A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 27/05/2021

TỔNG HỢP CÁC KIỂU DÁNG VỎ ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

“Sự lựa chọn đồng hồ của một quý ông nói lên nhiều điều về anh ta cũng như bộ vest Saville Row của anh ta”. - Ian Fleming. Đồng hồ là một phần rất quan trọng trong trang phục của mỗi người đàn ông hay phụ nữ. Nó đại diện cho phong cách tổng thể và gu thời trang của một người. Một chiếc đồng hồ tốt có thể thay đổi đáng kể ấn tượng về bề ngoài cũng như nâng tầm giá trị hình ảnh của người đeo.

Việc lựa chọn về hình dáng vỏ đồng hồ khá quan trọng. Nó không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về chức năng và độ thoái mái khi lên tay của bạn. Dưới đây là những kiểu dáng vỏ phổ biến, được sử dụng nhiều nhất trên thị trường đồng hồ Thuỵ Sĩ hiện nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác kiểu dáng vỏ phổ biến hiện nay 

1. Kiểu vỏ tròn

Đây có lẽ là hình dạng vỏ đồng hồ phổ biến nhất và cũng là loại ưa chuộng nhất trên thị trường. Phần lớn đồng hồ hiện nay thiết kế theo vỏ tròn bao gồm nhiều yếu tố về mặt thẩm mỹ và tính năng đồng hồ. Đơn giản nhất, vỏ tròn dễ chế tác và không có yêu cầu bất kỳ thao tác phức tạp nào. Ngoài ra, vớ diện tích tròn, các chi tiết, các hoạ tiết và các bộ phận đều dễ dàng được truyền tải cũng như dễ sắp xếp bố cục hợp lý. Trong một trường hợp, kiểu dáng tròn có cả công thức thiết kế, quy tắc đặt và mở rộng sáng tạo trong thiết kế để khai thác trọn vẹn về mặt diện tích mà thương hiệu có thể tận dùng làm “đẹp” nhất cho đồng hồ của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình dáng khuôn tròn chiếm hầu hết trong số đồng hồ

Kiểu dáng đồng hồ tròn được coi là cách hiển thị và đọc thời gian đơn giản nhất. Điều này có ý nghĩa và là lý do tại sao đồng hồ tròn được tìm thấy trên nhiều loại đồng hồ khác nhau, chẳng hạn như mọi chức năng đồng hồ bấm giờ đến đồng hồ ngoài trời cho đến đồng hồ đeo tay. Trong kho tàng hay danh mục đồng hồ của bất cứ thương hiệu nào, hình dáng khuôn tròn chiếm hầu hết trong số đồng hồ. Đặc biệt, trong xu hướng phong cách thanh lịch – hay còn gọi đồng hồ Dress watch – thì mặt số tròn được tận dụng tối ưu. Điểm độc đáo của đồng hồ tròn là chúng thể hiện một nét thẩm mỹ tối giản nhất định mà không thể tìm thấy ở các hình dạng đồng hồ khác.

2. Kiểu vỏ vuông

Hình dáng vỏ vuông đã bỏ qua xu hướng đi lên và dần trở thành khuôn mẫu phổ biến trên thị trường đồng hồ Thuỵ Sĩ hiện nay. Nếu như kiểu tròn an toàn, dễ dàng và tối ưu thì kiểu vuông diễn đạt một phong cách thời trang, độc đáo và nhỏ gọn. Trước đây, khi thương hiệu muốn làm một điều gì mới trên tổng thể đồng hồ, họ sẽ nghĩ đến việc sáng tạo vỏ. Thay vì vỏ tròn như thông thường, bo sắc các cạnh để chúng vuông vắn hơn, lạ mắt hơn. Thường những đồng hồ có kiểu dáng vỏ hình vuông sẽ phù hợp với các chủ đề táo bạo, độc đáo và phá cách để truyền tải những nét tính cách mới của một thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình dạng vỏ vuông đồng hồ thường được chú ý và sẽ tạo ấn tượng nhất định

Nhiều thương hiệu đã áp dụng vỏ này cho các đồng hồ cao cấp của mình, trong đó bao gồm các thương hiệu như TAG Heuer có mẫu đồng hồ vuông Monaco trứ danh, Salvatore Ferragamo có mẫu Square Bracelet. Theo thời gian, các nhà sản xuất đồng hồ đã quyết định tận dụng sự phổ biến của hình dạng vỏ đồng hồ hình vuông và sử dụng hình dạng này cho những chiếc đồng hồ như đồng hồ thể thao và đồng hồ ngoài trời. Hình dạng vỏ vuông đồng hồ thường được chú ý và sẽ tạo ấn tượng nhất định. Đây cũng là lý do tại sao các thương hiệu lớn trong ngành luôn bổ sung đa dạng các dòng sưu tập đồng hồ với nhiều kích thước vuông hơn.

