A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 26/02/2021

ĐỒNG HỒ NỮ OMEGA DE VILLE TRÉSOR – ĐỒNG HỒ KIM CƯƠNG THANH LỊCH

Nhiều người cho rằng những ngày rực rỡ của đồng hồ Omega phiên bản dress watch đã không còn thống trị cuộc chơi đồng hồ, tuy nhiên, với một chiếc đồng hồ Omega De Ville Trésor nâng cấp công nghệ cao mới thì sức nhiệt của đồng hồ nữ nhà Omega vẫn “đáng gờm” so với nhiều thương hiệu đồng hồ trang sức nữ hiện nay trên thị trường. Đây cũng là món quà thích hợp mà LikeWatch muốn giới thiệu cho đấng mày râu có thể tham khảo và lựa chọn trở thành quà dành tặng cho người phụ nữ yêu thương của họ. Đảm bảo đây là món quà “hợp thị hiếu” và làm xiêu lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Từ trésor có nghĩa là “kho báu” trong tiếng Pháp và nó là tên bộ sưu tập đồng hồ nữ nổi tiếng của Omega. Thực ra, bộ sưu tập phụ lớn thuộc De Ville không phải là mới về tên gọi, nhưng chúng còn mới theo một số cách khác đã được Omega tích cực lăng xê sau khi hoàn chỉnh quy trình lắp rắp và thiết kế ngoại diện. Đồng hồ nữ Omega De Ville Trésor có nhiều dạng kích cỡ và nhiều kiểu dáng với chất liệu vỏ, màu sắc mặt số và dây đeo khác nhau. Tất cả đều đính kim cương, nhưng các phiên bản bằng thép không gỉ được nhiều người nói rằng chúng sẽ giúp bạn giữ giá hợp lý hơn khi trường hợp muốn bán hay thay đổi mẫu khác.

De Ville Trésor cho phép truyền thống chế tác độc quyền của Omega tạo ra phong cách độc đáo cho phụ nữ, nhưng với tư tưởng của những người phụ nữ hiện đại. Đáng chú ý nhất, đây là bộ sưu tập mang lại sự tự tin. Bộ vỏ mỏng tuyệt đẹp và bộ kim gợi nhớ lại phong cách cổ điển, nhưng các yếu tố được tái hiện lại như chữ số La Mã, đường viền kim cương và dây đeo mang đến cảm quan hiện đại.

1. Nguồn gốc của đồng hồ Omega De Ville Trésor

Đó là một chiếc đồng hồ được chế tạo và định giá cho các thị trường Nam Mỹ, và do đó khiến cho hầu hết các nhà sưu tập bình thường ngày nay vẫn chưa biết đến nó. Dựa trên nguyên tác cũ, những mẫu mới vẫn lấy những chi tiết đại diện từ hình ảnh nguyên bản, giữ lại nét cá tính bao hàm nét quyến rũ riêng biệt của những chiếc đồng hồ Omega cổ điển. Đây có thể là chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất đến từ Omega kể từ khi thị trường ngành công nghiệp đồng hồ xảy ra khủng hoảng đồng hồ thạch anh (quartz).

Vì đo ni đóng giày cho phái nữ, cái tên Trésor có vẻ hoàn toàn tự nhiên và phù hợp, nhưng Omega De Ville Trésor đã từng tồn tại như một chiếc đồng hồ nam phiên bản giới hạn năm 2014. Một phiên bản dành cho nữ cũng được thêm vào sau đó, nhưng nó vẫn nhất quán với kiểu dáng cổ điển, truyền thống của phiên bản nam. Hãng đã giải thích rằng trước De Ville Trésor năm 2014, thuật ngữ này lần đầu tiên được sử dụng tại công ty trong một chiếc đồng hồ năm 1949 để chỉ bộ máy - “kho báu” bên trong.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHoạ tiết hoa văn nhã nhặn điêu khắc mặt sau đồng hồ

Trésor có chung tên với một mẫu đồng hồ được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1949 - nó cũng có vỏ được làm bằng vàng hồng với mặt số thể hiện ba kim đơn giản, nhưng đi kèm với bộ chuyển động “bumper” tự động, rất phổ biến trong đồng hồ Omega thời đó. Đồng hồ Omega De Ville Trésor nguyên bản có đường kính hơi lớn 37,5mm và có mặt số vuông vức với các chỉ số giờ nổi bật, núm vặn có ký hiệu và vỏ bằng vàng mảnh. Có một chút thiên vị vì bộ máy thạch anh trong đồng hồ Omega De Ville Trésor dành cho nữ mới không thực sự được nhấn mạnh hoặc có những chi tiết đặc biệt. Mặt khác, Omega De Ville Trésor 2014 có bộ máy đồng hồ Omega Master Co-Axial Chronometer khá ấn tượng.

2. Đánh giá bộ sưu tập đồng hồ nữ Omega De Ville Trésor

Omega De Ville Trésor 2017 sử dụng bộ máy thạch anh calibre 4061 có trong một số đồng hồ Omega nữ để giữ cho kích cỡ đồng hồ được mỏng, hẹp, đo thời gian chính xác bằng thạch anh và không gặp rắc rối về các vấn đề trục trặc kỹ thuật. Đồng hồ có tuổi thọ pin 48 tháng có biểu tượng Omega màu đỏ với các bộ phận mạ rhodium và vân tròn là những yếu tố đặc trưng không thể thiếu.

