A A A
Đồng Hồ Longines Thứ năm, ngày 27/05/2021

LONGINES DOLCEVITA 2021 – PHONG CÁCH ART DECO CỔ ĐIỂN THÚ VỊ

Là một thương hiệu thuần màu sắc cổ điển, Longines luôn ưu tiên tìm kiếm những nguồn cảm hứng hoài cổ để chế tạo nên một tuyệt tác gây thương nhớ mỗi khi hiện diện trên cổ tay người đeo. Trong đó, Longines DolceVita là một tác phẩm điển hình trong việc khắc hoạ chân dung của một nền cảm hứng thi vị xa xưa, xuất phát từ phong cách Art Deco. Với phiên bản cải tiến 2021, DolceVita chắc chắn mang lại thêm nhiều bất ngờ cho mọi người.

Năm 1997, Longines tung ra một bộ sưu tập nhằm mục đích ôm trọn và thể hiện sự biểu đạt theo hướng mới. Được biết đến với cái tên DolceVita, đây là một bộ sưu tập tập trung vào nữ giới, kết hợp tính thẩm mỹ và sự sang trọng đương đại - được thể hiện hoàn toàn trong những chiếc đồng hồ của họ. Dolce Vita có thể công nhận là một thành với vẻ ngoài dễ chịu toát lên vẻ cổ điển và tinh tế.

1. Lối sống Ý nâng tầm bởi vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian

Công bằng mà nói, Longines DolceVita chưa bao giờ là chiếc đồng hồ nổi tiếng hay hấp dẫn nhất của thương hiệu. Longines có quá nhiều thành trì biểu tượng từ Longines Heritage, Longines Master,… luôn làm nức lòng thế giới mộ điệu. Trong lòng người hâm mộ, Longines như là một thương hiệu “must try” khi muốn đa dạng hoá việc sử dụng những mẫu đồng hồ có câu chuyện quá khứ (concept) kết hợp với cách kể hiện đại (tính năng, chi tiết). Chưa kể, thương hiệu gia nhập vào chế tác khá nhiều lĩnh vực đồng hồ từ cơ khí, quartz đến phi công, thợ lặn, chronograph,…

Do đó, DolceVita như một làn gió mới mà thương hiệu muốn gửi đến cho cả nam lẫn nữ, với những người luôn tha thiết một phong vị hoài niệm, cổ kín và sang trọng. Chắc chắn, Longines DolceVita thanh thực hiện tốt. Tuy nhiên, vỏ hình chữ nhật và mặt số “Cartier-esque” của đồng hồ thì khó cạnh tranh trực tiếp với sức hấp dẫn của bộ sưu tập Longines Heritage. Tuy nhiên, đồng hồ vẫn có sức hấp dẫn lớn với nhóm người thích khám phá những dòng đồng hồ ngách cũng vẻ đẹp mới hay họ muốn sở hữu phong cách giống đồng hồ Cartier với một mức giá dễ tiếp cận hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLấy cảm hứng từ "Dolce Vita", nó là một niềm tôn kính đối với sự ngọt ngào của cuộc sống.

Nhiều người có chuyên môn sâu trong ngành đồng hồ, phân tích rằng: “DolceVita là đại diện cho lối sống Ý được nâng tầm bởi vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian”. Kể từ khi chính thức ra đời, bộ sưu tập Longines DolceVita đã thể hiện sự sang trọng đương đại của thương hiệu sản xuất đồng hồ Longines trên toàn thế giới. Lấy cảm hứng từ "Dolce Vita", nó là một niềm tôn kính đối với sự ngọt ngào của cuộc sống. Đối với việc phát diển dòng đồng hồ này, một chương mới trong bộ sưu tập này sẽ mở ra với cách giải thích độc đáo với các đường nét được làm mềm mại. Những biến thể mới này sẽ gây ấn tượng với những phụ nữ đã biến sự quyến rũ trở thành một cách sống. DolceVita nổi tiếng với nhóm người đeo là nữ hơn nam, bởi chính vẻ đẹp cổ điển ngọt ngào mang lại.

2. Art Deco là gì mà DolceVita sử dụng làm phong cách chính?

Theo Britannica, kiến trúc Art Deco là một phong cách thiết kế phổ biến đặc trưng bởi hình học, thời trang hoặc mặt tiền cách điệu kiểu dáng đẹp bằng cách sử dụng vật liệu nhân tạo. Ban đầu từ những năm 1920, phong cách này được đặc trưng bởi các đặc điểm phản truyền thống, ban đầu nó đại diện cho chủ nghĩa hiện đại tượng trưng cho sự sung túc và tầm vóc. Đặc điểm kiến trúc Art Deco là tính hiện đại, máy móc và tương đối đơn giản, tinh tế, đối xứng và sự lặp lại không thay đổi của các yếu tố. Khi nghĩ đến Art Deco, bạn sẽ nghĩ ngay đến các từ khóa như: "sạch sẽ, đơn giản, sắp xếp hợp lý".

