A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 21/03/2021

NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ MẶT SỐ ĐA GIÁC “KỲ LẠ” CỦA LAMBORGHINI

Mặt số phá cách, táo bạo và không tiết chế chính là những dấu hiệu thiết kế của đồng hồ Tonino Lamborghini, thừa hưởng những cách sáng tạo đột phá từ ngành sản xuất xe ứng dụng vào trong các cỗ máy thời gian siêu việt của hãng. Tonino Lamborghini đã chứng minh cho cả thế giới thấy những áp dụng công nghệ tối tân và tư duy thẩm mỹ lỗi lạc trong mỗi chiếc đồng hồ dành cho các doanh nhân thế hệ tương lai.

1. Sự chuyển dịch tinh hoa sản xuất từ cơ khí ô tô sang kỹ thuật đồng hồ của thương hiệu Tonino Lamborghini

Để kể về đế chế huy hoàng này không thể không nhắc đến người đứng sau thương hiệu là Tonino Lamborghini, người thừa kế di sản gia đình, người đã đặt nền móng cho thương hiệu trải nghiệm phong cách sống thời thượng qua các sản phẩm và dịch vụ vào năm 1981. Được trang bị kinh nghiệm rộng lớn trong thế giới kỹ thuật cơ khí và lấy cảm hứng từ di sản phong phú của gia đình mình, ông đã tự đặt mình mục tiêu sản xuất đồng hồ sang trọng giá cả phải chăng. Những điều này không chỉ tôn vinh gia tài “Lamborghini” mà còn thể hiện các yếu tố thiết kế điển hình và chất lượng của thương hiệu được đánh giá cao trên toàn thế giới. Do đó, ông quyết định rằng tất cả những chiếc đồng hồ của thương hiệu phải độc quyền được sản xuất tại Thụy Sĩ, từ thiết kế bộ máy đến toàn bộ quá trình sản xuất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐế chế kinh doanh khồng lồ qua bao thế hệ của Lamborghini vẫn giữ những di sản truyền thống

Tinh thần sáng tạo, niềm đam mê thiết kế và lưu trữ di sản truyền thống là những giá trị mà Tonino Lamborghini đã chuyển đổi và khéo léo đưa chúng trở thành một trong những yếu tố nhận diện phong cách cá nhân của thương hiệu. Mọi sản phẩm đều đồng nghĩa với sự độc đáo và thịnh hành, được đánh giá cao trên toàn thế giới vì tinh thần Ý đặc trưng có khả năng biến mọi món đồ trở nên sang trọng và tạo xu hướng mới trong giới thượng lưu. Mạnh mẽ, đam mê, sáng tạo và thanh lịch: Tonino Lamborghini thể hiện sức mạnh của 'Made in Italy' và sở hữu phong cách này trên toàn thế giới mà chưa có thương hiệu nào có thể làm tốt hơn.

>>> HAI MẪU ĐỒNG HỒ NAM LAMBORGHINI BÁN CHẠY NHẤT TẠI LIKEWATCH

2. Những phát hiện chung về sự độc đáo của đồng hồ Tonino Lamborghini

Đồng hồ của Tonino Lamborghini thể hiện rất rõ những tôn chỉ, quy tắc cá nhân và vận hành một chuẩn mực thống nhất để tồn tại một danh mục nhận diện chung cho các mẫu đồng hồ. Qua một số bộ sưu tập, đồng hồ Tonino Lamborghini không sử dụng các chi tiết về hoạ tiết cổ điển, thanh lịch hay những hoạ tiết sunray, sunburst, guilloche.. hay thường sử dụng chung trên thiết kế ngày nay. Thay vào đó, đồng hồ đặc trưng hoá bởi các hình dáng mặt số lạ mắt, những đinh vít vòng quanh mặt số ngoài, ký ấn hình bò tót, màu sắc chọn lọc giới hạn và cũng chính những chi tiết này thật sự thu hút nhiều nam nhân đang tìm kiếm cho mình những cỗ máy sáng tạo không theo khuôn mẫu nhưng lại thể hiện được cá tính của người đeo nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững mẫu đồng hồ đa giác độc đáo của thương hiệu

Nếu quan sát đủ nhiều và đủ lâu, bạn sẽ phát hiện đồng hồ Tonino Lamborghini không sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật trên đồng hồ. Thông thường, những hàng đồng hồ nam như Omega, Longines, Tissot, Rolex… đa dạng hoá màu sắc cho mỗi bộ sưu tập với những gam màu trung tính khác nhau. Tuy nhiên, với đồng hồ Lamborghini, thương hiệu chỉ sử dụng hai màu chính mỗi đồng hồ là đen và trắng (bạc, vàng) và đôi khi điểm chút màu cam, xanh dương, đỏ cho các kim thời gian, vạch số, mặt số phụ,… để dung hoà một mặt số bắt mắt, không gây ra các điểm chết buồn chán khi nhìn vào đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBiểu tượng bò tót nổi tiếng trên mỗi đồng hồ

Theo một số người cho rằng, việc chỉ sử dụng ít màu sắc và những gam màu đơn sắc cho đồng hồ khiến thương hiệu kém nhạy về nhu cầu và mong muốn đối với khách hàng của mình. Thật ra, ngụ ý của việc dùng màu đều ẩn sâu một câu chuyện khôn khéo và am hiểu những người khách thượng đế của mình mà Tonino Lamborghini đã tinh tế phát hiện và muốn truyền tải chúng một cách riêng tư đến những vị chủ tương lai của đồng hồ. Đơn sắc nhưng lại mạnh mẽ và quyền lực như cá tính của một người đàn ông. Bề ngoài họ có thế ít nói, có thể im lặng, có thể từ tốn hay một màu nhưng bên trong là cả một sức mạnh nội tại đáng gờm về ý chí và suy nghĩ nhận thức. Nó giống như một ngọn sóng đầu gió cuộn trào âm ỉ nhưng tĩnh lặng bề ngoài, đó chính là vẻ đẹp quyến rũ của một người đàn ông.

