A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 04/05/2021

MỘT TRONG NHỮNG ĐỒNG HỒ HAMILTON JAZZMASTER SKELETON CÓ MỨC GIÁ TỐT NHẤT

Hamilton không còn là một thương hiệu xa lạ với những chiếc đồng hồ hoạt động mở (đồng hồ lộ cơ), trải rộng phong cách qua một số bộ sưu tập với các mẫu biểu tượng như Hamilton Ventura Skeleton Limited Edition, Khaki Field Skeleton Auto và Jazzmaster Viewmatic Automatic Skeleton. Tất là đều là những mẫu đồng hồ làm nên tên tuổi của một thương hiệu cơ khí có tay nghề trong lĩnh vực chế tác đồng hồ biến chứng phức tạp.

Hamilton Jazzmaster Skeleton đơn giản tên gọi theo cách đồng hồ vận hành và là mẫu đồng hồ mới nhất của thương hiệu với mặt số “multi-level” tạo thành biểu tượng “chữ H nhọn” mang tính biểu tượng trên bộ máy tự động Thụy Sĩ. Mặc dù có nhiều điểm nổi bật trong danh mục đồng hồ, nhưng đây dường như là mẫu thiết kế được xây dựng có mục đích chiến lược và được đầu tư tốt nhất cho đến nay. Nó sang trọng, tinh tế và rất bắt mắt, là một trong những đồng hồ có ưu đãi tốt nhất so với tổng thể trong phạm vi giá của những đồng hồ biến chứng phức tạp.

1. Hamilton – thương hiệu với tinh thần “ngựa bất kham” thống lĩnh đồng hồ cơ khí

Không cần bàn cãi, Hamilton có một lịch sử lừng lẫy và nổi tiếng mang danh nghĩa là một thương hiệu Mỹ có nguồn gốc quân sự sâu sắc trước khi trở thành một công ty con của tập đoàn Swatch, Thuỵ Sĩ. Thương hiệu được đặt theo tên của Andrew Hamilton - chủ sở hữu ban đầu của nhà máy Lancaster, Pennsylvania. Triều đại của thương hiệu ở Mỹ kéo dài từ năm 1892 đến năm 1969 và để lại ấn tượng lâu dài cho đến ngày nay. Dòng đồng hồ Hamilton Khaki Field Mechanical là một trong những dòng phổ biến nhất với các thiết kế ca ngợi lại đồng hồ quân đội vào giữa thế kỷ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ skeleton đang trở nên đắt giá và tìm thấy “sôi nổi” với hầu hết các thương hiệu lớn sản xuất chúng

Tuy nhiên, Hamilton là một “chú ngựa bất kham” không dừng lại với một loạt các thiết kế sắc sảo và hiện diện rất nhiều trong lĩnh vực phim điện ảnh. Hai yếu tố va chạm vào nhau trong bộ sưu tập Hamilton Ventura, một dòng đồng hồ được Elvis Presley làm cho nổi tiếng trong bộ sưu tập Blue Hawaii năm 1961. Thiết kế hình tam giác, yếu tố vượt tương lai đã trở lại trong bộ phim Men in Black và đã trở thành biểu tượng thương hiệu trong hơn 60 năm.

Phiên bản giới hạn Hamilton Ventura Skeleton nói cũng đã xuất hiện trên cổ tay của chính Iron Man khi Robert Downey Jr. đã đeo nó trong Spider-Man 2017: Homecoming. Sau 86 năm tham gia hơn 500 bộ phim và giải thưởng “Phía sau màn ảnh hàng năm” ở Los Angeles, Hamilton đã tạo ra Jazzmaster Regulator Cinema như một lời tri ân dành cho các hoạt động trong nghệ thuật phim.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMô phỏng nhà máy sản xuất đồng hồ Hamilton ngày xưa

Ngày nay, đồng hồ skeleton đang trở nên đắt giá và tìm thấy “sôi nổi” với hầu hết các thương hiệu lớn sản xuất chúng. Tuy nhiên, mặt trái của đồng hồ skeleton có thể có các vấn đề về tính dễ đọc và những thách thức về tính thẩm mỹ trên mặt số. Bất kỳ ai cũng có thể tháo mặt số để quan sát các chuyển động bên dưới, nhưng việc kết hợp độc đáo giữa mặt số và các yếu tố cơ khí với sự cân bằng và tinh tế là một nhiệm vụ khá khó khăn. Hamilton đã thiết kế một tác phẩm “openworked” tuyệt đẹp, đó là đỉnh cao của trải nghiệm với quá trình tạo skeleton trên mặt số.

>>> NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ HAMILTON VENTURA DÀNH CHO NAM LẪN NỮ

2. Vỏ và thiết kế đồng hồ Hamilton Jazzmaster Skeleton

Vỏ thép không gỉ của Hamilton Jazzmaster Skeleton có đường kính 40mm đương đại với các mặt và gờ mỏng được đánh bóng chỉn chu. Nhìn trực diện từ phía trước, phần giữa của vỏ chỉ rộng hơn một sợi tóc so với viền và các vấu, tạo ra một bước bổ sung nơi các yếu tố hội tụ tại các mặt của vỏ. Một nét yếu tố thiết kế tinh tế thể hiện sự chú ý cao đến từng chi tiết. Các vấu là bộ phận được chải duy nhất của vỏ máy và tạo ra hiệu ứng hai tông màu mát mẻ từ bên cạnh, mặc dù phần dưới của vấu được đánh bóng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhìn trực diện từ phía trước, phần giữa của vỏ chỉ rộng hơn một sợi tóc so với viền và các vấu, tạo ra một bước bổ sung nơi các yếu tố hội tụ tại các mặt của vỏ

Mặt sau bằng sapphire phô bày, hiển thị phần còn lại của bộ máy tự động được trang trí sau lớp kính bóng sáng. Tinh thể sapphire với lớp phủ chống phản chiếu bảo vệ mặt số và đặc biệt tốt trong việc giảm thiểu phản xạ (ngay cả với mặt số đen bên dưới). Núm vặn đồng hồ được thiết kế với kích thước hoàn hảo cho bộ vỏ 40mm. Tuy hơi quá khổ về vẻ ngoài nhưng là điểm cộng cho thao tác dễ dàng, đồng thời kích thước chi tiết phân bổ rất phù hợp về mặt thẩm mỹ. Vỏ có khả năng chống nước ở độ sâu 50 mét.

