A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 20/04/2021

ĐẦU TƯ ĐỒNG HỒ NGHIÊM TÚC, LIỆU BẠN ĐÃ BIẾT ĐẾN ARMAND NICOLET?

Yêu thích vẻ đẹp cơ khí trong mỗi tuyệt tác thời gian, cảm nhận từng chi tiết hoàn thiện tỉ mỉ và những câu chuyện về chế tác truyền thống, đồng hồ Armand Nicolet là người bạn tâm giao cho những người đang tìm kiếm một tác phẩm hoài cổ, chỉn chu và chất lượng.

1. Nhìn nhận sự chu đáo trong mỗi giai đoạn chế tác và thấu đáo trong cách bảo tồn giá trị truyền thống

Các giá trị của đồng hồ Armand Nicolet được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Để hoàn thiện mỗi tác phẩm ngự trị chỉn chu trên cổ tay mỗi chủ nhân khó tính, thương hiệu đầu tư máy móc đặc biệt có niên đại từ đầu thế kỷ 20, vẫn hiện diện và không thể thay thế trong nhà máy và tiếp tục được các nhà sản xuất đồng hồ sử dụng cho các cơ chế chính xác trong đồng hồ. Các nhà sản xuất đồng hồ, kỹ sư và nhà điều hành tôn trọng truyền thống nhưng vẫn tạo nên linh hồn mới cho đồng hồ Armand Nicolet.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhông ngừng tìm kiếm sự đổi mới và hoàn thiện, các nhà chế tác bậc thầy của công ty theo đuổi những quy củ truyền thống nghiêm ngặt của Armand Nicolet 

Chính vì ưu tiên yếu tố kỹ thuật, thương hiệu sử dụng công nghệ chế tạo đồng hồ hỗ trợ mọi bước trong quá trình sản xuất, từ nghiên cứu kỹ thuật các chi tiết đến các thử nghiệm liên tục được thực hiện trong xưởng sản xuất. Mỗi thành phần được nghiên sử dụng một hệ thống 3D hoàn toàn mới, có thể phân tích cả chức năng và thiết kế đồng hồ. Armand Nicolet sử dụng chương trình này để thiết kế các bộ phận chuyển động và các bộ phận khác (vỏ, núm vặn, tay đẩy, mặt số, tay, dây đai, khóa và vòng đeo tay) đảm bảo có thể quan sát từng chi tiết nhỏ nhất kể cả kỹ thuật và thẩm mỹ của sản phẩm trong quá trình sản xuất.

Không ngừng tìm kiếm sự đổi mới và hoàn thiện, các nhà chế tác đồng hồ bậc thầy của công ty theo đuổi những quy củ truyền thống nghiêm ngặt của Armand Nicolet trong dây chuyền sản xuất từ sáng tạo đến lắp ráp và kiểm soát sản phẩm cuối cùng. Mỗi chiếc đồng hồ Armand Nicolet đều được cung cấp chứng nhận kiểm soát kỹ thuật riêng, được biên soạn bởi chính thợ đồng hồ đã thực hiện quá trình kiểm chứng cuối cùng.

2. Những mẫu đồng hồ truyền tải tinh thần biểu tượng của Armand Nicolet

Armand Nicolet có nhiều dòng đồng hồ thuộc các mảng phong cách khác nhau, từ đồng hồ thể thao, đồng hồ lặn, đồng hồ cổ điển,… nhưng để nhấn mạnh màu sắc nhất quán của hình ảnh thương hiệu thì 2 mẫu đồng hồ dưới đây truyền tải một cách trọn vẹn nhất.

Đồng hồ nam Armand Nicolet J09-3 GMT

Bộ sưu tập Armand Nicolet J09-3 mang tên dưới danh nghĩa của kiểu dáng vỏ, còn GMT là một tính năng thuộc sở hữu của đồng hồ. Trong bộ sưu tập đồng hồ này có 36 mẫu đồng hồ khác nhau về tính năng và công cụ : bộ ba kim tự động Swiss Made với lịch ngày, GMT và bấm giờ cơ học. Trong đó, mô hình đồng hồ ba kim có thể nhìn nhận như một quý ông nghiêm nghị, lối sống nhất quán từ quá khứ đến hiện tại và có phần hơi bảo thủ về quan niệm yêu ghét.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMô hình đồng hồ ba kim có thể nhìn nhận như một quý ông nghiêm nghị, lối sống nhất quán từ quá khứ đến hiện tại và có phần hơi bảo thủ về quan niệm yêu ghét

Tuy nhiên, đó là vẻ đẹp vẫn được nhìn nhận cho những người thuộc trường phái hoài cổ, không thay đổi vì họ thích và gắn bó với vẻ đẹp vốn khớp hoàn hảo với phong cách của mình. Còn đồng hồ GMT khắc hoạ lên một nam nhân trưởng thành, nhìn thấu đáo trong lĩ lẽ và thích sự đa năng, hợp thời. Vì vậy, Armand Nicolet J09-3 GMT là một phiên bản thể thao năng động. Đó chính xác là những gì phiên bản J09-3 GMT mong muốn trở thành, một chiếc đồng hồ đa năng thực sự đẹp, mang lại cảm giác trưởng thành và có gu phong cách thiết kế nhưng không gây chú ý quá nhiều sự rộn ràng bên ngoài.

