A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 07/06/2021

5 MẪU ĐỒNG HỒ MANG TÍNH BIỂU TƯỢNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Nếu là người có hứng thú và đam mê sâu trong thế giới đồng hồ Thuỵ Sĩ sang trọng, bạn nên biết thêm những thương hiệu sở hữu các mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Chúng góp phần đánh dấu những giai đoạn phát triển trong ngành cũng như tay nghề vượt trội của riêng thương hiệu đó với những ý tưởng sáng tạo và áp dụng thành công những thay đổi mới. Hãy cùng LikeWatch khám phá trong bài viết này, có những mẫu đồng hồ nào bạn đã biết và chưa biết, giá trị bất ngờ của chúng là gì nhé!

1. Những điều kiện làm nên một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ mang tính biểu tượng

Từ sang trọng, giàu có đến giá cả phải chăng nhất, được đánh giá thấp hay cao, thậm chí những chiếc đồng hồ này luôn có những câu chuyện tuyệt vời đằng sau chúng. Những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này có độ bền vượt thời gian đến nỗi hầu hết các nhà sưu tập đều tranh giành ít nhất một trong số chúng. Nhưng chính xác thì điều gì làm cho những chiếc đồng hồ này trở nên mang tính biểu tượng?

Di sản thương hiệu

Hầu hết những người sưu tập đồng hồ đều thích những chiếc đồng hồ gắn liền với một thương hiệu cụ thể. Họ gọi nó là một nỗi ám ảnh, nhưng theo một hướng tốt. Những nhà sưu tập cuồng nhiệt này dựa nhiều hơn vào di sản của thương hiệu khi họ tích lũy các đồng hồ khác nhau cho bộ sưu tập chất lượng và đánh giá cao của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này có độ bền vượt thời gian đến nỗi hầu hết các nhà sưu tập đều tranh giành

Đặc biệt, họ càng thích các thương hiệu có lịch sử phong phú kéo dài hàng thế kỷ. Hầu hết các thương hiệu này đều chứng kiến sự trỗi dậy của đồng hồ cơ, đồng hồ điện tử đột phá, cũng như sự nổi lên của đồng hồ thạch anh.

Di sản thương hiệu nắm giữ rất nhiều quyền thống trị so, góp phần làm nên giá trị và sự chênh lệch tương đối của một chiếc đồng hồ. Đó là nền tảng được xây dựng theo thời gian. Đó không chỉ là một cái tên đơn thuần được gắn trên một chiếc đồng hồ, mà còn là dấu ấn “nền sản xuất cơ khí” xuất sắc mà không thương hiệu nào khác có thể vượt qua.

Lịch sử thương hiệu

Hầu hết những chiếc đồng hồ đều chứa đựng những câu chuyện nghệ thuật tuyệt vời đằng sau chúng - từ quan niệm của hãng đến hoàn cảnh khiến chúng trở nên tuyệt đối. Một số đóng góp một phần rất lớn vào sự phát triển hơn nữa của đồng hồ mà chúng ta biết ngày nay, trong khi những người khác đóng vai trò quan trọng trong lịch sử nhân loại.

Ví dụ, Seiko Astron là chiếc đồng hồ quartz đầu tiên trên thế giới, Omega Speedmaster Professional còn chứng tỏ tính biểu tượng khi là chiếc đồng hồ đầu tiên từng lên mặt trăng. Mỗi chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng đều là lịch sử.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMỗi chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng đều là lịch sử

Những khía cạnh đặc biệt

Đồng hồ không nhất thiết phải đắt tiền hoặc có xuất xứ từ một thương hiệu Thuỵ Sĩ sang trọng. Trên thực tế, tính năng của đồng hồ có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Những chiếc đồng hồ thậm chí còn không vượt quá ba chữ số nhưng chúng là những chiếc đồng hồ bền nhất từng tồn tại. Nếu một chiếc đồng hồ đã phá vỡ ngành công nghiệp theo cách này hay cách khác, nó chắc chắn xứng đáng có một vị thế “biểu tượng” trong ngành.

