A A A
Đồng Hồ Longines Thứ năm, ngày 27/05/2021

CẬN CẢNH CHIẾC ĐỒNG HỒ PHI CÔNG CỔ ĐIỂN MỚI NHẤT CỦA LONGINES

Một bộ sưu tập bao gồm một số đồng hồ đáng mơ ước nhất, tất cả đều lấy cảm hứng từ một số đồng hồ biểu tượng nhất trong quá khứ của Longines, được chỉnh sửa lại theo phong cách hiện đại nhưng luôn gắn liền với sự kiện lịch sử lớn. Một trong những mẫu hàng đầu trong bộ sưu tập này là Longines Avigation BigEye - đồng hồ được mô phỏng theo một chiếc đồng hồ khó nắm bắt những năm 1930, khá giống với một số chiếc đồng hồ bấm giờ của phi sau thế chiến II.

Còn được gọi là “Đồng hồ bấm giờ Big Eye”, loại đồng hồ cụ thể này được phát hành lại lần đầu tiên vào năm 2017 với chiếc Avigation BigEye bằng thép. Và năm nay, thương hiệu này bổ sung một phiên bản mới, với mặt số chuyển xanh hấp dẫn và vỏ bằng titan. Đáng chú ý, với phiên bản Avigation BigEye mới, cùng với các phiên bản làm lại gần đây khác như Longines Legend Diver bằng đồng đang đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược của Longines đối với những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ lịch sử của hãng. Thay vì chỉ tập trung vào các bản sao một tặng một, Longines đang làm cho chúng trở nên thú vị hơn với cách chơi đùa về màu sắc và chất liệu hiện đại. Đó là một điều tốt, thực tế rõ ràng rằng các nhà thiết kế của Longines đã chứng tỏ mình có con mắt tinh tường. Họ quản lý để điều chỉnh các thiết kế hiện có trong khi vẫn giữ được tinh thần của bản gốc, như đã được chứng minh bởi BigEye bằng chất liệu titan.

1. Phiên bản đồng hồ được truyền cảm hứng từ mô hình quá khứ

Câu chuyện đằng sau đồng hồ Longines Avigation BigEye Chronograph rất rõ ràng và đầy cảm hứng. Thiết kế dựa trên đồng hồ bấm giờ của phi công những năm 1930 mà một nhà sưu tập đã tặng cho bảo tàng Longines, nhưng công ty không có bất kỳ hồ sơ về mảnh ghép này trong kho lưu trữ của mình. Liệu đồng hồ có phải là nguyên mẫu không? Năm chính xác sản xuất là gì? Không có thông tin rõ ràng của đồng hồ nhưng điều chắc chắn là vẻ đẹp của sản phẩm nguyên bản đã truyền cảm hứng cho Longines đủ táo bạo để thực hiện lại phiên bản của mô hình này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản BigEye của năm 1930

Tại Baselworld 2017 (sự kiện về triển lãm đồng hồ lớn trên thế giới), khi Longines chính thức giới thiệu Avigation BigEye dựa trên bộ sưu tập Heritage của mình. Đây là sản phẩm điển hình của một đồng hồ bấm giờ mạnh mẽ dành phi công, lấy cảm hứng từ quân đội với bố cục ba kim, chữ số Ả Rập phát sáng cổ điển. Điểm sáng của đồng hồ là một bộ đếm phút quá khổ cung cấp cái nhìn rõ ràng ngay trên các chỉ số. Mặc dù phiên bản thép đen này vẫn là một thành viên quan trọng của bộ sưu tập cố định, nhưng giờ đây đồng hồ cũng đã được “kết nạp” thêm bởi một phiên bản thể thao hơn, táo bạo hơn.

2. Phiên bản đồng hồ Longines Avigation BigEye vỏ Titanium 2021

Avigation BigEye nguyên bản là đồng hồ bấm giờ dành cho phi công cũ với mặt số màu đen và các chữ số Ả Rập lớn. Đối với những người đã xem cùng thể loại, bản gốc không có nhiều khác biệt. Đồng hồ phi công có khá nhiều tiêu chuẩn và quy tắc phức tạp cần tuân thủ, tuy không phải là một chiếc đồng hồ phi công thuần về tính công cụ hay là một phần của những chiếc đồng hồ được sản xuất cho lực lượng Không quân Pháp, nhưng Longines Avigation BigEye vẫn có rất nhiều điểm chung với nhiều đồng hồ phi công chuẩn có tiếng trong quá khứ và là một trong những mẫu yêu thích của nhiều người trong bộ sưu tập của Longines.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Avigation BigEye 2021 không phải là một phiên bản tái bản đúng nghĩa, mà là một đồng hồ mang khái niệm hiện đại hơn

Tuy nhiên, trong cách giải quyết bài toán thiết kế này, Longines phải làm sao để phiên bản titan với mặt số đậm và nhiều màu sắc hơn, sống đúng tinh thần với phả hệ của mô hình đồng hồ. Công bằng mà nói, nếu bạn đang tìm kiếm đồng hồ với nhiều yếu tố liên quan và gắn chặt trung thực về lịch sử, thì phiên bản mới này sẽ không phù hợp cho bạn. Về điểm tốt, mô hình thép vẫn là một phần của bộ sưu tập và chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Giờ đây, phiên bản titan của đồng hồ phi công Longines Avigation BigEye 2021 không phải là một phiên bản tái bản đúng nghĩa, mà là một đồng hồ mang khái niệm hiện đại hơn, một cái gì đó mới mẻ với một cá tính của thời đương đại.