Mặt số tròn, có sẵn trong các phiên bản 39mm (9,75mm) hoặc 36mm (8,85mm) bằng thép đánh bóng hoặc vàng Sedna 18k và một loạt các màu sắc mặt số khác nhau. Hai bên khuôn tròn là hình dáng chảy dọc của những viên kim cương trên các góc đối diện của vỏ. Thay vì đính viền chạy dọc lớp vỏ thì với cách sắp xếp đặc biệt này khiến thiết kế có điểm nhấn ấn tượng, không quá nét phô trương hay hầm hố trên một đồng hồ nữ. Đối với Omega, kim cương là những nét điểm xuyến lấy lòng phái đẹp, tuy nhiên hãng vẫn cân đối tinh tế để chiếc đồng hồ không quá sa đà vào chi tiết phô trương, đủ thanh lịch và tinh tế để tận hưởng đeo vào những dịp hằng ngày.

Ngoài điểm nhấn ở các thuôn chảy kim cương tạo nét đồng hồ cát, mặt số La Mã màu vàng kim thể hiện nét sang trọng, cổ điển. Đó cũng chính là công thức mà đồng hồ Omega De Ville Trésor đạt được yếu tố thẩm mỹ hoàn chỉnh giữa tinh tế và trang trọng phô diễn qua các chi tiết lấp lánh của kim cương và chi tiết cổ điển của chữ số. Tối giản mặt số cũng là xu hướng lúc bấy giờ của thương hiệu, ngoài các chữ số kéo lớn, kim chỉ thị và logo đồng hồ thì không có chi tiết phức tạp hay hoạ tiết nào khác. Ngoài ra, núm vặn in hình bông hoa đỏ cách điệu, điểm nhấn nho nhỏ nhưng cũng dễ trở thành chi tiết đắt giá dành cho những người phụ nữ yêu thích những chi tiết nhỏ độc đáo. Omega nói rằng núm vặn được đánh bóng bằng “HyCeram” để làm cho nó bóng bẩy hơn, hiệu ứng đẹp hơn khi nhìn vào.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhông dừng lại là mẫu đồng hồ được ưa chuộng, Omega De Ville Trésor có nhiều mẫu đa dạng khác nhau đáp ứng màu yêu thích của khách hàng

Một số yếu tố thiết kế ở đồng hồ Omega De Ville Trésor có thể cảm đem đến cảm giác quen thuộc hoặc gợi nhớ đến một số đồng hồ nữ khác. Tuy nhiên, bằng nguyên liệu nung chảy từ thép, Omega De Ville Trésor có mức giá hợp lý hơn đáng kể so với chiếc Piaget Limelight Gala với vòng xoáy hình ảnh tương tự của những viên kim cương trong các vấu không đối xứng và được đặt trong hộp kim loại quý. Chiều cao của vỏ có thể mỏng, nhưng chiếc đồng hồ này sở hữu các đường cong đẹp mắt . Thay vì chỉ tô điểm cho vòng bezel bằng những viên kim cương lấp lánh, hãng thiết lập nên hình dáng thuôn nhọn của những viên kim cương, thu hút hướng nhìn về các đường viền tròn trịa của đồng hồ.

>>> MUA ĐỒNG HỒ OMEGA DE VILLE TRÉSOR TẠI ĐÂY

Chiếc Omega De Ville Trésor đầu tiên của năm 1949 ban đầu là đồng hồ nam mặc dù cụm từ 'kho báu' không liên quan gì đến kim loại quý hoặc kim cương. Kho báu đề cập đến chiếc Omega có bộ máy cỡ nòng 30mm huyền thoại nằm trong chiếc vỏ mỏng của nó. Đồng hồ được thiết kế bởi Henri Kneuss vào năm 1939, cỡ nòng 30mm với “độ tin cậy vượt trội, hiệu suất điều tiết tốt, mạnh mẽ và dễ bảo trì,” sẽ trở thành “một chuẩn mực trong lịch sử chế tạo đồng hồ trong một phần tư thế kỷ, từ năm 1939 đến năm 1963. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChi tiết hoa đỏ cách điệu trên núm vặn đồng hồ

Vì vậy nhiều người ngạc nhiên khi đồng hồ De Ville Trésor dành cho nữ mới đã loại bỏ bộ máy cơ mỏng để chuyển sang bộ máy thạch anh. Được trang bị bộ máy quartz tầm cỡ 4061 của Omega, mục đích của lựa chọn này chắc chắn để tiết kiệm chi phí và thu hút những phụ nữ trẻ muốn có giao diện mới của một thương hiệu có uy tín trên cổ tay mà không gặp rắc rối khi phải lên dây cót đồng hồ. Đơn giản về hiệu năng nhưng tinh tế với lớp thiết kế ngoại diện.

>>> ĐỒNG HỒ NỮ SWAROVSKI – MÓN QUÀ PHA LÊ XỨNG ĐÁNG VỚI MỌI PHÁI NỮ

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call