TIN TRƯỚC

A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 03/02/2021

BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET O.H.M – BÁU VẬT CHÔN GIẤU ĐƯỢC KHAI PHÁ TRỞ LẠI

Câu chuyện của thương hiệu Armand Nicolet bắt đầu vào khoảng năm 1875 ở Tramelan, Thụy Sĩ, một thị trấn nhỏ ở Bernese Jura. Armand Nicolet, con trai của một thợ đồng hồ, sau một thời gian học việc xuất sắc đã thành lập nên “Atelier d’Horlogerie” của mình với niềm yêu thích mãnh liệt về nghệ thuật cơ khí.

1. Niềm hãnh diện của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống khoác bộ áo mới O.H.M

Giữa những năm 30 và 70, Armand Nicolet sở hữu một trong những xưởng chế tạo máy chuyên dụng nhất trong quy trình T1 (bao gồm các giai đoạn hoàn thiện, lắp ráp và thiết lập tốt tất cả các bộ phận này để tạo ra một chuyển động cơ học hoạt động hoàn hảo).

Vào cuối những năm 70, khi cuộc khủng hoảng bắt đầu xảy ra với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ vì các đồng hồ có bộ máy thạch anh tạo ra sự xâm nhập lớn trên thị trường. Không giống như các thương hiệu khác đóng cửa nhà máy hoặc trải qua quá trình chuyển đổi, nhà máy Armand Nicolet, do Willy Nicolet quản lý - con trai của Armand - đã thành công trong việc bảo tồn kiến thức phi thường của họ, giữ cho xưởng sản xuất mở cửa trong suốt những năm khó khăn đó và bảo tồn những chuyện động máy quý giá nhất.

Armand Nicolet nổi tiếng với một mẫu đồng hồ bỏ túi có lớp vỏ được trang trí bằng vân Guilloche, mặt số tráng men, có tính năng bấm giờ Chronograph, hiển thị lịch và điểm chuông báo giờ. Tất cả những mẫu đồng hồ của ông đều có thể được xếp vàng hàng nghệ thuật cơ khí. Trong nửa đầu thế kỷ XX, Tramelan là một trong ba khu vực sản xuất đồng hồ chính của Thụy Sĩ, tập trung vào việc sản xuất máy và đồng hồ hoàn chỉnh. Vì có điều kiện hoạt động ở trong trung tâm sản xuất đó, những bộ máy của Nicolet cũng có độ hoàn thiện cao, với nhiều tính năng phức tạp như Column Wheel Chronograph hay Double Chronograph.

Ban lãnh đạo mới của Armand Nicolet đã lường trước những tiềm năng lớn trong việc sở hữu kho báu quý giá này và quyết định tìm cách giải cứu, duy trì và liên tục phát triển bí quyết của công ty bằng cách làm việc trên các bộ máy cũ như UNITAS, Venus, ETA, Peseux, FHF, v.v và đưa trở lại trên thị trường với những diện mạo mới. Những chuyển động tuyệt đẹp và phi thường từ các cỗ máy thời gian từ những năm 40, 50, 60 và 70 ngày nay được các nghệ nhân đồng hồ bậc thầy của Armand Nicolet thiết kế lại và điều chỉnh một cách tinh vi để họ có thể xây dựng một biểu tượng trường tồn “beating heart” thuộc về bộ sưu tập đồng hồ Armand Nicolet’s O.H.M. (Original Historical Movements). Việc sử dụng những yếu tố lịch sử làm thước đo chuẩn mực ban đầu này (được lưu giữ qua nhiều thập kỷ trong xưởng sản xuất) khiến bộ sưu tập O.H.M trở nên hiếm hoi, chỉ có sẵn trong các phiên bản giới hạn vì một số bộ máy chuyển động vẫn còn hoạt động được.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDàn nhân viên làm việc dưới thương hiệu Armand Nicolet 

Chính những tuyệt tác nghệ thuật từ bộ sưu tập này góp phần đẩy định vị của đồng hồ Armand Nicolet trên thị trường ở một vị trí độc tôn mà không một thương hiệu hay dấu ấn của bất kỳ đồng hồ nào có thể được nhìn nhận với những câu nhận xét trùng lặp về tinh thần hay thiết kế của hãng. Để có được thành công đó, những người nghệ nhân tài năng đang làm việc hăng say và năng suất tại nhà máy Armand Nicolet cho chỉ cho phép sản xuất những chiếc đồng hồ thực sự có giá trị để khi đến tay người đeo sẽ không có bất kỳ một lời phản ánh nào về chiếc đồng hồ mới này.

Bộ sưu tập O.H.M sử dụng các bộ máy chuyển động ETA đã được sửa đổi và hoàn thiện theo những thông số kỹ thuật chính xác nhất, đảm bảo đồng hồ vận hành chính xác và đáng tin cậy, hoàn thành tốt chức năng xem giờ cơ bản. Những mẫu đồng hồ tinh xảo trong bộ sưu tập O.H.M đều nổi bật nhờ vào vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã nhờ vào tay nghề có tiếng của những nhà thiết kế người Ý đảm nhận.

