A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 07/06/2021

ĐỒNG HỒ SKELETON LÀ GÌ? NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ SKELETON PHỔ BIẾN

Đồng hồ skeleton không còn là khái niệm xa lạ trong ngành đồng hồ hiện nay. Thậm chí, qua nhiều năm phát triển và tái tại, các mẫu đồng hồ skeleton từ các thương hiệu danh giá trong ngành đã thúc đẩy giá trị về mặt thẩm mỹ lẫn kỹ thuật, nâng tầm vị thế của đồng hồ trở thành một trong những thiết phức tạp và có giá trị lâu dài theo thời gian.

1. Đồng hồ skeleton là gì? Tại sao chúng lại có giá tiền cao hơn?

Khái niệm về đồng hồ skeleton đưa chúng ta quay trở về với quy cách thiết kế đồng hồ cơ khi trong quá khứ. Vào những năm 1760, khi nhà sản xuất đồng hồ người Pháp - Jean-Antoine Lépine nảy ra ý tưởng cấp tiến về việc làm cho đồng hồ bỏ túi có thể mỏng hơn. Chính suy nghĩ này đã mở ra một con đường mới cho ngành sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ lúc bấy giờ.

Chủ cũ của Lépine và cha vợ của André-Charles Caron nhận ra rằng có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng về đồng hồ bằng cách tiết lộ nhiều hơn về cơ chế bên trong bộ máy. Trước đây, có một số lượng nhỏ đồng hồ đeo tay đã được chế tạo theo hình thức skeleton. Theo kho lưu trữ của Vacheron Constantin đề cập về một chiếc đồng hồ siêu mỏng được gia công mở từ năm 1964 và một loạt sản phẩm calibre 1003 vào năm 1970, nhưng nhìn chung ý tưởng này vẫn được giữ vững khi các thương hiệu đối mặt với cuộc khủng hoảng thạch anh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình ảnh mô hình calibre Lépine năm 1764 - 1765 

Có khoảng hai mươi ý tưởng đồng hồ skeleton để giúp nó đạt một thời kỳ hoàng kim. Sự kết hợp giữa thủ công tỉ mỉ và phong cách baroque (ba rốc) hoành tráng tạo nên một thiết kế sáng tạo hoàn hảo cho một ngành công nghiệp đang tái thiết đồng hồ skeleton như một sản phẩm xa xỉ và sau này, khi đã giành được giá trị tinh hoa trong chế tạo, nó trở thành một sản phẩm và một dạng thiết kế đắt đỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ skeleton hoàn thiện với nhóm kỹ năng  bao gồm tráng men, chạm khắc, đính đá và cắt kim loại

Theo đúng nghĩa, skeleton là khung xương, là lộ ra những chi tiết cơ khí bên trong, quan sát chủ yếu là bộ máy vận hành. Những nhóm thương hiệu lớn nhanh tay nắm bắt xu hướng thiết kế nghệ thuật đồng hồ skeleton và hoàn thiện với nhóm kỹ năng trang trí tuyệt vời khác bao gồm tráng men, chạm khắc, đính đá và cắt kim loại. Cũng như các bộ môn khác, thiết kế về mặt số mới này cũng khan hiếm công nhân lành nghề khi mới bắt đầu và tìm kiếm khó khăn một số nghệ nhân dám thử sức với skeleton.

2. Những giá trị góp phần làm cho đồng hồ skeleton có giá mắc hơn

- Mặt số được chú trọng về các hình thức thiết kế, nhiều nỗ lực trong việc tìm ra thiết kế skeleton sáng tạo và phù hợp để làm nổi bật bộ máy bên trong.

- Vật liệu chế tác được ưu tiên lựa chọn.

- Đồng hồ skeleton là sản phẩm mang tính đột phá, vì vậy nó nằm trong phân khúc đồng hồ có tính năng phức tạp.

- Đồng hồ skeleton mang đến một hình ảnh cơ khí kỹ thuật cấp tiến.

