A A A
PHONG CÁCH THƯỢNG LƯU Thứ tư, ngày 23/06/2021

ĐÁNH GIÁ CÁC MẪU ĐỒNG HỒ ORIS NỔI TIẾNG DÀNH CHO NAM

Oris là một thương hiệu đồng hồ cung cấp sự phù hợp và hoàn thiện đáng kinh ngạc trong những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hoàn toàn với mức giá không thể đánh bại. Những chiếc đồng hồ được làm cực kỳ tốt và đẹp mắt, có giá của riêng chúng so với Omega, Rolex và IWC với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ. Hầu hết đồng hồ của các hãng trên có giá khá cao khiến Oris trở thành một trong những thương hiệu Thụy Sĩ dễ tiếp cận nhất trên thị trường hiện nay.

Oris luôn là một thương hiệu mà những người yêu đồng hồ nghiêm túc biết đến, nhưng trong khoảng 6 năm trở lại đây, công ty đã nâng tầm sự nổi bật của mình bằng cách tung ra những mẫu đồng hồ lấy cảm hứng từ cổ điển nổi tiếng. Oris hoạt động độc lập và việc không có công ty mẹ giám sát cho phép họ đáp ứng khá nhanh với mong muốn của khách hàng. Oris có những người dễ tiếp cận và thân thiện ở ban lãnh đạo.

Những người này luôn tạo cơ hội thực tế để gặp gỡ khách hàng, cho dù tại các triển lãm thương mại nhỏ hay lớn hoặc tại các buổi gặp mặt của những người yêu thích đồng hồ địa phương. Sự gần gũi đó là cách Oris biết rõ khách hàng của mình muốn gì ở một chiếc đồng hồ. Danh mục đồng hồ của Oris được chia thành bốn danh mục rõ ràng: đồng hồ lặn, đồng hồ hàng không, đồng hồ thể thao mô tô và đồng hồ truyền thống. Thương hiệu không hướng đến thể thao hơn mà phân loại dưới tên “Culture”.

I. So sánh đồng hồ Oris và đồng hồ TAG Heuer

Cả hai thương hiệu OrisTag Heuer thường được so sánh với nhau. Hai công ty đồng hồ Thụy Sĩ này đã tồn tại hơn một thế kỷ và vẫn tiếp tục được ưa chuộng cho đến ngày nay. Tag Heuer có thể có giá trị bán lại lớn hơn. Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ Oris có nhiều tính năng nổi bật hơn một chiếc Tag (chẳng hạn như chiếc Oris Divers phổ biến)

Đồng hồ Tag Heuer thường đắt hơn Oris, nhưng điều này không có nghĩa là Oris có chất lượng thấp hơn. Cả hai đều được các chuyên gia xây dựng tỉ mỉ như nhau, nhưng một số các yếu tố khác ảnh hưởng. Ví dụ, Tag Heuer, thuộc sở hữu của tập đoàn LVMH Moët Hennessy của Pháp, có nhiều người nổi tiếng hạng A ủng hộ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến giá đồng hồ của hãng. Tuy nhiên, những người hâm mộ đồng hồ đại chúng, quan tâm sâu sắc đến chất lượng đi đôi với giá tiền thì lại đánh giá cao mức giá và sự khéo léo của Oris.

II. Giới thiệu các mẫu đồng hồ trong 4 dòng biểu tượng của Oris

1. Dòng đồng hồ lặn

Oris Aquis

Oris có nhiều lựa chọn đồng hồ lặn dưới ba loại: Oris Aquis, Oris Divers và Oris Prodiver. Một trong những chiếc đồng hồ thuộc dòng Oris Aquis là chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn của dự án Oceans, dựa trên chiếc đồng hồ Aquis cổ điển, nằm trong loạt sản phẩm của công ty với hy vọng nâng cao nhận thức về mối đe dọa của các đại dương trên thế giới. Oris hứa rằng mô hình này sẽ hỗ trợ trực tiếp các hoạt động trồng san hô của Quỹ Phục hồi Rạn san hô - một tổ chức phi lợi nhuận của Úc.

