A A A
Đồng Hồ Omega Thứ ba, ngày 13/04/2021

ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 17 45TH ANNIVERSARY - KIỆT TÁC THỜI GIAN TRI ÂN EUGENE CERNAN

Tiếp nối dòng lịch sử vinh quang gắn liền với những sứ mệnh bay vào vũ trụ, thương hiệu Omega gây ấn tượng với đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary nhằm tri ân phi hành gia Eugene Cernan.

Phần lớn lịch sử của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng hàng đầu Omega đều xoay quanh những chuyến du hành đến Mặt Trăng. Để xứng danh những kiệt tác thời gian duy nhất có đủ tiêu chuẩn NASA công nhận để phi hành gia của họ sử dụng ngoài không gian, Omega đến nay đã cho ra khá nhiều phiên bản kỷ niệm ấn tượng. Có thể kể đến Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 Phiên bản kỷ niệm 50 năm, và chiếc Đồng hồ Snoopy Awards. 

Bổ sung vào bộ sưu tập những cỗ máy thời gian đặc biệt dành riêng cho những nhiệm vụ ngoài vũ trụ này, là đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary - Kiệt tác thời gian tri ân Gene CernanĐồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary - Kiệt tác thời gian tri ân Gene Cernan

1. GIỚI THIỆU CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 17 45TH ANNIVERSARY.

Chiếc đồng hồ Omega Speedmaster ra đời nhằm kỷ niệm 45 năm chuyến tàu Apollo 17 chính thức hạ cánh xuống mặt trăng, đặc biệt nhằm tri ân một trong những phi hành gia đã tham gia nhiệm vụ là Eugene ‘Gene’ Cernan. 

Apollo 17 là nhiệm vụ cuối cùng của chương trình Apollo do NASA triển khai, được diễn ra vào ngày 7 tháng 12 năm 1972. Phi hành đoàn bao gồm chỉ huy Eugene Cernan, Phi công Ronald Evans và Phi công lái tàu vũ trụ Harrison Schmitt. Khi thực hiện nhiệm vụ trên mặt trăng, Eugene Cernan đã đeo trên tay đồng hồ Omega Speedmaster, phiên bản khung máy ST105.003. Cho đến năm 2017, ông là người cuối cùng đã đặt chân lên mặt trăng, đồng thời cũng là người cuối cùng quay trở lại tàu vũ trụ trong nhiệm vụ Apollo 17. Ông qua đời vào ngày 16 tháng 1, năm 2017, và chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary ra đời mang theo cả sứ mệnh tôn vinh những đóng góp vĩ đại của ông trong công cuộc khám phá vũ trụ.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary - Kiệt tác thời gian tri ân Gene CernanĐồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary ra đời mang theo cả sứ mệnh tôn vinh những đóng góp vĩ đại của Eugene Cernan trong công cuộc khám phá vũ trụ.

Phiên bản đặc biệt này được sản xuất giới hạn, chỉ bao gồm 1972 chiếc - gợi nhắc đến năm mà nhiệm vụ Apollo chính thức bắt đầu. Thực chất, thương hiệu đã từng có một phiên bản khác dành cho Apollo 17 nhân dịp kỷ niệm 40 năm, tuy nhiên với phiên bản đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary, Omega đã cải tiến để đem lại cho sản phẩm một phong cách mới mẻ và hiện đại chưa từng có.

-> NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER NAM NHẬN ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TỐT. 

2. REVIEW CHI TIẾT ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 17 45TH ANNIVERSARY.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary được tạo nên với cấu trúc tương tự những chiếc đồng hồ Omega Moonwatch Professional quan thuộc. Cụ thể hơn, cỗ máy thời gian này bao gồm đường kính mặt số 42 mm tiêu chuẩn, tai đồng hồ xuôi dốc về phía dây đeo, vành đo tốc độ trung bình ở ngoài cùng và khung máy thiết kế không đối xứng với núm vặn và nút bấm nằm ở phía bên phải khung máy. Ngoài ra, chiếc đồng hồ Omega Speedmaster được cung cấp năng lượng bằng bộ chuyển động Caliber 1861 tinh xảo.
Bên cạnh những đặc điểm cơ bản thường thấy, kiệt tác thời gian nhằm tri ân Eugene Cernan có những điểm nhấn nổi bật riêng, tạo nên giá trị giới hạn và duy nhất của sản phẩm.

VỀ MẶT SỐ

Mặt số của đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary được làm từ gốm ceramic có màu xanh dương đậm bắt mắt. Tông màu xanh nổi bật này được kết hợp tinh tế với những nét chấm phá màu vàng ở các chi tiết khác trên mặt số: các cọc số, các con số chỉ thời gian ở mặt số phụ, các vạch chia phút, những đường viền tinh xảo và logo Omega ở vị trí 12 giờ. Tất cả nằm gọn bên trong khung máy làm từ thép không gỉ được đánh bóng - chất liệu cổ điển này khiến tổng thể thiết kể thiết kế được cân bằng hơn, không quá cồng kềnh bởi nhiều chi tiết và màu sắc nổi bật.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary - Kiệt tác thời gian tri ân Gene CernanCận cảnh đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary

Một số chi tiết đặc biệt mang ý nghĩa kỷ niệm được thể hiện trên mặt số chiếc đồng hồ Omega Speedmaster bao gồm hình ảnh thần Mặt trời Apollo và hình ảnh mặt trăng được điêu khắc tỉ mỉ ở mặt số phụ ở vị trí 9 giờ; bên cạnh đó là dòng chữ “05:34 GMT” màu đỏ được để bên dưới logo thương hiệu - đây là thời điểm chính xác Eugene quay trở về tàu vũ trụ, đánh dấu người cuối cùng để lại dấu chân của mình trên mặt trăng.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary - Kiệt tác thời gian tri ân Gene CernanĐồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary bao gồm hình ảnh thần Mặt trời Apollo và hình ảnh mặt trăng được điêu khắc tỉ mỉ ở mặt số phụ ở vị trí 9 giờ

VỀ KHUNG MÁY

Vành bezel của đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary được cải tiến với chất liệu gốm ceramic xanh dương đặc biệt đồng nhất với mặt số. Riêng vành máy tính vận tốc trung bình tachymeter được chế tạo theo quy trình Ceragold độc quyền của Omega - một quá trình sản xuất để tích hợp liền mạch vàng và gốm đã được cấp bằng sáng chế. Điểm cuối cùng không thể bỏ qua của sản phẩm chính là logo của nhiệm vụ Apollo 17 được khắc tinh xảo ở nắp lưng, bao gồm thần Apollo và chú đại bàng Mỹ có vẻ đẹp hiện đại. 

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary - Kiệt tác thời gian tri ân Gene CernanHình khắc tinh xảo phía sau nắp lưng đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary 

-> Tham khảo và Đặt mua Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 17 45th Anniversary chính hãng của Likewatch TẠI ĐÂY.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call