>>> LONGINES DOLCEVITA – MỘT PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN MỚI CHO PHÁI NỮ

DolceVita là mẫu đồng hồ đeo tay hình chữ nhật của Longines mang một bộ mặt mới với chủ đề trang trí nghệ thuật. Art deco là một phong trào nghệ thuật bắt nguồn từ nước Pháp sau Thế chiến I, mặc dù nó có lẽ được biết đến nhiều nhất với việc sử dụng trong và xung quanh thành phố New York, đặc biệt là Manhattan. Một số tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của Hoa Kỳ, chẳng hạn như tòa nhà Empire State và tòa nhà Chrysler, là những tòa nhà theo phong cách trang trí nghệ thuật. Ở Pháp, các tòa nhà như nhà hát Grand Rex và La Samaritaine ở Paris có thiết kế trang trí nghệ thuật, và ở London, các tòa nhà mang tính biểu tượng như tòa nhà Hoover ở Ealing và nhà phát thanh truyền hình của BBC đều là một loại hình nghệ thuật trang trí đặc biệt được gọi là 'Streamline Moderne' .

3. Phân tích và đánh giá phiên bản DolceVita 2021

Trong năm nay, thương hiệu chính thức lựa chọn dòng DolceVita để cải tiến nhưn không hoàn toàn thay đổi công thức về mặt thiết kế hay tính năng, thương hiệu đồng hồ cát có cánh này vừa tung ra một phiên bản mới có thể thay đổi vị trí hình ảnh – nâng tầm chúng lên một dạng trải nghiệm sống, trải nghiệm vẻ đẹp một cách trực quan sinh động đến nức lòng người đeo nhất. Đây là chiếc Longines DolceVita Automatic 2021 với mặt số theo phong cách Art Deco tuyệt đẹp. Như đã đề cập, Longines DolceVita là một bộ sưu tập không thu hút nhiều sự chú ý và thường bị bỏ qua - ngoài việc là một trong những chiếc đồng hồ được đeo bởi tổng thống Pháp Macron. Cho đến ngày nay, hầu hết các mẫu đồng hồ đều được áp dụng mặt số “flinqué” rất truyền thống - một quy trình áp dụng máy móc trông giống như guilloché - và các chữ số La Mã. Tất cả đều cổ điển và an toàn theo cách rất thoả mãn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines bổ sung mặt số sectorised hai tông màu với các chữ số Ả Rập được sơn đều nét

Tuy nhiên, đối với bộ sưu tập năm 2021 bao gồm đồng hồ Silver Arrow, phiên bản màu xanh dương / titan của Avigation BigEye và các màu mới cho Longines Legend Diver, Longines đã quyết định thêm gia vị cho chiếc đồng hồ hình chữ nhật của mình bằng một mặt số tuyệt vời. Qua khái niệm Art Deco tổng thể của chiếc đồng hồ này và dựa trên sự thành công của mẫu Heritage Classic, Longines bổ sung mặt số sectorised hai tông màu với các chữ số Ả Rập được sơn đều nét. Đồng hồ được kết hợp với kim thép xanh cho các giờ, phút và giây. Phần trung tâm có hình chữ thập được tráng bạc mờ trong khi vòng chương giờ ở ngoại vi được chải theo chiều dọc với hiệu ứng kim loại - yếu tố cổ điển của mặt số ngành.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần nghiêng bên núm vặm đồng hồ

Cuối cùng, vòng phút hình đường sắt được in trên mép. Nhìn chung, một mặt số theo phong cách hoài cổ rất thú vị đã thay đổi đáng kể diện mạo của chiếc đồng hồ này. Điểm nổi bật cũng như sự khác biệt của đồng hồ là cách đặt cửa sổ ngày ở vị trí chính giữa mặt số trong khi đa số được đặt ở vị trí 3 giờ hoặc 6 giờ đồng hồ.. Vỏ thép đồng hồ thép rắn chắc được đánh bóng có chiều rộng khá nhỏ là 28,20mm, trong khi chiều cao là 47mm. Cùng với mặt số đơn giản, tất cả đều khá dễ đọc khi đồng thời kết hợp cả hình thức và chức năng. Đồng hồ được bảo vệ bởi một tinh thể sapphire cong và mặt sau là thép nguyên khối. Khả năng chống nước được đánh giá là 30m, cổ điển đối với một chiếc đồng hồ đeo tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau kín của đồng hồ

Bên trong vỏ là bộ máy L592 - một bộ máy tự động do ETA sản xuất với khả năng dự trữ năng lượng 45h và tần số 4Hz. Do bản chất của đồng hồ, nó thể hiện tốt khi đeo vào các dịp trang trọng. Longines DolceVita 2021 đơn giản, nhưng với vỏ hình chữ nhật hơi khác thường, đồng hồ tự đưa mình với hình ảnh ngọt ngào, tinh tế và đủ thú vị để mang đến cái nhìn thương nhớ. Longines đã chọn đôi tay kiếm màu xanh lam. Nó đơn giản, nhưng nó tạo ra một số tương phản với chiếc đồng hồ màu trung tính.

4. Kết luận

Longines DolceVita Automatic là một sản phẩm tuyệt vời. Nó có thiết kế Art Deco đẹp mắt và vỏ hình chữ nhật cũng rất thú vị. Longines đã mang đến một bộ chuyển động cơ học cho loạt đồng hồ này, đơn giản vì DolceVita đặc biệt này xứng đáng. Nếu đồng hồ được đặt trong một bộ máy quartz sẽ không toả sáng tối đa như hiện giờ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call