>>> REVIEW CHI TIẾT ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET O.H.M L16

2. Mẫu đồng hồ Armand Nicolet O.H.M – L16

Sau một thập kỷ kể từ khi ra mắt bộ sưu tập L06 – “tổ tiên” của chuỗi đồng hồ Armand Nicolet phiên bản giới hạn - Armand Nicolet O.H.M – L16 vẫn tiếp tục giữ vững nhiệt thành công của mình so với những kỳ cựu đồng hồ cũ và sẽ được trưng bày cho những nhà sưu tập chiêm ngưỡng trong suốt Baseworld 2017. Với phiên bản mới này, những đường nét chi tiết quen thuộc vẫn được lưu giữ từ những phiên bản quá khứ, thể hiện rõ qua họa tiết skeleton và mặt số guilloché. Đây là tân phẩm được ấp ủ qua nhiều quá trình hiện đại hóa các chi tiết để giúp cho bộ sưu tập có cái nhìn classy và tươi mới, trẻ trung hơn. Mặt số “khung xương” (nhìn thấy các chi tiết vận hành bên trong) truyền tải thú vị những khung bộ phận máy móc chuyển động bên trong, làm nổi bật nét đặc trưng riêng mà chỉ có bộ sưu tập này mới mang lại. Bộ sưu tập O.H.M – L16 chỉ sản xuất 299 mẫu ra thị trường.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSự kết hợp độc đáo giữ họa tiết guilloché và skeleton

3. Mẫu đồng hồ Armand Nicolet O.H.M – LB6

Phiên bản đồng hồ Armand Nicolet O.H.M – LB6 mới này đã được giới thiệu trước công chúng trong Baselworld 2017. Mặt số hình vòm là đặc điểm chính của bộ sưu tập này mang đến cho toàn bộ series một vẻ ngoài cổ điển. Với phiên bản này, các yếu tố rườm rà hay phức tạp đều được tinh giản để mặt số trông gọn gàng và trang nhã hơn. Màu xanh đen của mặt số trùng với màu xanh đậm của dây đeo tạo nên một chỉnh thể thống nhất, phù hợp với những người thích phong cách màu sắc đơn lập, không pha trộn quá nhiều màu mè, cần sự đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Bộ sưu tập LB6 sẽ được sản xuất với số lượng 225 chiếc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt đen đơn giản và thanh lịch

4. Mẫu đồng hồ Armand Nicolet O.H.M – LL9

Đây là phiên bản đồng hồ được thiết kế riêng dành cho phái nữ, dòng này được Armand Nicolet ưu ái gọi tên O.H.M AN704A. Phiên bản này vẫn giữ bộ máy chuyển động nguyên bản từ năm 1960, có qua tinh chỉnh và cập nhật một số thay đổi mới. Điều này làm cho đồng hồ bản nữ AN704A trở thành báu vật của nữ nhân mang trên mình sự phối hợp giữa những chế tác máy cơ truyền thống xuất sắc của Thụy Sĩ và những công nghệ hiện đại nhất của ngành sản xuất đồng hồ. Thương hiệu hiểu rõ rằng những viên kim cương lấp lánh kiêu sa như người bạn tâm giao về sắc đẹp nghệ thuật của phái nữ, vì vậy phiên bản ưu tú này đáp ứng nhiều sự lựa chọn có sẵn khác nhau về cách bài trí kim cương trên khung vòng bezel vàng hồng.

Mỗi sản phẩm của dòng này là một kiểu mẫu có giá trị riêng biệt và phong cách đặc biệt nhờ sự kết hợp khéo léo giữa chuyển động độc đáo của nhà sưu tập và chuyên môn của các nhà chế tác đồng hồ bậc thầy Armand Nicolet, những người đã tạo ra một sản phẩm mang vẻ đẹp vượt thời gian, món quà dành cho những người phụ nữ tao nhã.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKim cương là chi tiết đắt giá trong các mẫu đồng hồ Armand Nicolet nữ

5. Bộ sưu tập đương thời – ARC Royal

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNăng động và táo bạo là 2 yếu tố nổi bật của bst ARC Royal

Armand Nicolet đã thành công ngoạn mục trong việc định hình lại một bộ sưu tập ARC Royal. Theo nhưng phong cách ban đầu thì chi tiết vấu dịch chuyển có từ 15 năm trước vẫn được giữ nguyên từ phiên bản gia đình, tuy nhiên với phiên bản tái thiết kế hiện tại, vấu đã được chế tác lại để tạo cảm giác thanh lịch và thoải mái, sự kết hợp mang đến tính ứng dụng tốt nhất cho người đeo. Mặt số skeleton mạnh mẽ, táo bạo và lắm chi tiết được điểm xuyến những vòng chữ số La Mã, nhìn trông có vẻ rối rắm nhưng thật chất là vẻ đẹp nam tính trên một chiếc đồng hồ năng động mang tính dịch chuyển cao. Rõ ràng, nếu những phái nam thiên về sự thanh lịch, thích những phong cách thời trang quy củ, trang trọng thì mẫu đồng hồ này có thể không phù hợp, những vẫn có thể thử sự mới mẻ này.

>>> LONGINES TÁI TẠO MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES LEGEND DIVER VỎ ĐỒNG

 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call