A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 03/04/2021

HAMILTON KHAKI AVIATION X-WIND – ĐỒNG HỒ CÔNG CỤ CHUẨN XÁC CỦA PHI CÔNG

Sáng tạo, mạo hiểm và chính xác. Đó là thứ mà các phi công cần ở một chiếc đồng hồ và Hamilton luôn hoàn thành sứ mệnh cung cấp các kiệt tác công cụ thời gian này. Khaki X-Wind có tính năng tính góc trôi dạt lần đầu tiên xuất hiện trên đồng hồ và giúp phi công tính toán chính xác mức độ ảnh hưởng của các sợi gió chéo lên hành trình của họ. Với giao diện kỹ thuật và chuyển động tự động cũng phù hợp với các phi công đô thị xuống mặt đất, đây phiên bản đồng hồ hoàn hảo dành cho phi công lái hàng ngày.

Mặc dù hầu hết các thiết kế đồng hồ phi công đều có nguồn gốc phong cách từ Thế chiến thứ hai hoặc thậm chí sớm hơn, nhưng một phần lớn thị trường vẫn dành riêng để đưa phân khúc này đi theo hướng hiện đại tiện dụng. Dòng Hamilton Khaki Aviation X-Wind là một ví dụ điển hình của kiểu thiết kế phi công thứ hai này với một cơ chế phức tạp và mạnh mẽ tích hợp trong một khung máy tính xoay bên trong được hiệu chỉnh để xác định vòng tua và góc trôi máy bay tương ứng nhằm phục vụ điều hướng chính xác trong chuyến bay. Hãy cùng LikeWatch khám phá thêm về chiếc đồng hồ tầm cỡ này.

Dòng X-Wind luôn là đồng hồ công cụ dành cho phi công thực thi các nhiệm vụ quan trọng trên không. Vào năm 2021, Hamilton mang đến hai làn gió mới cho dòng sản phẩm này với những nét cá tính sôi động vào thiết kế hướng tới chức năng. Các mẫu Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph mang đến một diện mạo màu sắc nổi bật kể về hai phạm trù tính cách khác biệt cho thiết kế phi công hiện đại này. Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph có thể được gọi là A-10 Thunderbolt II của đồng hồ phi công.

>>> XEM NGAY CÁC MẪU ĐỒNG HỒ NAM HAMILTON KHAKI GIA CỰC TỐT

1. Phân tích chuyên sâu về thiết kế và tính năng “cực độ” của đồng hồ phi công Hamilton Khaki Aviation X-Wind

Cả đồng hồ và máy bay tấn công của Không quân Hoa Kỳ đều thể hiện nét mạnh mẽ, tiện dụng và có hiệu quả sức công phá nhận diện cao trong lần ra mắt này. Với chiều rộng 45mm và dày 14,85mm, không thể phủ nhận vỏ thép không gỉ của Hamilton Khaki Aviation X-Wind có diện tích khổ tay khá lớn, nhưng ngoài kích thước tuyệt đối, đặc điểm bắt mắt nhất của chiếc vỏ này là sự phức tạp cách bố trí núm vặn và núm đẩy. Các núm vặn quá khổ hình bánh răng cưa được cố định bởi các khiên vuông góc bảo vệ ở vị trí 2 giờ và 4 giờ dùng để xoay các thành phần của khung máy tính bên trong, hoạt động cùng với tỷ lệ khung bezel bên ngoài để thực hiện các tính toán điều hướng quan trọng trong chuyến bay. Tại vị trí 9 giờ, núm vặn bên trái lực lưỡng tương tự được bao bọc bởi các nút bấm chronograph hình chữ nhật dài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐối với mẫu Sandstorm Beige, Hamilton đưa ra cách tiếp cận quân sự hiện đại, mang tính thời trang

Có vô số các yếu tố trông phức tạp về mặt hình ảnh để xử lý và mức độ phức tạp có thể gây khó khăn cho những người chưa quen. Cả hai phiên bản mới đều diễn giải phong cách này trong các bối cảnh khác nhau rõ rệt. Đối với mặt số màu xanh lam cổ điển hơn, vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ truyền thống, thậm chí còn được đánh dấu bằng các điểm nhấn được đánh bóng hào nhoáng trên các núm vặn, núm đẩy và khung bezel bên ngoài. Đối với mô hình có hoạ tiết quân sự khác Sandstorm Beige, tông màu PVD ấm áp này dường như tạo ra ranh giới trực quan giữa tông màu đồng và vàng hồng, các điểm nhấn được đánh bóng tương phản rõ nét hơn bằng bề mặt được phun mờ. Cả hai mẫu đều có khả năng chống nước ở mức 100 mét.

