A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 03/04/2021

LÊN TAY ĐỒNG HỒ LẶN HAMILTON KHAKI NAVY SCUBA

Tại Baselworld 2016, công ty Hamilton Watch Co. đã gây chú ý với việc ra mắt mẫu Khaki Navy Frogman - một chiếc đồng hồ lặn lấy cảm hứng từ lịch sử của thương hiệu gốc Mỹ, do Thụy Sĩ sản xuất với tư cách là nhà cung cấp cho các thợ lặn quân sự. Năm nay, Hamilton tiếp nối với một người kế nhiệm ít cồng kềnh hơn, thể thao hơn và đầy màu sắc - Khaki Navy Scuba.

Thị trường đồng hồ lặn có mức giá từ $ 500 đến $ 1000 được coi là một đấu trường cạnh tranh và nhộn nhịp. Đồng hồ lặn khá phổ biến trong ngành công nghiệp đồng hồ cũng như các phương tiện thể thao đa dụng khác. Ngoài thương hiệu Hamilton nổi tiếng với các danh mục đồng hồ lặn thể thao, còn có các thương hiệu khác như Seiko và Citizen là sự lựa chọn tiêu chuẩn của người tiêu dùng nói chung. Đa số những mặt hàng thương hiệu phân khúc trung này có đa số ở mọi trung tâm mua sắm. Ngoài ra, còn thương hiệu nhỏ hơn Nodus được cho rằng xuất hiện chỉ làm nền cho các thương hiệu lặn đình đám về khoản so sánh giá cả, thiết kế, chất lượng và chức năng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHamilton KhaKi Navy Scuba có nhiều phiên bản kết hợp màu sắc bắt mắt khác nhau

Nếu bạn yêu thích những thương hiệu Thuỵ Sĩ cao cấp hơn chẳng hạn như Hamilton, bạn yêu thích vì vẻ ngoài mạnh mẽ, cấp tiến và nam tính nhưng đồng thời cũng ngưỡng mộ những tính năng ứng dụng của thương hiệu cũng như cách làm nên một bản sắc riêng biệt để đồng hồ tồn tại trong một thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay – khi mà trong các danh mục của những thương hiệu đồng hồ nam Thuỵ Sĩ cao cấp đều xuất hiện những bộ sưu tập đồng hồ lặn. Hamilton cần có một chiến lược cạnh tranh không ngoan mới có thể tại ra vị thế vững chắc như hiện nay. LikeWatch sẽ cho bạn thấy cach1 Hamilton thành công trong nhiệm vụ khó khăn và thử thách để tạo ra đồng hồ lặn Hamilton Khaki Navy Scuba đáng mơ ước mà ai cũng mong muốn sở hữu chúng.

>>> LÊN TAY ĐỒNG HỒ HAMILTON KHAKI FIELD KING

1. Về mặt số và vòng bezel đồng hồ lặn Hamilton Khaki Navy Scuba

Hamilton đã hoàn thiện toàn bộ danh mục đồng hồ của họ với chiếc đồng hồ này thông qua việc phản chiếu các thiết kế của kỷ nguyên “American Space Race” những năm 1960. Cho đến nay, dòng sản phẩm đồng hồ lặn của Hamilton đều không mang tính thống nhất, liên kết với các dòng sản phẩm khác của hãng với một ngôn ngữ thiết kế nhất quán. Các dòng đồng hồ lặn được cảm nhận theo một hình thức thiết kế dứt khoát và táo bạo theo cách thể thao hơn và so với táo bạo của Hamilton Ventura. Biểu tượng “H” được áp dụng cho bộ sưu tập này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số thể hiện các chi tiết được phóng to hơn bình thường để hoàn thiện vai trò của đồng hồ lặn

Các chỉ số giờ vạch dày được sử dụng trên mặt số vẫn được giữ lại trong chủ đề thiết kế này cũng lặp lại vầng hào quang đồng hồ lặn có thể đạt được cho Swatch Group như đồng hồ Omega Planet Ocean. Kim giờ và kim phút đồng hồ được hoàn thiện bằng lớp tráng gương và kim giây được vót mảnh với đầu mũi tên màu đỏ, dễ dàng biểu thị các khung thời gian. Đối với hình thức thiết kế kim của đồng hồ lặn Hamilton Khaki Navy Scuba có sự khác biệt rõ so với các kim giờ và kim phút của Omega Planet Ocean, ở bản Hamilton các kim thời gian thiếu các đầu mũi tên rộng như Planet Ocean, nhưng có những điểm tương đồng rõ ràng. Tính dễ đọc của các kim chỉ thời gian khi trên mặt đất và dưới nước luôn rõ ràng và không là điều đáng lo ngại. Kim giây có vạch chỉ giờ màu đỏ mang đến sự tương phản tuyệt đẹp với mặt số kim loại màu xanh quyến rũ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhả năng chống nước của Khaki Navy Scuba là 100 mét phổ biến

Một số người có thể xem với cách sắp xếp bố cục trên mặt số này mang đến cảm giác chật chội. Tuy nhiên, đằng sau những hình thức thiết kế đều có lí do thuyết phục. Việc bổ sung các điểm đánh dấu bản dày qua 24 giờ trên đỉnh các mốc giờ và mỗi giây được chia thành ba và một ô cửa sổ ngày tại vị trí 4:30 giờ. Bởi vì định hướng Hamilton Khaki Navy Scuba là đồng hồ công cụ mang chức năng cần thiết phục vụ cho các hoạt động dưới nước nên đồng hồ cần thể hiện rõ những tính năng đặc trưng để đảm bảo không gây sai sót hay bất lợi khi tham gia vào việc lặn. Từng vạch số cũng được chia nhỏ để người lặn dễ tính toán thời gian lặn, từng cọc số bản dày hơn để dễ đọc thời gian ở dưới nước dễ dàng khi các áp lực nước có thể che khuất tầm nhìn của bạn.

