A A A
PHONG CÁCH THƯỢNG LƯU Thứ tư, ngày 23/06/2021

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ ORIS? LỰA CHỌN THỜI THƯỢNG CHO GIỚI DOANH NHÂN VIỆT NAM

Oris, một hãng đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng với những chiếc đồng hồ cơ thời thượng đã có tuổi đời hơn 100 năm. Hiện nay, nhiều người trong số giới mộ điệu lựa chọn thương hiệu cao cấp này bởi tính sáng tạo và độc đáo cũng như vị thế đặc trưng của thương hiệu trên thị trường đồng hồ cao cấp hiện nay. Bài viết này sẽ đi sâu vào thiết kế và công nghệ của đồng hồ, các mô hình đã làm cho thương hiệu trở nên phổ biến và những thành tựu của thương hiệu trong nhiều năm vừa qua.

1. Nguồn gốc và sự ra đời của thương hiệu Oris

Oris được thành lập vào năm 1904 bởi hai người tên Paul Cattin và Georges Christian. Họ đã đặt tên công ty theo tên một con suối ở thị trấn Hölstein tại Thụy Sĩ đồng thời mua lại nhà máy sản xuất đồng hồ Lohner & Co đã đóng cửa.

Trong vòng chưa đầy 10 năm, công ty đã mở thêm một nhà máy lắp ráp và trở thành công ty kinh doanh & sản xuất lớn nhất ở Hölstein. Đến năm 1929, họ đã có tổng cộng sáu nhà máy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris được thành lập vào năm 1904 bởi hai người tên Paul Cattin và Georges Christian

Vào cuối những năm 1960, Oris đã trở thành một trong những công ty đồng hồ lớn nhất thế giới, sản xuất khoảng 1,2 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm. Tất cả đồng hồ Oris đều được sản xuất tại Thụy Sĩ. Ngày nay, trụ sở chính của công ty vẫn ở làng Hölstein ở phía tây bắc của đất nước.

2. Đánh giá thương hiệu – đồng hồ Oris có tốt không?

Về tổng thể

Oris là một trong số ít thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chỉ sản xuất đồng hồ cơ. Những chiếc đồng hồ này nổi bật bởi thiết kế rôto màu đỏ riêng biệt, là biểu tượng cho cách tiếp cận cơ học của công ty đối với quy trình sản xuất đồng hồ.

Công ty luôn cam kêt rằng đồng hồ của họ được chế tạo để tồn tại trong thời gian dài. Chính lẽ vậy mà họ chỉ sử dụng những vật liệu tốt nhất để đúc đồng hồ. Những chiếc đồng hồ Oris chính hãng được sản xuất tại Thụy Sĩ, vì vậy mọi tín đồ đều có thể tin tưởng rằng công ty sử dụng quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ nhất và tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững chiếc đồng hồ này nổi bật bởi thiết kế rôto màu đỏ riêng biệt, là biểu tượng cho cách tiếp cận cơ học

Một trong những điều mà mọi người yêu thích ở đồng hồ Oris là mức giá của nó. Mặc dù không quá rẻ nhưng cũng không đắt như các thương hiệu cao cấp khác. Chất lượng của đồng hồ Oris có thể được so sánh với các thương hiệu như Tag Heuer Longines, nhưng giá của chúng thấp hơn đáng kể. Đó là lý do tại sao thương hiệu tiếp tục nhận được sự yêu thích của các nhà sưu tập đồng hồ và các chuyên gia có tiếng trong ngành.

>>> MUA ĐỒNG HỒ THỂ THAO NÊN CHỌN TISSOT HAY ORIS?

Về bộ máy

Nhiều bộ máy của đồng hồ Oris có nguồn gốc từ các chuyển động ébauche, là một mẫu của các loại trong đó nên Oris nhận được một bộ chuyển động chưa hoàn thành theo mô-đun và cho phép đồng hồ thêm các tính năng của riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của bất kỳ chiếc đồng hồ nào mà nó sẽ được sử dụng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOris Divers Sixty-Five là một trong những mẫu đồng hồ nổi bật trong dòng đồng hồ lặn

Một ví dụ về đồng hồ nam Big Crown ProPilot Worldtimer là một chiếc đồng hồ có tính năng GMT (chức năng múi giờ kép). Bộ máy chuyển động được sử dụng trong chiếc đồng hồ này được gọi là Oris 690 nhưng Oris 690 đang sử dụng cơ sở của một bộ máy ETA2836-2 - một bộ máy tự động được sản xuất bởi ETA, một công ty con của tập đoàn sản xuất đồng hồ có tên là Swatch Group. Có thể nói, bộ máy in-house do chính thương hiệu sản xuất không hề bị đánh giá thấp so với nhiều bộ máy khác đang hiện hành. Bộ máy mang lại độ chính xác cao cho đồng hồ Oris cũng như đi kèm một số cơ chế có thông số vượt trội.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy in-house do chính thương hiệu sản xuất không hề bị đánh giá thấp so với nhiều bộ máy khác

Chuyển động của Oris không hề kém hơn. Nếu như ETA tạo ra những chuyển động tuyệt vời thì Oris thực hiện những cải tiến tuyệt vời dựa trên ETA. Một số người tin rằng uy tín của một thương hiệu được liên kết trực tiếp với số lượng các thành phần được chính hãng sản xuất hoàn toàn trong nhà. Hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ không được trang bị để hoàn thành tất cả mọi thứ trong nhà nhưng những người làm được thì nhận khá nhiều sự ngưỡng mộ từ nhiều giới chung trong ngành.

