người thừa kế tận tâm của thương hiệu Armand Nicolet

Khi Armand Nicolet qua đời vào năm 1939, con trai ông Willy đã đảm đương trọng trách quản lý doanh nghiệp gia đình và phát triển thương hiệu đồng hồ vùng Tramelan trở thành một trong những cơ sở sản xuất quan trọng nhất trong khu vực.

Willy Nicolet - người thừa kế tận tâmWilly Nicolet đã tiếp quản sự nghiệp kinh doanh của gia đình

Vào nửa đầu của thế kỷ 20, Tramelan đã trở thành một trong ba khu vực chính chuyên sản xuất máy đồng hồ và những chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ hoàn chỉnh với khoảng 800 thợ học việc trong 105 nhà máy. Vì hoạt động ở trung tâm sản xuất đó nên những bộ máy của Armand Nicolet có độ hoàn thiện cao với nhiều chức năng phức tạp như Column Wheel Chronograph hay Double Chronograph.

câu chuyện thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet Những bộ máy đồng hồ của Armand Nicolet được đánh giá cao

Trong những năm 1950, các sản phẩm của Armand Nicolet được cấp bằng sáng chế “Ajustor”, một cơ chế tài tình, mà khi áp dụng cho chuyển động, cho phép điều chỉnh thời gian mà không cần phải mở đồng hồ.

Giai đoạn khủng hoảng và cuộc hồi sinh ngoạn mục

Đến cuối những năm 1970, thị trường đồng hồ cơ Thuỵ Sĩ đứng trước cuộc cạnh tranh khốc liệt với đồng hồ Quartz giá rẻ đến từ Nhật Bản. Một số nhà sản xuất đồng hồ phải phá sản và một số thì điêu đứng vì xu hướng thịnh hành lúc bấy giờ.

Armand Nicolet cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng ngành công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sĩ và đã buộc phải tổ chức lại và hợp tác với các thương hiệu có uy tín để sản xuất các bộ máy tinh vi và cơ chế. Bằng việc giải quyết vấn đề khôn ngoan, hãng đồng hồ đến từ Tramelan này giữ gìn được bí quyết sản xuất và kỹ năng của mình.

Đó là vào năm 1987, Nicolet tình cờ gặp được Rolando Braga, một doanh nhân người Ý đã hoạt động trong lĩnh vực đồng hồ cao cấp trong 20 năm với những thành tựu quan trọng trong thiết kế đồng hồ đeo tay. Cuộc gặp gỡ định mệnh này đã tạo ra bước đột phá cho thương hiệu. Sự hợp tác của Armand Nicolet với doanh nhân người Ý đã mang đến phao cứu sinh cho một thương hiệu vốn có tài năng và thực lực.

Rolando Braga, doanh nhân người ÝDoanh nhân người Ý Rolando Braga là CEO hiện tại của Armand Nicolet

Năm 1992, Willy Nicolet qua đời, Rolando Braga đảm nhận vai trò quản lý thương hiệu. Ông đã tái cơ cấu tổ chức lại toàn bộ công ty và phát triển chúng cho đến tận ngày nay. Những dòng đồng hồ mới bắt đầu được sản xuất và làm mới toàn bộ thương hiệu như một sự hồi sinh ngoạn mục.

Từ đây, kỹ thuật chế tác bậc thầy của người nghệ nhân Thuỵ Sĩ kết hợp với sức sáng tạo của người Ý đã biến chiếc đồng hồ Armand Nicolet Tramelan trở nên đặc biệt hơn trong mắt những nhà sưu tầm, và đương nhiên vị thế của thương hiệu được nâng cao trong ngành đồng hồ.

Sứ mệnh mang lại vinh quang cho đồng hồ Thuỵ Sĩ

Với sứ mạng mang lại thời kỳ vàng son của đồng hồ cơ Thuỵ Sĩ, đồng hồ Armand Nicolet mang vẻ đẹp vượt trội đã tạo ra giá trị đặc biệt cho riêng mình. Tại Baselworld 2000, những chiếc đồng hồ Niclolet đương đại đã được giới thiệu đã thành công vang dội trên toàn thế giới.

