A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 04/05/2021

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ ĐÚNG CÁCH

Ngoài việc đeo đồng hồ trên tay, nhiều trường hợp cần đến việc bảo quản đồng hồ sau một thời gian dài sử dụng nhằm cất giữ hoặc giữ gìn cho người dùng sau. Có nhiều cách để lưu giữ và bảo quản đồng hồ, tuy nhiên, nếu không tìm hiểu cẩn thận sẽ dẫn đến những trường hợp hư hỏng đồng hồ. Dưới đây là những gợi ý thích hợp từ những người có kinh nghiệm trong việc sử dụng và bảo quản đồng hồ, giúp bạn giữ gìn đồng hồ lâu dài.

1. Dịch vụ hộp kí gửi an toàn trong ngân hàng

Hộp kí gửi an toàn thường có dạng là hộp kim loại hoặc ngăn tủ sắt, được đặt trong trong hầm cất trữ của một ngân hàng hoặc liên minh tín dụng. Cho thuê hộp kí gửi an toàn là một trong số các dịch vụ ngoài hoạt động ngân hàng thông thường mà tổ chức tín dụng có thể cung cấp. Nếu ngân hàng cung cấp dịch vụ này, một người có thể thuê hộp kí gửi an toàn để lưu giữ các vật có giá trị, các tài liệu quan trọng hoặc các vật kỉ niệm. Hầu hết các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ có thể thuê két gửi tiền từ họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCho thuê hộp kí gửi an toàn là một trong số các dịch vụ ngoài hoạt động ngân hàng thông thường mà tổ chức tín dụng có thể cung cấp

Với một khoản phí nhỏ hàng năm, bạn có thể cất đồng hồ quý giá, đồ trang sức hoặc tài liệu quan trọng của mình trong một hộp kim loại để chuyển vào phòng an toàn. Thông thường, những hộp tiền gửi này có bảo hiểm thông qua một số tiền nhất định. Đây có lẽ là cách an toàn nhất để cất đồng hồ khi chủ nhân không có ở nhà trong khoảng thời gian dài hoặc định khởi hành cho một chuyến du lịch, công tác xa. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích thường xuyên thay đổi đồng hồ đeo tay, việc đến ngân hàng, thực hiện toàn bộ quy trình kiểm kê an toàn và thường xuyên hoán đổi đồng hồ trong két an toàn có thể trở nên tốn thời gian và phức tạp.

>>> NHỮNG QUY TẮC SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ MÀ BẠN CẦN BIẾT

2. Lưu trữ an toàn tại nhà

Tệ bạn xã hội không chừa bất cứ món đồ có giá trị nào, kể cả đồng hồ bán lại cũng có số tiền đáng kể. Để tránh cho đồng hồ bị mất hoặc đánh cắp trong trường hợp có trộm, bạn có thể xem xét một chiếc két sắt an toàn trong nhà. Bạn có thể mua một chiếc két sắt đơn giản bằng kim loại từ cửa hàng DIY hoặc thông qua các cửa hàng đồ gia dụng uy tín, đảm bảo két sắt được lưu trữ an toàn.

Với cơ chế khóa điện tử hoặc khóa cơ học, những chiếc hộp này giữ cho đồng hồ của bạn an toàn khỏi bị trộm, miễn là được đặt ở nơi an toàn. Hầu hết các két sắt nhỏ hơn đều dễ bị lấy trộm, nhưng nhiều cơ sở két sắt hiện nay cung cấp tùy chọn sử dụng chốt để cố định chúng vào tường. Trung bình để phá hay mở một két sắt được bảo mật thông thường sẽ tốn khoảng 3 phút đối với người có “tay nghề” cao, nhưng cũng dư một chút thời gian để có thể phát hiện kịp thời. Một số két sắt được cấu tạo theo cách sẽ có độ trễ trước khi có hoả hoạn hay bốc cháy trong nhà.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVới cơ chế khóa điện tử hoặc khóa cơ học, những chiếc hộp két sắt này giữ cho đồng hồ của bạn an toàn khỏi bị trộm

Khi sử dụng két sắt hay các thùng kín, cần quan tâm đến vấn đề độ ẩm. Tốt nhất, đồng hồ nên được bảo quản trong môi trường được kiểm soát nhiệt độ như két an toàn tại nhà. Nhưng bất kể đặt ở đâu, độ ẩm sẽ là kẻ thù tự nhiên của tất cả đồng hồ. Điều này càng đúng trong két an toàn lạnh, nơi hơi ẩm và hơi nước ngưng tụ có thể làm hỏng đồng hồ do dầu đông lại và mất đặc tính bôi trơn. Đối với đồng hồ thạch anh, sự ngưng tụ có thể đặc biệt gây hại cho các vi mạch đồng hồ trong khoàng thời gian lưu trữ quá dài. Để chống lại ảnh hưởng của độ ẩm, các chuyên gia khuyên nên bảo quản đồng hồ bằng gel silica, một mẹo được các chủ sở hữu súng truyền trong nhiều năm.

Lưu ý: Hộp, phụ kiện và thủ tục giấy tờ khá dễ cất giữ và cần thiết lưu giữ khi bạn quyết định bán đồng hồ của mình (“hộp và giấy tờ” có thể tăng thêm giá trị đáng kể cho một đợt bán hàng). Bạn nên cân nhắc cất chúng ở những vị trí riêng biệt vì hộp có thể chiếm không gian. Với giấy tờ, t thẻ bảo hành, giấy chứng nhận xác thực và bằng chứng mua hàng cùng với các giấy tờ quan trọng khác cũng nên giữ trong két sắt. Bạn nên để riêng mọi thứ trong túi có khóa zip hoặc túi bảo vệ chuyên dụng.