- Bộ máy sử dụng bên trong đồng hồ là những bộ máy tốt.

- Đồng hồ skeleton giữ giá trị khá tốt, đặc biệt khi thuộc các nhóm thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ có tiếng trên thế giới.

3. Tổng hợp những mẫu đồng hồ skeleton đẹp giá tốt tại LikeWatch

Đồng hồ F-80 Skeleton 41mm SFCX00520

Vào giờ ngày Trái Đất năm nay, Salvatore Ferragamo chính thức cho ra mắt 3 phiên bản đồng hồ thời trang bền vững (hướng tới hình ảnh thân thiện với môi trường) khi sử dụng các vật liệu thiên nhiên hoặc đã qua tái chế lại. Điều đáng nói ở đây, khi việc sử dụng các vật liệu có tính chất và cấu trúc khác với cơ sở lựa chọn thông thường, đã là một thách thức với thương hiệu.

Tuy nhiên, không ngại thử sức để tiến xa hơn trong ngành, thương hiệu còn chọn thiết kế đồng hồ skeleton để ứng dụng các vật liệu thân thiện này cũng như kết hợp cho ra phiên bản Salvatore Ferragamo F-80 Skeleton 41mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSử dụng các vật liệu có tính chất & cấu trúc khác với cơ sở lựa chọn thông thường, đã là một thách thức với thương hiệu

Có tổng cộng 3 phiên bản màu tron lần ra mắt này, gồm xanh lá, xanh dương và đen (giới hạn). Về mặt số, theo đúng tinh thần của đồng hồ skeleton, từng lát cắt hở trên mặt số thể hiện những thao tác thiết kế chuyên nghiệp và mang tính thẩm mỹ cao. Thương hiệu cũng áp dụng biểu tượng trên mặt số, tạo điểm nhấn về yếu tố nhận diện.

Ở một vài trường hợp, mặt số skeleton hạn chế những chi tiết khác để thể hiện những đường nét openworked tinh xảo. Nhưng đồng hồ skeleton này vẫn có cọc số dày biểu thị cho 12 con số thông thường, vẫn muốn tối ưu hiệu quả xem thời gian. Bộ máy sử dụng trong đồng hồ này là DP24 tự động, vận hành cực tốt giúp đồng hồ không sai sót trong việc chỉ báo thời gian

>>> SALVATORE FERRAGAMO CHÍNH THỨC KHỞI ĐỒNG SẢN PHẨM THỜI TRANG BỀN VỮNG, RA MẮT F-80 SKELETON PHIÊN BẢN XANH 2021

Đồng hồ Lamborghini Spyderleggero Skeleton

Ngoài nổi tiếng trong ngành chế tạo xe hơi, Lamborghini dần lấn sân sang sản xuất đồng hồ cơ khí và đang dần khẳng định tên tuổi với hàng loạt các mẫu đồng hồ bán chạy của hãng. Trong đó, đồng hồ Lamborghini Spyderleggero Skeleton là một kiệt tác cơ khí nghệ thuật mà “dân chơi” đồng hồ skeleton nào cũng muốn sở hữu.

Kết hợp giữa công nghệ kỹ thuật tân tiến Thuỵ Sĩ và phong cách nghệ thuật từ Ý, đồng hồ là sự giao thoa hoàn hảo trước sự kết hợp khéo léo nâng tầm hình ảnh thiết kế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTừng bộ phận và chi tiết cơ khí hiện lên như một “nền văn minh” thu nhỏ trong lõi đồng hồ

Kiệt tác cơ khí này hình thành từ ý tưởng bắt nguồn xe roadster – xe mui trần hai chỗ ngồi, toát lên vị thế của một người đàn ông quyến rũ và quyền lực. Mặt số đồng hồ skeleton này không xâm lấn hết toàn bộ, mà chỉ giới hạn trong vòng tròn quy định.