Về dòng thiết kế chủ đạo

Đồng hồ Oris có thể được phân loại khá linh hoạt với nhiều mẫu khác nhau được phân chia nằm trong một trong bốn nhóm chính: Auviation (hàng không), Diving (lặn), Motorsport (đua xe thể thao) và Culture (truyền thống cổ điển)

- Bộ sưu tập hàng không hướng tới nhóm đối tượng chuyên biệt là các phi công, phi hành gia và các người lái khinh khí cầu.

- Bộ sưu tập đua xe thể thao được tạo ra cho các chuyên gia trong làng đua xe mô tô như các tay đua xe đua.

- Bộ sưu tập lặn dành cho những người thợ lặn biển, hướng dẫn viên lặn, người bơi chuyên nghiệp và các hoạt động phụ khác.

- Bộ sưu tập truyền thống bao gồm những chiếc đồng hồ cổ điển và các phiên bản giới hạn nhằm tôn vinh những tác động của nghệ thuật và văn hóa khác nhau.

Về giá trị tài chính

So với hầu hết các thương hiệu đồng hồ cao cấp, Oris có giá cả phải chăng nhất khi bạn xem xét giá trị mà thương hiệu cung cấp. Oris chính hãng thực sự có giá tốt. Tại thời điểm này, Oris là thương hiệu chỉ sản xuất đồng hồ cơ. So sánh yếu tố này với một thương hiệu thời trang thị trường thấp hơn như Michael Kors, thường được cung cấp bởi những bộ máy giá tầm trung có một bộ máy Quartz Nhật Bản giá rẻ 2 đô la. Mặt khác, Oris thực sự có giá rất tốt, đặc biệt là khi xem xét những gì những giá trị cốt lõi về chất lượng bên trong đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nam Big Crown ProPilot Worldtimer là một chiếc đồng hồ có tính năng GMT

Ngoài ra, Oris đã xây dựng thương hiệu của mình với khẩu hiệu hay "Real watches for real people - Đồng hồ thật dành cho người thật". Thương hiệu quảng cáo đồng hồ của họ cho những từ người bình thường đến quyền thế hơn một chút. Nhiệm vụ của hãng là tạo ra những chiếc đồng hồ chất lượng cao mà giá cả cũng phải chăng. Đây là lý do tại sao có rất nhiều đồng hồ Oris có giá cả dễ tiếp cận.

Rất có thể, vì chất lượng mà họ cung cấp, Oris có thể tính phí nhiều hơn cho sản phẩm của họ. Nhưng điều đó sẽ làm hãng không còn khả năng nhắm mục tiêu đến một lượng lớn khán giả là những người chỉ có thể mua đồng hồ với giá thấp hơn. Chiến lược của họ là tạo ra ít lợi nhuận hơn từ mỗi chiếc đồng hồ nhưng đồng thời bán được nhiều đồng hồ hơn và có nhiều người trên thế giới đeo đồng hồ của Oris và đó là chiến lược quảng cáo thương hiệu của họ.

>>> CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ORIS - PHẦN 1

3. Đồng hồ Oris có đáng tiền và giữ giá trị không?

"Đồng hồ Oris có đáng tiền không?". Thương hiệu cung cấp rất nhiều giá trị xứng đáng với số tiền khách hàng bỏ ra. Oris có phải là đồng hồ cao cấp? Mọi đồng hồ Oris chính hãng vượt quá những gì bạn mong đợi vì có mức giá thấp hơn đáng kể khi so sánh với các thương hiệu đồng hồ sang trọng khác do Thụy Sĩ sản xuất với các tính năng tương tự.

Thương hiệu cũng có chính sách đi kèm với bảo hành 2 năm. Một số người có thể coi Oris là một thương hiệu cao cấp có giá trị gia tăng với giá cả phải chăng trên thị trường, trong khi những người khác sưu tập đồng hồ rất cao cấp và cao cấp hơn sẽ hoàn toàn không đồng ý. Kết lại, câu hỏi này tuỳ thuộc vào phân khúc người đang nhìn nhận thương hiệu như thế nào.

Hầu hết nhiều người nghĩ rằng mua đồng hồ sang trọng như một hình thức đầu tư, đó là suy nghĩ không chính xác. Các khoản đầu tư được đánh giá cao theo thời gian. Mặt khác, đồng hồ giống ô tô hơn. Chúng yêu cầu bảo trì vài năm một lần và mất phần trăm giá trị trong lần đầu tiên sử dụng. Hầu hết các thương hiệu đều theo cách này, trừ một số trường hợp ngoại lệ chẳng hạn như đồng hồ Rolex giữ giá trị tốt hơn bất kỳ thương hiệu nào khác và Patek Philippe thường sẽ đánh giá cao theo thời gian trên một số mẫu độc quyền hơn.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call