A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 14/05/2021

ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN TÍCH ĐỒNG HỒ HAMILTON AVIATION KHAKI PILOT DAY DATE

Nếu bạn yêu thích những chiếc đồng hồ quân sự thì một trong những bộ sưu tập bạn phải xem qua là Hamilton Aviation. Trên thực tế, các mẫu trong dòng đồng hồ này của Hamilton rất cứng cáp và đời thường, không quá khắt khe trong hình dáng của các đồng hồ công cụ thường thấy. Hãng đã làm ra bộ sưu tập này tồn tại trong hơn một trăm năm. Một trong những chiếc đồng hồ phổ biến là Hamilton Khaki Pilot Day Date. Trong cộng đồng người sành sỏi, đây là một trong những mô hình đầu tiên được thảo luận và đánh giá nhiều nhất trên các diễn đàn cộng đồng đồng hồ.

1. Hamilton Khaki Pilot Day Date – Cỗ máy xuất chúng ẩn mình sau nhiều ánh hào quang

Mặc dù Hamilton thuộc phân khúc đồng hồ hạng trung bình, nhưng những người đam mê đồng hồ sẽ biết rõ về những giá trị về tay nghề và chất lượng mà thương hiêu mang đến, không hề đi nghịch lại so với giá tiền. Trong nhiều năm kể từ khi xuật hiện trong ngành, Hamilton liên tục giới thiệu những cải tiến lớn góp phần làm rõ định hướng trong con đường chế tạo đồng hồ. Một số tác phẩm của họ bao gồm đồng hồ điện đầu tiên trên thế giới chạy bằng pin và Pulsar và đồng hồ kỹ thuật số LED. Những đóng góp này hình thành dần câu chuyện và hệ phả đồng hồ Hamilton qua nhiều năm lịch sử cống hiến và sáng tạo, xây dựng thành một số đồng hồ hiện đại. Ngoài những chiếc đồng hồ đó, một số chiếc đồng hồ Hamilton còn được các ngôi sao lớn trong phim Hollywood đeo. Trong số đó có Hamilton Pulsar trong bộ James Bond và Hamilton Khaki trong Interstellar. Điều này chứng tỏ rằng thương hiệu rất có tầm ảnh hưởng trong thế giới đồng hồ.

2. Trong quá khứ, đồng hồ Hamilton đại diện cho vấn đề sinh tử

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHamilton bắt đầu cung cấp máy thời gian chính xác cho các công ty đường sắt, góp phần giảm số vụ tai nạn trên đường ray

Hiện tại, các đồng hồ Hamilton sử dụng bộ máy Thụy Sĩ để vận hành tốt từ tính năng đơn giản cho đến các biến chứng phức tạp vì đa số các mẫu đồng hồ từ thương hiệu không hề đơn giản trong kỹ thuật lẫn thiết kế. Tuy nhiên, nguồn gốc lõi của Hamilton vẫn là một thương hiệu từ Mỹ. Một khoảng thời gian dài trong lịch sử, thương hiệu ở Lancaster, Pennsylvania, nơi họ đã giúp khai thác các tuyến đường sắt của Mỹ và giúp canh đo thời gian chính xác với số lượng tàu cập bến tại ga mỗi ngày.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCó thể nói rằng Hamilton đã “cứu mạng” sống theo đúng nghĩa đen đối với ngành đường sắt lúc bấy giờ

Mối liên hệ này bắt đầu cuộc hành trình dài và phong phú của họ. Ngày trước, tai nạn đường sắt rất phổ biến. Sự thiếu chính xác của đồng hồ đã khiến các đoàn tàu di chuyển không đồng bộ, dẫn đến va chạm. Sau đó, vào những năm 1800, khi công nghệ horological chưa tiên tiến và dẫn đến khả năng đo lường thời gian chính xác là một vấn đề nan giải. Do đó, Hamilton bắt đầu cung cấp máy thời gian chính xác cho các công ty đường sắt, góp phần giảm số vụ tai nạn trên đường ray. Do đó, thương hiệu đạt được danh hiệu "chiếc đồng hồ chính xác của đường sắt". Có thể nói rằng Hamilton đã “cứu mạng” sống theo đúng nghĩa đen đối với ngành đường sắt lúc bấy giờ.

3. Hành trình nối dài từ đường sắt đến đường sân bay của đồng hồ

Thương hiệu bắt đầu trở nên phổ biến trên đường đua thị trường khốc liệt. Nhưng câu chuyện không kết thúc ở đó. Đến năm 1918, Hamilton quyết định phiêu lưu vào một lĩnh vực mới, vượt khỏi giới hạn ở mặt đất để chạm đến bầu trời. Từ các chuyến tàu, Hamilton bắt đầu giúp dịch vụ bưu phẩm Hoa Kỳ theo dõi thời gian. Họ cũng sản xuất đồng hồ đeo tay cho các phi công không quân Hoàng gia. Trong thời hiện đại, những chiếc đồng hồ cổ điển này được coi là đồ sưu tầm có giá trị cực khủng, có thể đbán để thu về một khối tài sản lớn. Từ đó, mối quan hệ của thương hiệu với hàng không ngày càng phát triển theo năm tháng. Hiện tại, Hamilton đại diện bấm giờ chính thức cho giải vô địch thế giới Red Bull Air Race.

