A A A
Đồng Hồ Omega Thứ ba, ngày 13/04/2021

4 “PHI VỤ” HỢP TÁC NỔI TIẾNG GÓP PHẦN GIA TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU OMEGA

Omega có hơn 170 năm lịch sử với nhiều thành tựu mang tính đột phá. Tuy nhiên, người hâm mộ đồng hồ thông thường sẽ liên tưởng Omega với những mẫu Speedmaster đình đám - chiếc đồng hồ đã lên mặt trăng. Tuy nhiên, những yếu tố tạo thành một liên hợp hình ảnh thương hiệu vững mạnh và nổi tiếng như ngày nay còn nhờ vào bốn mối quan hệ đối tác lâu đời khác của Omega và những chiếc đồng hồ được liên kết của hãng trở nên nổi bật và có giá trị cao.

1. Về thể thao, mỗi phần nghìn giây được đếm trong các Thế vận hội Olympic

Omega đã đóng vai trò là đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic và các sự kiện lớn nhỏ khác kể từ năm 1932, khi hãng hợp tác với Thế vận hội mùa hè lần thứ 10 được tổ chức tại Los Angeles. Omega đã gửi 30 chiếc đồng hồ chronograph đến Los Angeles, mỗi chiếc đếm chính xác trong vòng gần 1 / 10th một giây và có chức năng chia giây. Vào thời điểm đó, đây chính là đỉnh cao của công nghệ đồng hồ.

Để tránh kết quả sai lệch, một số giám khảo sẽ đo thời gian cho mỗi sự kiện bằng cách sử dụng đồng hồ bỏ túi Omega. Những con số thời gian này sau đó được cộng lại với nhau và chia để xác định thời gian trung bình. Omega đã chịu trách nhiệm và đứng ra lưu giữ thời gian của 28 Thế vận hội Olympic cho đến nay. Trong thời gian đó, họ đã chứng kiến ​​nhiều khoảnh khắc lịch sử trong thể thao và giải quyết một số kết quả cuộc đua gây tranh cãi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega đã đóng vai trò là đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội Olympic và các sự kiện lớn nhỏ khác kể từ năm 1932

Mỗi đồng hồ ra mắt tương ứng là thiết kế duy nhất, không có nhiều bản sản xuất. Một ví dụ là đồng hồ Omega Speedmaster Olympic Edition. Thiết kế cơ bản bao gồm Speedmaster, mặt số, kim và vỏ sau đều được thiết kế theo phong cách Olympic. Mặt số có màu trắng (điểm nhấn cho những chiếc đồng hồ bỏ túi Omega Olympic đầu tiên có mặt số tráng men) và được đóng dấu với logo và tên Omega màu đỏ cổ điển. Đối trọng của kim giây chronograph là năm vòng Olympic trên vỏ đồng hồ cùng với logo Omega và dòng chữ “Máy chấm công chính thức”. Nói chung, đây là một chiếc đồng hồ nam đặc biệt mà bạn không thường xuyên bắt gặp.

2. Trên biển cả, Omega đồng hành cùng quý ngài Peter Blake

Ngoài việc tài trợ cho cuộc đua đại dương Volvo, Omega tự hào hỗ trợ đội đua thuyền Alinghi của Thụy Sĩ và đội Emirates New Zealand, đội đại diện cho đội du thuyền Hoàng gia New Zealand. Tuy nhiên, có lẽ đội lái du thuyền đáng chú ý nhất mà Omega từng hỗ trợ là quý ngài Peter Blake - một trong những người sáng lập và lãnh đạo đội đua biểu tượng của New Zealand. Mối quan hệ hợp tác của Omega với Peter Blake bắt đầu vào năm 1995.

Sự kết hợp được đánh giá là một trong những nước đi quan trọng và mang lại lợi ích phù hợp cho cả ông và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ. Để liệt kê tất cả những thành tựu của Peter Blake sẽ cần một bài báo dài hơn nữa. Quan trọng nhất, ông ấy đã từng làm việc như một thủy thủ, nhà thám hiểm và nhà nghiên cứu chuyên nghiệp cùng với vai trò là đại sứ môi trường cho LHQ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSự hợp tác giữa Omega và Peter Blake mang lại mẫu đồng hồ Omega Seamaster xuất sắc cho thế giới đồng hồ

Kết quả của sự hợp tác giữa Omega với Blake là mẫu Omega Seamaster mang tính biểu tượng hiện nay. Mang nét cổ điển hiện đại, Omega Seamaster 300M này kết hợp hoàn hảo các yếu tố thiết kế cổ điển và hiện đại. Vòng bezel, kim thời gian và các chỉ số phát sáng lớn là tất cả những chi tiết tìm thấy trên một chiếc Seamaster từ những năm 1960. Ngoài ra, vỏ máy, van thoát khí heli ở vị trí 10 giờ đồng hồ và họa tiết sóng trên mặt số đều tạo thêm nét hiện đại cho Seamaster 300M này.

Hoàn thiện vẻ ngoài phóng khoáng là một dây đeo cao su hữu ích cho bất kỳ thợ lặn hoặc thủy thủ nào. Không phải ngẫu nhiên mà Peter Blake được chọn làm “gương mặt đại diện” cho chiếc đồng hồ này vào giữa những năm 90. Chiếc đồng hồ trông hiện đại nhưng vẫn lưu lại vẻ đẹp giống như cách đây hơn 20 năm, đó là sự tài tình mà Omega dành tặng cho giới mộ điệu của mình.

