TIN TIÊP THEO

A A A
Đồng Hồ Tissot Chủ nhật, ngày 20/06/2021

TISSOT PRX POWERMATIC 80 – ĐỒNG HỒ NAM THỂ THAO BẰNG THÉP ĐÁNG MUA NHẤT TRONG 2021

Tissot là một trong những thương hiệu tiên phong và thiết lập nên xu hướng đồng hồ thể thao bằng thép không gỉ tích hợp dây đeo ra đời vào đầu những năm 1970.

Mặc dù Tissot không phải là hãng đầu tiên áp dụng, nhưng thương hiệu đã nhanh chóng áp dụng cấu hình vỏ máy hybrid độc đáo nhanh nhất có thể.

Năm 1978, thương hiệu đã phát hành một phiên bản đồng hồ thể thao Seastar với dây đeo tay tích hợp, mặt số màu xanh lam cùng với bộ máy thạch anh. Đậy chính xác là chiếc đồng hồ nam đã đặt nền tảng cho thử nghiệm mới nhất của Tissot trong lĩnh vực mang đến nhiều niềm vui cho fan hâm mộ của dây đeo tay tích hợp bằng thép.

Dòng đồng hồ Tissot PRX được công bố lần đầu tiên vào đầu năm nay, được đặt tên theo bộ sưu tập Tissot đầu những năm 80. Ngay lập tức, đồng hồ đã thành công dựa trên các yếu tố xác định rõ ràng về thiết kế đồng hồ thể thao của thời đại trước với bộ máy thạch anh phù hợp với thời kỳ hiện đại, tất cả đều đặt trong một mức giá cực kỳ hợp lý.

Nhiều người yêu thích, sưu tầm đồng hồ đã phải lòng Tissot PRX ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, với mong muốn lan toả những sản phẩm mới chất lượng đến khách hàng, LikeWatch chính thức giới thiệu bộ sưu tập Tissot PRX Powermatic 80 hoàn toàn mới trong năm 2021 của hãng.

1. Những thông tin mới về đồng hồ Tissot PRX Powermatic 80

Với mặt số được trang trí theo hoạ tiết lặp và một chuyển động cơ học tích tắc bên trong, đồng hồ nam Tissot PRX Powermatic 80 được nâng cấp, làm rõ phong cách và tạo nét sang trọng hơn những “người anh em” thạch anh khác của nó. Tuy nhiên, khác với mặt số và bộ máy, vỏ và vòng đeo tay của đồng hồ lại giống hệt nhau. Nói chính xác, biến thể đồng hồ tự động chỉ dày hơn khoảng nửa milimet so với trường hợp của các biến thể đồng hồ thạch anh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nam Tissot PRX Powermatic 80 được nâng cấp, làm rõ phong cách và tạo nét sang trọng hơn

Đó là những chi tiết nhỏ thường bị mất trên những chiếc đồng hồ giá cả phải chăng hơn. Những chi tiết có thể tạo ra hoặc phá vỡ những giá trị của một chiếc đồng hồ cho người sưu tập. Mặc dù mức giá của Tissot PRX xếp dòng đồng hồ này vào lĩnh vực đồng hồ cơ giá rẻ do Thụy Sĩ sản xuất, nhưng nó không gây thất vọng về từng chi tiết cấu thành. Để biết đồng hồ chất lượng ra sao, mọi người thường kiểm tra lớp hoàn thiện bên ngoài của đồng hồ.

Vỏ và dây đeo

Cấu hình vỏ PRX là một thiết kế dạng thùng có thể đeo được cao trên cổ tay. Các đường nét tinh tế uốn lượn trực tiếp từ vòng đeo tay bằng thép không gỉ liên kết đến các vấu góc cạnh. Vòng bezel được nâng cao nằm trên cấu hình dạng thùng có độ dốc xuống đáng kể và được đánh bóng hoàn hảo, tạo vỏ khung sáng bắt mắt cho từng tùy chọn màu sắc của mặt số.

Lớp hoàn thiện bằng sa tanh mượt mà từ thân vỏ đến từng mắt xích liên tiếp của dây đeo tay. Các liên kết trên dây đeo tay được bao bọc bởi bởi một lớp đánh bóng tỉ mỉ mang lại cảm giác năng động khỏe khoắn cho cấu hình dây hình học tích hợp. Hơn nữa, dây đeo tay có dạng mỏng với kết cấu chắc chắn và ổn định bao gồm một thanh côn để đáp ứng móc khóa hình bướm bướm cần được kích hoạt đôi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCấu hình vỏ PRX là một thiết kế dạng thùng có thể đeo được cao trên cổ tay

Quan sát dây đeo ở mọi góc độ, mọi khía cạnh, các chi tiết đều sắc nét và gọn gàng. Chỉ cần nhìn vào một trong các vấu, có không ít hơn bốn khía cạnh riêng lẻ xuất hiện trên một đầu, mỗi mặt đều có góc vát riêng. Đó là kết quả của quá trình sản xuất số lượng lớn nhưng vẫn giữ tay nghề chuyên nghiệp của Tissot, với dung sai chặt chẽ mà các nhà máy hạng hai sẽ không thể duy trì tốt.

Vào thời gian hè nóng nực, chiếc đồng hồ nam với dây đeo bằng thép hết sức cần thiết trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm nghiêm trọng. Các liên kết vòng đeo tay bằng thép thoáng khí hơn nhiều so với dây da và cũng sẽ khô nhanh hơn so với dây đeo kiểu NATO bằng vải. Thêm vào đó, sự phản chiếu nổi bật của ánh nắng mặt trời từ vòng đeo tay PRX sẽ khiến người đeo vẫn hài lòng hơn về màu sắc óng ánh của nó so với dây đeo cao su thông thường.

