A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 21/03/2021

CUỘC VIỄN CHINH BẦU TRỜI DƯỚI GÓC NHÌN TỪ ĐỒNG HỒ HAMILTON KHAKI X-WIND DAY DATE

Trên danh mục các đồng hồ trên thế giới, Hamilton luôn có một vị trí nhất định, có tiềm năng phát triển liên tục và được giới mộ điệu không ngừng săn đón. Có rất nhiều lí do nhiều người yêu thích đồng hồ Hamilton, một trong số đó bao gồm yếu tố “lai” nổi bật của đồng hồ Mỹ mang chất lượng Thuỵ Sĩ, cả hai địa danh sáng giá góp phần đưa ngành đồng hồ vươn xa hằng năm. Thêm vào đó, đồng hồ Hamilton cũng được yêu thích bởi những bộ sưu tập đồng hồ phi công nổi tiếng, chất lượng và sang trọng, bao gồm phiên bản Hamilton Khaki X-wind Day Date.

1. Đồng hồ mang danh hiệu đồng hồ Hollywood, xuất hiện hơn 500 bộ phim lớn nhỏ khác nhau

Hamilton được thành lập vào năm 1892 tại Lancaster, Pennsylvania của Mỹ. Công ty đồng hồ được đặt trong một khu phức hợp rộng 13 mẫu Anh ở Lancaster. Sau đó, công ty cũng sở hữu máy móc của công ty đồng hồ Aurora sau khi thành lập. Các sản phẩm đầu tiên của hãng là đồng hồ bỏ túi, chủ yếu tập trung vào chất lượng và độ chính xác. Trong quá trình mở rộng các tuyến đường sắt ở Mỹ, Hamilton đã chiếm được hơn 50% thị trường, chính xác hơn là khoảng 56%. Trên thực tế, các tuyến đường sắt đã mua tất cả sản phẩm của Hamilton vì cam kết về độ chính xác của nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrải nghiệm độc đáo trên các dãy núi cao cùng Hamilton Khaki X-Wind Day Date

Năm 1932, công ty bắt đầu mối quan hệ lâu dài với Hollywood khi nam diễn viên Clive Brook đeo một chiếc đồng hồ đeo tay nguyên bản của Hamilton Flintridge trong bộ phim lớn nhất năm đó, Shanghai Express. Kể từ đó, đồng hồ Hamilton đã xuất hiện trên màn ảnh rộng hơn 500 lần. Khaki Field Murph, lần đầu tiên xuất hiện trong bom tấn khoa học viễn tưởng Interstellar, hay Ventura mang tính biểu tượng được Elvis Presley đeo trong phim Blue Hawaii năm 1961 và là một phần của bộ đồng phục trong phim Men in Black chính thức.

Mỗi lần xuất hiện đều đánh dấu một cột mốc đáng tự hào khác cho Hamilton. Hamilton đã thể hiện thương hiệu là một sự hiện diện lớn ở Hollywood và đã được giới thiệu công khai hơn mấy trăm bộ phim từ trước đến nay. Đồng hồ đến từ thương hiệu cổ điển của Mỹ thuyết phục với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các giải pháp sáng tạo và đồng hồ chất lượng cao.

>>> 3 MẪU ĐỒNG HỒ TONINO LAMBORGHINI MÀU VÀNG HỒNG BÁN CHẠY NHẤT

2. Thưởng thức một cuộc viễn chinh bầu trời qua góc nhìn của đồng hồ Hamilton Khaki X-Wind Day Date trên tay của người phi công

Nhiệm vụ chính của Khaki X-Wind giúp phi công tính toán và phán đoán hướng gió giật ngang chính xác nhất. Nhiều cuộc thí nghiệm trên đồng hồ đã diễn ra nhiều lần như một bài kiểm tra đánh giá kỹ lưỡng đồng hồ. Phải nói rằng, thay vì giống như những đồng hồ khác được thí nghiệm và kiểm tra trong các phòng thí nghiệm, phòng lab thì đồng hồ Hamilton luôn được kiểm tra trong các cuộc chinh phục đỉnh núi cao khắc nghiệt. Ngay sau khi mặt trời mọc, một chiếc trực thăng đến gần những rặng núi đá, đỉnh núi phủ đầy tuyết và những dòng sông băng hùng vĩ. Phía trên những ngọn tháp này là Matterhorn, một kim tự tháp bằng đá phủ bụi trắng. Những người phi công chỉ định lên một cao nguyên ở độ cao trên 9.000 feet.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHoạ tiết sunburst trên nề xanh nhã nhặn tương hợp với quang cảnh dãy núi

Nhìn lướt Hamilton Khaki X-Wind Day Date, chiếc đồng hồ thử nghiệm đang điểm 9:20 sáng. Mặt số màu xanh lam của đồng hồ với họa tiết sunburst rất phù hợp quang cảnh màu trắng xanh của những ngọn núi băng bao quanh. Nếu bạn có một ít hiểu biết về đồng hồ, khi nhìn vào Hamilton Khaki X-wind, bạn sẽ lập tức biết rõ đây hẳn là chiếc đồng hồ dành cho phi công nhờ vào các chữ số lớn rõ ràng, kim đồng hồ dày dặn và những nút đinh tán đóng chắc chắn trên phần đầu dây đeo bằng da. Đầu kim giây được làm nổi bật bằng màu cam đặc trưng của Hamilton, tương ứng với mũ bảo hiểm Hamilton của các phi công Air Zermatt cùng màu cam.

