A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 26/03/2021

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ HAMILTON AMERICAN CLASSIC INTRA-MATIC AUTO

Hamilton, thương hiệu tuyên bố sứ mệnh là kết hợp “tinh thần Mỹ” với “độ chính xác Thụy Sĩ” đã cho ra mắt dòng đồng hồ American Classic lấy cảm hứng từ vẻ đẹp cổ điển với các phiên bản mới Intra-Matic Auto rất phù hợp để đeo trong một ngày thư giãn, thưởng thức nhạc và một ly rượu Tây trên tay.

1. Phân tích và đánh giá đồng hồ Hamilton American Classic Intra-Matic

Như đã chế tác nhiều “tác phẩm” lịch sử khác, Hamilton đã hồi sinh Intra-matic cổ điển cho thị trường đương đại với tên gọi Intra-matic Auto. Các mô hình Hamilton American Classic Intra-Matic được xem là những bổ sung mới nhất cho bộ sưu tập đương đại dựa trên hình ảnh đồng hồ Hamilton cổ điển vào giữa thế kỷ 20, một trong những chiếc đầu tiên có bộ máy tự động với mặt số cong màu khói lan gây chú ý. Các thương hiệu Thụy Sĩ thường sử dụng thiết kế mặt số “fumé” với hiệu ứng bóng sáng hơn ở vị trí trung tâm và tăng dần cường độ màu sắc khi tỏa ra các mép cạnh đồng hồ. Ngoài ra, mặt số còn có thể thay đổi tùy thuộc vào ánh sáng và tạo ra hiệu ứng patina gợi nhớ đến vẻ ngoài của một chất da bóng lâu năm.

Các kích thước của đồng hồ khá khiêm tốn, chỉ từ 38 mm hoặc lớn hơn 42 mm, với tùy chọn mặt số màu đen hoặc bạc trong vỏ thép hoặc mặt số bạc trong vỏ mạ vàng. Các phiên bản vỏ thép được kết hợp với dây đeo thép hoặc dây da, trong khi các phiên bản mạ vàng chỉ có trên dây da. Các trường hợp có đường kính nhỏ 38 mm hoặc 42 mm hiện đại hơn được làm bằng thép không gỉ, thép PVD vàng hồng hoặc thép PVD vàng, với mỗi bản đều được phối màu với hiệu ứng khói. Dây da bò mềm mại được trang bị khóa chốt đơn giản có nhiều màu từ đen đến nâu cà phê. Vòng đeo tay bằng thép không gỉ với chốt gập cho các mẫu mặt số xám ở cả hai kích cỡ đường kính.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số khói lan màu huyền bí trên mặt số đồng hồ

Hamilton American Classic Intra-Matics được trang bị bộ chuyển động khá mỏng, tự lên dây cót với tên ETA 2892-A2, được thiết kế thông qua mặt sau trong suốt, để lộ cỗ máy vận hành cung cấp năng lượng cho đồng hồ và ngày hiển thị (trong cửa sổ ở vị trí 6 giờ). Bộ máy được sản xuất tại Thụy Sĩ có tần số 28.800 vph và có khả năng dự trữ năng lượng trong vòng 42 giờ. Các chỉ số giờ được in trên mặt số là hình dạng dùi cui thanh mảnh thay cho các dạng chữ số thông thường, đơn giản tương phản với mặt số và biểu tượng Hamilton ngay bên dưới 12 giờ đồng hồ có phông chữ cổ điển.

Trên mỗi mẫu, vỏ đồng hồ có cấu tạo đơn giản, núm vặn tinh tế và viền mỏng, tất cả đều nhằm mục đích thể hiện mặt số đơn giản mà thanh lịch, không cần quá chau chuốt các tính năng phức tạp hay hoạ tiết cầu kỳ. Mặt đồng hồ không trang trí, sử dụng hoạ tiết sunburst đơn giản và lớp kính hơi cong. Các vạch giờ được in kéo dài mà không có thêm vòng phút, cửa sổ ngày nhỏ nhắn tại vị trí 6 giờ cũng như cách lược bỏ kim giây, chỉ sử dụng kim giờ và phút.Ở phía trên cùng của mặt số là biểu tượng Hamilton cổ điển, trong khi ở phía dưới là chữ viết thường “intra-matic”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây da và dây thép là hai mẫu phổ biến được dùng trên đồng hồ

Giữa phiên bản cổ điển và hiện đại của Intra-matic, những yếu tố được thấy rõ ràng với hai trường phái thiết kế khác nhau. Với mặt số sunburst mở rộng, vỏ mỏng, kim thuôn dài và vạch giờ được in nổi bật, hai chiếc đồng hồ hai màu sắc khác nhau nhưng cùng thể hiện tất cả các tính năng chính của chúng. Ngay cả một số chi tiết nhỏ hơn vẫn rất giống nhau, chẳng hạn như kiểu cửa sổ ngày và phông chữ "intra-matic" viết thường ở phía dưới mặt số, tất cả cùng thể hiện nỗ lực của thương hiệu để giữ cho phiên bản hiện đại nhất quán về mặt hình ảnh so với bản gốc.

Đối với sự khác biệt giữa mô hình cổ điển và hiện đại, thương hiệu chỉ điều chỉnh những điều chỉnh nhỏ để đáp ứng tốt hơn cho đối tượng khách hàng hiện đại và cân bằng thiết kế. Các mốc giờ dài hơn một chút, kim và núm vặn dày hơn một chút và lớp hoàn thiện sunburst của mặt số rõ nét hơn. Theo nhiều cách, đồng hồ Intra-matic hiện đại thể hiện nhiều giá trị giống như tác phẩm cổ điển đã làm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy sắc sảo qua lớp tinh thể sapphire

Với sự sang trọng, giá trị lịch sử và khả năng tiếp cận giá cả phải chăng, đồng hồ có khả năng trở thành trung tâm sáng giá của bộ sưu tập hoặc, như một âm mưu thâu tóm giới mộ điệu. Cuối cùng, đây là mẫu đồng hồ nam đặc biệt mà thương hiệu cung cấp và thể hiện sự linh hoạt. Hamilton mang đến không chỉ những chiếc đồng hồ thể thao đáng mơ ước trong bộ sưu tập hiện đại của mình mà còn cả những mẫu sang trọng để hoàn thiện danh mục đầu tư đa dạng của mình.

Khởi nguồn từ nước Mỹ, hiện nay thuộc tập đoàn đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ - Swatch kết hợp với lịch sử lâu đời, hiện nay tên tuổi của đồng hồ Hamilton rất nổi tiếng trên thị trường đồng hồ thế giới và có được doanh thu lớn hàng năm. Ở Việt Nam hiện nay, đồng hồ Hamilton luôn được săn đón từ tín đồ yêu thích đồng hồ hiệu. Tuy nhiên, để yên tâm về chất lượng hàng chính hãng, cần phải tìm mua đồng hồ Hamilton tại đại lý phân phối chính hãng.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call