Để tạo ra vẻ ngoài bình thường, ít mang tính công nghiệp hơn cho chiếc Hamilton Khaki Navy Scuba, thương hiệu đã phân phối thiết bị bảo vệ núm vặn bằng tay của Frogman và van xả khí heli cũng như đã mở rộng quy mô vỏ 46 mm xuống còn 40 mm thân thiện với cổ tay hơn và chọn thép không gỉ thay vì titan cho vật liệu làm vỏ. Khả năng chống nước của Khaki Navy Scuba là 100 mét phổ biến so với mức 1.000 mét “cực đoan” của Frogman.

>>> VÌ SAO ĐỒNG HỒ HAMILTON LẠI ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TỐT TỪ GIỚI MỘ ĐIỆU?

2. Về bộ máy chuyển động

Vì Hamilton là một thương hiệu có tiếng trong ngành vì vậy từng yếu tố trong việc chế tác đều được lựa chọn chỉn chu đến từng chi tiết. Khi đeo trên tay, chiếc đồng hồ lặn này không tăng hay giảm dù chỉ một giây mỗi ngày. Nó chỉ đạt được 1-2 giây lệch khi chịu tác động của nước quá mạnh so với những thông số được quy định sẵn cho mẫu đồng hồ. Hamilton Khaki Navy Scuba sử dụng năng lượng từ bộ máy l H10 hiện đang được đưa vào nhiều sản phẩm của Swatch Group với khả năng dự trữ năng lượng trong 80 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiếc đồng hồ lặn nam lý tưởng cho những người chỉ thỉnh thoảng tham gia một số hoạt động thể thao nhẹ

Trong khi các dịch vụ thông thường từ ETA ở phạm vi giá này hoạt động ở tốc độ 28.800 bph, H10 có thể làm tốt ở 21.600 bph. Khi được điều chỉnh hợp lý, bộ chuyển động H10 này có thể dễ dàng vượt trên cả tiêu chuẩn COSC. Khi chạy bộ, hiệu suất của đồng hồ cũng không bị ảnh hưởng khiến Hamilton Khaki Navy Scuba trở thành chiếc đồng hồ lặn nam lý tưởng cho những người chỉ thỉnh thoảng tham gia một số hoạt động thể thao nhẹ. Các bộ phận bảo vệ núm vặn được chải chuốt tạo thành một đường khít để tạo ra con dấu không thấm nước.

Tương tự, mặt sau đồng hồ sử dụng vỏ thép rắn chắc khóa chặt bộ máy H-10 bên trong. Cơ chế 4Hz là một dẫn xuất của ETA 2824-2 với khả năng dự trữ năng lượng 80 giờ. Đến từ một thương hiệu nổi tiếng của Thụy Sĩ, có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, chiếc đồng hồ được chế tạo tốt, có giá tốt này là một ứng cử viên thực sự đáng tiền cho khách hàng.

3. Về vỏ và tính dễ đeo

Vỏ đồng hồ được đánh bóng đẹp mắt và đạt được tính thẩm mỹ của đồng hồ công cụ. Lớp hoàn thiện mang đến sự hiệu quả trong việc làm mờ bất kỳ vết xước nào và hạn chế những rủi ro khi xảy ra va đập. Trên núm vặn được khắc logo “H” trên mặt số sẽ tạo điểm nhấn độc đáo. Khoảng cách vấu 50mm và đường kính 43mm của đồng hồ tạo sự vừa vặn thoải mái. Hãng đã tinh chỉnh kích thước mặt số 31mm để cho đồng hồ đeo trông nhỏ hơn và do đó dễ nhìn hơn.

4. Dây đeo đồng hồ

Hamilton Khaki Navy Scuba sử dụng dây đeo cao su hoặc dây đeo kiểu NATO . Dây đeo kiểu NATO này không giống như bất kỳ dây đeo thông thường nào mà Hamilton đã nỗ lực rất nhiều để biến nó trở thành đối tác cao cấp và lâu dài cho chiếc đồng hồ của thương hiệu. Các lỗ định cỡ được gia cố bằng một miếng da khâu tỉ mỉ có thể chịu tất cả các va đập có thể có thể đến từ các tác nhân bên ngoài cũng như khi lặn dưới biển có nhiều các dãy rặng đá san hô. Thương hiệu cũng chế tác lặp rời phiên bản dây đeo với vấu đồng hồ để dễ dàng tháo lắp và chuyển đổi dây khác.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call