Bộ máy vận hành cho chiếc đồng hồ này có tên Automatic Calibre H-30 dựa trên ETA 2836, có khả năng dự trữ năng lượng thuận tiện trong 80 giờ, sử dụng thang đo cho phép người dùng ước tính thành phần gió giật ngang.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau để lộ vẻ đẹp cơ khí của bộ máy vận hành cực chính xác

Thương hiệu đồng hồ Hamilton và công ty máy bay trực thăng đã là đối tác của nhau từ năm 2011. Đây không chỉ là việc tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu tại khu nghỉ mát nổi tiếng Zermatt mà trên hết là cung cấp thiết bị chất lượng hàng đầu cho các phi công chuyên nghiệp của Air Zermatt. Họ đã tham gia vào việc lựa chọn các chức năng và thiết kế của các mẫu Hamilton khác nhau để những chiếc đồng hồ này có thể dễ dàng sử dụng trên máy bay trực thăng. Đổi lại, Hamilton cung cấp hỗ trợ tài chính cho Air Zermatt để thực hiện các cuộc giải cứu đường không tốn kém ở khu vực này.

>>> XEM THÊM CÁC MẪU ĐỒNG HỒ HAMILTON KHAKI AVIATION X-WIND

Một thế giới trường vĩ qua những rặng núi cao

Chuyến bay trực thăng quanh Matterhorn, một trong những đỉnh núi cao nhất trong dãy Alps, hoàn toàn ngoạn mục và nuốt trọn những câu từ chạo chực. Đây là lúc đồng hồ Hamilton phát huy những tiềm năng, những bản chất ngoạn mục của nó. Với cái đuôi phần tên “X-Wind” có nguồn gốc từ cụm “crosswind” diễn tả hình ảnh chao đảo khiến máy bay và trực thăng chệch hướng và yêu cầu phi công thực hiện các biện pháp đối phó. Các góc dẫn có thể được tính toán bằng cách sử dụng thang đo có thể xoay trên mặt đồng hồ và ước tính về vòng tua bằng biểu đồ trên rôto.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột góc cảnh trên không của trực thăng cứu hộ

Để làm được điều này, người phi công phải biết hướng và tốc độ gió, tốc độ của máy bay và hướng đi mong muốn. Sau đó, phi công điều chỉnh hai thang đo bằng cách sử dụng các núm điều chỉnh ở 2 và 4 cũng như xoay vòng bezel. Trên thực tế, phép tính này được thực hiện trước khi chuyến bay bắt đầu và thường được thực hiện với sự hỗ trợ của máy tính. Nhưng đồng hồ chắc chắn có thể phục vụ như một phương tiện dự phòng khẩn cấp.

Hoạt động cứu hộ với yểm trợ từ đồng hồ

Trở lại sân bay, những chiếc máy bay trực thăng vo ve ra vào như ong vỡ tổ. Air Zermatt khai thác tổng cộng 10 máy bay từ ba nhà ga của mình. Hầu hết trong số đó chỉ dừng lại một thời gian ngắn tại sân bay trực để tiếp nhiên liệu trong khi cánh quạt vẫn đang chạy và đón những người trượt tuyết hoặc hành khách mới cho các chuyến bay tham quan. Một máy bay trực thăng cứu hộ được trang bị đặc biệt cũng đang túc trực.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo bằng da nâu với khoá gấp logo Hamilton

Và bây giờ một cuộc gọi khẩn cấp đến: một vận động viên trượt tuyết đã rơi vào đường mòn. Ngay lập tức, một máy bay trực thăng nhận lệnh chóng nhưng bình tĩnh với tất cả các thiết bị cần thiết. Mọi động tác đều được diễn tập và thực hiện một cách hoàn hảo, công việc được thực hiện một cách chuyên nghiệp và theo quy trình. Máy bay trực thăng đưa những người cứu hộ vùng núi đến hiện trường vụ tai nạn chỉ trong vài phút và đưa gia đình của vận động viên trượt tuyết, những người đã chứng kiến vụ tai nạn, đến sân bay trực thăng.

>>> REVIEW CHI TIẾT ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET O.H.M L16

Hiện diện trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào

Các chuyến bay cứu hộ không chỉ bay trong thời tiết nắng mà còn trong mưa vào ban đêm, vì vậy, đồng hồ X-Wind Day Date 45 mm có kim và mặt số rất đặc biệt với độ tương phản cao và nhiều chất liệu dạ quang để có thể đọc nhanh dưới mọi điều kiện ánh sáng. Và như nhiều mẫu máy bay cũ hơn trên cổ tay của các phi công Air Zermatt đã chứng minh, những chiếc X-Winds này cũng có thể chịu được các yếu tố ngày khắc nghiệt của các hoạt động bay trực thăng.

Dây đeo bằng da màu nâu óng mịn với khóa chốt đôi là sự kết hợp ăn ý cho chiếc đồng hồ dành cho phi công này. Khi xem xét kỹ hơn X-Wind, chúng ta thấy rằng ngoài tay nghề tốt với nhiều chi tiết hấp dẫn, thang đo và mão được hiệu chỉnh, chiếc đồng hồ dành cho phi công này còn có mặt sau trong suốt để có thể chiêm ngưỡng bộ máy Calibre H-30 tự động . Trong mô hình này, bộ máy không được trang trí ngoại trừ sơ đồ được khắc trên rôto.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call