>>> KHÁM PHÁ CHIẾC ĐỒNG HỒ LAMBORGHINI BÁN CHẠY NHẤT - TONINO LAMBORGHINI SPYDER CHRONO

3. Các mẫu đồng hồ mặt số đa giác độc đáo của Tonino Lamborghini

Đồng hồ nam Lamborghini Spyderleggero Chrono

Chuyển sang mẫu đồng hồ nam Spyderleggero Chrono có hình dạng phổ biến gợi nhớ lại hình ảnh tấm chắn trên mui xe Lamborghini đã được thiết kế theo các nét mềm mại của hình lục giác không đều. Đồng hồ có cấu hình vỏ 51,5 x 46 mm (dày 17 mm), bằng nhôm Antiorodal - trên đó các nút điều chỉnh có vị trí hoạt động khác nhau để tối ưu hóa áp suất. Gờ và mặt sau đồng hồ sử dụng titan, cố định bằng 8 vít Torx (cũng với lớp hoàn thiện PVD Black hoặc Rose Gold), giúp khả năng chống nước lên đến 10 atm. Trên mặt đồng hồ màu đen sử dụng hoạ tiết Côtes de Genève – một bố cục không thống nhất trong cách thiết kế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Lamborghini Spyderleggero Chrono được thiết kế theo các nét mềm mại của hình lục giác không đều

Trong vòng số 12 giờ biểu thị thời gian, người thiết kế với hàm dụng phóng lớn bốn con số 2,4,8,10 ở 4 vị trí mà mỗi con số đều bắt cặp đối xứng với nhau. Hai mặt số phụ đối xứng trên dưới theo chiều dọc, mỗi mặt số có cây kim nhỏ trùng màu với kim giây của đồng hồ để không gây rối mắt khi có quá nhiều màu sắc trên đồng hồ được sử dụng. Giữa những vạch số có chèn những con số màu vàng với vai trò là những dấu mốc quan trọng giúp người xem đồng hồ dễ nhận biết thời gian hiển thị. Ngoài ra, ở vị trí 3 giờ, khung lịch ngày bao gồm tên đồng hồ Spyderleggero Chrono Automatic, và ở vị trí 9 giờ là tấm khiên hình bò tót. Nhìn tổng thể có phần hơi hỗn loạn nhưng đây là hỗn loạn có trật tự sắp xếp, có linh hoạt và tính thẩm mỹ cao.

Đồng hồ nam Lamborghini GT1 Chrono

Nếu như không thể sở hữu được những siêu xe nổi tiếng của Lamborghini thì giờ đây bạn vẫn có thể đeo tên tay siêu phẩm đồng hồ Lamborghini GT1 Chrono được lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe của gia đình. Chính vì vậy, khi nhìn vào mặt số đồng hồ, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến bộ máy đồng hồ trong xe theo một hình thức thiết kế rất chuẩn mực của “Made in Italy” được truyền tải tinh tế qua những bàn tay chế tác cừ khôi am hiểu nghệ thuật và tôn chỉ rất sát sao những gía trị di sản mà thương hiệu muốn giữ gìn qua mỗi tác phẩm vượt thời đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐược lấy cảm hứng từ những chiếc siêu xe của gia đình

Mặt số hình đa giác, chính xác là 6 cạnh được đánh dấu những vít ốc đỏ tại mỗi góc khác nhau. Ngoài ba mặt số phụ cá tính, mặt số còn tấm khiên hình bò tót – biểu tượng quyền năng thậm chí chi phối một số đường nét thiết kế trên đồng hồ. Ngoài sắc đen chủ đạo từ vỏ đến dây đeo, màu đỏ là màu sắc phụ với nhiệm vụ làm rõ nhưng chi tiết cần thiết song hành cùng mặt số cũng như tạo điểm cân bằng không gây nhàm chán, đơn sắc.

Đồng hồ nam Lamborghini Spyder X

Với phiên bản được phát hành vào năm 2007, Lamborghini Spyder X khiến mọi nam nhân trở nên mong mỏi được sở hữu chỉ vì mặt số đa giác mô tả hình ảnh chiếc khiên bao quanh logo bò tốt biểu tượng bên trong. Không chỉ vậy, thiết kế mạnh mẽ và nam tính bên ngoài, đặc biệt là hình ảnh cách điệu sừng bò tót ngay chỗ núm vặn là hình ảnh đắt giá khiến đồng hồ trở thành phiên bản bán chạy nhất của Lamborghini. Thông thường, hình dáng đồng hồ chỉ mô phỏng chính xác hình dáng chân thực và thực tế, trong khi Spyder X là một hình ảnh của một chú bò tót nguỵ trang thành cỗ máy thời gian du hành trên cổ tay nam nhân.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSpyder X là phiên bản bán chạy nhất của thương hiệu

Từng chi tiết nhỏ trên mặt đồng hồ đều được tỉ mỉ hoàn thiện từ logo thu nhỏ, dòng chữ Tonino Lamborghini, phiên bản logo nổi ở nút xoay, chạm khắc logo ở phần khóa,.. Ngoài ra, thiết kế thể thao được làm bật rõ ràng nhờ các chi tiết được thêm thắt vào trên mặt đồng hồ. Chẳng hạn như các nút bấm, các đường khắc số, dây đeo da với các miếng thêu cao su...Đặc biệt, dòng Spyder X có thêm chi tiết mặt đồng hồ hình tổ ong, khác với các loại mặt trơn của hãng.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call