A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 13/05/2021

BVLGARI SERPENTI SEDUTTORI TOURBILLON – ĐỈNH CAO TRONG NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ TRANG SỨC

Bvlgari (Bulgari) là một công ty và nhà sản xuất đồng hồ thời trang danh tiếng tiên phong trong việc đẩy lùi các giới hạn sáng tạo quy chuẩn trên đồng hồ, mở rộng các bộ sưu tập mang lại bất ngờ trong phong cách thiết kế lẫn kỹ thuật, viết lại những quy tắc đầy cảm hứng mới trong việc kết hợp vật liệu chế tác, tạo ra cỗ máy cực kỳ sang trọng.

1. Sự tái xuất ngoạn mục của mẫu đồng hồ trang sức đến từ Bvlgari trong năm 2020

Vào năm 2020, ngành công nghiệp đồng hồ đón nhận một làn gió cải tiến mới - việc các thương hiệu đồng hồ thuộc tập đoàn LVMH ra mắt bộ sưu tập đồng hồ mới nhất của họ tại buổi trình diễn theo chủ đề LVMH ở Dubai. Sự đổi mới chính mà LikeWatch muốn giới thiệu trong bài viết là về thương hiệu Bvlgari, cụ thể ở là bộ máy tourbillon mới dành cho phụ nữ, nằm trong bộ sưu tập Serpenti Seduttori Tourbillon. Đối với những bộ sưu tập được cải tiến, thương hiệu thường chỉnh sửa hoặc bổ sung nguồn vật liệu mới hoặc điều chỉnh lại phong cách mới cho các sản phẩm hiện có. Bộ phận đồng hồ Bvlgari hiện đang trong giai đoạn chuyển đổi, vì vậy, thương hiệu có cả một nhà lãnh đạo mới, tự đặt ra những thách thức phải đối mặt với rất nhiều điều không chắc chắn về những nhu cầu và mong muốn mới ở người mua trên thị trường.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBvlgari cũng phải nỗ lực để thuyết phục những người tiêu dùng đã biết có thể chuyển hướng đến những dòng mới cũng như góp thêm ý kiến về sản phẩm của h

Kết quả, Bvlgari chọn đi trên một con đường an toàn bằng cách bám sát gốc rễ định hướng ban đầu đồng thời cũng nhắm đến phân khúc cao cấp hơn, mức thu nhập của nhóm đối tượng tốt hơn có thể bỏ ra để mua những cỗ máy trải nghiệm của thương hiệu. Tuy nhiên, Bvlgari cũng phải nỗ lực để thuyết phục những người tiêu dùng đã biết có thể chuyển hướng đến những dòng mới cũng như góp thêm ý kiến về sản phẩm của họ. Đồng hồ sang trọng (luxury watch) dành cho phụ nữ với cơ chế tourbillon trong các chuyển động cơ học thường không được dùng hay quan tâm phổ biến nhưng chắc chắn không phải là chưa từng thấy. Cả giới nam và nữ thường đánh giá đồng hồ sang trọng theo những quan điểm và cách nhìn nhận rất khác nhau và các nhà bán lẻ cũng thường yêu cầu các thương hiệu cao cấp phát hành những chiếc đồng hồ phức tạp hơn cho phụ nữ. Ví dụ: theo thống kê, hầu hết những người mua đồng hồ cao cấp nữ thích bộ máy thạch anh vì chúng nhỏ hơn, chính xác hơn và ít gây phức tạp. Điều đó không có nghĩa là phụ nữ không bao giờ quan tâm đến các chuyển động phức tạp hoặc các tourbillons.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBvlgari Serpenti Seduttor Tourbillon kết hợp giữa chuyển động tourbillon sản xuất trong nhà (in-house) mới với vỏ và dây đeo

