A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 23/01/2021

SỰ KẾT HỢP GIỮA LỊCH VẠN NIÊN VÀ ĐỒNG HỒ THỂ THAO – TÂN PHẨM FREDERIQUE CONSTANT HIGHLIFE XỨNG ĐÁNG ĐƯỢC VINH DANH

Vào đầu tháng 12 năm 2020, Frederique Constant – thương hiệu được biết đến với nhiều mẫu đồng hồ sang trọng giá tốt đã bắt đầu tham gia vào thị trường đồng hồ thể thao vốn đã đông đúc và hoạt động mạnh mẽ, với bộ sưu tập chủ chốt Highlife.

1. Đôi nét sơ lược thương hiệu Swiss Made Frederique Constant

Frederique Constant là một trong những thương hiệu đồng hồ Swiss Made còn khá trẻ trên thị trường thế giới, được thành lập từ năm 1988 tại Plan-les-Ouates, Thụy Sĩ và chính thức gia nhập vào tập đoàn Citizen của Nhật vào năm 2016. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những cái tên không quá xa lạ với giới sành đồng hồ tại Việt Nam. Chí ít thì thương hiệu đã chứng minh được uy tín và thực lực của mình trước khi khách hàng Việt Nam tiếp cận thị trường đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ. Frederique Constant có thể nói là một thương hiệu dành cho những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ trẻ tuổi, những người quan tâm đến các thiết kế cổ điển đi đôi với giá trị đồng tiền.

Ngoài các mẫu HeartBeat xem ngày và giờ cổ điển thì những phiên bản mới này có phần phức tạp hơn dưới dạng lịch vạn niên trên đồng hồ. Trong thế giới đồng hồ hiếm hoi về những dạng đồng hồ vạn niên, Frederique Constant tự nhận và định vị sản phẩm của mình ở mức giá rất dễ tiếp cận chỉ dưới 10k euros mà có thể đeo bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào. Với mức giá phải chăng không có nghĩa đồng hồ chất lượng thấp, ngược lại thương hiệu còn đem đến nhiều giá trị tương đương và có khi hơn cả mong đợi với sự kết hợp thú vị giữa các cá tính thể thao, thanh lịch và sang trọng.

>>> FREDERIQUE CONSTANT VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT

2, Cơ chế xuất hiện cho việc phát triển tính năng lịch vạn niên cho đồng hồ thể thao

“Perpetual Calendar” miêu tả cấp độ phức tạp chỉ một vài thương hiệu có khả năng tiếp cận, dấu hiệu cho thấy sự tinh thông kỹ thuật được tích lũy sau hơn 30 năm cống hiến.

Một chiếc đồng hồ vạn niên là một cá thể phức tạp nhất mà bất cứ người sưu tầm đồng hồ nào cũng muốn được sở hữu trong bộ sưu tập của mình bởi chức năng được nhìn nhận khá đặc biệt khi nó là lịch chuyển động có khả năng đếm và hiển thị cả những yếu tố lạ nhất, bất thường nhất trong lịch Gregory mà sử dụng hầu hết trong các nền văn hóa.

Điều này có nghĩa không cần điều chỉnh lại cho những tháng 30 hay 31 ngày, năm nhận hay năm không nhuận mà lịch vạn niên sẽ luôn tự động điều chỉnh theo lịch vận hành của thế giới theo một cách chính xác nhất.

Đến đây bạn có thể tưởng tượng được rằng để có thể ra được những tính toán như vậy bao hàm cả những chuyển động phức tạp hay đơn giản, lịch vạn niên nghiễm nhiên trở thành tính năng độc đáo và đắt giá của những thương hiệu ưu tú, được gắn liền vào những mẫu đồng hồ thanh lịch, đặc biệt là “dress watch”. Tuy nhiên, xu hướng này dần có sự thay đổi khi đồng hồ thể thao cũng được trang bị tính năng lịch vạn niên, trở thành những cỗ máy cao cấp cực kỳ thu hút.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVừa chất lượng vừa có mức giá hợp lý trong  đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp

Cách đây vài năm, Frederique Constant đã bắt đầu một hành trình phức tạp để phát triển và sản xuất những lịch vạn niên phù hợp với tầm nhìn của thương hiểu để cân bằng 2 yếu tố “đắt tiền”, dễ dàng thu hút nhiều khách hàng mới: vừa sang trọng vừa có mức giá phải chăng. Thương hiệu phải tìm ra những cách thức phù hợp để đáp ứng module đồng hồ vào những chuyển động hiện có, truy cập dễ dàng và đáng tin cậy.