Về vỏ và chất liệu titanium

Ngoài thay đổi về chất liệu và màu sắc, đồng hồ Longines Avigation BigEye Titanium 2021 vẫn giữ nguyên các tỷ lệ và thông số kỹ thuật của phiên bản thép nguyên bản. Kích thước vỏ 41mm với hình dạng điển hình của những năm 1930-1940, tái hiện lại phong cách của đồng hồ Calatrava dần chuyển sang một chiếc đồng hồ chronograph mạnh mẽ hơn. Yếu tố này rất dễ nhận thấy với sự kết hợp của khung bezel bậc và đường viền đồng xu, trong khi các vấu được tích hợp vào vỏ giữa đồng hồ. Thiết kế chung khá hấp dẫn, vẻ ngoài tiện dụng phù hợp với khái niệm của một đồng hồ phi công. Với mẫu tái bản này, đồng hồ có vẻ ngoài khá lớn, không mỏng nhưng điểm này giúp cho người đeo sẽ thoải mái.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTitan góp phần vào việc tạo cho mô hình này một cá tính rất riêng

Hai lợi thế của việc vỏ bằng titan cấp 5, được đánh bóng đều tay. Lợi ích đầu tiên rõ ràng là trọng lượng của đồng hồ nhẹ hơn khá nhiều so với đồng hồ phiên bản thép không gỉ, do đó đồng hồ không gây nặng tay hay phải tháo lắp khi không cần thiết. Đặc điểm thứ hai của titan là màu sắc. Khác với thép không gỉ có nhiệt lạnh hơn và có độ sáng bóng khác. Titan góp phần vào việc tạo cho mô hình này một cá tính rất riêng, đặc biệt là sự tiến hóa về mặt số khiến tổng thể khá khác biệt so với mặt số đen cổ điển trên phiên bản thép không gỉ. Mặt số của phiên bản titan thể hiện trên nhiều cảm hứng.

>>> ÁP DỤNG SẮC XANH XU HƯỚNG CHO MẪU ĐỒNG HỒ THỂ THAO LONGINES SPIRIT PHIÊN BẢN MỚI NHẤT 2021

Về mặt số

Phần cơ sở của mặt số ở đây có kết cấu dạng hạt rõ rệt và có màu xanh petrol. Nhưng để mang đến sự hiện diện hấp dẫn hơn nữa, mặt số đã được thêm một lớp hoàn thiện gọi là gradient, với các cạnh tối hơn lan dần về phía góc trong đồng hồ. Phần trung tâm là sắc xanh có độ sáng nhất. Các mặt số phụ cũng được phun màu đen với hiệu ứng hoạ tiết đồng tâm lan toả rõ nét. Chúng giống như một đĩa nhạc than đang chơi một khúc giao hưởng du dương.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchỞ đồng hồ Longines Avigation BigEye 2021 này không bao gồm cửa sổ ngày trên mặt số

Tương phản với cách xử lý táo bạo và hiện đại này, các chữ số Ả Rập và kim được thiết kế theo trường phái đối lập bằng màu "cổ điển" cho nét thêm cổ, thêm day dứt và hoài niệm. Tuy nhiên, các điểm đánh dấu và đường ray vạch không sử dụng chất phát quang, thay vào đó là sơn màu trắng. Trong số 3 mặt số phụ, bộ đếm 30 phút “Big Eye” có kích thước lớn nhất, tiếp đến là bộ đếm 12h giờ và bộ đếm giây chạy nhỏ nhất. Ở đồng hồ Longines Avigation BigEye 2021 này không bao gồm cửa sổ ngày trên mặt số.

Về bộ máy

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy khá cao cấp này cũng cung cấp nhiều nâng cấp và các tính năng hiện đại

Dưới nắp lưng vặn vít của đồng hồ Longines Avigation BigEye 2021 là một bộ máy nổi tiếng của thương hiệu - L688, còn được đặt tên là bộ máy ETA A08.L01. Về cơ bản, đây là một kiến trúc Valjoux đã được sửa đổi nhiều, hiện có bánh xe cột để các bộ đẩy hoạt động mượt mà và chính xác hơn. Bộ máy khá cao cấp này cũng cung cấp nhiều nâng cấp và các tính năng hiện đại, chẳng hạn như khả năng dự trữ năng lượng lâu hơn 54 giờ. Bộ thoát của bộ máy đập theo kiểu cổ điển ở tần số 4Hz, cũng được trang bị lò xo cân bằng silicon để tăng cường khả năng chống lại từ trường. Đồng hồ phi công Longines Avigation BigEye Titanium phiên bản 2021 kết hợp với dây da trơn màu nâu tự nhiên với khóa chốt bằng titan, tôn thêm vẻ cổ điển của đồng hồ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call