Ngoài những nhóm phụ nữ cụ thể được đào tạo về kỹ thuật hoặc quan tâm đến kỹ thuật (những người có xu hướng đánh giá cao những chiếc đồng hồ cơ phức tạp hơn), một trong những cách phổ biến nhất mà một phụ nữ có thể tiếp cận với những chiếc đồng hồ phức tạp là nhờ chồng, bạn trai hoặc cha, những người mà bản thân họ quan tâm đến đồng hồ cơ và giới thiệu chúng với phái nữ. Vì vậy, một chiếc đồng hồ như đồng hồ Bvlgari Serpenti Seduttori Tourbillon dành cho nhóm nữ (bạn gái, vợ hoặc con gái) hoàn toàn là món quà xứng đáng vì tourbillon thực sự là một biểu tượng đại diện cho địa vị. Bvlgari Serpenti Seduttor Tourbillon kết hợp giữa chuyển động tourbillon sản xuất trong nhà (in-house) mới với vỏ và dây đeo bằng vàng trắng 18k, cả hai đều được đính hoàn toàn bằng kim cương. Serpenti Seduttori Tourbillon cũng có sẵn phiên bản bằng vàng hồng 18k. Tất cả các phiên bản hiện tại của Serpenti Seduttori Tourbillon đều có kim cương trang trí. Đây là nỗ lực của Bvlgari để nhắc nhở mọi người rằng nguồn gốc cốt lõi của thương hiệu xuất phát từ một thợ kim hoàn trước khi là một nhà sản xuất đồng hồ.

>>> REVIEW ĐỒNG HỒ BULGARI - ĐỒNG HỒ BVLGARI CHÍNH HÃNG CÓ TỐT KHÔNG?

2. Đánh giá các chi tiết trên đồng hồ Bvlgari Serpenti Seduttori Tourbillon

Trong tiếng Ý, "seduttori" có nghĩa là quyến rũ - và đó là cách đặc trưng hoá của Bvlgarian trong cách đặt tên cho những sản phẩm dành cho phụ nữ của mình. Câu hỏi đặt ra trong tâm trí Bvlgari khi đồng hồ nữ Serpenti Seduttori Tourbillon được ra mắt với mục đích dễ nhìn nhận là họ có thể quyến rũ được bao nhiêu phụ nữ với bộ sưu tập sản phẩm sang trọng mới này. Về cơ bản, Bvlgari Serpenti mang tính biểu tượng, thiết kế khéo leo theo chủ đề những con rắn. Không giống như nhiều đồng hồ Serpenti khác với vòng tay lò xo hình “kim loại xoắn” nhiều vòng, những chiếc đồng hồ Serpenti Seduttori đầu tiên này có dây da tương đối đơn giản hoặc vòng đeo tay Serpenti một vòng quấn. Một trong những điểm thú vị trên đồng hồ này mà Bvlgari mang lại là một chiếc vòng đeo tay giống thân rắn linh hoạt “tubogas” mang tính Serpenti biểu tượng. Vỏ Serpenti “đầu rắn” cho Bvlgari Seduttori Tourbillon có kích thước rộng 34mm và dày 8,9mm. Đồng hồ Serpenti Seduttori chạy bằng chuyển động thạch anh có chiều rộng 33mm và dày 6,85mm. Do đó, việc tăng kích thước cho một chuyển động cơ học dựa trên tourbillon là khá nhỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ Serpenti Seduttori đầu tiên này có dây da tương đối đơn giản hoặc vòng đeo tay Serpenti một vòng quấn

