A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 07/02/2021

LÊN TAY ĐỒNG HỒ LONGINES PHIÊN BẢN QUÂN ĐỘI

Khi lên tay, đồng hồ Longines phiên bản quân đội này mang lại một cảm giác hoàn toàn khác biệt và mới lạ. Với phong cách vintage cổ điển thường thấy ở các cỗ máy thời gian Longines, chiếc đồng hồ quân đội này dường như có thiết kế đến từ một thời đại cổ xưa khác - nhưng vẫn hiện đại và phong cách bất kể bạn có đeo nó ở thời đại nào.

Là sản phẩm đặc biệt trong bộ sưu tập Longines Heritage, Đồng hồ Longines phiên bản quân đội được lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ phi công nổi tiếng của hãng được ra mắt từ những năm 1940 nhằm phục vụ cho Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh vào Thế chiến thứ 2. Chỉ riêng xuất thân lẫy lừng này đã đủ để khiến chiếc Đồng hồ Quân đội Longines có một vị thế đặc biệt.

1. VỀ THIẾT KẾ CỦA ĐỒNG HỒ LONGINES PHIÊN BẢN QUÂN ĐỘI.

Mặt số

Không chỉ gây ấn tượng bởi sắc màu trắng ngà, những chi tiết nhỏ khác trên mặt số của chiếc đồng hồ quân đội Longines đều mang ẩn ý gắn liền với nguồn cảm hứng thiết kế và lịch sử xuất thân của nó. Điển hình là các họa tiết chấm mờ ngẫu nhiên trên mặt số - nhà sản xuất đã khéo léo chế tạo thủ công họa tiết này để chắc chắn rằng không có hai chấm nào trông giống hệt nhau. Nhiều người có thể không coi trọng chi tiết này - tuy nhiên với những người am hiểu lịch sử của đồng hồ có thể nhận ra ngay rằng đây chính là mặt số phổ biến của những chiếc đồng hồ quân đội thời kì 1940. 

Phông chữ San-Serif đơn giản cho các mốc số gợi nhớ lại chính xác thời kỳ Thế chiến thứ 2, kết hợp kim đồng hồ dáng quả lê cùng vòng chương tính phút đã hoàn thiện vẻ ngoài tinh giản của đồng hồ Longines phiên bản quân đội.

Thông thường, thương hiệu Longines sẽ in dòng chữ “Automatic” thể hiện bộ máy tự động lên hầu hết các mẫu đồng hồ của mình. Tuy nhiên Đồng hồ quân đội Longines không có dòng chữ “Automatic” hay bất kỳ thông tin nào khác để đảm bảo phong cách cổ điển được thể hiện một cách hoàn hảo nhất.

Lên tay đồng hồ Longines phiên bản quân độiCận cảnh thiết kế mặt số của Đồng hồ Longines phiên bản quân đội.

Khung máy

Nhờ thiết kế mặt số tinh tế đã được phân tích kĩ ở trên, cùng với mấu nối dây đồng hồ quân đội thuôn dài và hẹp dần về hai đầu, khung máy 38.5mm tạo ra cảm giác hợp lý và cân bằng tuyệt vời khi đeo lên tay. Những đường nét tinh giản của khung máy vừa thể hiện khí chất của thời kỳ lịch sử cũ, vừa ôm trọn phong cách thanh lịch nổi bật của thương hiệu Longines. 

Thiết kế khung máy mỏng, với chất liệu thép không gỉ được đánh bóng giúp làm nổi bật hơn núm vặn độc đáo có in logo thương hiệu Longines.

Lên tay đồng hồ Longines phiên bản quân độiTổng thế khung máy của Đồng hồ Longines phiên bản quân đội.

Tuy nhiên điểm nổi bật nhất của khung máy là kĩ thuật “Fauxtina” (tạm dịch: gỉ giả). Những nhà thiết kế đã khéo léo áp dụng kĩ thuật này để vỏ máy có một độ bóng vàng, giống như một chiếc đồng hồ đã được sử dụng trong một thời gian dài để vẻ cổ điển và tính lịch sử của Đồng hồ Quân đội Longines càng được nhấn mạnh hơn.

Dù đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp vốn là những sản phẩm tôn trọng những giá trị thực, kĩ thuật thực bởi các bộ chuyển động được chế tác hoàn toàn bằng tay, nhưng kĩ thuật Fauxtina là một bước tiến hoàn toàn mới - bởi bản thân cái tên “gỉ giả” đã phản ánh một vẻ ngoài không đúng bản chất của sản phẩm. Tuy nhiên, đây cũng là một cách làm hoàn toàn hiện đại và đáng được phổ biến rộng rãi. Nhiều chuyên gia cho rằng không có gì sai khi các nhà sản xuất tìm ra cách để cỗ máy thời gian của mình có vẻ ngoài cũ kỹ và lâu đời, phù hợp với phong cách mà họ hướng tới mà không cần phải chờ đợi mòn mỏi cả một quá trình tự biến đổi tự nhiên. 

Lên tay đồng hồ Longines phiên bản quân độiKĩ thuật Fauxtina trên khung máy của Đồng hồ Longines phiên bản quân đội

Tưởng chừng như chỉ là một chiếc đồng hồ quân đội độc đáo về vẻ ngoài, đồng hồ Longines phiên bản quân đội vẫn thể hiện được rõ nét truyền thống thương hiệu “Tinh thần tiên phong trường tồn.”

-> Tìm hiểu thêm về Giá trị thương hiệu "Tinh thần tiên phong trường tồn" của Longines TẠI ĐÂY.

Dây đeo

Dây đeo Đồng hồ Quân đội Longines có hai phiên bản: Dây đeo bằng da sang trọng và dây đeo bằng vải kaki.

Lên tay đồng hồ Longines phiên bản quân độiDây đeo đồng hồ quân đội hoàn thiện vẻ ngoài của cỗ máy thời gian này

2. VỀ BỘ MÁY VÀ THÔNG SỐ KĨ THUẬT CỦA ĐỒNG HỒ LONGINES PHIÊN BẢN QUÂN ĐỘI.

Bộ chuyển động của Đồng hồ quân đội Longines là L.888 dựa trên bộ ETA A31, là bộ máy tự động. 

Tần số dao động của chiếc đồng hồ Thụy Sĩ là 25.200 vph, với số giờ dự trữ năng lượng là 65 giờ.

Bộ máy sở hữu 21 viên ngọc quý, thể hiện chức năng đo thời gian chỉ qua ba kim cơ bản là giờ, phút, giây.

Để phù hợp với vẻ ngoài cổ điển, cả mặt số và nắp lưng của chiếc đồng hồ đều kín, không thể nhìn thấy bộ chuyển động này từ bên ngoài.

Lên tay đồng hồ Longines phiên bản quân độiNắp lưng kín bảo vệ bộ chuyển động của Đồng hồ Longines phiên bản quân đội.

3. MUA ĐỒNG HỒ LONGINES PHIÊN BẢN QUÂN ĐỘI CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM Ở ĐÂU?

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam - Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách mẫu Đồng hồ Longines phiên bản quân đội chính hãng, có đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

-> ĐẶT MUA ĐỒNG HỒ LONGINES PHIÊN BẢN QUÂN ĐỘI CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call