>>> LÀM CÁCH NÀO ĐỂ PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ TISSOT THẬT VÀ GIẢ ??

Mặt số waffle

Về bản chất, đồng hồ thể thao bằng thép không gỉ có xu hướng sử dụng những điểm tương đồng về mặt thẩm mỹ so với những đồng hồ nam khác. Tissot PRX Powermatic 80 dựa trên một số đặc điểm thiết kế tiên phong của các tác phẩm kinh điển. Trong đó, đáng chú ý nhất là mặt số “waffle” xuất hiện in nổi không còn xa lạ với nhiều đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Mặt số này được xem là một sự phô trương trong cách thiết kế đơn giản, thay vì chỉ để một mặt số láng mịn hoặc xen kẽ các hoạ tiết sunray, những chi tiết lặp lại của waffle mang đến cái nhìn đỡ trống trải hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot tiếp tục lựa chọn và xử lý màu sắc tương tự cho mặt số waffle mới bao gồm phiên bản màu xanh đậm

Thực chất, các hoạ tiết trang trí hay được áp dụng nhiều trên các mẫu đồng hồ có giá trị khá lớn từ những người sáng tạo ra chúng. Mỗi chiếc đồng hồ PRX có giá thấp hơn hàng trăm lần so với giá từ người sáng tạo ra trang trí mặt số.

Trên các mẫu PRX Powermatic 80, Tissot tiếp tục lựa chọn và xử lý màu sắc tương tự cho mặt số waffle mới bao gồm phiên bản màu xanh đậm, đen tuyền và xám bạc hấp dẫn được bao phủ bởi các điểm nhấn mạ vàng và đường gờ phủ PVD bằng vàng. Nhiều người yêu thích phiên bản bạc và mạ vàng khiến chúng trở nên phổ biến cũng như phiên bản hai tông màu đã chính thức trở lại như một xu hướng thời trang mới.

Cả ba màn hình hiển thị đều có chung khẩu độ ngày màu trắng ở vị trí 3 giờ với khung viền tinh tế. Kim đồng hồ được làm đầy bằng Super-LumiNova và các mốc giờ mỏng mạ vàng. Mặt trên của đồng hồ phủ bằng tinh thể sapphire và mặt sau trong suốt, triển lãm bộ máy Powermatic 80 caliber bên trong.

>>> 10 CHIẾC ĐỒNG HỒ TISSOT CÓ GIÁ DƯỚI 20 TRIỆU ĐỒNG ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN NAY

Bộ máy bên trong

Bộ máy Powermatic 80 là bộ máy phổ biến trong đồng hồ có thể tìm thấy các trong những chiếc đồng hồ được người hâm mộ yêu thích như Mido, Rado, Certina, Hamilton,... - thậm chí còn có các đồng hồ GMT có kim giờ địa phương rất được mong đợi. Tissot thậm chí còn có một phiên bản được trang bị dây tóc silicon của Powermatic 80 trong bộ sưu tập Gentleman của hãng.

Thuộc tính đặc trưng của dòng đồng hồ nam mở rộng này là mức dự trữ năng lượng ấn tượng trong 80 giờ, cung cấp khả năng hoạt động liên tiếp trong hơn ba ngày. Hiểu biết cơ bản về Powermatic 80 cho thấy bộ máy là bản nâng cấp dựa trên kiến trúc mạnh mẽ của ETA 2824-2. 2824-2 - một trong những bộ máy đồng hồ cơ phổ biến nhất thế giới - định nghĩa của một bộ máy đồng hồ cơ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy Powermatic 80 là bộ máy phổ biến trong đồng hồ có thể tìm thấy các trong những chiếc đồng hồ

Không giống như Tissot Gentleman, bộ máy Powermatic bên trong bộ sưu tập Tissot PRX mới sử dụng dây tóc làm bằng hợp kim chống từ tính đã được cấp bằng sáng chế Nivachron. Tập đoàn Swatch và ETA đã hợp tác với Audemars Piguet vào đầu những năm 2010 để phát triển vật liệu này cho lò xo cân bằng, cuối cùng đã công bố với thế giới vào năm 2019.

Nivachron là hợp kim làm từ titan có khả năng chống từ tính, chấn động, lão hóa và nhiệt độ sự biến đổi. Nó được cho là giúp cho chiếc đồng hồ có hiệu suất đo thời gian tốt hơn và nhất quán hơn trong thời gian dài khi đeo. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, chúng ta đã dần dần thấy dây tóc Nivachron xuất hiện trên đồng hồ của Mido, Rado, Certina và trong các bản phát hành từ Tissot như PRX.

2. Đánh giá tổng quan về Tissot PRX Powermatic 2021

Không phải bàn cãi, Tissot PRX Powermatic 80 mang lại rất nhiều thứ đáng đồng tiền. Chất lượng tổng thể là trên mức khá và gần như quá tốt trong tầm giá này. Chi tiết cho vỏ và vòng đeo tay rất ấn tượng, thiết kế dễ chịu và tỷ lệ vừa phải.

Tương tự như vậy, Powermatic 80 là một bộ máy chuyển động nhập cảnh mang lại cho các thương hiệu của Swatch Group một lợi thế cạnh tranh rõ ràng. Mặt số rất đẹp và nam tính được liên kết vòng đeo tay tích hợp mang đến hình ảnh của những cỗ máy thập niên 1970.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call