Ngoài chiếc vòng tay bằng vàng trắng 18k đính toàn bộ kim cương Bvlgari cũng phát hành bản tham chiếu khác bằng vàng trắng 18k (với cùng một lượng kim cương trên vỏ và mặt số) dùng dây cá sấu xanh. Nhiều người nhận xét phiên bản bằng vàng trắng đặc biệt dễ đọc nhờ sử dụng kim và vạch giờ màu xanh lam. Bộ chuyển động dựa trên tourbillon bên trong Serpenti Seduttori Tourbillon được cho là “bộ chuyển động tourbillon nhỏ nhất trên thị trường”, ngụ ý rằng Bvlgari có thể không lập bất kỳ kỷ lục nào, nhưng họ chinh phục thành công những phụ nữ muốn có một chiếc tourbillon nhỏ nhắn, nữ tính nhất mà trông không quá to bản. Bvlgari không cần phải nỗ lực nhiều để thu hút sự chú ý khi nhắm đến phân khúc này vì nhìn chung, phân khúc đồng hồ tourbillon dành cho phái nữ trên thị trường thực sự không có nhiều phiên bản như vậy - đặc biệt là từ các thương hiệu dành cho phụ nữ chủ yếu được biết đến với đồ trang sức.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgoài kích thước tương đối nhỏ, điểm đặc biệt nhất của bộ máy BVL150 là nó có hình dáng giống với vỏ Serpenti đặc trưng

Thậm chí không thể nghĩ ra bất kỳ chiếc đồng hồ Cartier tourbillon nào dành cho phụ nữ có thể cạnh tranh với đồng hồ nữ Bvlgari. Hiện tại, nhà sản xuất đồng hồ Ý-Thụy Sĩ này có một chỗ đứng vững chắc trên một thị trường tương đối thích hợp cho đồng hồ tourbillon trang sức nữ tính, sang trọng và cao cấp. Bộ máy bên trong đồng hồ Bvlgari Serpenti Seduttori Tourbillon là bộ máy Bvlgari BVL150 mới được sản xuất theo tiêu chuẩ in-house. Ngoài kích thước tương đối nhỏ, điểm đặc biệt nhất của bộ máy BVL150 là nó có hình dáng giống với vỏ Serpenti đặc trưng. Bộ chuyển động lên dây bằng tay hoạt động ở tần số 3Hz (21.600 bph) với 40 giờ dự trữ năng lượng và có giờ và phút với lồng tourbillon quay nhân đôi làm chỉ số giây. Bản thân tourbillon trong phiên bản này được khác biệt bằng việc sử dụng một núm vặn có viên tròn nhỏ tinh thể sapphire, trông giống với tourbillon trong các đồng hồ Bvlgari khác như Octo Finissimo Tourbillon (mặc dù vẫn có hình dạng hơi khác một chút). Bộ máy đồng hồ dài 22mm, rộng 18mm và chỉ dày 3,65mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nữ Bvlgari Serpenti Seduttori Tourbillon đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc quyến rũ mọi ánh nhìn và thu hút sự chú ý với phái nữ

3. Tổng kết

Là một chiếc đồng hồ trang sức cao cấp dành cho phụ nữ với biến chứng tourbillon nổi bật, đồng hồ nữ Bvlgari Serpenti Seduttori Tourbillon đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc quyến rũ mọi ánh nhìn và thu hút sự chú ý với phái nữ phải xiêu lòng trước vẻ đẹp vô cùng duyên dáng và nữ tính. Theo truyền thống, những chiếc đồng hồ như thế này được đánh giá là một trường hợp thách thức để bán trong thị trường cao cấp chính thống ngoài những trường hợp đặc biệt như một người phụ nữ đặc biệt muốn có một chiếc tourbillon hoặc một người đàn ông (phổ biến hơn) muốn mua cho người khác một chiếc đồng hồ tourbillon để kết cặp với đồng hồ tourbillon của họ. Tuy nhiên, với sức hút không thể phủ nhận từ cách sử dụng vật liệu và kim loại đắt giá để làm nên vẻ ngoài lấp lánh snag trọng, chắc hẳn chiếc đồng hồ này không ngần ngại an toạ trong bộ sưu tập đồng hồ trang sức của những cô nàng thương lưu, mê đắm vẻ đẹp giao thoa giữa Ý và Thuỵ Sĩ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call