>>> KHÁM PHÁ 4 MẪU ĐỒNG HỒ HAMILTON JAZZMASTER XU HƯỚNG

3. Mặt số và các chi tiết kim biểu thị thời gian

Ngoài chi tiết skeleton ấn tượng được mở rộng trên mặt số, đồng hồ vẫn có một số yếu tố quay số thú vị mang lại cảm giác sắc sảo bao gồm hai lớp màu đen mờ, vòng chương ngoài cùng bao gồm một vạch giây với các chỉ số lume được áp dụng. Một phần nằm ngang tạo thành phần chữ H chính giữa, biểu trưng “chữ H nhọn” của thương hiệu, trong khi phần thấp hơn tạo thành hai chữ thập dọc.

Tất cả kết hợp thành một mô hình tuyệt vời với nhiều không gian cho phép chuyển động openworked tỏa sáng. Kim giờ và kim phút hình thanh kiếm được làm bằng niken với các phần chèn Super-LumiNova, kim giây hẹp hơn có đối trọng đầu mũi tên đẹp mắt. Bánh xe cân bằng có thể nhìn thấy rõ ràng ở vị trí 12 giờ đồng hồ bao gồm một phần của bộ thoát, thùng và dây điện chính cũng lộ ra trên mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTất cả kết hợp thành một mô hình tuyệt vời với nhiều không gian cho phép chuyển động openworked tỏa sáng

Chỉ báo dự trữ năng lượng thay thế ở vị trí 5 giờ đồng hồ. Mặt chính được trang trí bằng hoạ tiết Côtes de Genève với một chút điểm nhấn lúc 10 giờ đồng hồ. Sự kết hợp của các yếu tố chuyển động và quay số này rất tinh vi và sắc sảo, như một người chiến thắng thực sự về mặt thẩm mỹ.

>>> MỨC GIÁ ƯU ĐÃI DÀNH CHO ĐỒNG HỒ HAMILTON JAZZMASTER SKELETON CHỈ TỪ 20 TRIỆU 

4. Chuyển động và dây đeo của đồng hồ

Bộ máy được chế tạo là bộ máy tự động Hamilton Calibre H-10-S, hình thành dựa trên bộ máy ETA C07.111. Kết hợp với lớp hoàn thiện Côtes de Genève chủ đạo của mặt trước là lớp vỏ và một cánh quạt mở tùy chỉnh ở mặt sau. Đồng hồ có 25 đồ trang sức, nhịp đập ở tốc độ 21.600vph (3Hz) với mức dự trữ năng lượng đáng kể trong 80 giờ. Hamilton Jazzmaster Skeleton tưởng chừng là bộ máy đơn giản chỉ thời gian với giờ, phút và giây ở trung tâm, nhưng hình ảnh của bộ máy cơ khí dưới các thành phần mặt số phức tạp đã che giấu sự đơn giản này. Chỉ cần thêm bất kỳ tính năng khác, chẳng hạn như cửa sổ ngày, sẽ làm mất đi số dư tối ưu của đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy được chế tạo là bộ máy tự động Hamilton Calibre H-10-S, hình thành dựa trên bộ máy ETA C07.111

Hamilton Jazzmaster Skeleton đi kèm với dây đeo bằng da bò đen 20mm với họa tiết cá sấu và khóa chốt bằng thép không gỉ hình vuông - chiếc đồng hồ ở trên hình sử dụng chất liệu da trơn đơn giản hơn, ít đệm hơn, mang lại cảm giác thoải mái cho cổ tay khá nhỏ. Vòng đeo tay bằng thép không gỉ cũng là một tùy chọn cho tất cả các mẫu, trừ biến thể Vàng-PVD.

5. Kết luận

Hamilton là một trong số tương đối ít thương hiệu Thụy Sĩ làm chủ được nhiều phong cách trong khi vẫn giữ được mức giá phù hợp. Các dòng Khaki Field và Ventura có thể dễ nhìn thấy nhiều nhất, nhưng thương hiệu cũng có một số đồng hồ chronograph, đồng hồ đeo đẳng cấp. Ít ai có thể sánh được với những chiếc đồng hồ có khung xương trong phạm vi giá này, đặc biệt là khi tính thẩm mỹ openworked đang phổ biến trong nhiều bộ sưu tập.

Hamilton Jazzmaster Skeleton mới thừa hưởng những “phẩm chất” tốt nhất của những người anh em của nó với thiết kế tinh tế, sắc sảo, cân bằng giữa các yếu tố quay số và chuyển động. Với thể loại đồng hồ skeleton phức tạp không dành cho đại đa số thị hiếu trên thị trường, tuy nhiên, đối với những người yêu thích những cơ năng phức tạp, thì đồng hồ Hamilton Jazzmaster Skeleton là sự lựa chọn quá hợp lý về cả giá và chất lượng.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call