3. Watch winder và các hộp lưu trữ

Việc cất giữ đồng hồ an toàn không chỉ phòng vấn đề trộm cắp, hỏa hoạn và cướp giật mà còn là việc bảo vệ đồng hồ của bạn không bị thất lạc ở đâu đó trong nhà hoặc bám bụi. Chưa kể đến nguy cơ khi có trẻ nhỏ trong nhà, chúng có thể cầm chơi và sử dụng không cẩn thận dẫn đến trầy xước bên ngoài hoặc va đập hư hỏng cơ chế vận hành bên trong. Vì vậy, cất giữ đồng hồ kỹ khi không sử dụng rất quan trọng để bảo toàn giá trị đồng hồ sau này nếu bạn có nhu cầu bán lại, thay đồng hồ mới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchWolf Design là một trong những thương hiệu lớn chuyên cung cấp đa dạng các hộp lên dây cót đồng hồ với các mẫu mã thời thượng

Sử dụng watch winder – hộp lên dây cót đồng hồ cơ - là một trong những công cụ tuyệt vời giúp bạn giữ gìn những cỗ máy thời gian luôn mới và đảm bảo những bản đồng hồ lên dây tự động vẫn tiếp tục hoạt động và không cần phải điều chỉnh khi lấy ra đeo lại. Xét cho cùng, trong trường hợp đồng hồ thời gian, việc lên dây cót và cài đặt thủ công rất dễ dàng, nhưng nếu bạn có một chiếc đồng hồ lên dây tự động với lịch vạn niên thì vấn đề sử dụng cần trải qua nhiều bước phực tạp hơn, do vậy những mẫu hộp lên dây cót trở nên phổ biến với nhóm người sử dụng đồng hồ tự động hiện nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSử dụng watch winder – hộp lên dây cót đồng hồ cơ - là một trong những công cụ tuyệt vời giúp bạn giữ gìn những cỗ máy thời gian luôn mới

Nếu bạn đang tìm hiểu mua hộp lên dây cót đồng hồ, cần lưu ý một số điểm sau:

- Bộ cuộn dây có cái đặt chương trình không (tức là số lượng cuộn dây, bạn có thể tự cài đặt hướng cuộn dây) không?

- Nó có dễ dàng để lập trình winder không? (đặc biệt quan trọng khi bạn sử dụng nó cho các đồng hồ với các thông số kỹ thuật khác nhau)?

- Máy đánh gió hoạt động êm đến mức nào (hầu hết các loại máy đánh gió rẻ sẽ gây ồn khi hoạt động nên không thể đặt chúng trong phòng ngủ)?

- Nó có đi kèm với pin hay với phích cắm điện không? (nếu bạn muốn đặt cuộn dây trong một két sắt, cách thức tiện dụng nhất là sử dụng hộp lên dây cót bằng pin)?

>>> HỘP ĐỤNG ĐỒNG HỒ WOLF LÀ GÌ - GIỚI THIỆU VÀ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

4. Bảo trì những rủi ro cố hữu

Đồng hồ không hoạt động trong thời gian dài sẽ xuất hiện nhiều vấn đề. Trong đó, phổ biến nhất là những đồng hồ thạch anh có nguy cơ bị ăn mòn và rò rỉ pin. Với những hiện tượng này, bạn nên tháo pin để tránh ảnh hưởng năng hơn đến đồng hồ. Pin đồng hồ nên được tháo ra khỏi mỗi chiếc đồng hồ để đảm bảo chúng không bị hỏng. Đồng hồ cơ có những mối nguy hiểm khác như khi dầu khô lại, một chuyển động có thể đóng băng và dừng hoạt động. Đó là lý do tại sao nhiều người thường khuyên nên để đồng hồ cơ lên dây cót và đeo định kỳ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgoài việc đo độ chính xác, máy đo thời gian còn cung cấp ảnh chụp nhanh về tình trạng đồng hồ của bạn

Kể từ cuối những năm 90, nhiều công ty đã đầu tư rất nhiều vào R&D về phát triển chất bôi trơn. Rolex và Seiko đặc biệt là những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực này. Khi Rolex lần đầu tiên công bố loại dầu mới của họ, đã có nhiều suy đoán về việc đồng hồ có thể hoạt động trong bao lâu mà không cần bảo dưỡng và nhiều thương hiệu tập trung nhiều hơn trong giai đoạn sau mua hàng của khách đối với những vấn đề phát sinh như vậy.

Đối với đồng hồ cơ, chuyên gia khuyên nên mua kèm theo một công cụ như máy đo thời gian. Ngoài việc đo độ chính xác, máy đo thời gian còn cung cấp ảnh chụp nhanh về tình trạng đồng hồ của bạn (biên độ thấp hoặc tốc độ nhịp cao có thể là dấu hiệu của lỗi cơ học). Ví dụ: với hầu hết các bộ máy ETA hiện đại, bất kỳ biên độ nào dưới 250 có nghĩa là đồng hồ nên được sử dụng dịch vụ chăm sóc và bảo quản thích hợp sau thời gian dài sử dụng.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call