2. Khám phá top 5 đồng hồ mang tính biểu tượng trong ngành

Mặc dù có nhiều hơn 5 mẫu đồng hồ, nhưng dưới đây là những mẫu phổ biến và ưa chuộng, được đeo nhiều trong nhóm yêu thích đồng hồ Thuỵ Sĩ sang trọng ngày nay.

Omega Speedmaster Professional

Đây là chiếc đồng hồ mang biểu tượng của thời gian đo đạc trong thể thao, sau khi Omega tự hào về sự tài trợ của mình trong các sự kiện thể thao như Thế vận hội. Vì vậy, vào năm 1957, Omega đã giới thiệu Speedmaster như một chiếc đồng hồ bấm giờ đua. Vòng bezel thang đo tachymeter của chiếc đồng hồ là yếu tố quan trọng mang lại hình ảnh công bằng đúng với tên gọi. Các phiên bản đầu tiên của Omega Speedmaster có bộ máy Calibre 321 được biết đến với chức năng bấm giờ được điều khiển bằng bánh xe cột.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCái tên mang tính biểu tượng là Omega Speedmaster Professional

Nó mang tính biểu tượng đến nỗi các thương hiệu như Breguet, Patek Philippe và Vacheron Constantin đã sử dụng nó làm bộ chuyển động cơ bản cho đồng hồ chronograph của riêng họ. Vào năm 1946, một sự thay đổi mang tính quyết định nhằm bổ sung khả năng bảo vệ chống lại từ trường và chấn động cho bộ máy đã cho phép chiếc đồng hồ sau này được NASA chọn cho các sứ mệnh không gian.

Vào năm 1965, chiếc đồng hồ đã trở thành một phần quan trọng trong các nhiệm vụ vào vũ trụ khác nhau. Sau khi biết rằng chiếc đồng hồ của họ đã được Ed White đeo trong không gian Gemini 4, Omega đã quyết định thêm từ ‘Professional’ vào tên sản phẩm. Vì vậy, cái tên mang tính biểu tượng là Omega Speedmaster Professional.

>>> NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MANG PHONG CÁCH Ý

TAG Heuer Monaco

Không có đồng hồ thể thao đặc biệt như TAG Heuer Monaco, vì nó nổi bật với thiết kế độc đáo và vô song. Được ra mắt vào năm 1969 để vinh danh giải xe đua Monaco Grand Prix, Heuer Monaco là chiếc đồng hồ bấm giờ tự động cũng như đồng hồ chronograph mặt vuông đầu tiên trên thị trường. Đồng hồ có vỏ lớn, cắt giũa ở các góc vuông hoàn hảo với mặt kính sapphire vát cạnh. Có thể nói, phiên bản này cực kỳ nổi tiếng với giới xe đua thể thao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Monaco làm phụ kiện trong bộ phim Le Mans năm 1971

Trong số những lý do khiến chiếc đồng hồ này trở nên phổ biến là do thiết lập mối quan hệ với nam diễn viên Hollywood - Steve McQueen. Nam diễn viên đã sử dụng TAG Heuer Monaco làm phụ kiện trong bộ phim Le Mans năm 1971. McQueen đã đeo đồng hồ này dựa theo lời khuyên của người bạn Jo Siffert - một tay đua kiêm người phát ngôn của TAG Heuer. Monaco, cụ thể là dòng Ref. 1133, đã có biệt danh là “McQueen Monaco”.

Bvlgari Octo Finissimo

Làm thế nào Bvlgari đã tạo ra một chiếc đồng hồ mạnh mẽ và nâng nó lên vị trí biểu tượng trong vòng chưa đầy một thập kỷ? Trong di sản của mình, Bvlgari vẫn là một nhà thời trang cao cấp chuyên chế tác các món đồ trang sức và phụ kiện. Chỉ khi thương hiệu mua lại các nhà sản xuất của Gerald Genta và Daniel Roth, thương hiệu mới được thành lập như một nhà sản xuất đồng hồ. Đó là lý do tại sao sự ra đời của chiếc Bulgari Octo Finissimo thực sự làm mê mẩn giới mộ điệu vì sở hữu bộ máy tự động mỏng nhất thế giới trước khi Piaget sử dụng bộ máy Altiplano Ultimate Automatic 910P.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBulgari Octo Finissimo thực sự làm mê mẩn giới mộ điệu vì sở hữu bộ máy tự động mỏng nhất thế giới

