A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 03/05/2021

ĐỔI MỚI, TRUYỀN THÔNG KHÔN NGOAN, ẤN TƯỢNG – GÓC NHÌN TRỰC TIẾP VỀ FREDERIQUE CONSTANT SLIMLINE MONOLITHIC MANUFACTURER 2021

Trước khi cuộc đổ bộ lôi cuốn rần rộ của cuộc triễn lãm Watches & Wonders, nhiều thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ gan góc đã chuẩn bị tinh thần và tiết lộ những sản phẩm chuẩn bị kỳ công và riêng biệt dành cho sự kiện này. Một số khác không đủ tự tin hoặc gặp một số biến cố, vô tình lướt qua và gạt bỏ một cách ủ rũ. Frederique Constant – cái tên sáng giá trong cuộc tham gia lần này - đã vững vàng cưỡi ngọn sóng, tiến vào bờ, bằng năng lực và sự khác biệt mang đến những bản phát hành tách biệt với sự xáo trộn vốn có.

Trong nhiều thập kỷ trải qua trong ngành chế tác đồng hồ, mỗi sản phẩm phát hành ngoài được cảm thụ chung bởi các chuyên gia đầu ngành lẫn các người sành sỏi có gu thưởng thức, nhiều cuộc triển lãm và đánh giá đồng hồ ra mắt như một cuộc hội ngộ của các cố nhân có cùng chung sở thích đến trao đổi và trò chuyện về những tuyệt tác cơ khí trong ngành. Vì vậy, Baseworld hay SIHH là những cuộc triển lãm lớn có tiếng gây nhiều sự chú ý đến thế giới đồng hồ hằng năm với những chủ đề khác nhau.

Gần đây, vào năm 2020, trong bối cảnh thế giới ảnh hưởng bởi dịch bệnh lớn, FHH đưa ra thông báo tái định hình sự kiện SIHH với một format mới, tên mới và hướng đến đối tượng mới. Theo đó, SIHH 2020 đổi sang tên Watches & Wonders Geneva dưới hình thức tổ chức triển lãm đồng hồ trực tuyến.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFrederique Constant giới thiệu một bộ dao động silicon đập ở tốc độ chưa từng có 288.000 dao động mỗi giờ, hay 40 Hz

Tháng 4/2021 trước, Frederique Constant đã giới thiệu chiếc đồng hồ đặt trọn niềm tham vọng về mặt kỹ thuật mới nhất của mình trong nhiều năm, Slimline Monothilic Manufacturer. Tương tự về mặt thẩm mỹ đối với những chiếc đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển và trang trọng trước đây của thương hiệu có trụ sở tại Geneva, chiếc đồng hồ này gây chú ý không phải vì ngoại hình mà còn vì cơ chế của nó. Bộ sưu tập canh tân dưới hình thức là một thiết bị mà thương hiệu đặt tên là “bộ dao động nguyên khối”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số đa kết cấu ẩn bên dưới tinh thể sapphire có các mặt đồng tâm với các lớp hoàn thiện sunray và hobnail

Đánh dấu buổi ra mắt thế giới, Frederique Constant giới thiệu một bộ dao động silicon đập ở tốc độ chưa từng có 288.000 dao động mỗi giờ, hay 40 Hz. Xác định lại các nguyên tắc điều chỉnh đồng hồ cơ học, thương hiệu chế tạo nguyên khối Slimline hoạt động nhanh hơn mười lần so với hầu hết các chuyển động cơ học. Nhờ thiết kế sáng tạo và giảm kích thước, bộ dao động silicon tần số cao mang tính cách mạng này phù hợp với cấu hình chuyển động truyền thống. Slimline Monothilic Manufacturer 40mm tự hào nhận được bộ dao động đột phá này, chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có tần số 40Hz kết hợp với mức giá phản ánh cam kết của thương hiệu đối với phân khúc sang trọng dễ tiếp cận.

>>> FREDERIQUE CONSTANT HYBRID MANUFACTURER – HƯỚNG ĐI MỚI CHO ĐỒNG HỒ CƠ THÔNG MINH

1. Bóc tách vẻ đẹp nguyên khối từ một cơ chế đồng hồ riêng biệt của Frederique Constant

Công nghệ mới

Về cơ bản, nó điều chỉnh dựa trên lò xo cân bằng 20 mảnh truyền thống thay cho “bộ tạo dao động trục xoay”. Nói một cách đơn giản hơn, hệ thống mới là một bộ phận silicon một mảnh được gắn với hai trọng lượng điều chỉnh, tích hợp bộ thoát trực tiếp vào cấu trúc linh hoạt của đồng hồ và cập nhật công nghệ lò xo cân bằng ba-thế-kỷ với một yếu tố gì đó mới lạ và hữu ích. Công nghệ này được phát triển cùng với sự hợp tác của Flexous Mechanisms - một công ty công nghệ đồng hồ độc lập của Hà Lan chuyên thiết kế và phát triển các bộ phận đồng hồ linh hoạt, tập trung vào đồng hồ cơ khí.

