A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 25/05/2021

MUỐN TÌM VỎ CHẤT LƯỢNG, HÃY MUA ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET O.H.M L15

Ngoài các mẫu đồng hồ thanh lịch đến từ các thương hiệu như Frederique Constant, Longines, Omega,.. thì thương hiệu này có một sức hút đặc biệt khác so với nhiều hãng trên. Chính yếu tố thủ công gia truyền tỉ mỉ trong từng giai đoạn chế tác đồng hồ được lưu truyền trong nhiều năm và vẫn được áp dụng cho đến ngày nay – đồng hồ Armand Nicolet trở thành một câu chuyện huyền thoại cũng như Armand Nicolet O.H.M L15 là một giai thoại của thế giới hiện đại.

1. Chất lượng về bộ máy kỹ thuật xây dựng từ trong quá khứ

Quá trình sản xuất đồng hồ cơ học bao gồm hai quy trình khác nhau: T1, lắp ráp và thiết lập tinh vi các bộ phận cần thiết để tạo ra một bộ chuyển động hoàn chỉnh và T2, lắp ráp một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh. Nhà máy Armand Nicolet trong lịch sử hàng trăm năm luôn tham gia vào việc sản xuất đồng hồ cơ học và chuyên sản xuất đồng hồ cơ T1, mang đến một bí quyết sản xuất đồng hồ cơ lớn. Armand Nicolet được biết đến nhiều nhất với kỹ thuật thủ công độc đáo vẫn có thể nhìn thấy trên chiếc đồng hồ chronograph với lịch vạn niên và bộ lặp phút mà hãng đã sản xuất như một kiệt tác của mình từ năm 1897 đến năm 1902 - một kiệt tác đã được công ty mới khôi phục lại vài năm trước. Trong xưởng sản xuất, vào những năm 50 và 60, nhiều bộ máy phức tạp nhất như đồng hồ chronograph Venus với kim giây hoặc lịch hoàn chỉnh đã được hoàn thiện (T1) sau đó được bán và sử dụng bởi các thương hiệu Thụy Sĩ uy tín nhất. Có thể nói, Armand Nicolet vừa là thương hiệu bán các sản phẩm đồng hồ của mình và đồng thời là nhà sản xuất các bộ phận cho các thương hiệu khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ cơ khí phức tạp của Armand Nicolet trở nên độc đáo và cạnh tranh rất tốt trên thị trường hiện nay

Ngày nay, người thợ lò tập trung vào việc tích hợp các công thức quá khứ với tương lai để không bao giờ quên những kiến ​​thức và quy trình mà chính Armand Nicolet đã sử dụng. Trong xưởng sản xuất vẫn còn những bộ chuyển động cũ được sản xuất bắt đầu từ những năm bốn mươi đã và vẫn đang được phục hồi và chuyển đổi thành bộ chuyển động hiện đại, chẳng hạn như các bộ chuyển động được sử dụng trong dòng Limited Edition, L06, L07 là ví dụ điển hình nhất về chuyên môn của Armand Nicolet. Những bàn tay tỉ mỉ trong cách tiếp cận để tạo ra những kiệt tác này là điều giữ cho truyền thống tồn tại và là nguyên tắc quan trọng khiến những chiếc đồng hồ cơ khí phức tạp của Armand Nicolet trở nên độc đáo và cạnh tranh rất tốt trên thị trường. Ngày nay, chưa đến 10.000 bộ máy Armand Nicolet được sản xuất mỗi năm, bao gồm các bộ máy được sử dụng trong dòng Limited Editions, các bộ máy được sử dụng trong đồng hồ mang những khả năng kỹ thuật và thẩm mỹ tốt nhất của công ty.

>>> MỘT PHONG CÁCH THIẾT KẾ MỚI LẠ TỪ ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET J09-3 GMT

2. Đánh giá và phân tích đồng hồ Armand Nicolet O.H.M L15

“O.H.M” là viết tắt của cụm từ “original historical movement” và bộ sưu tập có những chiếc đồng hồ mới như Armand Nicolet O.H.M L15 với các chuyển động cổ điển được khôi phục độc đáo bên trong chúng. Các chuyển động sẽ được Armand Nicolet khôi phục lại và các ý tưởng về sự kết hợp bao gồm những gì tốt nhất của cả hai thế giới về vật liệu và phương pháp xây dựng hiện đại, cũng như ôm trọn nét hoài cổ chân thực.

