A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 22/02/2021

XỨNG ĐÁNG NẰM TRONG NHÓM ĐỒNG HỒ LẶN NAM TỐT – ARMAND NICOLET JS9 DIVER KHÔNG LÀM THẤT VỌNG NGAY TỪ LÚC ĐEO LÊN TAY

Đồng hồ Armand Nicolet có lịch sử thương hiệu lâu đời từ năm 1875, vì vậy những đồng hồ của thương hiệu không hề kém cạnh so tuổi đời về chất lượng lẫn thiết kế khi nằm trong danh sách những thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất trên thế giới cùng với một số tên tuổi rất lớn khác như Patek Philippe, Vacheron, Omega,…

1. Sự nỗ lực và khát khao chinh phục cái đẹp “chất lượng” trong ngành đồng hồ của thương hiệu Armand Nicolet

Nguồn gốc của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Armand Nicolet bắt đầu vào khoảng năm 1875 tại Tramelan, Thụy Sĩ, một thị trấn ở Bernese Jura. Vào thời điểm đó, vùng Tramelan về cơ bản là hoạt động nông nghiệp. Armand Nicolet, con trai của một thợ đồng hồ, rất đam mê thiên chức của cha mình và là một người ngưỡng mộ, theo đuổi chất lượng tuyệt vời.

Vào cuối thế kỷ 19, sau một thời gian học việc xuất sắc, ông thành lập “Atelier d’Horlogerie” và vào năm 1902, ông khẳng định sự thành thục về kỹ thuật của mình khi sản xuất một chiếc đồng hồ bỏ túi với vỏ vàng hồng “guilloché”, mặt số tráng men, đồng hồ bấm giờ một nút chức năng, lịch hoàn chỉnh, lặp lại giờ, quý và phút. Trong những năm đó, Armand Nicolet cũng trau dồi các kỹ năng kỹ thuật của mình bằng cách thực hiện các nghiên cứu quan trọng về thiết kế và hình thức để tích góp kinh nghiệm sử dụng cho các công việc sau này của ông.

>>> ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET CỦA NƯỚC NÀO?

Đồng hồ của ông, những kiệt tác về vẻ đẹp thuần khiết, chất lượng và độ chính xác vẫn được tìm thấy trong bảo tàng của NICOLET SA và tiếp tục khơi dậy sự quan tâm của các nhà sưu tập quốc tế. Khi ông qua đời vào năm 1939, con trai của ông là Willy đã nắm quyền điều hành doanh nghiệp gia đình và phát triển nó trở thành một trong những cơ sở sản xuất quan trọng nhất trong khu vực. Trong nửa đầu thế kỷ 20, Tramelan chuyên sản xuất các bộ máy và đồng hồ hoàn chỉnh và vào khoảng năm 1950, trở thành trụ cột thứ ba của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, sử dụng khoảng 800 thợ đồng hồ được đào tạo tại 150 nhà máy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSự đầu tư tỉ mỉ và độ chính xác luôn là tôn chỉ của thương hiệu

Trong những năm đó, tại trụ sở lịch sử của Tramelan, công ty Nicolet đã điều tiết và hoàn thành thực tế toàn bộ quá trình sản xuất các bộ chuyển động của Sao Kim, với các thành phần được lắp ráp theo các hiệu chuẩn tinh vi khác nhau với độ hoàn thiện tuyệt vời: lịch hoàn chỉnh, đồng hồ bấm giờ với “bánh xe cột” bao gồm 175 với bộ đẩy tách giây trong núm vặn. Trong những năm 1950, Nicolet cũng đã sản xuất bộ máy chuyển động với "Ajustor" đã được cấp bằng sáng chế, một cơ chế khéo léo, khi được áp dụng cho bộ máy, cho phép điều chỉnh nó mà không cần phải mở đồng hồ. Vào cuối những năm 1970, Nicolet cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ và buộc phải tổ chức lại và hợp tác với các thương hiệu có uy tín, những người đã sản xuất ra các bộ máy và bộ máy tinh vi. Bằng cách này, Nicolet đã bảo tồn được bí quyết và kỹ năng sản xuất của mình.

2. Đánh giá đồng hồ lặn Armand Nicolet JS9 Diver

Vỏ đồng hồ Armand Nicole JS9 Diver được làm bằng thép không gỉ 316L với các lớp hoàn thiện hỗn hợp nhiều vật liệu. Toàn bộ vỏ được đánh bóng rất tinh xảo và các cạnh bên của vỏ cũng được đánh bóng cẩn thận. Toàn bộ công việc và hoàn thiện của máy thực sự là một quy trình đáng ngưỡng mộ khi toàn bộ chi tiết thiết kế và lắp ráp đa hoàn thiện bằng tay vì có thể nhận thấy qua bề ngoài rằng đồng hồ không đơn giản hoàn chỉnh bằng máy. Vỏ có đường kính 44mm, dày 13,1mm và 51,8mm từ vấu đến vấu. Dựa trên số liệu cung cấp thì nó có vẻ giống như một chiếc đồng hồ rất lớn, nhưng trên thực tế, nó lại nhỏ hơn. Đó là do cách các vấu hướng xuống dưới một góc 45 độ và cũng do độ dày của vỏ đồng hồ tạo cảm giác nhỏ nhắn lại.