Thiết kế mặt số của đồng hồ Armand Nicolet J09-3 GMT thật thú vị. Thú vị tao nhã chứ không mang tính hài hước. Mặt số có khá nhiều hình dạng khác thường, vì vậy nhà chế tác nỗ lực cân bằng yếu tố bất thường trở nên bình thường hoá trong tổng quan ngoại diện. Vừa bí ẩn nhưng đủ hoà hợp để kim và vạch giờ trở nên hiệu quả. Mặt số dễ đọc, có độ tương phản tốt giữa kim và vạch so với mặt đồng hồ. Những chiếc kim có núm nhỏ liên tưởng đến các tinh thể dao động thạch anh trong những chiếc đồng hồ dựa trên chuyển động thạch anh trong khi J09-3 GMT là một chiếc đồng hồ cơ khí.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchJ09-3 GMT là một chiếc đồng hồ dành cho giới trẻ

Trong tổng thể ngoại diện, đồng hồ có vẻ “lành” theo một chiều hướng tốt, đơn giản, khiêm tốn và tròn nhiệm vụ nhưng đâu đó vẫn thấy một chút hung hăng, táo bạo trong thiết kế của nó qua những hình dáng kim biểu thị, cọc số hay hình dáng mặt số. Xét cho cùng, J09-3 GMT là một chiếc đồng hồ dành cho giới trẻ, thích hợp với những chàng trai năng động hay đơn thuần muốn hồi xuân hô to những năng lượng thời trẻ quay lại. Đồng hồ thể hiện sức bền và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Đồng hồ nam Armand Nicolet M02-4 GMT

Với chiều rộng 42mm và dày 12mm (chống nước ở độ sâu 100 mét) bằng thép, đồng hồ nam M02-4 có kích thước lớn như hầu hết mọi người muốn - một chiếc đồng hồ vừa vặn, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Với kích thước đẹp và chuẩn, đồng hồ Armand Nicolet M02-4 GMT là chiếc đồng hồ dễ dàng kết hợp với trang phục trang trọng hoặc công sở, một chiếc dress watch điển hình trong thiết kế.

Điều ấn tượng trong đồng hồ này là vẻ đẹp “hybrid” trong việc định hình phong cách thẩm mỹ. Nếu ở trên, Armand Nicolet M02-4 mang dáng dấp của một chiếc dress watch điển hình thì một yếu tố khác được trộn phối hoà hợp, tính thể thao táo bạo. Khoảng cách từ mặt kính đồng hồ cho đến mặt số khá xa, Armand Nicolet đã vô tình mở rộng không gian khá sâu, như một cách thức hợp lý hoá cho những chi tiết nhỏ trở nên gọn gàng, vừa mắt hơn cũng như có một vòng mặt bích nghiêng bao xung quanh được in với vạch chỉ phút.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐiều ấn tượng trong đồng hồ này là vẻ đẹp “hybrid” trong việc định hình phong cách thẩm mỹ

Điều này giúp giải phóng mặt số vốn tưởng chừng chật chội bởi thang đo 24 giờ bên trong được nâng lên một chút và có vòng tròn nhỏ bên trong hai tông màu để biểu thị giờ ban ngày và ban đêm. Một kim GMT màu xanh lam quay mặt số chính 24 giờ một lần dọc theo thang đo này. Dù mặt số được dập chứ không phải khắc nhưng vẫn giữ được nét chân thật nhờ vào hoa văn guilloché nhẹ, một điểm nhấn hài hoà thị giác. Nhiều người đánh giá họ thích những “nét sang trọng” này trong đồng hồ.

Mặt số không có lớp dạ và trên mặt là một tinh thể sapphire phủ AR hình vòm. Vỏ thép được làm tròn tổng thể và đánh bóng hoàn toàn. Bên trong đồng hồ là bộ máy GMT tự động Sellita SW-330 của Thụy Sĩ. Về cơ bản, bộ máy giống với ETA 2893 và hoạt động ở tần số 4Hz (28.800 bph) với khoảng hai ngày dự trữ năng lượng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhiều người đánh giá họ thích những “nét sang trọng” này trong đồng hồ.

3. Đánh giá chung về đồng hồ Armand Nicolet

Thương hiệu này đã nằm trong tầm ngắm của giới mộ điệu đam mê vẻ đẹp cổ, oai nghiêm mà tinh tế kể. Thương hiệu chưa từng làm cũng như những thương hiệu khác là chuyển đổi thành một thương hiệu tiếp thị chạy rất nhiều hoạt động truyền thông hay liên kết hình ảnh với những nhân vật nổi tiếng, Armand Nicolet tự thu hút theo cách riêng, một hướng mưa dầm thấm lâu, đi vào nhưng không có lối thoát hiểm khỏi trận mê hồn của đồng hồ truyền thống cổ kính.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ Armand Nciolet này phù hợp với khuôn mẫu của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cổ điển nhưng có nét tinh tế đương đại để tạo sự chú ý thông qua nét ngoài trang nhã

Khi ngành công nghiệp đồng hồ bán lẻ bắt đầu thu hẹp, rất nhiều thương hiệu bao gồm Armand Nicolet buộc phải tìm cách tiếp cận người tiêu dùng mới. Một phần trong cách tiếp cận mới lạ hơn của thương hiệu là định giá công bằng hơn được thiết kế cho chiến lược thương mại trực tiếp đến người tiêu dùng hơn. Những chiếc đồng hồ Armand Nciolet này phù hợp với khuôn mẫu của những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ cổ điển nhưng có nét tinh tế đương đại để tạo sự chú ý thông qua nét ngoài trang nhã. Dành cho những anh chàng chỉ muốn thể hiện một chút mà không cố tỏ ra như thể mình đang cố gắng thể hiện.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call