Về vỏ đồng hồ

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ của Armand Nicolet O.H.M L15 cũng có khả năng chống nước đến 50m và dày 10mm

Một yếu tố đáng ngạc nhiên trong phiên bản đồng hồ lần này là thiết kế của vỏ máy. Vỏ máy hình tròn với các đường nét cong đánh sáng bóng, nổi bật trên mặt số đồng hồ. Điều này cũng làm nên vẻ đẹp thẩm mỹ hài hoà trên đồng hồ. Armand Nicolet cung cấp năm phiên bản L15 trong năm nay với ba phiên bản bằng thép. Trong đó, một bằng thép với vành và núm vặn bằng vàng hồng 18k, một phiên bản bằng vàng hồng 18k. Vỏ máy rộng 39mm và được đánh bóng hoàn thiện. Hiệu ứng hình ảnh từ cách chọn thiết kế đối lập bao gồm mặt số tương đối đơn giản với vỏ phức tạp - đó là những gì đồng hồ Armand Nicolet O.H.M L15 mang lại cho khách hàng một cách chiêm ngưỡng mới với giá trị thẩm mỹ tối ưu ngay từ trên mặt số. Đây là một điều hiếm có để tìm thấy, đặc biệt là ở những chiếc đồng hồ có kích thước khiêm tốn như này. Vì vậy, bất cứ ai sở hữu đồng hồ này đều sẽ đánh giá cao thiết kế vỏ máy. Vỏ của Armand Nicolet O.H.M L15 cũng có khả năng chống nước đến 50m và dày 10mm, tương đối mỏng so với mặt bằng đồng hồ chung.

Về mặt số

Là một chiếc đồng hồ đeo tay theo phong cách cổ điển, thiết kế mặt số Armand Nicolet O.H.M L15 có phần tối giản hoá mọi chi tiết phức tạp để mang đến cảm giác dễ chịu khi nhìn cũng như đạt được điểm nhấn khi nói đến tỷ lệ của kim và vạch giờ. Ngoài màn hình hiển thị có màu đen, trắng hay xám bóng thì vẫn hài hoà với màu của vỏ đồng hồ. Chúng làm nổi bật vẻ đẹp ngoại diện vừa thanh nhã vừa chuyên nghiệp. Chính vì theo phong cách tối giản và cổ điển, vì vậy các chi tiết trên mặt số đều được lựa chọn để kết hợp hoàn hảo cùng nhau, cùng thể hiện màu sắc chủ đề tối ưu nhất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNúm vặn tinh tế có những đường khía vát đều 

Trong khi các cọc số thay vì sử dụng các kiểu chữ Ả Rập thường thấy ở phong cách này thì Armand Nicolet O.H.M L15 lựa chọn các cọc số thanh mảnh tráng bóng. Tại vị trí 12 giờ, cọc số được thêm gấp đôi để nhấn mạnh điểm khác biệt giữa thời khắc chuyển giao trong ngày. Nét hấp dẫn tiếp theo là bộ kim chỉ báo thời gian. Thanh kim khá mảnh và nhỏ, chỉ rộng khoảng 1mm trở xuống. Đây cũng chính là vẻ đẹp sắc nhọn, mỏng manh nhưng đầy khí chất cổ điển bên trong từng nhịp nhích trên kim đồng hồ. Cửa sổ ngày khá nhỏ và sẽ khó đọc đối với những người cận thị. Tuy nhiên, đây có thể là một điểm cộng trên mặt số với nhóm người thích các chi tiết có kích thước vừa phải để tạo không gian thoáng đãng trên mặt số.

Về bộ máy

Armand Nicolet công bố rằng có tất cả 499 bộ máy trong phiên bản giới hạn này được sản xuất bởi A. Schild (một nhà sản xuất bộ máy đồng hồ không còn tồn tại trên thị trường) trong khoảng thời gian từ năm 1967 đến năm 1971. Mặt số của đồng hồ ghi OHM 1967. Các bộ chuyển động đã được mua lại bởi thương hiệu, sau đó trải qua một quá trình khôi phục và xây dựng lại khá rộng rãi. Các chuyển động không được phục hồi để giống như phiên bản vào cuối những năm 1960 với mục đích trông đẹp hơn. Các chuyển động kết quả được gọi là Armand Nicolet caliber AN0703A (hay còn gọi là AN-703A), có thể chiêm ngưỡng các chuyển động qua mặt sau của vỏ thông qua lớp triển lãm tinh thể sapphire. Trong số các nâng cấp về chức năng thì việc lắp đặt hệ thống hấp thụ xung kích trong bộ điều chỉnh là thay đổi mới. Các bộ máy cũng đã được đánh bóng một loạt các ốc vít màu xanh lam và phủ một lớp sơn bóng “cao cấp” cho tổng thể nhìn cứng rắn hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrong số các nâng cấp về chức năng thì việc lắp đặt hệ thống hấp thụ xung kích trong bộ điều chỉnh là thay đổi mới

Về mặt chức năng, các chuyển động AN0703A chính là những bộ chuyển động lịch sử. Chúng hoạt động ở tần số 3Hz (21.600bph) với 32 giờ dự trữ năng lượng. Độ chính xác của đồng hồ khá ổn định được trải nghiệm qua nhiều người dùng. Ngoài ra, thương hiệu Armand Nicolet rất cởi mở trong việc phát triển về bộ máy và cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết qua nhiều mẫu được bày bán trên website. Điều sẽ khiến nhiều người trong giới đồng hồ gắn bó với đại gia đình OHM chính là về câu chuyện và nỗi nhớ. Câu chuyện của những thợ thủ công bậc thầy đi tìm sự tinh tuý trong từng giai đoạn chế tác và nỗi nhớ về nhưng chi tiết hoài cổ trên đồng hồ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call