A A A
Đồng Hồ Longines Thứ ba, ngày 13/04/2021

KHÁM PHÁ BÊN TRONG BỘ SƯU TẬP LONGINES HERITAGE – NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ ĐẠI DIỆN CHO PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN

Xu hướng cổ điển vẫn tiếp tục được yêu thích không ngừng và một trong số thương hiệu đồng hồ đã dành cả một danh mục “gia đình” đầu tư của mình để hồi sinh những chiếc đồng hồ từ lịch sử lâu đời và sáng tạo dưới những góc nhìn thiết kế mới lạ. Hãy cùng LikeWatch khám phá bộ sưu tập Heritage ngày càng mở rộng các phiên bản của Longines.

Phần lớn bộ sưu tập Longines Heritage được lấy cảm hứng từ những tác phẩm cổ điển trong bảo tàng Longines ở Saint-Imier, Thụy Sĩ. Các xu hướng đến và đi trong thế giới đồng hồ như một cơn gió thu chóng vánh nhưng để lại những hồi âm cảm hứng không dứt cho Longines. Xu hướng hoài cổ đã được chứng minh là sở hữu nhiều sức mạnh lâu bền hơn với thời gian, nó không chóng vánh nổi lên như một hiện tượng mà luôn âm ỉ dùng vẻ đẹp vốn có ảnh hưởng đến các quá trình tạo ra thẩm mỹ và phong cách đồng hồ.

Màu sắc của đồng hồ thúc đẩy bởi sự phát triển của thị trường sở hữu trước và các cuộc đấu giá đồng hồ cao cấp, muôn vàn phương thức sáng tạo nét hiện đại của đồng hồ cổ điển từ đầu đến giữa thế kỷ 20 đã phát triển mạnh mẽ trong ngành trong gần một thập kỷ nay, với hầu hết mọi thương hiệu đều khai thác các sản phẩm có trong quá khứ có thể thu hút thị hiếu có gu cổ điển ngày nay. Tuy nhiên, một thương hiệu đồng hồ đã phục vụ đối tượng này lâu hơn hầu hết và với nhiều phong cách hơn: Longines, theo dấu lịch sử của màu cổ điển từ năm 1832.

1. Thương hiệu tiên phong trong phong cách cổ điển trong cỗ máy hiện đại

Bộ sưu tập Longines Heritage ngày nay bắt nguồn từ một gợi ý kỳ quặc vào thời điểm được đặt ra cho Von Känel vào năm 1987, rất lâu trước khi những chiếc đồng hồ mang phong cách cổ điển, kiểu dáng cổ điển trở thành một cơn thịnh nộ tràn vào sự khao khát sở hữu của người yêu thích đồng hồ. Thực tế là vài năm, trước khi đồng hồ cơ học Thụy Sĩ bắt đầu nổi lên trở lại như một hiện tượng thành công vực lên từ biến cố vũng lầy của cuộc khủng hoảng thạch anh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần lớn bộ sưu tập Longines Heritage được lấy cảm hứng từ những tác phẩm cổ điển trong bảo tàng Longines ở Saint-Imier, Thụy Sĩ

Lindbergh đã làm việc với Longines để sản xuất một trong những chiếc đồng hồ có ý nghĩa lịch sử nhất của hãng, chiếc đồng hồ Hour angle đầu tiên vào năm 1931. Thiết kế vòng bezel xoay đột phá của chiếc đồng hồ này cho phép phi công và nhà điều hướng tính toán kinh độ của họ trong các chuyến bay đường dài - điều cần thiết trong những ngày trước khi có GPS - cho phép họ về nhà theo vị trí địa lý của họ một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.

Von Känel đã đưa ra quyết định phát hành lại đồng hồ Hour angle cho năm kỷ niệm, điều mà một giám đốc điều hành ngạc nhiên khi những mẫu đồng hồ này nhanh chóng trở thành một cú hit. Vì vậy, sự kiện này được xem như hạt giống được gieo trồng cho sự hồi sinh của nhiều tác phẩm từ các kho lưu trữ lịch sử rộng rãi, được ghi chép đầy đủ của Longines.

2. Về dòng đồng hồ hàng không

Longines đã chế tạo đồng hồ bảng điều khiển và đồng hồ bấm giờ cho buồng lái của những chiếc máy bay quân sự thời kỳ đầu khi hãng bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay cho phi công vào những năm 1920. Các mẫu Longines Avigation Type A-7 sở hữu vẻ ngoài cổ điển hấp dẫn dành cho các phi công của Quân đội Hoa Kỳ. Quân đội đã thiết lập các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về độ chính xác, chất lượng và tính dễ đọc mà đồng hồ phải đáp ứng trước khi được chấp nhận sử dụng trong quân đội, những mẫu đáp ứng tiêu chí này được phân loại là "Type A-7."