Tiếp đến, module QP cũng phải dễ sản xuất và lắp ráp, Frederique Constant đã thực hiện tốt vào năm 2016 khi cho ra mắt lịch vạn niên với các tên QP ngụ nhiều hàm ý nhưng có giá chỉ dưới 8k euros, quả thật gây ấn tượng rất lớn. Thương hiệu đặt ra mục tiêu mới trong năm 2020 phải thâm nhập vào một phân khúc khác mà được chiếm bởi những đối thủ nặng ký khác trong ngành: đồng hồ thể thao với dây đeo tích hợp. Tiêu chuẩn của chiếc đồng hồ này bao gồm phải có chất lượng cao, thiết kế cổ điển và tích hợp bộ chuyển động lịch vạn niên có giá khá cao, tuy nhiên cân nhắc cho ra mức giá dễ tiếp cận nhất có thể mà vừa dễ đeo trên tay. Vậy liệu thương hiệu có đạt được mục tiêu?

>>> TÌM HIỂU 7 DÒNG ĐỒNG HỒ PHÂN KHÚC CAO CẤP CỦA FREDERIQUE CONSTANT

3. Lịch vạn niên Highlife Frederique Constant – Complication đặc cách trong 3 mẫu Highlife

Cùng xem qua concept của Highlife. Đồng hồ mới lần này của hãng không phải hoàn toàn mới mà cái tên Highlife đã từng được sử dụng trong quá khứ. Vào năm 1999, Frederique Constant đã có mẫu thiết kế Highlife đặc trưng bởi dây đeo tích hợp và hộp đựng đặc biệt, vấu module nằm giữa, bao quanh bởi dáng baroque cố định. Sau đó, Highlife dần được tái sản xuất dưới hình thức tên cũ nhưng áp dụng nhựng giá trị kỹ thuật và tính năng xuất sắc hơn, hiện đại hơn, thể thao hơn và cực kỳ cạnh tranh trong thị trường đồng hồ thể thao sang trọng. Những đường nét, dấu hiệu quen thuộc của các mẫu trước đây vẫn được giữ lại, thay vào đó tăng thêm những cảm giác mềm mại, kín đáo cho đồng hồ.

Frederique Constant Highlife vẫn nổi bật vì thiết kế riêng của chính nó. Ngoài những thiết kế cơ bản và những kỹ thuật cần thiết, Highlife vẫn thiếu một số đặc điểm mà một chiếc đồng hồ thể thao cần có như khung bezel phức tạp, đường nét hàng hải của vỏ thay vào đó là vỏ mỏng hơn và được đánh bóng cẩn thận. Vỏ đồng hồ có kích thước đường kính 41mm, chiều cao 12mm và có sự kết hợp mềm mại giữa những mặt lồi và lõm tạo nên sự năng động vốn có ở chiếc đồng hồ thể thao.

Vỏ hình thùng, dây đeo bo tròn, mặt nửa vầng trăng nằm gần phần đính kèm dây đeo hoặc vòng bezel đơn giản và được đánh bóng mang đến cho chiếc đồng hồ này một cá tính ‘sang trọng’ hơn là ‘thể thao’. Một sự lựa chọn có chủ ý phù hợp với tổng thể phong cách cổ điển, vượt thời gian của Frederique Constant. Trong phiên bản này, vỏ chỉ có khả năng chống nước ở độ sâu 50m, đủ để sử dụng hàng ngày, nhưng có lẽ tốt nhất nên tháo đồng hồ trước khi nhảy xuống hồ bơi. Nhiều cá nhân không thấy đó là một vấn đề; xét cho cùng thì đồng hồ lịch vạn niên. Nhưng ít nhất, họ có thể yên tâm rằng nó đủ khả năng chống chịu và bảo vệ cho các hoạt động thường ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHighlife Perpetual Calendar Manufacture mẫu mặt số xanh