Hình dạng của vỏ cũng rất thú vị, Armand Nicolet JS9 Diver không hoàn toàn giống như một chiếc đồng hồ lặn điển hình vì nó thiếu một số tính năng quan trọng của đồng hồ lặn. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ thì đồng hồ hoàn toàn gợi lên nét đẹp thể thao khoẻ khoắn của bộ môn dưới nước này. Bạn có thể hình dung hình ảnh mà đồng hồ cung cấp là hình ảnh một thợ lặn ăn mặc đẹp có thể đeo chiếc đồng hồ này trên bãi biển hoặc đi xem Opera hoặc ăn tối sang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ lặn phong cách của Armand Nicolet

Đây là một khía cạnh thú vị mà thương hiệu muốn nâng cấp, cải tiến lại. Một chiếc đồng hồ lặn nhưng không thực sự là lặn. Họ không đi theo cách thiết kế đồng hồ cổ điển để chỉ bày tỏ sự kính trọng đối với dòng Submariner. Bạn sẽ không tìm thấy một chiếc đồng hồ khác trông giống như JS9. Xung quanh mặt số là gờ của thợ lặn xoay một hướng nghiêng. Viền bezel hướng lên một chút với một mặt phẳng trên đỉnh của vỏ nhờ tinh thể sapphire phủ AR hơi cong nhẹ.

Một tính năng thú vị mà được tìm thấy trên đồng hồ Armand Nicolet JS9 Diver là cán cầm rất đẹp trên núm vặn có chữ ký cao su màu xanh lam. Thông thường, chúng ta thấy điều này trên một số đồng hồ cao cấp hơn như Hublot hoặc AP. Nhưng về lâu dài, đó không phải là giải pháp tốt nhất vì cao su có xu hướng cũ khi sử dụng nhiều, vì vậy sau 20 năm nữa, nó sẽ không còn đẹp như bây giờ. Mặt sau được chạm khắc chắc chắn, có vít trong từng chi tiết rất đẹp. Khả năng chống nước là 30ATM (300m), quá đủ để đi bơi và lặn mà không gặp vấn đề.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNúm vặn lớn có in logo thương hiệu

Mặt số trên Armand Nicolet JS9 Diver rất đẹp. Nó được hoàn thiện theo phong cách thợ lặn cổ điển nhưng điểm xuyến một số đặc điểm táo bạo, khác thường. Ví dụ, các chỉ số trên mặt số được chia đôi để tạo ra một đường xoắn lệch tâm và cùng với kim đồng hồ có thiết kế cực dày phủ lớp sơn SuperLuminova đáng kể để tăng độ rõ ràng sẽ được nhiều người đánh giá cao trong bóng tối dưới nước.

Bản thân mặt số có màu xanh lam và kết cấu khá nhẹ. Kim giờ, phút và giây được hoàn thiện rất đẹp với lớp hoàn thiện mờ. Tại vị trí 3 giờ, đồng hồ có cửa sổ ngày với bánh xe ngày màu trắng. Thông thường, màu của bánh xe ngày không khớp với màu mặt số sẽ gây hiệu ứng lệch tông, nhưng trên chiếc đồng hồ này, nó trông đẹp và trông đối xứng màu sắc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVới mức giá phải chăng, LikeWatch cam kết bán đồng hồ Armand Nicolet chính hãng

Bên trong đồng hồ Armand Nicolet JS9 Diver là bộ máy Thụy Sĩ ETA 2846 tự động mà Armand Nicolet gọi là AN-2846-9. Bộ máy này hoạt động ở mức thấp hơn là 21.600 BPH, có rôto AN tùy chỉnh, 21 vật trang sức và dự trữ năng lượng trong 48 giờ. ETA tạo ra các chuyển động khá tốt được thực hiện tốt và dễ dàng bảo dưỡng với chi phí dịch vụ không cao. Dây cao su đi kèm đồng hồ siêu xịn. Ngoài ra còn có vòng đeo tay tuỳ chọn bằng thép không gỉ. Cao su có màu xanh đậm để phù hợp với phần còn lại của giao diện đồng hồ. Trên dây đeo, bạn sẽ tìm thấy logo Armand Nicolet. Mặt trên của dây đeo trơn và mặt dưới có họa tiết để đồng hồ có thể bám chắc và ma sát vào cổ tay của bạn tốt hơn.

Ấn tượng nhất có lẽ là chiếc khóa đồng hồ. Đó là một chiếc khóa gấp lại và nó là chiếc tốt nhất được nhiều người công nhận. Công việc của bộ máy được thực hiện siêu tốt và độ hoàn thiện gần như tốt hơn so với một nửa số đồng hồ khác, thậm chí còn có lớp phủ trên khoá đồng hồ. Mặt trên của khóa được ký hiệu bằng logo Armand Nicolet. Đồng hồ trên cổ tay cho tạo cảm giác rất thoải mái và dễ dàng hoạt động suốt cả ngày.

>>> LÊN TAY MẪU ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET M02-4 GMT ĐƯỢC NHIỀU NAM NHÂN CÔNG SỞ LỰA CHỌN

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call