Tuy nhiên, Bulgari Octo Finissimo là chiếc đồng hồ phá kỷ lục mới chỉ tồn tại chưa đầy một thập kỷ. Tiếp đến, Octo Finissimo Tourbillon, được ra mắt vào năm 2014, sở hữu một bộ máy chỉ có chiều cao 1,95 mm, tức là chỉ 5 mm khi được lắp vào vỏ. Vì vậy, đối với một chiếc đồng hồ hiện đại, nó thực sự là một cuộc cách mạng mang đến những danh hiệu như đồng hồ tự động mỏng nhất thế giới với tourbillon mỏng nhất thế giới và tourbillon tự động mỏng nhất thế giới.

Omega Seamaster Diver 300

Có rất nhiều điều thú vị để “giải nén” với dòng Omega Seamaster. Được ra mắt vào năm 1993, Omega Seamaster Professional Diver 300 đã gặt hái được nhiều thành công nhất định. Trong số rất nhiều thành tích của nó bao gồm việc nằm trên tay của các thợ lặn chuyên nghiệp trong các cuộc thi lặn tự do trong nước ngọt của người Pháp Roland Specker, đã đạt kỷ lục thế giới với độ sâu 80m ở hồ Neuchatel.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCho đến ngày nay, Omega Seamaster Diver 300 là chiếc đồng hồ được chọn của 007 thời hiện đại

Với sự kiện thứ 2, điều thực sự khiến chiếc đồng hồ này trở thành một trong biểu tượng xuất sắc của Omega cũng dựa vào một nhân vật điệp viên hư cấu, chính là 007, James Bond. Được đeo trên tay của Pierce Brosnan, người đóng vai 007 trong bộ phim Golden Eye, chiếc đồng hồ lặn đã trở thành “đồng nghiệp” với điệp viên người Anh, do đó đã thúc đẩy doanh thu của phim gần như ngay lập tức. Đây là cơ sở bắt đầu mối quan hệ không thể phá vỡ giữa Omega và điệp viên nổi tiếng thế giới. Cho đến ngày nay, nó là chiếc đồng hồ được chọn của 007 thời hiện đại, Daniel Craig.

>>> CHỨNG THỰC BỘ THOÁT OMEGA CO-AXIAL LÀ TIÊN PHONG CÔNG NGHỆ

Longines Lindbergh Hour Angle

Đồng hồ điều hướng (hay đồng hồ phi công) không bao giờ giống nhau sau khi ra mắt Longines Lindbergh Hour Angle. Được thiết kế bởi Charles A. Lindbergh, chiếc đồng hồ này thực sự được tạo ra bởi các phi công và dành cho phi công. Đồng hồ được xây dựng dựa trên hệ thống định vị được phát triển bởi Philip Van Horn Weems vào năm 1927, một sĩ quan hải quân Hoa Kỳ. Chiếc đồng hồ này có một đĩa quay cho phép người đeo đồng bộ hóa kim giây với tín hiệu radio GMT.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines thường xuyên làm kỷ niệm Lindbergh’s North Atlantic cross bằng một chiếc đồng hồ Hour Angle phiên bản giới hạn

Từ đó, Lindbergh đã phát triển thêm dựa trên đồng hồ Hour Angle. Mặc dù việc tìm hiểu chức năng của chiếc đồng hồ thiên về tính kỹ thuật, nhưng nó được mô tả tốt nhất là sự kết hợp thời gian thông qua kim góc giờ, cũng như một niên giám hàng hải với các phép tính về kinh độ và vĩ độ để xác định vị trí địa lý. Longines thường xuyên làm kỷ niệm Lindbergh’s North Atlantic cross bằng một chiếc đồng hồ Hour Angle phiên bản giới hạn mà rất nhiều người đam mê đồng hồ vẫn tranh giành sở hữu chúng cho đến ngày nay.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call