Đồng hồ bằng thép không gỉ 43,50mm này có mặt số màu xanh dương đậm chuyển sắc nổi bật, cửa sổ ngày hình tròn và vòng bezel xoay một chiều. Đặc biệt, đồng hồ có khả năng chống nước đến 300 mét và chỉ được sản xuất giới hạn ở 2.000 chiếc. Bộ sưu tập Aquis có nhiều phiên bản và tính năng như đồng hồ bấm giờ, giây nhỏ, chất liệu dây đeo khác nhau.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris Aquis là chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn của dự án Oceans, dựa trên chiếc đồng hồ Aquis cổ điển

Một mẫu Oris Aquis khác nổi bật là Oris Aquis GMT Date đã được giới thiệu tại Baselworld 2019. Đây là chiếc đồng hồ 43,50mm với ba múi giờ và kim có vạch vàng cho múi giờ thứ hai. Mặt số có màu xanh lam và có kim Super LumiNova. Bộ máy này được cung cấp bởi Oris caliber 798 với 38 giờ dự trữ năng lượng. Dòng Aquis cũng có phiên bản chronograph với vỏ bằng thép không gỉ và dây đeo bằng cao su. Chiếc đồng hồ này cũng có kích thước 45,50mm và có vòng trên cùng xoay một chiều với lớp khảm bằng gốm đen hấp dẫn.

Oris Divers

Dòng Oris Divers ra đời từ những năm 1960. Các mẫu hiện tại có sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ cổ điển của thương hiệu và công nghệ mới. Một số mẫu có các thiết kế và công nghệ khác nhau, chẳng hạn như Oris Divers Sixty Five là phiên bản hồi sinh của đồng hồ Oris Divers ra mắt vào những năm 1960.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris Divers Sixty Five là phiên bản hồi sinh của đồng hồ Oris Divers ra mắt vào những năm 1960

Được làm từ thép không gỉ chống ăn mòn, chiếc đồng hồ 40mm này được chế tạo là một chiếc đồng hồ đeo tay tuyệt vời mà bạn cũng có thể sử dụng trong các hoạt động dưới nước như bơi lội hoặc lặn với ống thở vì nó có khả năng chịu nước đến 100m. Ngoài ra, đồng hồ còn được trang bị lớp tinh thể sapphire chống xước và lớp phủ chống phản chiếu giúp đồng hồ dễ đọc ngay cả khi ở dưới nước.

>>> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ ORIS? LỰA CHỌN THỜI THƯỢNG CHO GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM

2. Dòng đồng hồ truyền thống

Oris Artelier

Thuộc bộ sưu tập Culture của thương hiệu là Oris Artelier, tập trung vào các bộ máy của công ty được phát triển nội bộ. Có rất nhiều loại đồng hồ thuộc dòng này, vì vậy bạn sẽ có thể lựa chọn từ rất nhiều công nghệ và thiết kế khác nhau: thép không gỉ và dây da, kim cương, máy đo thời gian, kiểu khung xương,…

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris Artelier Calibre 113 có màu sắc và bố cục thiết kế khá độc đáo và thanh lịch

Một chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập này đã nhận được đánh giá xuất sắc là Oris Artelier Calibre 113 (tiền thân là Calibres 110, 111, 112), chiếc đồng hồ thứ tư trong số những chiếc đồng hồ của công ty có bộ máy được phát triển nội bộ. Nằm trong bộ sưu tập tương tự là Oris Classic Date, một chiếc đồng hồ đơn giản nhưng phong cách với các chữ số và chỉ số được khắc, mặt số màu xanh lam và vỏ thép không gỉ ba mảnh. Với kích thước 28,50mm, chiếc đồng hồ này sẽ cực vừa vặn trên cổ tay nhỏ và lớn.

3. Dòng đồng hồ hàng không

Oris Big Crown Propilot

Oris có một bộ sưu tập đồng hồ phi công ấn tượng, tiếp tục nhận được những lời khen ngợi từ các chuyên gia cũng như những người hâm mộ. Loạt đồng hồ ấy là: “nhắm đến những phi công coi trọng tính năng và tính thẩm mỹ sẵn sàng trong buồng lái của ProPilot”.