Giống như vỏ đồng hồ, mặt số của hai biến thể Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph mới mang đến một thiết kế dựa trên cơ sở phức tạp khi phân chia hai lằn hai tính cách khác nhau thông qua màu sắc. Nếu như phiên bản màu xanh dương trong khá cổ điển, mẫu mực và nghiêm túc thì phiên bản màu beigie ấm rằn ri lại mang đến cảm giác liều lĩnh, táo bạo. Cả hai mẫu đều có chung một bố cục mặt số phụ nằm ở các vị trí 12-3-6 chuyển động dựa trên bộ máy 7750 xoay bên trong. Tại vị trí 9 giờ, đồng hồ hiển thị chức năng xem thứ và ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản mặt số màu xanh lam tô điểm cho đồng hồ công cụ đa chức năng này theo thẩm mỹ tinh tế hơn, hướng đến cho doanh nhân

Các mặt số phụ và chỉ số của các mẫu mới này được làm lại từ các mẫu trước đó, với hiệu ứng phân lớp sâu hơn cho các mặt số phụ được tạo điểm nhấn bởi các thang đo mới lấy cảm hứng từ công cụ bay đậm và thiết bị bay cho mỗi mặt số phụ. Đối với các chỉ số ở 12 giờ, 3 giờ, 6 giờ và 9 giờ, Hamilton bỏ qua các dấu chấm được áp dụng của các phiên bản trước đó để ưu tiên các khung hình vuông và hình tam giác ở 12 giờ. Cả hai mẫu đồng hồ mới đều có chung bố cục mặt số này, nhưng sự khác biệt trong phong cách thiết kế giữa hai mẫu đồng hồ này khác hơn nhiều so với chất liệu vỏ của chúng.

Phiên bản mặt số màu xanh lam tô điểm cho đồng hồ công cụ đa chức năng này theo thẩm mỹ tinh tế hơn, hướng đến cho doanh nhân, với mặt số chính màu xanh lam coban được trang trí bằng các vòng mặt số phụ đánh bóng sáng. Đối với mẫu Sandstorm Beige, Hamilton đưa ra cách tiếp cận quân sự hiện đại, mang tính thời trang. Bề mặt quay số chính là sự chắp vá ngụy trang của hình ảnh sa mạc thông qua các màu nâu đậm và nâu ấm. Màu sắc tươi sáng của phiên bản mặt số màu xanh lam đã không còn ở đây, được thay thế bằng màu đen đơn giản cho kim và vòng màu nâu xung quanh mặt số phụ chronograph.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchGóc nhìn cận cảnh mặt số phá cách

Cả hai phiên bản mới của đồng hồ nam phi công Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph đều được trang bị bộ chuyển động bấm giờ tự động H-21 dựa trên Valjoux 7750. Trong khi H-21 đã trở thành bộ máy chủ lực của dòng X-Wind trong nhiều năm, những mẫu đồng hồ mới này có lò xo cân bằng silicon chống từ tính được nâng cấp. Bên ngoài lò xo cân bằng mới, hiệu suất vẫn tương tự như các mẫu trước đó, với khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 60 giờ ở tốc độ nhịp 28.800 bph. Hamilton hoàn thiện cả hai biến thể bằng dây đeo vải khâu hộp phi công có đinh tán. Đối với mẫu mặt số màu xanh, chiếc này có tông màu xanh hải quân phù hợp, trong khi Hamilton hoàn thiện vẻ ngoài màu ấm cho phiên bản Sandstorm Beige với dây đeo màu nâu sẫm.

>>> XEM THÊM MẪU HAMILTON KHAKI AVIATION X-WIND CHÍNH HÃNG

2. Tổng kết

Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph là một chiếc đồng hồ độc đáo và gây tò mò. Mọi giai đoạn chế tác đều đem đến nguồn cảm hứng vô tận cho các phi công. Mặt khác, nó chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho phi công hiện đại, đẹp mắt với những nét cổ điển và vỏ ngoài chắc chắn.Tuy nhiên, phiên bản đồng hồ này là một công cụ r mà chỉ những người am hiểu mới có thể sử dụng cho một mục đích rất cụ thể. Cuối cùng, mục đích của thương hiệu không chỉ mang lại cho chiếc đồng hồ một cái nhìn độc đáo mà còn truyền tải một góc nhìn về câu chuyện của những người phi công can đảm.

Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài gai góc và mạnh mẽ của đồng hồ thay vì cân nhắc chúng là đồng hồ công cụ phi công, bạn vẫn có thể mua để sử dụng vì tính chính xác của đồng hồ là yếu tố tiêu điểm mà nhiều giới mộ điệu hiện nay coi trọng hàng đầu. Mặc dù cả hai mẫu đồng hồ mới trong dòng Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph đều có chung thiết kế cơ bản táo bạo, siêu chức năng, nhưng sự đa dạng của những bổ sung mới này mang đến cho dòng đồng hồ phi công lâu năm khả năng thích ứng ấn tượng. Cả hai phiên bản mới của Hamilton Khaki Aviation X-Wind Automatic Chronograph sẽ có sẵn thông qua các đại lý ủy quyền vào tháng 6 năm 2021, với mức giá khởi đầu là 1.995 USD cho mẫu mặt số màu xanh và 2.145 USD cho phiên bản Sandstorm Beige.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call