3. Kiểu vỏ hình chữ nhật

Vỏ đồng hồ hình chữ nhật được coi là di vật trong thời kỳ hiện đại ngày nay và không phổ biến lắm. Tuy nhiên, vẫn có một số mẫu hình chữ nhật vì chúng toát lên vẻ đẹp thanh lịch. Hình dạng này lần đầu tiên được nhìn thấy vào năm 1917 khi thương hiệu Cartier phát hành Cartier Tank. Đồng hồ có hình dạng hình chữ nhật lấy cảm hứng từ những chiếc xe tăng Renault được sử dụng trong thế chiến thứ nhất. Hình dạng này là hình chữ nhật, nhưng mô hình này đã trở nên phổ biến nhanh chóng đến nỗi nhiều người đam mê đồng hồ bắt đầu gọi hình dạng này đơn giản là “xe tăng”. Thậm chí ngày nay nhiều người gọi những chiếc đồng hồ có hình dạng đồng hồ hình chữ nhật là “xe tăng”. Thường những mẫu đồng hồ này mang một vẻ đẹp cổ điển sâu sắc, mang dấu ấn hoài cổ của thời gian và mang tinh thần di sản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThường những mẫu đồng hồ này mang một vẻ đẹp cổ điển sâu sắc, mang dấu ấn hoài cổ của thời gian và mang tinh thần di sản

Sau khi Cartier nổi tiếng với chiếc đồng hồ xe tăng, các nhà sản xuất hàng đầu thời đó cũng bắt đầu chuyển đổi thêm như Hamilton, LonginesSalvatore Ferragamo. Điều này đã làm cho hình dạng đồng hồ hình chữ nhật trở nên phổ biến hơn và đã làm mưa làm gió trong ngành công nghiệp đồng hồ. Ngày nay, những chiếc đồng hồ có hình chữ nhật được cung cấp bởi Citizen, Tissot, Michael Kors, Bulova và nhiều hãng khác. Việc sử dụng phổ biến nhất của hình dạng này là cho đồng hồ trang phục có thể được đeo trong các bữa tiệc sang trọng.

4. Kiểu vỏ Oval (bầu dục)

Hình dạng vỏ đồng hồ hình bầu dục có nguồn gốc từ hình dạng hộp đồng hồ tròn có tính chất thẳng đứng. Kiểu dáng này được ưa thích bởi một nhóm cụ thể của những người đam mê đồng hồ, và đó là lý do chúng vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. Trong ngành đồng hồ, tính sáng tạo và đổi mới luôn là yếu tố quan trọng trong việc đáp ứng mong muốn của khách hàng, khi mà ngành có liên quan đến thẩm mỹ thời trang lại càng được quan tâm hàng đầu khi bắt đầu sản xuất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ có hình bầu dục được coi là sang trọng và đẹp mắt

Các dây đeo của dạng đồng hồ này thường mỏng hơn và trông thanh lịch hơn, và đó là lý do tại sao những chiếc đồng hồ có hình bầu dục được coi là sang trọng và đẹp mắt. Ngày nay, hầu hết các hình dạng đồng hồ hình bầu dục thường được sản xuất dành riêng cho phụ nữ vì chúng khá phổ biến đối với nhóm này, nhưng một số nhà sản xuất cũng tạo ra chúng cho nam giới. Các thương hiệu như Diesel, Skagen, Michele và Tissot đều có hình dạng hộp đựng đồng hồ này.

5. Kiểu vỏ Tonneau (dáng thùng)

Hình dạng vỏ đồng hồ Tonneau trông giống như một cái thùng, xuất phát từ ý nghĩa của tonneau dịch theo nghĩa đen là “thùng” trong tiếng Pháp. Vỏ đồng hồ có thể được mô tả như một hình chữ nhật với các góc được bo tròn. Rất nhiều người đam mê đồng hồ nhầm lẫn hình dạng đệm với tonneau, nhưng chúng có một số khác biệt nhỏ cơ bản về hình dạng tổng thể của tonneau dài hơn và cao hơn. Phong cách này rất phổ biến vào những năm 1970 và được nhìn thấy trên rất nhiều đồng hồ lặn và đồng hồ bấm giờ.Vì nó là một hình dạng tương đối độc đáo, hình dạng đồng hồ tonneau nổi bật giữa nhóm đông và mang lại cái nhìn bí ẩn cho người đeo đồng hồ. Rất nhiều thương hiệu bao gồm Hamilton bà Bvlgari áp dụng hình dạng này cho đồng hồ của họ.

>>> TỔNG HỢP VỎ ĐỒNG HỒ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG. VÌ SAO CẦN QUAN TÂM ĐẾN LỰA CHỌN VỎ?

6. Kiểu vỏ Avant-Garde (tiên phong)

Bạn thấy chán trong các bữa tiệc? Bạn không biết cách bắt đầu một cuộc trò chuyện? Hãy đeo một chiếc đồng hồ có hình Avant-Garde và xem bạn trở thành tâm điểm của bữa tiệc như thế nào! Hình dạng đồng hồ Avant-Garde là hình dạng không có hình dạng. Điều đó nghe có vẻ vô lý đối với hầu hết mọi người nhưng những người đam mê đồng hồ biết chính xác điều này có nghĩa là gì. Hình dạng vỏ đồng hồ Avant-Garde tiên phong bao hàm sự đổi mới, thách thức các tiêu chuẩn của ngành và xác định lại các quy ước theo đúng nghĩa đen.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình dạng đồng hồ đặc biệt này thường được thấy trên đồng hồ cơ và nhiều nhà sản xuất cao cấp sản xuất đồng hồ như vậy.

Mỗi hình dạng chuẩn duy nhất và thêm một nét tinh tế của cá tính. Hình dạng tiên phong đầu tiên ra đời thông qua các thiết kế đồng hồ Hamilton Ventura từ những năm 1950. Tua nhanh đến năm 2020 và các hình dạng vỏ đồng hồ tiên phong trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và rất phổ biến đối với những người yêu thích các vỏ kì lạ. Hình dạng đồng hồ đặc biệt này thường được thấy trên đồng hồ cơ và nhiều nhà sản xuất cao cấp sản xuất đồng hồ như vậy.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call