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản Longines Avigation Type A7 1935 được tân trang mới vào năm 2020

Longines Avigation Type A-7, phiên bản hiện đại đầu tiên ra mắt vào năm kỷ niệm 180 năm thành lập của Longines, có mặt số nghiêng 40 độ về bên phải, đảm bảo rằng phi công đeo nó có thể đọc nhanh chóng và dễ dàng bên trong cổ tay của mình. Góc nghiêng mặt số đảm bảo việc căn chỉnh bảng điều khiển của máy bay và phi công có thể đọc nó mà không cần di chuyển cánh tay hoặc buông các thanh điều khiển. Mẫu Longines Heritage đầu tiên có vỏ bằng thép với đường kính 49 mm, núm vặn lớn để thuận tiện cho phi công khi đeo găng tay vẫn điều chỉnh dễ dàng. Đồng hồ bấm giờ đơn kim được tích hợp vào bộ máy Calibre L788.

Longines hồi sinh một phong cách khác của đồng hồ Avigation - BigEye, vào năm 2017. Dựa trên một chiếc đồng hồ được sản xuất vào những năm 1930, Longines Avigation BigEye có mặt số màu đen bóng với các chữ số Ả Rập lớn. Sự cẩn trọng trong việc sắp xếp các bộ đếm chronograph ở vị trí 3 giờ, vị trí 6 giờ và mặt số phụ để tính giây ở vị trí 9 giờ để bố cục cân đối và hiệu quả trong việc đọc nhìn đồng hồ cũng như cách bố trí đồng hồ bấm giờ hai nút đẩy truyền thống hơn, được cung cấp bởi bộ máy tự động Calibre L688, ETA A08.L01 đã được sửa đổi dành riêng cho Longines.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Longines Avigation Bigeye với 3 mặt số phụ đối xứng

3. Về dòng đồng hồ lặn

Với lịch sử hàng không phong phú đã được thể hiện rõ ràng trong bộ sưu tập Heritage đang mở rộng, Longines đã chuyển sự chú ý sang một danh mục đồng hồ phổ biến lâu dài khác - đồng hồ dành cho thợ lặn. Von Känel và nhóm của ông không thiếu các tác phẩm bảo tàng có ý nghĩa lịch sử để lấy cảm hứng từ đó. Một chiếc đồng hồ được ra mắt vào năm 1960 và được thiết kế theo phong cách “Super Compressor” cổ điển - được sử dụng bởi các thương hiệu như Wittnauer, Enicar và Alpina cũng như Longines - đã cung cấp Longines Legend Diver đầu tiên, được phát hành vào năm 2007.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số ấn tượng với các vạch thời gian được chia nhỏ

Mặt số có màu đen với các chi tiết màu trắng trong một bố cục cổ điển quyết định âm hưởng thiết kế. Dưới lớp vỏ Longines Calibre L633 với mức dự trữ năng lượng là 38 giờ. Một thập kỷ sau khi ra mắt lần đầu tiên, vào năm 2017, Longines đã phát hành chiếc đồng hồ này trên dây đeo cổ điển của Milanese để biến tấu một hương vị cổ điển khác hợp thời hơn, sau đó thêm một chút hiện đại vào một năm với phiên bản phủ PVD màu đen.

4. Về dòng đồng hồ quân sự

Longines hướng sự chú ý tiếp theo với cảm hứng vào đất liền và kiểu dáng đồng hồ “đồng hồ dã chiến” gồ ghề, tiện dụng mà hãng đã sản xuất cho các đơn vị quân đội trong những năm kéo dài Thế chiến thứ 20 của thế kỷ 20. Vào năm 2013, công ty đã phát hành bộ ba sản phẩm có nguồn gốc từ lịch sử đặt tên là Heritage Military 1938. Bộ sưu tập nhỏ bao gồm một bộ ba kim đơn giản với ngày, một GMT và một chronograph hai thanh ghi, tất cả đều được cung cấp bởi các chuyển động ETA tự lên dây và được đặt trong các hộp thép, có nguồn gốc thẩm mỹ từ một mô hình năm 1938.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Heritage Military ra mắt vào năm 2016 và lấy cảm hứng từ một mô hình được sản xuất năm 1918

Mô hình đầu tiên được mệnh danh là Longines Heritage Military ra mắt vào năm 2016 và lấy cảm hứng từ một mô hình được sản xuất năm 1918, vào cuối Thế chiến thứ nhất và hiện đang được đặt tại Bảo tàng Longines. Các chữ số Ả Rập lớn, kim Breguet, vòng đường ray và mặt số phụ nhỏ ở vị trí 6 giờ, tất cả các yếu tố phổ biến của thời đại đều được giữ lại trên phiên bản đương đại, cùng với một số thay đổi và cập nhật hiện đại.

Điểm đáng chú ý là việc bổ sung một ô cửa sổ ngày chồng lên mặt số phụ nhỏ ở vị trí 6 giờ và một biểu tượng Longines hiện đại chứ không phải cổ điển. Bên trong vỏ thép 44 mm - với các vấu uốn cong được tích hợp trơn tru thay vì mỏng như nguyên bản.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call