A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 07/06/2021

PERPETUAL CALENDAR LÀ GÌ? KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ CÓ TÍNH NĂNG NÀY

Đồng hồ có tính năng về ngày khá phổ biến và có sẵn nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều người khi mua còn thiếu thông tin và chưa hiểu rõ về tính năng cũng như cách sử dụng của nó. Vậy perpetual calendar là gì? Nó có khiến đồng hồ trở nên đặc biệt hay có giá trị hơn không? Hãy cùng LikeWatch tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Chức năng perpetual calendar của đồng hồ là gì?

Hiểu một cách đơn giản, đồng hồ perpetual calendar được gọi là lịch vạn niên hiển thị thông tin lịch (ngày, tháng, năm,…) mà không cần tự chỉnh. Tính năng này có thể tự động điều chỉnh cho phù hợp với từng thời gian trong năm. Lịch vạn niên đưa ra số chính xác mỗi lần, bất kể số ngày có thể là 28, 30 hoặc 31.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPerpetual Calendar này là hình ảnh thu nhỏ của kỹ thuật chế tác đồng hồ cao cấp

Ngoài ra, nó cũng tính đến các năm nhuận. Người đeo sẽ không phải điều chỉnh lịch trên đồng hồ, miễn giữ cho chuyển động của nó chạy. Đặc điểm chính này khiến đồng hồ lịch vạn niên có một cơ chế hoạt động rất phức tạp. Một số người thậm chí còn nói rằng biến chứng này là hình ảnh thu nhỏ của kỹ thuật chế tác đồng hồ cao cấp.

Ngoài tất cả các bánh răng được yêu cầu theo quy chuẩn, thợ đồng hồ bậc thầy sẽ phải lắp ráp gần như thủ công cho một chiếc đồng hồ lịch vạn niên hoạt động - do đó, tăng thêm sức hấp dẫn và làm cho đồng hồ này có giá đắt hơn.

2. Tại sao người mua nên có một chiếc đồng hồ lịch vạn niên?

Nhiều người có chút kiến thức về đồng hồ sẽ ngầm hiểu một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ  lịch vạn niên không chỉ là một màn trình diễn chuyên môn chế tác đồng hồ đơn thuần. Trên thực tế, lịch vạn niên có những ứng dụng thiết thực cho cuộc sống hàng ngày.

Ngoài là một trong những chức năng phức tạp nhất, nó còn là một trong những chức năng hữu ích nhất vì nó giúp người đeo tránh khỏi mọi rắc rối khi điều chỉnh lịch của đồng hồ theo thời gian.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLịch vạn niên có những ứng dụng thiết thực cho cuộc sống hàng ngày

Theo quan sát, việc ngắm nhìn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghệ thuật cơ khí trên đồng hồ thú vị hơn so với sử dụng hay điều chỉnh công cụ. Về cơ bản, đồng hồ không có quá nhiều cơ chế để tự điều chỉnh hay dùng tay kích hoạt, sử dụng (so đồng hồ smartphone). Vì vậy, việc điều chỉnh lịch trên đồng hồ có thể rất tẻ nhạt, đặc biệt nếu người đeo ưu tiên một chiếc đồng hồ tối ưu các tính năng tự động.

Ví dụ, việc đặt ngày trước một ngày sẽ khiến nhiều người gặp rắc rối khi phải chỉnh núm vặn hết một chu kỳ cho đến khi nó đến đúng một chu kỳ hiện tại. Ngược lại, đồng hồ lịch vạn niên loại bỏ tất cả những điều chỉnh bắt buộc này, thay vào đó, chỉ một lần điều chỉnh, đồng hồ tự hoạt động đúng chuẩn ngày tháng hiện hành, chỉ chỉnh sửa ít nhất hai tháng một lần.

>>> TÌM HIỂU NHỮNG TÍNH NĂNG LỊCH TRÊN ĐỒNG HỒ ĐEO TAY PHỔ BIẾN NHẤT

3. Đánh giá đồng hồ có chức năng lịch vạn niên điển hình – phiên bản giá trung bình và giá cao

Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar

Đồng hồ Frederique Constant Slimline Perpetual Calendar là một chiếc đồng hồ lịch vạn niên có bộ máy in-house mà có giá cả phải chăng tốt nhất hiện nay. Ngoài giá cả, đồng hồ cũng có thiết kế tương đối tối giản so với những chiếc đồng hồ khác. Nói về thiết kế, mặt số đồng hồ có các màu cổ điển cơ bản như trắng, xám cùng với 3 mặt số phụ (tương ứng hiển thị ngày, tháng và tháng trong năm) cố định và hình bán nguyệt ở giữa màn hình hiển thị.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgoài giá cả, đồng hồ cũng có thiết kế tương đối tối giản so với những chiếc đồng hồ khác

Nhà sản xuất cho rằng đây là mẫu đồng hồ lịch vạn niên được thiết kế phù hợp với các nguyên tắc sản xuất đồng hồ cổ điển đồng thời cập nhật các kỹ thuật sáng tạo mới của thế kỷ 21. Và để giữ cho mọi thứ đơn giản, các mốc giờ được làm bằng kim loại mỏng. Ẩn sâu bên trong đồng hồ là niềm tự hào và niềm vui của thương hiệu. Đồng hồ sử dụng bộ máy FC-775 được sản xuất nội bộ . Bộ máy đi kèm với 26 món trang sức và cung cấp khả năng dự trữ năng lượng lên đến 38 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy đi kèm với 26 món trang sức và cung cấp khả năng dự trữ năng lượng lên đến 38 giờ

Thông số kỹ thuật lịch vạn niên của Frederique Constant Slimline:

  • Chất liệu vỏ: Thép không gỉ
  • Kích thước vỏ: 42mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Dự trữ năng lượng: 38 giờ
  • Chống nước: 30m

Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar

Đây là một trong những mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất với chức năng lịch vạn niên phức tạp được áp dụng trên mặt số. Khi nói đến thiết kế, đồng hồ trông giống hệt Patek Philippe Nautilus của phiên bản ban đầu. No có cùng một hình dạng vỏ và cùng một đường hoạ tiết vân ngang trên mặt số.

Sự khác biệt duy nhất là lịch vạn niên qua ba mặt số phụ.Nếu quan sát kỹ hơn, màn hình hiển thị bao gồm các mặt số phụ hiển thị ngày, thứ, tháng, năm nhuận và chỉ báo 24 giờ. Tại vị trí 6 giờ, Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar đã tích hợp một cửa sổ tuần trăng tinh tế có màu hợp với tổng thể chung.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiếc đồng hồ lịch vạn niên hoàn hảo cho những người yêu thích Nautilus huyền thoại

Đồng hồ sử dụng bộ chuyển động calibre 240 Q. Nhờ thiết kế mỏng của hiệu chuẩn, mẫu đồng hồ này được coi là chiếc đồng hồ lịch vạn niên mỏng nhất của Patek Philippe.

Về cơ chế tích trữ năng lượng, đồng hồ cũng tự hào có 38 đến 48 giờ dự trữ năng lượng. Có thể nói, đây là chiếc đồng hồ lịch vạn niên hoàn hảo cho những người yêu thích Nautilus huyền thoại nhưng mong muốn một cái gì đó phức tạp hơn.

Thông số kỹ thuật của Patek Philippe Nautilus Perpetual Calendar

  • Chất liệu vỏ: Vàng trắng
  • Kích thước vỏ: 40mm
  • Bộ máy: Tự động
  • Dự trữ năng lượng: 38-48 giờ
  • Chống nước: 60m

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call