>>> NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA ĐƯỢC SAO HOLLYWOOD ĐEO

3. Omega nâng cao nhận thức về Orbis

Orbis là tổ chức phi chính phủ với sứ mệnh nỗ lực chống lại chứng mù lòa. Họ đã hợp tác với Omega vào năm 2011. Ngày nay, các chiến dịch nâng cao nhận thức, chẳng hạn như phim tài liệu do đại sứ thương hiệu Omega là Cindy Crawford và Daniel Craig thuật lại, thu hút sự chú ý đến Orbis và công việc của họ. Quan trọng hơn, Omega đã tạo ra ba chiếc đồng hồ dành riêng cho Orbis. Một phần tiền thu được từ mỗi lần bán hàng sẽ được chuyển đến tổ chức để họ có thể tiếp tục công việc giúp đỡ người mù.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega và Orbis cho ra mắt những mẫu đồng hồ xanh kết hợp thanh lịch

Bất kể sở thích của bạn về đồng hồ có chọn lọc kỹ càng, Omega đều có một chiếc đồng hồ đẹp làm hài lòng. Đồng hồ nam có đường kính 39,5 mm, có mặt số màu xanh lam đậm đi kèm với dây đeo bằng da hoặc bằng thép không gỉ. Mặt khác, phụ nữ có thể lựa chọn mô hình Co-Axial 32,7 mm với mặt số màu trắng hoặc đồng hồ thạch anh 27,4 mm với mặt số màu xanh đậm, cả hai đều có 8 vạch số kim cương. Cả ba mẫu đều có các chi tiết màu xanh lam cùng tông với logo Orbis.

Trong quá trình tìm kiếm một chiếc đồng hồ Omega - Orbis, bạn cũng có thể bắt gặp phiên bản Omega Speedmaster 38 với bộ máy chronograph Co-Axial. Chiếc đồng hồ này có mặt số màu xanh đậm với các chi tiết đẹp mắt và mặt số phụ màu xanh Orbis. Con gấu bông trên mẫu này tinh tế hơn một chút, đóng vai trò là nút bấm giờ. Mô hình này cũng có một hình khắc gấu bông ở mặt sau của đồng hồ.

>>> OMEGA SPEEDMASTER PROFESSIONAL – BỘ SƯU TẬP TRỨ DANH LÀM NÊN TÊN TUỔI CỦA OMEGA

4. “Đặc vụ” đắc lực trên các bộ phim của tài tử James Bond

Có lẽ sự hợp tác đáng chú ý nhất của Omega, ít nhất là kể từ giữa những năm 90 với vai trò một nhân vật hư cấu trong các bộ phim James Bond. Fleming tạo ra Bond bằng cách pha trộn các đặc điểm ngoại hình và tính cách của chính anh với những người bạn và người quen khác mà anh đã gặp khi phục vụ trong hải quân Hoàng gia trong chiến tranh thế giới thứ hai. James Bond là một người đàn ông có học thức và đẹp trai với một quá khứ bí ẩn.

Anh ấy ăn mặc hoàn hảo, có tài hùng biện và quyến rũ, nhưng anh ấy không ngại làm bất cứ điều gì cần thiết để hoàn thành công việc. Kể từ Goldeneye (1995), 007 đã chọn đeo đồng hồ Omega trung thành với mọi trang phục. Nhà thiết kế trang phục Lindy Hemming tin rằng Omega Seamaster là chiếc đồng hồ tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu của Bond, cho dù đó là Seamaster Diver 300M, Aqua Terra hay Planet Ocean, anh ấy đeo mọi chiếc đồng hồ với đẳng cấp và phong cách, bất kể tình huống rủi ro như thế nào.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster là chiếc đồng hồ tốt nhất đáp ứng mọi nhu cầu của Bond

Chiếc Omega James Bond đầu tiên (do Pierce Brosnan thể hiện) từng đeo là chiếc Seamaster 300M chạy bằng thạch anh tuyệt đẹp với viền màu xanh lam. Kể từ bộ Tomorrow never dies năm 1997, điệp viên 007 đã đeo cùng một mẫu nhưng với bộ chuyển động cơ học. Cả hai phiên bản đều có đường kính 41 mm và có gờ bezel màu xanh lam, kim thời gian hình xương và mặt số màu xanh đậm với họa tiết sóng. Trong khi một số người thích sự tiện lợi của chuyển động thạch anh, thì những người khác lại thích sự phức tạp của các chuyển động cơ học.

5. Kết luận

Hầu hết các quan hệ đối tác giữa các công ty đồng hồ và các thương hiệu hoặc cá nhân khác chỉ kéo dài vài năm trước khi thành công. Tuy nhiên, Omega đã phá vỡ khuôn mẫu với mối quan hệ đối tác nhiều thập kỷ. Điều này phần lớn là do Omega cần thời gian để tìm kiếm những đối tác thể hiện được giá trị của họ và chia sẻ sự tôn trọng lẫn nhau đối với công việc của người kia. Tính linh hoạt của sự hợp tác với Omega đặc biệt thú vị.

Ngoài ngành giải trí, Omega cũng tìm kiếm những sáng kiến quan trọng về mặt xã hội có thể không mang lại lợi nhuận cao nhất cho thương hiệu nhưng góp phần làm nên hình ảnh tốt nhất thông qua nhóm công chúng mục tiêu. Khi nhìn nhận tổng thể, rõ ràng Omega không chỉ là thương hiệu được biết đến với chiếc đồng hồ lên mặt trăng mà còn nhiều chứng nhận giải thưởng, các mối quan hệ hợp tác mang lại giá trị cho cộng đồng lẫn trong ngành.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call