A A A
Đồng Hồ Omega Thứ hai, ngày 19/04/2021

REVIEW ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER AQUA TERRA – DÒNG ĐỒNG HỒ SỞ HỮU NHỮNG KỸ THUẬT ĐẮT GIÁ TRONG NGÀNH

Omega Seamaster Aqua Terra là một trong những chiếc đồng hồ có tính chất linh hoạt nhất trong số “gia phả” nhà Omega. Đồng hồ vừa thể hiện tính thể thao, thanh lịch, sang trọng và nó có giá cả hợp lý. Hơn thế nữa, Seamaster Aqua Terra là một chiếc đồng hồ James Bond.

1. Chặng đường lịch sử bùng nổ phát triển của đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra

Được giới thiệu vào năm 2002 như một phần của gia đình Seamaster, Omega Aqua Terra nhanh chóng trở thành một chiếc đồng hồ lý tưởng để đeo hàng ngày.Ngày nay, bạn có thể đeo nó ở bất cứ đâu - từ các cuộc họp hội đồng quản trị đến các ngày cuối tuần chơi thể thao.

Đúng như hình thức vạch ra ban đầu theo tiêu chí hằng ngày, các mô hình ban đầu của Omega Seamaster Aqua Terra được thiết kế đơn giản. Mặt số bóng loáng được bao bọc trong một vỏ thép không gỉ và được trang bị bộ chuyển động Co-Axial 2500 đạt chứng nhận chronometer. Đồng hồ có núm vặn theo chiều đi xuống, có khả năng chống nước lên đến 150 mét. Phiên bản automatic có ốp lưng sau nhìn xuyên thấu, trong khi phiên bản thạch anh có ốp lưng nắp kín.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Seamaster Aqua Terra nhanh chóng trở thành một chiếc đồng hồ lý tưởng để đeo hàng ngày.

Vào năm 2008, Omega đã đặc cách cho Seamaster Aqua Terra bản nâng cấp đầu tiên kể từ khi ra mắt vào năm 2002. Hãng đã thêm các họa tiết sọc ngang vào mặt số, thay thế bằng bộ máy Co-Axial caliber 8500 in-house, tự hào có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ. Vào thời điểm năm 2013, Omega giới thiệu Aqua Terra 15.000 Gauss được trang bị bộ máy Calibre 8505 chống từ tính mới ra mắt của hãng. Đúng như tên gọi của nó, đồng hồ có khả năng chống từ tính hơn 15.000 Gauss.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột số mẫu đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra cùng bộ sưu tập

Lần nâng cấp thiết kế thứ ba được đưa ra thị trường vào năm 2017 với một số thay đổi lớn, bao gồm việc trang bị cho các mẫu mới bộ máy Calibre 8800 được chứng nhận bởi METAS (Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ). Giao diện cũng được cập nhật - các đường sọc dọc đã được thay thế bằng các đường ngang lấy cảm hứng từ boong thấy trên các du thuyền sang trọng. Trong khi đó, cửa sổ ngày được chuyển từ vị trí 3 giờ lên 6 giờ.

>>> Các mẫu đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 150M chính hãng có giá ưu đãi

2. Những cập nhật mới nhất dành cho dòng Omega Seamaster Aqua Terra 150M

Vào năm 2020, Omega đã giới thiệu những phiên bản bổ sung mới nhất cho Bộ sưu tập Aqua Terra 150M - một màu xanh lam và một màu xanh lục. Hầu hết người hâm mộ đồng hồ Omega sẽ biết rằng phiên bản màu xanh lam không thực sự mới trong dòng Seamaster Aqua Terra. Tuy nhiên, màu xanh lá cây là một câu chuyện về sắc thái màu mới mẻ khác.

Cả hai chiếc đồng hồ mới trong bộ sưu tập Aqua Terra 150M dành cho nam giới đều có vỏ 41mm và được trang bị bộ máy Omega Master Chronometer Calibre 8900. Về mặt thiết kế, cả hai chiếc đồng hồ đều có tính thẩm mỹ thể hiện yếu tố biểu tượng của đồng hồ Omega mà bạn thấy trong phần đa số các bộ sưu tập.

Đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 150M phiên bản mặt số xanh lam

Đồng hồ nam Omega Seamaster Aqua Terra có vỏ đối xứng 41mm và vòng đeo tay bằng thép không gỉ, dây đeo này có thể được tháo lắp dễ dàng để bạn có thể thay thế bằng bất cứ dây nào khác, phối hợp cùng màu sắc mặt số cho ra những kiểu sáng tạo, đẹp mắt hơn. Các họa tiết sọc ngang như các lớp sàn gỗ nằm ngang trên mặt đồng hồ màu xanh lam phủ các ánh tia nắng gợi nhớ đến những ngày hè ấm áp trên những chiếc du thuyền sang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác họa tiết sọc ngang như các lớp sàn gỗ nằm ngang trên mặt đồng hồ màu xanh lam phủ các ánh tia nắng gợi nhớ đến những ngày hè ấm áp trên những chiếc du thuyền sang trọng

Mặt số sang trọng hiển thị kim mạ rhodium và kim dạ quang được phủ Super-LumiNova tối ưu khả năng đọc vượt trội. Thêm một tính năng duy nhất khác tô điểm cho mặt số là một cửa sổ ngày nhỏ nằm gọn tại vị trí 6 giờ.