Tuy nhiên, người ta không cần phải vào ngành hàng không để đánh giá cao và tận hưởng thiết kế và chức năng ấn tượng này. Những chiếc đồng hồ nam có các tính năng của đồng hồ phi công cổ điển: chữ số lớn và đậm, cửa sổ ngày, kim và vạch đánh dấu bằng dạ quang, và một hộp đựng lớn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhắm đến những phi công coi trọng tính năng và tính thẩm mỹ sẵn sàng trong buồng lái của ProPilot

Mỗi mẫu có tính năng độc đáo riêng: GMT, máy đo độ cao (với một trong hai thang đo, giờ thế giới, giây nhỏ, ngày / tháng. Ngoài ra còn có rất nhiều mẫu phiên bản giới hạn, chẳng hạn như 40th Squadron Limited Edition (hợp tác với Lực lượng cứu hộ do thám Squadron Helo) và phiên bản Oris GIGN (hợp tác với đơn vị hoạt động đặc biệt của cảnh sát Pháp Groupe d'Intervention de la Gendarmerie Nationale, hay GIGN).

Oris Big Crown

Oris Big Crown là bộ sưu tập làm nổi bật các thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Phong cách của những chiếc đồng hồ này đã được giới thiệu vào những năm 1930, vì vậy đây là một bộ sưu tập tuyệt vời để đầu tư nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế đồng hồ phi công cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCaption

Oris Big Crown 1917 - một chiếc đồng hồ 40mm phiên bản giới hạn, thể hiện niềm tôn kính đối với chiếc đồng hồ phi công đầu tiên của thương hiệu. Đồng hồ khoác một vẻ ngoài cổ điển độc đáo có một lịch sử phong phú và thú vị từ quá trình sản xuất phát hành lại sau khi chuyển qua kho lưu trữ của Oris, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của thương hiệu dành riêng cho ngành hàng không.

4. Dòng đồng hồ xe đua thể thao

Bộ sưu tập Oris Motor Sport được chia thành bốn loại. Một trong những loại phổ biến nhất là dòng Oris Williams, hợp tác với Đội Formula 1 Williams vào năm 2003.

Một trong những phiên bản mới nhất là Oris Williams FW41, đồng hồ chronograph phiên bản giới hạn 41 chiếc. Hãng cũng đã giới thiệu các mẫu mới hơn trong những năm qua, chẳng hạn như Oris Williams Chronograph C.F.C trọng lượng nhẹ 44mm với vỏ titan và dây đeo cao su bền. Ngoài ra còn có Oris Williams Chronograph Carbon Fibre Extreme mới, tự hào về kỹ thuật sản xuất mà thương hiệu cho biết chưa từng được thực hiện trước đây trong lịch sử sản xuất đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột trong những loại phổ biến nhất là dòng Oris Williams, hợp tác với Đội Formula 1 Williams vào năm 2003

Các bộ sưu tập khác từ bộ sưu tập Motor Sport là Oris Artix GT - đồng hồ thể thao tuyệt vời để đeo hàng ngày, Oris TT1- đồng hồ ngày dành cho những người đam mê đua xe thể thao và Oris Chronoris - đồng hồ lấy cảm hứng từ phong cách đua xe hoài cổ đã xuất hiện trước đây kể từ năm 1970.

5. Địa chỉ mua đồng hồ Oris chính hãng

Đồng hồ Oris hiện nổi tiếng toàn cầu vì vậy có rất nhiều đại lý phân phối, trung tâm thương mại và cửa hàng xách tay chuẩn uy tín. Tại LikeWatch, công ty vinh dự trở thành đối tác nhập và bán hàng đồng hồ Oris chính hãng ở Việt Nam đồng thời cung cấp đa dạng các dòng đồng hồ từ xa xưa đến hiện tại của thương hiệu.

Khi mua tại LikeWatch, bạn không chỉ yên tâm về việc mua đồng hồ Oris chính hãng mà còn được nhận mức giá ưu đãi, tốt nhất trong từng giai đoạn mua vì công ty luôn có các chương trình khuyến mãi, tri ân và kèm theo những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

---------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call