Armand Nicolet Tramelan tại Baselworld Armand Nicolet đã gây ấn tượng mạnh mẽ tại Baselworld 2000

Hướng đi chiến lược của thương hiệu vùng Tramelan

Ngày nay, Armand Nicolet nổi tiếng trong giới chế tác đồng hồ bởi việc sử dụng những bộ chuyển động Thuỵ Sĩ được sản xuất trong giai đoạn 1950-1960. Đây là quyết định chiến lược của hãng với mong muốn hồi sinh lại thời kỳ vàng son của ngành đồng hồ.

Bộ chuyển động của Armand NicoletArmand Nicolet sử dụng những bộ chuyển động nổi tiếng của những năm 1950 

Theo ông Rolando Braga - CEO của Armand Nicolet "Chúng tôi luôn biết trân trọng lịch sử và những bộ chuyển động được sản xuất những năm 50 – 60, như: UNITAS, Venus, ETA, Peseux, FHF. Sau khi nghiên cứu, chúng tôi quyết định phát triển dòng đồng hồ mới sử dụng những bộ chuyển động này như một lời tri ân đối với quá khứ. Tuy nhiên, vì sự khan hiếm của chúng, nên chúng tôi chỉ sản xuất với số lượng khá hạn chế." Có thể nói những chiếc đồng hồ Armand Nicolet luôn có được sự khan hiếm mặc nhiên bởi chính bộ máy Thuỵ Sĩ được đầu tư tỉ mỉ nhưng với số lượng giới hạn.

đồng hồ đôi Armand Nicolet Đồng hồ Armand Nicolet được chế tác tỉ mỉ như lời tri ân với quá khứ vàng son của đồng hồ Thuỵ Sĩ

Armand Nicolet Limited Edition khan hiếm về số lượng

Thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet còn có những bộ sưu tập "Limited Edition" với việc trang bị các cơ cấu chuyển động "vintage" khiến các nhà sưu tầm luôn mong muốn sở hữu chúng. Không như những thương hiệu khác, các bộ sưu tập Limited Edition dành để kỷ niệm những sự kiện trọng đại hay mối quan hệ hợp tác giữa hãng với một cá nhân nổi tiếng. Đối với Armand Nicolet, “Limited Edition” chỉ đơn thuần là những bộ chuyển động cổ điển có giới hạn về số lượng, và hãng không thể sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

đồng hồ Armand Nicolet Đồng hồ Armand Nicolet luôn khan hiếm về số  sản xuất

>>ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET J109

Armand Nicolet mang ánh hào quang Thuỵ Sĩ đến thị trường Châu Á

Dù được yêu chuộng ở thị trường châu Âu và Mỹ La Tinh, Armand Nicolet đang dần mở rộng sự lan toả của thương hiệu bằng những sản phẩm độc đáo vào thị trường châu Á là một hướng đi chiến lược. Châu lục sở hữu số dân đông đảo này đang có sự thay đổi nhanh chóng về sự sành điệu và gu thẩm mỹ. Armand Nicolet đã có mặt ở tất cả những thành phố lớn của Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Macau.

đồng hồ Armand Nicolet tại Việt NamArmand Nicolet đang dần mở rộng sự lan toả của thương hiệu bằng những sản phẩm độc đáo vào thị trường châu Á

Tại Việt Nam, ông Rolando Braga đặt hy vọng vào thị trường 90 triệu dân là một thị trường sôi động và đón nhận những giá trị đặc biệt mà thương hiệu đang theo đuổi và gìn giữ. 

Hiện tại LIKEWATCH là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet sành điệu và lịch lãm.

>>KHÁM PHÁ BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET COLLECTION TẠI ĐÂY

Tổng kết

Mang sứ mệnh lớn lao là đem lại ánh hào quang trở lại cho những cơ cấu chuyển động mang tính biểu tượng của lịch sử, thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet đang dần chứng tỏ sức hút. Tại Việt Nam, đồng hồ Armand Nicolet đang dần trở thành một xu hướng thịnh hành và thật sự thu hút sự quan tâm của những người yêu đồng hồ Thuỵ Sĩ về câu chuyện ý nghĩa của thương hiệu khá kín tiếng này. Khá kín tiếng trong giới đồng hồ nhiều lời quảng bá hào nhoáng nhưng Armand Nicolet vẫn có một vị thế đặc biệt trong lòng các nhà sưu tầm sành sỏi, những người hiểu được giá trị đích thực của đồng hồ đeo tay Thuỵ Sĩ.

LIKEWATCH.COM

Xin liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất!

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call