Nguồn năng lượng dồi dào nhờ vào bộ máy Omega Master Chronometer cỡ 8900, được chứng nhận METAS và chống từ tính, đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ và có thể chịu được từ trường mạnh lên đến 15.000 Gauss. Tăng thêm độ hoàn thiện vượt trội, đồng hồ còn có khả năng chống xước vì được bảo vệ bằng tinh thể sapphire với xử lý chống phản xạ ở cả hai mặt. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đồng hồ có khả năng chống nước lên đến 150 mét.

Đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra phiên bản mặt số xanh lá

Đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra có mặt số màu xanh lá độc đáo được điểm xuyến những tia sáng phân nhánh trên mặt số hoạ tiết sàn sỗ nằm ngang mang tính biểu tượng của dòng Aqua Terra. Với việc sử dụng thép không gỉ có kích thước 41mm, đồng hồ mang lại sự thoải mái và dễ chịu, cùng với vẻ ngoài nam tính và sang trọng trong bất cứ hoạt động hằng ngày nào. Cũng giống như phiên bản màu xanh lam, người đeo cũng có thể thay đổi dây đeo bằng da để có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số màu xanh lá độc đáo được điểm xuyến những tia sáng phân nhánh trên mặt số hoạ tiết sàn sỗ nằm ngang mang tính biểu tượng

Phiên bản màu xanh lá cây cũng được trang bị bộ máy Master Chronometer caliber 8900, được chứng nhận bởi METAS, mang đến cho đồng hồ khả năng dự trữ năng lượng mạnh mẽ trong 60 giờ. Nó cũng có khả năng chống từ tính lên đến 15.000 Gauss, có màn hình hiển thị ngày ở 6 giờ đồng hồ, và có núm vặn và một mặt sau có thể nhìn xuyên thấu một cơ chế “đắt giá” vận hành một cỗ máy hoạt động. Đồng hồ cũng có khả năng chống thấm nước lên đến 150 mét.

Cơ chế tuỳ chọn dây đeo linh hoạt

Để mang đến cho người đeo nhiều lựa chọn trong việc đa dạng hoá phong cách hơn, hai chiếc đồng hồ mới này có thể được tùy chỉnh tùy theo từng dịp và kiểu dáng mà bạn muốn. Đối với những dịp trang trọng, dây tay cần đảm bảo là lựa chọn an toàn và hoàn hảo, vì nó phù hợp với hầu hết mọi trang phục, từ tuxedo đến quần jean.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐể mang đến cho người đeo nhiều lựa chọn trong việc đa dạng hoá phong cách, hai chiếc đồng hồ mới này có thể tùy chỉnh 

Tuy nhiên, nếu bạn có một khía cạnh sôi nổi hoặc một gu thời trang sành điệu, bạn sẽ đánh giá cao nhiều lựa chọn dây đeo để thử và trải nghiệm. Ví dụ, nếu bạn muốn có màu sắc nổi bật trong tủ quần áo của mình, bạn có thể ghép đồng hồ với dây đeo NATO màu xanh và màu vàng làm bằng polyamide. Để có một vẻ ngoài cổ điển và tinh tế hơn, bạn có thể chọn dây da Novonappa màu nâu đậm. Trong khi đó, nếu bạn rung cảm với cảm hứng từ quân đội, bạn có thể mua một chiếc dây đeo bằng polyester để phù hợp với hoạt động trong ngày. Màu nâu, xám và kaki là một số lựa chọn phù hợp và dễ phối khác.

OMEGA SPEEDMASTER REDUCED – PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ NAM CAO CẤP VỚI MỨC GIÁ PHÂN KHÚC RẺ

Tiêu chuẩn được áp dụng - Master Chronometer

Dòng đồng hồ Omega đầu tiên mang con dấu ‘Master Chronometer’, Calibre 8900 đã trải qua một loạt các bài kiểm tra được phê duyệt bởi Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ (METAS), tổ chức đo lường quốc gia Thụy Sĩ. Trước khi bất cứ một chuyển động nào bắt đầu thử nghiệm để được METAS phê duyệt, trước tiên nó cần phải vượt qua các bài kiểm tra máy đo thời gian theo Contrôle Officiel Suisse des Chronomètres (COSC). Vì vậy, bài kiểm tra METAS không phải là một sự thay thế cho chứng nhận máy đo thời gian COSC, mà là một chứng chỉ bổ sung.

Vì vậy, đối với bộ máy Calibre 8900, các thử nghiệm bao gồm mô phỏng các hoạt động hàng ngày khi đeo đồng hồ để có thể chứng minh khả năng chống nước và từ trường. Đồng hồ đã đi dưới từ trường 15.000 Gauss để tính toán độ chính xác chronometric của nó sau 24 giờ. Các thử nghiệm này phải được thực hiện ở sáu vị trí khác nhau và dưới hai vùng nhiệt độ luân phiên. Vì vậy, nếu bạn có một chiếc đồng hồ Master Chronometer, bạn đang sở hựu một cộp mác những kì tích kỹ thuật máy có độ chính xác cao và có khả năng dự trữ năng lượng trong 60 giờ, khả năng chống nước ở độ sâu 150 mét và khả năng chống từ trường là 15.000 Gauss.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call