>>> HAMILTON KHAKI AVIATION X-WIND – ĐỒNG HỒ CÔNG CỤ CHUẨN XÁC CỦA PHI CÔNG

4. Đánh giá và nhận xét đồng hồ Hamilton Khaiki Pilot Day Date

Hamilton Khaki được chia thành ba bộ sưu tập chính bao gồm Aviation, Field và Navy. Mỗi trong số này đại diện cho ba nhánh đặc trưng của quân đội. Field và Navy đều có những nét cá tính và yêu cầu riêng ứng với nhiệm vụ của phi công. Tuy nhiên, Hamilton Aviation lại nổi bật hơn cả vì những nét rất khác biệt mà thương hiệu cố tình ấn định cho dòng đồng hồ này. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc đồng hồ mang lại cảm giác đúng chất quân sự. Từ kích thước lớn, mặt số tròn, màu sắc rằn ri thiên về đất và các chi tiết hàng không bày bố hợp lí, tất cả đều bổ sung hoàn chỉnh cho định hướng ban đầu.

Về mặt số và lume

Đồng hồ nam Hamilton Khaki Pilot Day Date là một cỗ máy công cụ thật sự vượt trội. Yếu tố giúp đồng hồ thành công ở lĩnh vực hàng không không chỉ vì những tính năng đặc thù của ngành phù hợp với nhóm đối tượng sử dụng mà còn ở màu sắc thiết kế và thẩm mỹ trực quan phô diễn rõ nét trên mặt số và ngoại diện đồng hồ. Đối với phiên bản đồng hồ này, tất cả gam màu đất và những điểm nhấn màu sáng là sự liên kết chặt chẽ trong bố cục màu, người đeo tìm thấy cảm giác thực thụ từ một người bạn đồng hành hơn là một vật dụng vô tri vô giác. Định hướng phong cách không đi theo nét đương đại hoàn toàn, một phần ở đồng hồ vẫn là một chiếc đồng hồ cổ điển thực sự được đeo bởi một phi công thời Thế chiến II.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐối với phiên bản đồng hồ này, tất cả gam màu đất và những điểm nhấn màu sáng là sự liên kết chặt chẽ trong bố cục màu, người đeo tìm thấy cảm giác thực thụ từ một người bạn đồng hành hơn là một vật dụng vô tri vô giác

Vỏ thép đồng hồ làm bằng thép không gỉ được xử lý PVD để tạo ra màu nâu sẫm. Phải thừa nhận rằng chi tiết nhỏ này đã mang lại cho chiếc đồng hồ một cá tính riêng biệt và thêm vào sự rung cảm cổ điển của nó. Mặt số rất dễ nhìn với nền đen và các chữ số màu kem nổi bật. Các chỉ mục và chữ số có phông chữ lớn đơn giản để dễ đọc. Trong khi đó, các chữ số giờ bên trong được sơn màu đỏ để cân bằng màu sáng bên ngoài. Đường rãnh của các kim thời gian cũng lấp đầy màu kem, đảm bảo hiệu ứng rõ nét ngay cả khi trong điều kiện không tốt. Một trong những đặc điểm biểu trưng của đồng hồ phi công là độ sáng của nó. Tính năng này cho phép đồng hồ có thể đọc được trong các chuyến bay đêm. Đó là lý do tại sao Hamilton Khaki Aviation Day Date được trang bị lớp phủ Super-LumiNova.

>>> KHÁM PHÁ 4 MẪU ĐỒNG HỒ HAMILTON JAZZMASTER XU HƯỚNG

Về bộ máy chuyển động và dây đeo

Bên dưới bề mặt đẹp đúc kết vật liệu tinh xảo của đồng hồ phi công Hamilton này là một bộ máy chuyển động chất lượng cao bao gồm chức năng ngày cần thiết để người đeo theo dõi lịch. Nếu việc lên dây cót cho đồng hồ khiên nhiều người cảm thấy tốn thời gian thì đồng hồ này sẽ làm bạn hài lòng với khả năng dự trữ năng lượng kinh ngạc. Bộ chuyển động tự động H-40 cung cấp thời gian dự trữ kéo dài lên đến 80 giờ, gần gấp đôi mức trung bình so với các đồng hồ hiện hành ngày nay. Người đeo có thể đeo xuyên suốt trong tuần và chỉ cần thực hiện thao tác lên cót khi hết mức năng lượng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMàu nâu sẫm kết hợp hài hòa với mặt số tối màu lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay thời xưa

Một số đồng hồ phi công không có dây đeo nhưng Hamilton Khaki Pilot Day Date vẫn đảm bảo tính đầy đủ của một đồng hồ lai giữa công cụ và đời thường. Bám sát theo đúng với chủ đề hàng không, dây đeo lấy cảm hứng từ những chiếc áo khoác da mà các phi công Mỹ mặc. Màu nâu sẫm kết hợp hài hòa với mặt số tối màu lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay thời xưa. Nếu nhìn kỹ, trên dây đeo có đính một con tem hoàn thiện, đánh dấu cộp mác đầy đủ trên đồng hồ. Ngoài ra, các chi tiết nhỏ như đường khâu bằng màu kem như một điểm nhấn rung cảm giúp trung hoà mảng sáng tối phù hợp trên đồng hồ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call