Mặt số đồng hồ

Frederique Constant Slimline Monolithic Manufacturer kết hợp bộ dao động mới được cung cấp dưới dạng hai phiên bản bằng thép không gỉ và một phiên bản bằng vàng 18k, tất cả đều có thiết kế mặt số bật lên nét sang trọng cổ điển. Đồng hồ có kích thước vừa phải với đường kính 40 mm, vỏ đồng hồ được đánh bóng ngoài đơn giản với các cạnh bo tròn. Núm vặn củ hành cũng là một trong những yếu tố hài hoà với vẻ đẹp trang trọng này, cài đặt với khả năng chống nước khiêm tốn ở độ sâu 30m. Mặt số đa kết cấu ẩn bên dưới tinh thể sapphire có các mặt đồng tâm với các lớp hoàn thiện sunray và hobnail.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐể hài hoà trọn vẹn nét tích của một cỗ máy cổ điển sang trọng, điểm nhấn nằm ở hai kim Breguet có màu sắc tương đồng với các điểm nhấn

Dọc theo mép ngoài là một vòng chương đánh phút đơn giản; một lớp gần trung tâm hơn và một vòng 12 chữ số La Mã cổ kính được in to rõ. Vòng số này bị phá vỡ nguyên tắc đồng nhất ở một vài vị trí bao gồm vị trí 12 giờ đồng hồ là một mặt số phụ; vị trí 3 giờ được chèn tên thương hiệu và tại vị trí 6 giờ là khẩu độ hiển thị bộ dao động nguyên khối – chức năng trọng yếu của đồng hồ. Để hài hoà trọn vẹn nét tích của một cỗ máy cổ điển sang trọng, điểm nhấn nằm ở hai kim Breguet có màu sắc tương đồng với các điểm nhấn cho các mốc giờ và phút ở những nơi khác nhau trên mặt số.

Bộ máy chuyển động

Mặt sau của đồng hồ mang đến một cấu hình đầy đủ hơn về bộ máy FC-810 mới, bộ máy tự động được phát triển đặc biệt để phù hợp với bộ dao động silicon mới. Về thông số kỹ thuật, đồng hồ vận hành trên những con số khá ấn tượng bao gồm tần số 288.000 vph (40 Hz) - dao động có thể xem thông qua khẩu độ trái tim mở (openwork) trên mặt số - cũng như dự trữ năng lượng trong 80 giờ và nhiệt độ cao. Những tài sản giá trị này được liên kết bởi một cánh quạt bằng vàng để tạo ra năng lượng tự động của đồng hồ.

Mặc dù chỉ riêng những thành tích kỹ thuật của đồng hồ cũng đủ để biến Frederique Constant Monothilic Manufacturer trở thành một tác phẩm thú vị và chắc chắn đại diện đáng kể cho tương lai ngành đối với công nghệ đồng hồ, nhưng việc sử dụng công nghệ mới sẽ làm nảy sinh một số câu hỏi. Điều đầu tiên, liên quan đến độ chính xác của đồng hồ. Theo Frederique Constant, FC-810 có độ chính xác đến -4 / + 6 giây mỗi ngày, mặc dù không được COSC xác minh độc lập, nhưng đủ tiêu chuẩn để trở thành một máy đo thời gian cơ bản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững tài sản giá trị này được liên kết bởi một cánh quạt bằng vàng để tạo ra năng lượng tự động của đồng hồ

Câu hỏi thứ hai về yêu cầu bảo dưỡng - một mối quan tâm với bất kỳ công nghệ chuyển động mới nào vì nhiều đồng hồ cần được bảo dưỡng trực tiếp thông qua thương hiệu mà chúng được mua do thiếu phụ tùng thay thế. Theo đó, thương hiệu khuyên nên mang đồng hồ đi bảo dưỡng ba đến bốn năm một lần, đây là điều điển hình trong lĩnh vực đồng hồ. Frederique Constant thậm chí còn ưu tiên hơn cho khách hàng khi cung cấp bảo hành hai năm cho mỗi chiếc đồng hồ kể từ ngày mua.

>>> FREDERIQUE CONSTANT XỨNG ĐÁNG LÀ ĐỒNG HỒ CỦA MỌI NHÀ KHI VỪA SANG TRỌNG, VỪA CÓ GIÁ RẺ

2. Câu chuyện xung quanh Slimline Monothilic Manufacturer

Ý tưởng đằng sau bộ tạo dao động nguyên khối ra đời cách đây 3 năm trong cuộc gặp gỡ giữa Peter Stas - người đồng sáng lập, cựu Giám đốc điều hành của Frederique Constant và tiến sĩ Nima Tolou - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Flexous - một chi nhánh công nghệ định hướng đồng hồ đổi mới độc lập của YES! Delft chuyên về các cơ chế tuân thủ hoặc linh hoạt. Sau cuộc gặp gỡ của họ, đội Frederique Constant đã đưa Flexous sản xuất một hệ thống dao động linh hoạt, độc đáo. Các nhiệm vụ kỹ thuật rất rõ ràng: kích thước tương đương truyền thống; tần suất cao nhất có thể; dự trữ năng lượng 80 giờ; và một công thức hiệu quả về chi phí cho phép sản xuất số lượng đáng kể với mức giá hợp lý.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFlexous được thành lập vào năm 2012 tại Delft, Hà Lan, là thành viên của một tập đoàn hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực cơ chế linh hoạt 

Flexous Mechanisms là một công ty công nghệ đồng hồ độc lập chuyên thiết kế và phát triển các bộ phận đồng hồ linh hoạt với trọng tâm là đồng hồ cơ. Flexous được thành lập vào năm 2012 tại Delft, Hà Lan, là thành viên của một tập đoàn hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực cơ chế linh hoạt tại Đại học Công nghệ Delft. Họ phát triển và sản xuất các bộ phận đồng hồ sáng tạo được làm theo yêu cầu riêng từ ý tưởng đến sản phẩm.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call