Từng bộ phận và chi tiết cơ khí hiện lên như một “nền văn minh” thu nhỏ trong lõi đồng hồ, một trái tim vàng vận hành để đồng hồ hoạt động tốt. Với cách sắp xếp bố cục hợp lý, mặt số vừa toát lên vẻ đẹp nghệ thuật skeleton, vừa gãy gọn và dễ nhìn với cách chữ số in mực rõ nét. Đặc biệt, bỏ vỏ hình khiên biểu tượng là điểm nhấn để làm bật mặt số khung xương bên trong.

>>> SPYDERLEGGERO SKELETON - ĐỈNH CAO CỦA THƯƠNG HIỆU TONINO LAMBORGHINI

Đồng hồ Hamilton Jazzmaster Open Heart

Nếu như hai phiên bản đồng hồ trên là một tác phẩm khung xương toàn diện thì Hamilton Jazzmaster Open Heart lại khéo léo vừa che vừa đậy đủ ẩn ý để thu hút từ vẻ đẹp của một mặt số openworked (hở một phần).

Cân bằng giữa nét hiện đại và truyền thống, đồng hồ Hamilton Jazzmaster Open Heart là tác phẩm có đủ “phẩm chất” của người bạn song hành hằng ngày của một nam doanh nhân hiện đại.

Từ vẻ ngoài khiêm tốn và thanh lịch qua bộ vỏ thép tròn truyền thống và những chữ số 3,6,9,12 phông cổ điển. Đây là những yếu tố giữ chân và khiến cho người mua quyết định lựa chọn nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHamilton Jazzmaster Open Heart lại khéo léo vừa che vừa đậy đủ ẩn ý để thu hút từ vẻ đẹp của một mặt số openworked

Còn yếu tố ấn tượng là mặt số openworked hở kín đáo, một phong cách thiết kế sáng tạo dựa trên nền tảng của đồng hồ skeleton. Thay vì để bộ máy cơ khí lộ tràn cả mặt số thì đồng hồ chỉ có những đường khoét tập trung ở vị trí 12 giờ và 7 (8) giờ đối xứng nhau tạo thành hình đồng hồ cát hấp dẫn.

Ngoài ra, đồng còn một đường hở từ vị trí 12 giờ đến 4 giờ, là một đường uốn cong thú vị, không rõ kết hợp với hình đồng hồ cát có mục đích gì hay kiểu cách lạ lẫm ở đây mang hàm ý gì, hay đơn thuần là một ý tưởng ngẫu hứng của bậc nghệ nhân.

Đồng hồ Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton

Ở đồng hồ này có 2 giá trị nổi bật góp phần làm đồng hồ có tiếng trong giới mộ điệu. Đầu tiên, Hamilton Ventura Elvis80 Skeleton quá nổi tiếng với hình vỏ khiên biểu tượng, được đánh giá là một trong những thiết kế đi trước thời đại với khung thép làm từ thép không gỉ mạ vàng hồng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản đồng hồ skeleton này mang lại cái nhìn toàn diện hơn về một tác phẩm tương lai

Thứ hai, thiết kế mặt số skeleton xung điện là một điểm nhấn quan trọng đã giúp thu hút lượng lớn khách hàng mới khi ra mắt đồng hồ này. Mặt số lộ xương hoàn toàn, nhưng ẩn hiện ít nhiều bởi các chi tiết xung điện, tạo thành một hình nhện đen táo bạo.

Tuy nhiên, với nhiều người đánh giá, so với các tác phẩm Hamilton Ventura trước đó thì phiên bản đồng hồ skeleton này mang lại cái nhìn toàn diện hơn về một tác phẩm tương lai – như một bộ phim giả tưởng khoa học với một tuyệt tác cơ khí lấy làm trọng tâm.

>>> SỞ HỮU THIẾT KẾ TƯƠNG LAI NGAY HÔM NAY VỚI ĐỒNG HỒ HAMILTON VENTURA ELVIS80 SKELETON

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call