Nhìn vào mặt số, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy sự hài lòng mà đồng hồ mang lại. Mặt số Highlife Perpetual Calendar Manufacture khoe 3 bộ đếm được điều chỉnh bởi duy nhất núm vặn bắt chặt vào vỏ giữa: thứ tại vị trí 9 giờ, tháng cùng năm nhuận ngụ vị trí 12 giờ và ngày tại vị trí 3 giờ. Tuần trăng chiếm giữ vị trí 6 giờ hoàn thiện bố cục tinh tế. Để tối đa hóa khả năng dễ đọc, Frederique Constant phủ chất phát quang cho các kim đánh bóng cùng hiển thị giờ.

Mặc dù là một trong những lịch vạn niên dễ tiếp cận nhất trên thị trường, Frederique Constant Highlife (và tất cả các mẫu đồng hồ vạn niên FC) được trang bị module QP tùy chỉnh với các mặt số phụ có kích thước chính xác. Màn hình hiển thị có kích thước phù hợp và không bị dồn vào giữa mặt số như đã thấy quá nhiều lần trong các lịch vạn niên không được đầu tư quá nhiều. Đối với phần còn lại, tất cả các dấu hiệu cần thiết đều có: ngày, thứ, tháng và năm nhuận, và thậm chí cả các chu kỳ của mặt trăng. Tất cả các mặt số phụ đều được tích hợp độc đáo theo mô hình giống quả địa cầu được áp dụng cho tất cả các đồng hồ trong bộ sưu tập Highlife.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo tích hợp dễ dàng cho việc tháo lắp, thay đổi dây

Tân phẩm vỏ bằng vàng hồng 18k mới của Frederique Constant Highlife Perpetual Calendar có sự kết hợp giữa bề mặt được đánh bóng và hoàn thiện bằng lớp sa tanh. Mặt số màu xanh lam có hoa tiết quả địa cầu và các mặt số phụ chốt hạ ở vị trí 3, 9 và 12 giờ tương ứng với đồng hồ biểu thị ngày, thứ và tháng & năm nhuận. Vị trí 6 giờ đồng hồ được trang bị chỉ số tuần trăng màu vàng để phù hợp với chất liệu của kim đồng hồ trung tâm được phủ dạ quang và các vạch chỉ giờ.

Vào năm 2016, Frederique Constant đã phát triển bộ máy FC-775 - bộ chuyển động lịch vạn niên dễ sản xuất và giá cả phải chăng đầu tiên của hãng, tự động xử lý các ngày khác nhau của mỗi tháng, năm nhuận và chỉ yêu cầu điều chỉnh thủ công cứ sau 100 năm. Các cầu nối mạ rhodium hoàn chỉnh, vít thép xanh và trang trí sọc Geneva tròn, bộ máy có thể được nhìn thấy qua vỏ được làm bằng sapphire của mẫu Highlife vàng hồng mới, đồng thời mang lại hiệu suất 28.800vph và dự trữ năng lượng 38 giờ. Đồng hồ Frederique Constant Highlife Perpetual Calendar bằng vàng hồng được sản xuất giới hạn 30 chiếc và có giá 29.995 euros.

>>> XEM THÊM NHIỀU MẪU FREDERIQUE CONSTANT CHÍNH HÃNG CỦA NAM VÀ NỮ 

 

LIKEWATCH tự hào là một trong những đơn vị phân phối đồng hồ TAG Heuer chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi có 150 mẫu đồng hồ TAG Heuer từ đa dạng các bộ sưu tập của thương hiệu Thụy Sĩ này tùy theo sở thích của quý khách.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

 

mess
zalo
call